ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes – ตอนที่ 165

ตอนที่ 165 ดวงตาสวรรค์

 

ความเงียบงันที่กะทันหันทําให้เจสันสับสนเมื่อเขามองเข้าไปในดวงตาของ ผู้เฒ่าเดร็กที่มองมาที่เขา ขณะนั่นขนลุกก็ปรากฏขึ้นทั่วร่างกายของเจสัน

 

“เธอบอกได้จากตาเธองั้นหรอ”

 

ผู้เฒ่าเดร็กถามด้วยความสงสัยในขณะที่เขาถอนหายใจลึก ๆ เจสันพยักหน้าโดยไม่พูดอะไรเพิ่มเติมนอกจากคําเดียว

 

“อืมมมม…”

 

ผู้เฒ่าเดร็กตั้งข้อสังเกตว่าควรระมัดระวังเมื่ออยู่กับเจสัน เนื่องจากเขาอาจเป็นอันตรายต่อพวกเขาอย่างมากในอนาคต หากเจสันเข้าสู่ความมืด

 

เขารู้จักเชนมานานแล้วและมั่นใจว่าจะไม่สอนเจสันเกี่ยวกับการทําลายล้างมนุษยชาติหรือสิ่งชั่วร้าย

 

อย่างไรก็ตาม เชนยังคงเป็นคนที่อันตรายในสายตาของเขา เพราะเขากําจัดแม้กระทั่งกลุ่มคนที่ทําให้เขาไม่พอใจทั้งหมดแบบนั้น ผู้เฒ่าเด็กตัดสินใจสังเกตเจสันเนื่องจากลักษณะพิเศษของเขานั้นเป็นปริศนามากเกินไป

 

หากเขารู้ว่าความรู้ของเขาเกี่ยวกับลักษณะพิเศษของเจสันนั้นยังไม่มากพอ และเจสันจงใจละทิ้งคุณลักษณะที่สําคัญที่สุดออกไป ผู้เฒ่าเด็กน่าจะฆ่าเจสันหรือตัดสัมพันธ์กับเชนเพื่อแย่งชิงเจสันไป

 

โชคดีที่ไม่เป็นเช่นนั้น เจสันยังสามารถเรียนรู้จากเชนและดาเลียต่อไปได้

 

ทุกคนตกใจยกเว้นเจสัน ที่กําลังสับสนระหว่างพูดคุยกันเกี่ยวกับคุณสมบัติพิเศษต่างๆ

 

ประโยชน์ของร่างกาย [ลอร์ดแห่งมหาสมุทร] คืออะไร มันทําให้เขาสามารถเสริมกําลังมานาของเขาได้ใช่ไหม เมื่อเขาใช้ร่างกายพร้อมกับความสัมพันธ์ทางน้ำของเขา”

 

เจสันถามเพื่อความมั่นใจ ว่าเขามองเห็นอะไรได้มากกว่าที่เขาพูด

 

ผู้เฒ่าเดร็กถอนหายใจและเกือบจะเสียใจที่ได้บอกเจสันเกี่ยวกับร่างกายของแม็ก เมื่อมีความคิดเกิดขึ้นในใจของเขา

 

“เธอสามารถมองเห็นไหมว่าร่างกายของเขาถูกสร้างขึ้นมาอย่างไร เช่นเดียวกับส่วนต่างๆ ของร่างกายที่กลายพันธุ์เป็นโครงสร้างที่สัมพันธ์กับน้ำ”

 

ผู้เฒ่าเดร็กถามเจสัน ทําให้ดวงตาของเจสันเป็นประกาย

 

เมื่อมองผ่านแม็กด้วยดวงตามานาอีกครั้ง เจสันสังเกตเห็นสีหน้าของแม็กซ์ในขณะที่เขายิ้มอย่างแผ่วเบา

 

แม็กรู้สึกอึดอัดอย่างยิ่งภายใต้สายตาของเจสัน แต่เขาไม่สามารถทําอะไรกับมันได้ เนื่องจากปู่ทวดของเขาขอให้เจสันบอกสิ่งที่เขาเห็น

 

” ผมบอกคุณไปแล้วว่าร่างกายของเขาน่าจะเพิ่มความสัมพันธ์ของแม็กซ์ได้ถึง 30% และดูเหมือนว่าช่องมานาของเขาจะถูกห่อหุ้มด้วยเมมเบรนสีน้ำเงินหนาๆ ซึ่งน่าจะทําให้ร่างกายกลายเป็นน้ำได้มากที่สุด

 

นอกจากนั้น ผมสามารถบอกได้เพียงว่าแกนมานาของเขาถูกห่อหุ้มด้วยเมมเบรนสีน้ำเงินนี้ด้วย และหากผมพูดถูก อนุภาคมานาที่แปรสภาพโดยรอบขององค์ประกอบอื่นๆ ในขณะที่อนุภาคที่แปรสภาพน้ำจะดึงดูดเข้าหาเขา

 

ด้วยเหตุนี้ เราอาจสรุปได้ว่าร่างกายของเขาดึงดูดมานาปกติและมานาที่แปรสภาพจากน้ำเท่านั้นขณะที่มันผลักส่วนที่เหลือออกไป

 

สิ่งนี้อาจฟังดูเกินจริงและเป็นเพียงทฤษฎี แต่ด้วยเหตุนี้แม็กอาจไม่สามารถทําสัญญากับสัตว์ที่มีความสัมพันธ์ที่แตกต่างจากน้ำหรือไม่มีธาตุ

 

มันเป็นแค่ความคิดของผม และผมอาจจะคิดผิดก็ได้”

 

เจสันอธิบายทฤษฎีของเขาและผู้เฒ่าเดร็กพยักหน้า ขณะที่แม็กเด้งตัวขึ้นมา

 

“นั่นเป็นสาเหตุที่ลูกของเวอร์มผู้ล่วงลับของพ่อฉันถึงไม่อยากสานสัมพันธ์กับฉัน! โธ่เว้ย!”

 

แม็กซ์ร้องไห้ออกมาดังๆ ในขณะที่เซรอนกลอกตา ราวกับว่าเขารู้สึกหงุดหงิดกับความต้องการของร่างกายของเขา

 

การเพิ่มความสัมพันธ์ของเขาขึ้น 30% นั้นเป็นมากกว่าที่เขาต้องการมาก เนื่องจากแม้แต่สายสัมพันธ์ทางน้ำที่ไร้ตําหนิบางอย่างก็อาจเทียบได้กับความสัมพันธ์ระดับเวทย์มนตร์ที่แข็งแกร่งเพียงเพราะการขยายที่ให้มา

 

ผู้เฒ่าเดร็กพยักหน้าในขณะที่พึมพํา

 

“นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทําไมมานาของเขาจึงดูดซับและปรับแต่งได้เร็วกว่าเมื่ออยู่ใกล้มหาสมุทร” ในขณะที่เจสันได้ยินเพียงเสียงแผ่วเบา ทําให้เขาสนใจร่างกายของแม็กมากขึ้นไปอีก

 

“พวกเขาควรจะรู้อะไรแบบนั้นอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ? ไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะคิดออก? เจสันรู้สึกว่าครอบครัวใหญ่ ๆ นั้นโง่มากหรือโง่เขลา

 

แม้ว่าเขาจะอิจฉาพลังของความสัมพันธ์ของเขาเพิ่มขึ้น 30% เล็กน้อย เจสันก็ไม่อยากเป็นแม็กซ์ เพราะเขาน่าจะสร้างสายใยวิญญาณด้วยสัตว์ร้ายสายน้ำ ซึ่งทําให้การโจมตีหลากหลายของเขาแคบลงอย่างมาก ระดับ.

 

อย่างไรก็ตาม มันยังคงทรงพลังอย่างมาก และเจสันรู้ว่าแม็กซ์สามารถกลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่น่าสะพรึงกลัวได้ในอนาคต ตราบใดที่ความทะเยอทะยานและความมุ่งมั่นของเขาแข็งแกร่งพอที่จะกระตุ้นเขา

 

โลกวิญญาณของเขาคือสิ่งที่ทําให้เจสันรู้สึกดีที่ไม่มีรูปร่างเหมือนโลกวิญญาณของแม็กซ์ เนื่องจากความหลากหลายของเขาเองจะกว้างกว่าเขามากในอนาคต

 

เจสันรู้สึกว่าหากมีร่างกายที่คล้ายคลึงกันที่จะบังคับให้เขามีสายสัมพันธ์ธาตุเดียว โอกาสของเขาจะแคบลง ทําลายอนาคตของเขาเพียงบางส่วน

 

เมื่อเป็นเช่นนั้น เจสันยิ้มอย่างประหลาดเมื่อเขาได้ยินแม็กซ์บ่นเกี่ยวกับร่างกายของเขาครู่หนึ่ง ก่อนที่ ผู้เฒ่าเดร็กจะตบหัวแม็กซ์เพื่อให้เขาสงบลง

 

พวกเขาพูดคุยกันต่อไปประมาณครึ่งชั่วโมง และชั้นเรียนการต่อสู้พิเศษยังเต็มไปด้วยนักเรียนที่พยายามจะท้าทายที่นั่งเมื่อทั้งห้าคนพูดคุยกันเสร็จ

 

แทนที่จะพูดถึงคนห้าคน ดูเหมือนการสนทนาระหว่างเจสันและผู้เฒ่าเดร็กที่พูดคุยถึงความเป็นไปได้ทุกรูปแบบร่วมกัน เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับร่างกายของแม็กซ์

 

ด้วยเหตุนี้ เจสันจึงสามารถเข้าใจบางสิ่งได้ในที่สุด

 

อย่างแรก ดวงตามานาของเขามีพลังมากกว่าดวงตามานาปกติในทุกขั้นตอนอย่างแน่นอน ในขณะที่มันไม่รู้ว่าการกลายพันธุ์ของมันคืออะไรกันแน่

 

อาจกล่าวได้ว่าดวงตาของเขาเป็นรุ่นลิมิเต็ดที่หายากมากซึ่งมีมนุษย์เพียงคนเดียวเท่านั้น และความจริงแล้วเจสันก็พึงพอใจอย่างมาก

 

สิ่งที่สองที่เขาค้นพบคือกลุ่มโบราณที่มีลักษณะพิเศษมีอยู่จริง ตามที่ผู้เฒ่าเดร็กบอกเขาสองสามอย่างเกี่ยวกับพวกเขา

 

นอกจากนี้ยังมีนิกายที่รับเฉพาะผู้ใช้คุณสมบัติพิเศษที่มีนิกายที่เล็กที่สุดที่มีสมาชิกทั้งหมดที่มีดวงตาที่มีลักษณะพิเศษซึ่งถูกเรียกว่า [ดวงตาสวรรค์]

 

ไม่มีใครรู้แน่ชัดว่านิกายดังกล่าวมีอยู่กี่นิกาย แต่แน่นอนว่าครอบครัวใหญ่ไม่ใช่มนุษย์เพียงคนเดียวที่มีขุมพลังสนับสนุน เนื่องจากบางคนเกือบถูกฆ่าตายหลังจากที่พวกเขารุกรานนิกายโบราณ

 

สิ่งนี้ทําให้เจสันตกใจอย่างมาก แต่เขาเป็นคนเดียวในห้องที่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับคาเนียร์ ไม่เหมือนคนอื่นๆ ที่อาศัยอยู่ที่นั่นเป็นเวลานานและถูกเลี้ยงดูมาบนคาเนียร์

 

ในขณะที่ข้อเท็จจริงประการที่สามและสําคัญที่สุดที่เขาเข้าใจก็คือตอนนี้เขาสามารถบอกได้ว่าร่างกายพิเศษสามารถขยายเสียงประเภทใดได้บ้าง

 

ในตอนแรก เจสันทําได้เพียงประมาณการคร่าวๆ เมื่อเขาเหลือบมองดูร่างกายของแม็กซ์เพียงแวบเดียว แต่การตรวจสอบสักสองสามนาทีก็เปิดประตูที่ปิดอย่างแน่นหนาสําหรับเจสัน ซึ่งเผยให้เห็นข้อมูลที่เขาไม่เคยคิดมาก่อน

 

หลังจากที่พวกเขาพูดคุยกันเสร็จแล้ว ทุกคนก็ดูพอใจ ในขณะที่จิตใจของเซรอนและแม็กซ์ดูเหมือนจะถูกบดบังด้วยข้อมูลจํานวนมหาศาลที่พวกเขาได้รับจากการสนทนาของผู้เฒ่าเดร็ก และเจสัน

 

ทิลล์ยิ้มอย่างประหลาดให้ลูกศิษย์ของเขา และส่ายหัว ขณะที่เฒ่าเดร็กมองดูแม็กซ์อย่าง งงงวย

 

เจสันไม่ได้สนใจว่าพวกเขาทั้งคู่จะมีพฤติกรรมแบบนั้น เนื่องจากปริมาณข้อมูลที่พวกเขาได้รับนั้นมหาศาลจริงๆ ขณะที่เขาลุกขึ้นจากเก้าอี้และประกาศด้วยเสียงของเขาอย่างมั่นใจ

 

“ตอนนี้เมื่อสิ่งที่ผมอยากรู้ก็ได้รู้หมดแล้ว ผมจะทวงที่นั่งคลาสการต่อสู้พิเศษของผมกลับคืนมา!”

 

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้าจากการสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เขามองไม่เห็น … คนตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเหมือนกาฝากตามทาง ในสังคมยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้และจิตวิญญาณในการบังคับให้เติบโต ความคิดของเขานั้นแตกต่างจากคนรอบข้างในขณะที่เขาไม่รังเกียจที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวของเขาเอง วันที่เขาถูกปลุกดวงวิญญาณของเขา คือวันที่เขาร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังในขณะที่พระเจ้าเล่นตลกกับเขา เนื่องจากการปลุกดวงวิญญาณของเขาเป็นพรจอมปลอม ใครๆก็คิดว่าเขานั้นตาบอด จนกระทั่งวินาทีที่เขาเบิกเนตรสีทองของเขาที่กระพริบเป็นประกาย ที่รอคอยที่จะกลืนกินทุกคนที่กล้าขัดขวางเส้นทางของเขาไปสู่ยอดเป้าหมาย โปรดติดตามเจสันในการเดินทางผจญภัยทั่วโลกอันกว้างใหญ่นี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset