ฉันนี่แหละ ทายาทเศรษฐี – ตอนที่ 307 หนุ่มสาวน่าจะเข้ากันดี

ตอนที่307 หนุ่มสาวน่าจะเข้ากันดี

พอไปถึงจ้าวเฉียนรู้เรื่องในทันที ปรากฏว่านี่ไม่ใช่แค่ออกมาตีกอล์ฟเล่นกับโจวเหว่ยซูธรรมดา แต่โจวเจียงเฉินเองก็อยู่ที่นั่นด้วย มิหนำซ้ำยังมีชายวัยกลางคนอยู่คู่กับสองพี่น้องชายหนึ่งหญิงหนึ่งที่ไม่คุ้นหน้ามาก่อน

ไม่ว่าจะคุ้นหน้าหรือไม่ก็ตาม แต่การที่สามารถเดินทางมาตีกอล์ฟกับโจวเจียงเฉินได้ นี่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า สถานะศักดิ์ของพวกเขาทั้งสามย่อมไม่ธรรมดาเช่นกัน

“ประธานโจว คุณโจว สวัสดีครับ ไม่ทราบว่าทั้งสามท่านคือ…”

โจวเจียงเฉินคลี่ยิ้มกว้างรีบแนะนำให้จ้าวเฉียนรู้จักทันที

“จ้าวเฉียนมานี่มา เขาคนนี้คือประธานจ้านแห่งบริษัทไชน่าปิโตรเคมี ส่วนหนุ่มสาวสองคนนี้เป็นลูกๆของเขา จ้านซูวอู่ กับจ้านซูวเหวิน”

โจวเจียงเฉินคนนี้สุดยอดจริงๆ เมื่อวานเพิ่งจะตกลงกันไปหมาดๆ วันนี้ก็สามารถพาหัวเรือใหญ่แห่งไชน่าปิโตรเคมี จ้านชุนเล่อออกมาตีกอล์ฟด้วยกันได้แล้ว

จ้าวเฉียนรีบก้าวย่างออกไปจับมือกับจ้านชุนเล่อและอีกสองคนทันทีเพื่อทักทายและกล่าวแนะนำตัวเอง

ทั้งจ้านชุนเล่อและลูกๆของเขาต่างประหลาดใจอย่างมาก ชายหนุ่มคนนี้น่ะเหรอเป็นผู้อยู่เบื้องหลังท่าเรือเฉียนตงซึ่งมีประวัติอันยาวนานเกือบร้อยปี? เขายังดูเด็กเกินกว่าจะมารับตำแหน่งนี้จริงๆ ดูท่าภูมิหลังของเขาจะไม่ธรรมดาจริงๆ

“ยินดีที่ได้รู้จักครับ คุณจ้าวยังเด็กแต่สามารถเข้ามาควบคุมบริหารธุรกิจใหญ่โตขนาดนี้ได้ นี่สุดยอดจริงๆครับ ตอนผมอายุคุณยังเที่ยวจีบสาวไปเรื่อยอยู่เลย ฮ่าฮ่า…”

จ้านชุนเล่อเอ่ยทักทายอย่างเป็นมิตร

จ้าวเฉียนยิ้มตอบอย่างสุภาพกลับไปว่า

“ประธานจ้านต้องเข้าใจนะครับ ผมกำลังทำเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อรับสืบทอดมรดกท่าเรือนี้เต็มตัวในอนาคต”

“สุดยอดจริงๆนั้นแหละ มีคนมากความสามารถอย่างคุณจ้าวมาบริการเครือธุรกิจใหญ่โตแบบนี้ อนาคตของประเทศเราคงจะสดใสขึ้นไม่น้อย อ่อ…นี่ลูกชายของฉันเอง จ้านซูวอู่ ส่วนนี้ลูกสาว จ้านซูวเหวิน พวกเขาก็รุ่นราวคราวเดียวกับคุณจ้าวเหมือนกัน น่าจะเข้ากันง่ายกว่า บางทีถ้าคุณจ้าววางแผนจะขยายธุรกิจอะไร ก็มาปรึกษาขอความร่วมมือได้ตลอดนะครับในอนาคต”

จ้านชุนเล่อคาดเดาได้ตั้งแต่แรกแล้วว่า ภูมิหลังของจ้าวเฉียนไม่ใช่แค่ไม่ธรรมดา และบางทีอาจยิ่งใหญ่กว่าตระกูลเขาด้วยซ้ำ นี่จึงเป็นเหตุผลที่เขาดูสุภาพขนาดนี้ และยังต้องพาลูกชายกับลูกสาวมาทำความรู้จักไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ

จ้าวเฉียนพยักหน้าตอบ และหันกลับไปถามจ้านซูวอู่และจ้านซูวเหวินว่าตอนนี้พวกเขากำลังเรียนอยู่หรือทำงานแล้ว

จ้านซูวอู่ยิ้มแย้มตอบกลับไปทันทีว่า

“ผมเพิ่งจบจากฮาวาร์ดกลับมา ก่อนหน้านี้ผมก็เคยฝึกงานอยู่ที่วอลล์สตรีทประมาณปีหนึ่ง หลังจากนั้นผมก็บินกลับบ้านเกิดตั้งใจจะเริ่มต้นธุรกิจของตัวเองขึ้นมา คุณจ้าวครับ ผมขออนุญาตเรียกคุณว่าบอสจ้าวนะครับ ผมได้ฟังเรื่องราวของคุณจากคุณพ่อมาประมาณหนึ่งแล้ว ผมรู้สึกนับถือในตัวคุณมากเลยครับ ทั้งที่อายุพอๆกับผม แต่สามารถควบคุมธุรกิจใหญ่โตแบบนี้ได้ สุดยอดจริงๆครับ ถ้าอนาคตมีโครงการอะไรดีๆก็เรียกใช้ผมได้ตลอดเลยนะครับ ไม่ต้องเกรงใจ”

“โอ๊ะ? จบจากฮาวาร์ดเลยเหรอครับ? ดีเลยครับผมชอบคนเก่งมากความสามารถแบบคุณชายจ้าน ถ้ามีโอกาสได้ร่วมงานกัน ผมอยากจะสร้างโครงการร่วมกับคุณชายจ้านจริงๆ ไม่ทราบว่าคุณชายจ้านสนใจในธุรกิจด้านไหนครับ?”

“ผมสนใจธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครับ ตอนอยู่ที่โน้นผมเริ่มเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากตลาดหุ้น กองทุน ฟิวเจอรส์อะไรพวกนั้นน่ะครับ บอสจ้าวพอมีเคลือข่ายเกี่ยวกับด้านนี้บ้างไหมครับ?”

“มีแน่นอนครับ ผมมีเส้นสายค่อนข้างมากในบริษัทฟู่ไห่ อินเวสเม้นต์ ถ้าคุณชายจ้านสนใจในด้านนี้จริงๆ พวกเราค่อยนัดคุยกันทีหลังดีกว่าว่าจะเอายังไงต่อ ผมสามารถสอบถามข้อมูลภายในฟู่ไห่ได้บางส่วนถ้าคุณต้องการ เวลาคุณเริ่มต้นธุรกิจจะได้ง่ายขึ้น”

จ้านซูวอู่รีบจับมือกับจ้าวเฉียนทันทีอย่างมีความสุขเมื่อได้ยินชื่อบริษัทฟู่ไห่ กล่าวได้ว่าถ้าใครก็ตามที่สามารถสร้างสัมพันธ์อันดีกับบริษัทฟู่ไห่ได้ แม้จะหลับตายังสามารถทำเงินได้ดป็นกอบเป็นกำ

โจวเจียงเฉินยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ก่อนจะสะกิดเรียกจ้านชุนเล่อชวนไปเล่นกอล์ฟที่หลุมถัดไป

“น้องจ้าน พี่คิดยังไงกับจ้าวเฉียน”

โจวเจียงเฉินเอ่ยถามเสียงค่อย

“เฮ้อ…ผมไม่รู้หรอกนะว่าเขาเก่งกาจขนาดไหน แต่คิดว่าภูมิหลังของเขาไม่ธรรมดาแน่นอน ไม่สิ…อาจจะเหนือกว่าพวกเราสองตระกูลด้วยซ้ำ พี่โจวไปรู้จักเขาจากที่ไหน?”

“โน้น ลูกสาวฉันไปเจอเขาที่ฟิตเนส ฉันเองก็อยากรู้เหมือนกันว่าเขาเป็นใครกันแน่ แต่ฉันสัญญากับเขาแล้วว่า จะไม่ตรวจสอบภูมิหลังของเขาเป็นอันขาด ถึงแบบนั้นฉันก็คิดแบบเดียวกับแก จ้าวเฉียนไม่ธรรมดาแน่นอน”

“เดี๋ยวก่อนนะ? เขาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังท่าเรือเฉียนตง แถมยังชื่อสกุลจ้าว….!! หรือเขาจะเกี่ยวข้องกับตระกูลจ้าวลึกลับนั้น! บางที…เขาอาจจะเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งผู้นำตระกูลจ้าวรุ่นต่อไปก็ได้!”

“แกคิดเหมือนฉันไม่มีผิด ยังไงก็เถอะ ฉันไม่ได้ติดตามข่าวการปะทะระหว่างท่าเรือเฉียนตงกับท่าเรือหัวเท่าไหร่นัก แต่การที่เขาต้องการชิงออเดอร์ของพวกเราไปแบบนี้ เห็นได้ชัดว่าเขากำลังวางแผนตัดท่อน้ำเลี้ยงใหญ่ของท่าเรือหัวอยู่”

“โอ๊ะ? อย่างนี้นี่เอง ยังเด็กอยู่แท้ๆแต่มีความทะเยอทะยานมาก แถมใจเด็ดไม่ใช่น้อยเลย เขาต้องการชิงออเดอร์ของพวกเราสองคนในคราวเดียว นี่คิดจะฆ่าท่าเรือตระกูลหัวทั้งเป็นเลยใช่ไหมเนี่ย?”

“ฮ่าฮ่า…นี่ขนาดนั้นเด็กนะ ถ้ายิ่งแก่ตัวลงหมอนี่จะยิ่งโหดเหี้ยมขนาดไหน”

ทั้งสองเหลือบมองไปที่จ้างวเฉียนซึ่งอยู่ไม่ไกลนัก พลางคลี่ยิ้มขึ้นบนมุมปากของพวกเขาทั้งสอง

จ้าวเฉียนคุยกับจ้านซูซอู่ได้สักพัก ก็หันกลับไปคุบกับจ้านซูวเหวินบ้าง

จ้านซูวเหวินหน้าสดเป็นอย่างไรไม่ทราบ แต่เท่าที่จ้าวเฉียนรู้ตอนนี้คือเธอสวยมากเมื่อแต่งหน้า

ทรงหน้าโค้งสวย จมูกโด่ง หน้าอกใหญ่อวบอิ่ม เอวคอดดูเซ็กซี่เหลือล้น นี่คือสาวงามในอุดมคติของชายหนุ่มทั้งหลาย

“คุณหนูจ้านล่ะครับ? ตอนนี้กำลังทำอะไร?”

จ้าวเฉียนเอ่ยถามพร้อมรอยยิ้มอ่อน

จ้านซูวเหวินคลี่ยิ้มปรายเสน่ห์ใส่จ้าวเฉียนไปทีหนึ่ง เธอตอบไปว่า

“นั่งเป็นสตีมเมอร์อยู่บ้านนี่แหละค่ะ แต่ถ้าคุณชายจ้าวอยากชวนฉันไปไหนก็เรียกได้เสมอเลยค่ะ”

เนื่องด้วยใบหน้าอันสะสวยของเธอที่เหมาะกับการไลฟ์สตีมเป็นคนดังบนโซเชียล จึงเป็นการดีกว่าที่เธอจะหันมาทำงานด้านนี้เต็มตัว แถมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมไลฟ์สตีมก็เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วไม่รู้กี่เท่า

พอกล่าวมาถึงจุดนี้ จ้าวเฉียนก็เริ่มได้ไอเดียอะไรใหม่ๆแล้ว เขาตั้งใจจะให้บริษัทเฉียนเก๋อของเขาเปิดแผนกใหม่ที่เกี่ยวกับการทำสื่อโซเชียลโดยตรง

นอกจากจ้านซูวเหวินแล้ว หลิวเสี่ยวเฟย เทรนเนอร์สาวที่มีดีทั้งหน้าตาและรูปร่างสุดเซ็กซี่ก็เหมาะอย่างมากที่จะเดบิวกลายมาเป็นสตีมเมอร์โลดแล่นบนสื่อโซเชียล

“คุณหนูจ้าน ทั้งสวย ทั้งดูดีมีเสน่ห์ ทำไมถึงไม่มาเป็นดาราในสังกัดของผมล่ะ? นอกจากท่าเรือเฉียนตงแล้วผมยังเป็นเจ้าของบริษัทเฉียนเก๋อ เอ็นเตอร์เทนเม้นต์อีกด้วย และผมกำลังจะเปิดแผนกใหม่เกี่ยวกับการทำสื่อโซเชียลโดยเฉพาะ บางทีผมสามารถปั้นให้คุณโดดดังได้มากกว่านี้อีกนะ”

ดวงตาคู่สวยของจ้านซูวเหวินเปล่งประกายระยิบระยับขึ้นมาทันควัน เธอรีบกล่าวขึ้นทีด้วยความตื่นเต้นว่า

“จริงเหรอ? คุณชายจ้าวคิดว่าฉันจะทำได้รึเปล่า?”

“แน่อนครับ ทางเรามีทีมงานมืออาชีพคอยสนับสนุนและให้คำปรึกษาอยู่ตลอด ตรายใดที่คุณมีความทะเยอทะยานใฝ่พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ การจะปั้นให้โดงดังได้ก็ไม่ใช่เรื่องยาก แถมคุณหนูจ้านก็หน้าตาดี สวยกว่าดาราหลายๆคนบนจอทีวีอีกครับ ผมพูดจากใจจริงเลย”

ทันใดนั้นจ้านซูวเหวินก็ใบหน้าแดงก่ำทันทีที่ได้ยินจ้าวเฉียนกล่าวชม เธอยกมือป้องปากหัวเราะคิกคักเบาๆ

โจวเหว่ยซูที่เห็นแบบนั้นก็เหลือบมองไปที่จ้าวเฉียนและจ้านซูวเหวินเล็กน้อยด้วยความไม่พอใจ เธอคลี่ยิ้มเล็กน้อยและเดินเข้าไปแทรกกลางระหว่างทั้งสองทันทีและกล่าวว่า

“คุณจ้าว ดูท่าจะสนิทกับสองคนนี้ไวดีนะคะ”

จ้าวเฉียนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไรก็ยิ้มตอบกลับไปว่า

“ต้องขอบคุณประธานโจวกับคุณมากเลยครับ ที่แนะนำทั้งสองคนนี้ให้ผมรู้จัก”

ไม่รู้ว่าเพราะเหตุใด จู่ๆโจวเหว่ยซูก็ยื่นมือออกไปโอบแขนจ้าวเฉียนต่อหน้าทุกคน และกล่าวตอบไปว่า

“ไม่ต้องขอบคุณหรอก แค่อย่าลืมสัญญาระหว่างพวกเราก็พอ”

แต่ทันใดนั้นเองเสียงโทรศัพท์ของโจวเหว่ยซูก็ดังขึ้น เธอรีบกล่าวกับจ้าวเฉียนและทั้งสองคน ขอตัวออกไปรับสายก่อน จากนั้นก็วิ่งแยกออกไปยังมุมหนึ่ง

ระหว่างนั้นเองจ้านซูวเหว่ยที่กำลังสนทนาอย่างสนุกสนานกับจ้าวเฉียน เธอก็เหลือบไปเห็นพี่ชายของเธอชำเลืองมองโจวเหว่ยซูด้วยสีหน้าเศร้าๆ

จ้านซูวเหวินทราบดีว่า พี่ชายของเธอสนใจในตัวโจวเหว่ยซูมาโดยตลอด ดังนั้นเธอจึงเอ่ยถามจ้าวเฉียนพร้อมรอยยิ้มว่า

“คุณชายจ้าว ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับคุณโจวคืออะไรเหรอค่ะ?”

“เพื่อนกันนี่แหละครับ แค่พวกเราสัญญากันว่า บริษัทเฉียนเก๋อของผมจะเซ็นสัญญากับเธอ เพื่อมุ่งเน้นปั้นให้เธอกลายเป็นดาราดังตามความฝันของเธอในอนาคต”

จ้าวเฉียนก็พูดไปตามข้อเท็จจริง

พอได้ยินแบบนั้นจ้านซูวเหวินก็เริ่มไม่พอใจขึ้นมาเล็กน้อย เธอพึ่งพาความสามารถตัวเองจนกลายมาเป็นสตีมเมอร์โดงดังขึ้นมาได้ นี่แสดงให้เห็นแล้วว่า ตัวเธอเองก็มีพรสวรรค์และคุณสมบัติมากพอที่จะเดบิวขึ้นเป็นดาราดังได้เช่นกันในอนาคต แต่ทำไมล่ะ? ทั้งๆที่เธอมั่นใจอย่างมากว่าตัวเองทั้งสวยสวยกว่าและเก่งกว่าโจวเหว่ยซู แล้วทำไมเธอจะเป็นดาราดังบ้างไม่ได้?

จ้านซูวเหวินคิดในใจกับตัวเอง

‘ไม่ได้การแล้ว ตอนนี้โจวเหว่ยซูกำลังทมมำตัวสนิทสนมกับจ้าวเฉียนอยู่ ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปเขาจะต้องให้ค่าเธอมากกว่าฉันแน่ แล้วฉันควรทำยังไงดี? หรือจะลองพูดกับเขาตรงๆดูบ้าง?’

ฉันนี่แหละ ทายาทเศรษฐี

ฉันนี่แหละ ทายาทเศรษฐี

Status: Ongoing
เนื้อเรื่องย่อ จ้าวเฉียน อายุ23ปี พนักงานกินเงินเดือนธรรมดา รายได้เดือนละแค่5,000หยวน ทุกคนในบริษัทต่างดูถูกดูแคลนเขา เพราะเจ้านี่ขี้เหนียวเหลือเกิน แม้แต่แฟนเก่ายังทนเขาไม่ไหว และหันมาแอบคบชู้กับผู้จัดการของเขาแทน จนเวลาผ่านไปเขาเพิ่งมารู้ความจริง อย่างไรก็ตาม ความจริงที่ชวนน่าตกตะลึงกว่าคือ ตัวตนที่ที่แท้จริงของเขาคือทายาทมหาเศรษฐี บุตรชายของจ้าวฝู บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก แต่เมื่อห้าปีก่อน หลังจากที่ฉลองปาร์ตี้ที่สอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ เขาก็ขับรถกลับทั้งๆที่อยู่ในอาการเมา จนแล้วจนรอด บังเอิญไปเฉี่ยวชนเข้ากับสาวน้อยคนหนึ่ง จนเธอได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้เนื่องจากฤทธิ์ของแอลกอฮอล์ ขาดสติหนัก เกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้น ตะโกนโหวกเหวกโวยวายสร้างปัญหาไปทั่วสถานีตำรวจ ระหว่างนั้นเองก็มีมือดีที่ไหนไทม่ทราบแอบถ่ายคลิปเก็บไว้ได้ทัน พร้อมถูกอัปโหลดลงโซเชียลออนไลน์ ก่อให้เกิดเป็นประเด็นข้อฉกเถียงยกใหญ่ของผู้คนในเวลานั้น ซึ่งเรื่องนี้ก็กระทบไปถึงชื่อเสียงขงอตระกูล จ้าวฝูไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากใช้อำนาจเงินตรา เพื่อไล่ลบคลิปวีดีโอเหล่านี้จนหมด ไม่ให้สืบสาวไปถึงตัวลูกชายของเขา คนเป็นพ่อใช้ไม้แข็งตัดขาดจ้าวเฉียน ไล่ไสส่งออกจากตระกูลจ้าว และให้จ้าวเฉียนหาเงินมาชดใช้ค่ารักษาสาวน้อยคนนั้นเป็นจำนวน 200,000หยวน เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจนี้ ถึงจะกลับเข้ามาในตระกูลอีกครั้งได้ ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา จ้าวเฉียนจำต้องทนกับความอัปยศนานาชนิด ทั้งยังต้องใช้ชีวิตอย่างประหยัด จนในที่สุดเขาก็จ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลจนควบตามที่กำหนดไว้ เขาได้ทุกอย่างคืนกลับมาอีกครั้ง และสิ่งแรกที่เขาต้องการคือ การแก้แค้นพวกที่เคยดูถูกเขา! “ประธานฟาง ฉันยินดีร่วมหุ้นกับบริษัทของคุณเป็นจำนวนเงิน3ล้านหยวน โดยมีเงื่อนไขว่า คุณไม่ได้รับอนญาตให้เปิดเผยสถานะที่แท้จริงของผม ไม่อย่างนั้นผมจะถอนทุนทั้งหมดออกทันที” “เข้าใจแล้วค่ะคุณจ้าว” “ฮิฮิ….ตราบใดที่เข้าใจแล้ว ก็ทำให้ได้ แล้วคุณรู้ไหมว่า ผู้จัดการหวัง เจ้านั้นมันต้องการขับไล่ผมออกจากบริษัท คิดว่าผมควรทำยังไงดี?” “ง่ายมากค่ะ! ฉันจะไล่เขาออกเดี๋ยวนี้!” “ไม่ ไม่… ผมยังเล่นกับเขาไม่จุใจเลย จะไล่ออกไปง่ายๆได้ยังไง?”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset