คิงดราก้อน – ตอนที่ 81 กติกาซ่อนเร้น

เรื่องการแข่งขันประมูลธุรกิจนั้น ซุนจ้าวเหนียงไม่รู้สึกสนใจเลยแม้แต่น้อย แต่การประชุมใหญ่ครั้งนี้ยังไม่เสร็จสิ้น เขาจึงไม่สะดวกที่จะปลีกตัวกลับไปก่อน เลยออกไปยืนรับลมที่หน้าประตู

ในที่ประชุม ประธานเจิ้งได้แถลงการณ์อย่างยืดยาว จากนั้นผู้ประกอบการรายใหญ่ทุกคนก็ได้เริ่มแสดงความคิดเห็นกันในที่ประชุม

เฉียนโหย่วฉายเป็นคนแรกที่ออกมา ในฐานะบริษัทเครื่องมือทางการแพทย์ที่ผูกขาดตลาดทั้งเมือง เขาจึงมีประสบการณ์ในด้านนี้เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นเพื่อนเก่าเพื่อนแกกับประธานเจิ้งด้วย

“ทุกท่านครับ พวกเราบริษัท Qian Medical กรุ๊ป เป็นผู้เสียภาษีรายใหญ่ของเมืองหยินโจวมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว โรงพยาบาลที่ร่วมมือกับพวกเรา คิดเป็นสัดส่วนถึงเจ็ดสิบเปอร์เซ็นต์ของโรงพยาบาลทั้งหมดในเมืองหยินโจว!”

“บริษัท Qian Medical กรุ๊ปของพวกเรา มีชื่อเสียงที่ดีในวงการธุรกิจนี้ สำหรับเครื่องมือทางการแพทย์ พวกเราได้จำหน่ายไปในราคาที่ต่ำ เพราะอะไรน่ะเหรอ ก็เพราะอยากให้ผู้ป่วยมีกำลังจ่ายค่ารักษาพยาบาลยังไงล่ะ”

“ที่ต่างประเทศแค่เอ็กซเรย์ก็ต้องจ่ายเงินห้าหกร้อยหยวนแล้ว แต่ที่เมืองหยินโจวมีค่าใช้จ่ายเพียงแค่สองร้อยหยวนเท่านั้น ผมกล้าพูดอย่างภาคภูมิใจว่าทั้งหมดนี่เป็นความดีความชอบของผมทั้งนั้น!”

ขณะนั้นเอง ประธานจากอีกบริษัทหนึ่งก็ยืนขึ้น แล้วพูดขัดการคุยโวโอ้อวดของเฉียนโหย่วฉาย

“ประธานเฉียน คุณพูดออกนอกเรื่องแล้ว วันนี้เราคุยกันเรื่องการสร้างโรงพยาบาล แต่สิ่งที่คุณพูดเป็นเรื่องเกี่ยวกับเครื่องมือทางการแพทย์ คนละเรื่องกับหัวข้อหลักที่คุยกันวันนี้เลย หากพวกเราได้โครงการนี้ ก็สามารถไปซื้อเครื่องมือทางการแพทย์กับคุณได้ ถูกต้องไหมครับ?”

“แหะแหะ สวัสดีครับทุกท่าน ผมคือประธานของบริษัท ฉินคุน กรุ๊ป หลายปีมานี้พวกเราได้มุ่งมั่นทุ่มเทสร้างการแพทย์ที่ทันสมัยมาโดยตลอด พวกเรามีทรัพยากรด้านการวิจัยและพัฒนาอยู่ในมือเป็นจำนวนมาก สำหรับโครงการของรัฐบาลในครั้งนี้ พวกเราก็ทราบดีว่าเป็นโครงการที่ก่อสร้างเพื่อประชาชน”

“ดังนั้นผมบริษัท ฉินคุน กรุ๊ปให้คำมั่นสัญญาว่า หากได้ร่วมมือกับพวกเรา รับประกันว่าจะดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาหนึ่งปี ปีแรกดำเนินงานตามต้นทุน!”

“ประธานเจิ้ง ผมขอพูดหน่อยนะครับ……”

ต่อมา ก็เป็นการแสดงความคิดเห็นของผู้ประกอบการทุกคน ผลัดกันพูดคนละประโยคสองประโยค โดยต่างแสดงศักยภาพที่เป็นจุดแข็งของบริษัทตัวเองออกมา พรั่งพรูนโยบายประชานิยมทุกรูปแบบออกมามากมาย เหมือนกับไม่ได้สร้างโรงพยาบาลเพื่อหารายได้ แต่ทำเพื่อรักษาผู้ป่วยฟรี ๆ ยังไงยังงั้น

บรรดาแพทย์ทั้งหลายก็ตั้งใจฟังกันอย่างละเอียด เพราะครั้งนี้พวกเขาได้เข้าร่วมประชุมและร่วมโหวต

ต้องบอกว่า โครงการครั้งนี้ที่มอบให้สมาคมการแพทย์เป็นผู้ดูแล ถือว่าทางฝ่ายรัฐบาลทำถูกต้องแล้ว เพราะแบบนี้ จะช่วยขจัดข้อสงสัยของประชาชนทั่วไปได้ อีกทั้งทำให้แพทย์เข้าร่วมโครงการนี้มากยิ่งขึ้น

ถึงตอนนั้นพวกเขาก็จะสามารถทำงานในโครงการเหล่านี้ได้ รัฐบาลก็มีผลงาน ประชาชนก็ได้ผลประโยชน์ ถือว่าดีต่อทั้งสองฝ่าย

เย่หยุนซูฟังมานาน ในที่สุดก็ได้โอกาสที่บริษัทหยุนซูจะแสดงความคิดเห็นบ้าง

เธอพยักหน้าให้กับเลขาโจวฉิงจวน โจวฉิงจวนเม้มปากเล็กน้อย แล้วลุกขึ้นยืนด้วยท่าทางจริงจังเคร่งขรึม จากนั้นก็พูดว่า :

“ทุกท่านคะ ดิฉันเป็นตัวแทนของบริษัทหยุนซู จะมาชี้แจงให้ฟังถึงข้อได้เปรียบของพวกเราค่ะ”

“บริษัทหยุนซูของพวกเราถึงแม้เพิ่งก่อตั้งได้ไม่ได้นาน แต่ก็ทำกิจการครอบคลุมหลายด้าน มีองค์กรสวัสดิการสังคมภายใต้การดูแลของบริษัท ทั้งยังช่วยเหลือเด็กยากไร้ให้ได้รับการศึกษาเล่าเรียนจำนวนหลายสิบคน และได้จัดตั้งโรงพยาบาลในรูปแบบสังคมสงเคราะห์ในหุบเขาลึกอีกด้วย”

“เธอล้มเลิกไปซะเถอะ!”

เฉียนโหย่วฉายพูดขัดโจวฉิงจวนขึ้นมาอย่างไร้มารยาท แล้วพูดต่อว่า :

“พวกเธอก่อสร้างสถานสงเคราะห์ สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ช่วยเหลือเด็กยากไร้ เรื่องพวกนี้ก็ต้องเอามาพูดด้วยเหรอ ไม่มีข้อดีอย่างอื่นแล้วสินะ เรื่องพวกนี้ก็ถือว่าเป็นความได้เปรียบงั้นเหรอ? ตลกสิ้นดี”

“อีกอย่างนะ พวกเราต้องการจัดตั้งโรงพยาบาลในเมืองหยินโจว ไม่ใช่จัดตั้งในหุบเขา พวกเราไม่สนเรื่องช่วยเหลือคนจนหรอก อย่ามาทำให้พวกเราเสียเวลาทำการใหญ่เลย”

ประธานจากอีกบริษัทหนึ่งก็พูดขึ้นว่า :

“จริงด้วย ให้บริษัทหยุนซูของพวกเธอรับบทเป็นคนดี แล้วให้ผู้ประกอบการอย่างพวกเราเป็นคนเลวใช่ไหม พวกเรากลายเป็นเถ้าแก่ใจดำ ส่วนเธอเย่หยุนซูก็กลายเป็นคนที่แสนดีใช่ไหมล่ะ?”

“เปล่าค่ะ พวกคุณเข้าใจผิดแล้ว ฉันหมายความว่า ถ้าหากพวกเราได้รับสิทธิในการพัฒนา พวกเราจะจัดระเบียบของระบบการรักษาพยาบาลให้สมบูรณ์แบบ ทำให้คนทุกชนชั้นสามารถเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลของพวกเราได้ จะไม่ให้คนบางกลุ่มเห็นโรงพยาบาลแล้วเกิดความกลัวขึ้นมาอีก”

“ตอนนี้คนที่ไม่กล้าป่วย คนที่ป่วยไม่ได้ ยังมีจำนวนไม่มากอีกเหรอคะ?” โจวฉิงจวนพยายามตอบโต้ด้วยเหตุผล

“ฉันขอถามพวกเธอหน่อย พวกเธอมีความสามารถอะไรที่จะทำได้ถึงขั้นนี้? ถ้าพูดถึงเรื่องเครื่องมือทางการแพทย์พวกเธอก็สู้ประธานหวงไม่ได้ หากพูดถึงเรื่องการก่อสร้างโรงพยาบาล พวกเธอก็สู้ประธานจางจากบริษัท ฉินคุน กรุ๊ปไม่ได้ พวกเธอเทียบกับบริษัทต่าง ๆ ในที่นี่ไม่ได้เลย แล้วเธอมีสิทธิ์อะไรที่จะให้คนทุกชนชั้นสามารถได้รับการรักษาอย่างดี!”

โจวฉินจวนพูดไม่ออกไปชั่วขณะ

“เหอะ พวกเรามาเป็นพันธมิตรกันดีกว่า ร่วมมือกัน ไม่ใช่เพื่อหาเงินเข้ากระเป๋า แต่เพื่อต่อต้านพวกกิจการที่คิดจะจับเสือมือเปล่าอย่างบริษัทหยุนซู!”

“ใช่ ร่วมมือกัน ต่อต้านบริษัทหยุนซู พวกหล่อนมีสิทธิอะไรที่จะได้รับโครงการนี้ไปทำ น่าขำชะมัด!”

ผู้ประกอบการแต่ละคนลุกขึ้น แล้วออกมายืนเป็นแนวร่วมเดียวกัน

สถานการณ์ตรงหน้าเห็นได้อย่างชัดเจนมาก ว่าคนจำนวนมากรังแกคนจำนวนน้อย พวกประธานที่ยืนอยู่ฝ่ายเดียวกับเฉียนโหย่วฉาย ต่างก็ได้เจรจากันล่วงหน้าแล้ว เพียงแต่บริษัทหยุนซูเป็นเป้าหมายแรกที่พวกเขากดดันเท่านั้น

ก็แค่ผู้หญิงอ่อนแอ ยังกล้ามาวุ่นวายกับธุรกิจของผู้ชายอีก ช่างไม่รู้เรื่องรู้ราวจริง ๆ

เซียวหยางหรี่ตาทั้งสองข้างเล็กน้อย แม่งเอ้ย ข่มเหงภรรยาของฉัน เดี๋ยวคอยดูแล้วกันว่ากูจะจัดการพวกมึงยังไง

แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา ไอ้คนพวกนี้เพิ่งโผล่หางออกมา ไว้รอให้หางโผล่ออกมาจนหมด ค่อยตัดให้ขาดทีเดียว ถึงตอนนั้นดูสิว่าพวกมันยังจะพูดอะไรได้อีก

โจวฉิงจวนอยากจะพูดอะไรต่อ แต่ถูกหมอคนหนึ่งพูดขัดขึ้นมา

“ขอจบการแสดงความคิดเห็นกันเพียงเท่านี้ พวกเราจำเป็นต้องปรึกษาหารือกันสักหน่อย”

ทุกคนต่างแยกย้ายกันกลับไปนั่ง ส่วนทีมงานที่เย่หยุนซูพามาด้วยก็เริ่มปรึกษาหารือวิธีแก้ปัญหา

ผ่านไปสักครู่ การสนทนาหารือของบรรดาหมอทั้งหลายก็จบลง

หมอคนนั้นที่พูดเมื่อครู่นี้ ได้ยืนขึ้น แล้วพูดว่า : “จากการหารือของพวกเรา คิดว่าบริษัทหยุนซูเล็กเกินไป ไม่มีความพร้อมที่จะร่วมมือด้วย เมื่อเทียบกับบริษัทของประธานเฉียน ที่ยอมยกผลประโยชน์ให้ผู้อื่นเยอะมาก ทำเพื่อประชาชน สามารถพูดได้ว่าเป็นการสร้างความสุขให้แก่ผู้อื่น”

ความหมายจากที่พูดนั้นชัดเจนมาก

สีหน้าทุกคนจากบริษัทหยุนซูดูแย่ขึ้นมาทันที

คุณหมอท่านนี้ที่พูดอยู่ชื่อหลี่เป่าเหนิง พวกเขาได้ข้อมูลมาว่า หลี่เป่าเหนิงรับอั่งเปาจากประธานเฉียนมาหนึ่งแสนหยวน นอกจากหลี่เป่าเหนิงแล้ว ยังมีหมออีกมากมายที่รับอั่งเปาด้วยเช่นกัน”

“ประธานเย่ พวกเราพยายามแล้วจริง ๆ คุณบอกเองว่าให้ของขวัญไม่ได้ พวกเราก็จนปัญญาแล้วจริง ๆ……”

เย่หยุนซูฝืนยิ้มแล้วพูดว่า : “ที่จริงฉันก็คิดไว้อยู่แล้วว่าผลต้องออกมาเป็นแบบนี้ แต่ไม่เป็นไร มันทำให้ฉันได้เห็นโฉมหน้าที่แท้จริงของวงการแพทย์ในวันนี้อย่างชัดเจนแจ่มแจ้ง ลำบากทุกคนแล้ว ฉันจะให้ทุกคนหยุดพักหนึ่งวัน กลับไปพักผ่อนกันเถอะ”

ทุกคนต่างถอนหายใจออกมาอย่างจนปัญญา

ในตอนนี้ประธานเจิ้งก็ยืนขึ้น สูดลมหายใจเข้าลึก ๆ แล้วพูดว่า :

“ในเมื่อทุกคนแสดงความเห็นกันแล้ว งั้นตอนนี้ผมขอประกาศว่า โครงการความร่วมมือครั้งนี้มอบหมายให้บริษัท Qian Medical กรุ๊ปเป็นผู้รับผิดชอบ พวกเราสมาคมการแพทย์แห่งเมืองหยินโจวจะเข้าไปคอยกำกับดูแลต่อไป รับประกันว่าหลังจากก่อสร้างแล้วเสร็จ จะสามารถให้ประชาชนเข้ารับการรักษาและได้รับยาอย่างทั่วถึงแน่นอน!”

จากนั้นเสียงปรบมือเสียงโห่ร้องดีใจก็ดังขึ้นอย่างคึกคัก

เฉียนโหย่วฉายมีสีหน้าได้ใจที่ทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุมทั้งหมด

เย่หยุนซู คิดจะต่อกรกับฉันงั้นเหรอ เธอยังอ่อนหัดไปหน่อยนะ

ฉันจะสอนให้เธอได้รู้ว่าอะไรคือกติกาที่ซ่อนเร้น!

“น่าขำ น่าขำจริง ๆ!”

และในขณะนั้นเอง ก็มีเสียงพูดดังขึ้นก้องหูทุกคน ดังจนกลบเสียงปรบมือของทุกคน!

ร่างของผู้ชายคนหนึ่ง ได้ยืนตรงขึ้น!

คิงดราก้อน

คิงดราก้อน

เกิดมาก็เพื่อได้เป็นกษัตริย์ พ่อแม่โดนฆ่าตอนเขายังเป็นวัยหนุ่ม เขาหายไปหลายปี กลับมาสู่เมืองกลายเป็นมหากษัตริย์ของโลกอิทธิพลทางมืด การกลับมาคราวนี้ของเขา ดูว่าเขาจะเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ของโลก กลายเป็นมหากษัตริย์ได้อย่างไรกันแน่

Comment

Options

not work with dark mode
Reset