มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 10: มาเฟีย

My Iron Suit ตอนที่ 10: มาเฟีย

หลังจากเปิดหอศิลปะการต่อสู้ก็ไม่มีใครมาเรียนศิลปะป้องกันตัวอีกหลายวัน เฉินดม่ไม่รีบร้อน เขาเรียนรู้และพูดคุยกับนักมวยหลายคนทุกวัน เฉินโม่ไม่ได้มีสภาพเช่นนี้ คนศิลปะการต่อสู้ที่แท้จริงในสังคมสมัยใหม่มีน้อยนักสู้ไม่กี่คนที่ใส่ในยุคปัจจุบันเรียกได้ว่าเป็นปรมาจารย์ ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาใครสักคนนับประสาอะไรกับเขา

ด้วยประสบการณ์อันยาวนานในการต่อสู้และการสั่งสมทักษะการต่อสู้ความสามารถในการต่อสู้ของเฉินโม่ได้รับการปรับปรุงอย่างรวดเร็วและพลังการต่อสู้ที่เกิดขึ้นก็มีพลังมากขึ้นเรื่อย ๆ นักมวยหลายคนมีความเคารพมากขึ้นในสายตาของพวกเขา

ตามความแข็งแกร่งของความแข็งแกร่งของเขาเอง เฉินโมผสมผสานเทคนิคการต่อสู้ที่หลากหลายและดึงเอาจุดแข็งของตระกูลมาใช้ เขาค่อยๆสร้างสไตล์การต่อสู้ของตัวเองและสร้างชุดเทคนิคการต่อสู้ที่เหมาะกับเขาที่สุด

ศิลปะการต่อสู้ของนักมวยหลายคนเก่งในการต่อสู้ด้วยตัวคนเดียว พวกเขาอ่อนแอและแข็งแกร่งและถูกสร้างขึ้นมาอย่างประณีต อย่างไรก็ตามหลายคนไม่เหมาะกับ เฉินโม และประสิทธิภาพในการสังหารศัตรูก็ค่อนข้างต่ำ ฆ่าศัตรูจำนวนมากอย่างรวดเร็ว

พลังกายของเฉินโม่แข็งแกร่งกว่าคนธรรมดามาก ในหลาย ๆ กรณีเขาไม่ต้องการทักษะมากเกินไป มันง่ายและตรงไปตรงมา เหมาะกับเขามากกว่า

อย่างไรก็ตามเฉินโม่ยังคงได้เรียนรู้มากมายจากนักมวยการโจมตีร่างกายมนุษย์เทคนิคการโจมตีการใช้พลังการหลบหลีกการเคลื่อนที่อย่างรวดเร็วและเทคนิคอื่น ๆ ที่มีประโยชน์มากสำหรับเขา

เฉินโม ได้ละทิ้งการเคลื่อนไหวที่ซับซ้อนและแยบยลบางอย่างทำให้ง่ายและเรียบง่ายด้วยการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วและการโจมตีโดยตรง ด้วยพลังอันทรงพลังของ เฉินโม และการก้าวข้ามความเร็วของคนธรรมดามันทรงพลังอย่างน่าอัศจรรย์

หลังจากที่ชุดทักษะการต่อสู้ของเขาเติบโตเต็มที่แล้วเฉินโม่ก็เรียนรู้ทักษะบางอย่างเช่นการต่อสู้การคว้าและการขนถ่ายที่เขายอมแพ้ชั่วคราว

แม้ว่าสมรรถภาพทางกายของ เฉินโม จะยากที่จะเอาชนะในโลกนี้ แต่โดยพื้นฐานแล้วเขาไม่สามารถใช้ทักษะเหล่านี้ได้ อย่างไรก็ตามหากเขาไม่แน่ใจเขาจะพบกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้นด้วยการเรียนรู้และการสนทนาของนักมวยอย่างต่อเนื่องเฉินดม่สามารถจัดการกับศัตรูที่เก่งในทักษะได้อย่างใจเย็นและพวกเขาจะไม่อ่อนแอลง

เย็นนี้เฉินโม่ไม่ได้ฝึกต่อหลังอาหารเย็น แต่กลับไปที่การศึกษาที่ชั้นสาม

เมื่อหยิบข้อมูลบนโต๊ะทำงานเฉินโม่ก็มองลงไป นี่คือข้อมูลของ สตรีฟ โรเจอร์ ที่ เฉินโม ตรวจสอบรวมถึงไฟล์ประวัติส่วนตัวครอบครัวและเพื่อนประสบการณ์ล่าสุดและนิสัยตามปกติของเขา สถานที่ ฯลฯ จะถูกบันทึกโดยละเอียดในข้อมูล

สตีฟโรเจอร์สเกิดที่บรุกลินนิวยอร์กเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2461 พ่อของเขาเป็นทหารของกรมทหารราบที่ 107 เขาตายเพราะมัสตาร์ดในการรบครั้งแรก แม่ของเขาเป็นพยาบาลในหอผู้ป่วยวัณโรค เขาติดเชื้อและเสียชีวิตในปีพ. ศ. 2469

หลังจากการตายของแม่โรเจอร์สก็ย้ายเข้าไปอยู่ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าซึ่งเขาได้พบกับเจมส์บาร์นส์เพื่อนคนเดียวของเขา

เมื่อเขาเป็นผู้ใหญ่โรเจอร์สออกจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าและกลายเป็นคนงานธรรมดา เขามักจะถูกรังแกเสมอด้วยนิสัยที่ดี แต่ร่างกายของเขาซูบผอม เมื่อต้องเผชิญกับการกลั่นแกล้งโรเจอร์สไม่เคยก้มศีรษะและโต้กลับอย่างกล้าหาญเสมอแม้ว่าเขาจะถูกทุบตีทุกครั้งก็ตาม บาดเจ็บ แต่เขายังยืนยันในตัวเองและไม่เคยหนี

เมื่อปิดข้อมูลเฉินม่อเอนหลังพิงเก้าอี้และนึกถึงสถานการณ์บางอย่างที่กล่าวถึงในข้อมูลและตรงกันข้ามกับพล็อตภาพยนตร์ในความทรงจำ

ในเวลานี้ประตูแห่งการศึกษาได้ถูกปิดลงเบา ๆ “ เข้ามาเลยเอ็ดดี้” บนชั้นสามยกเว้นตัวเขาเองมีเพียงเอ็ดดี้

ประตูถูกผลักเปิดออกอย่างช้าๆและอัลเบิร์ตชราก็เดินเข้ามาพร้อมถาดและรินกาแฟให้เฉินโม่

กลิ่นกาแฟหอมกรุ่นอวลอยู่ที่ปลายจมูกเพื่อให้จิตวิญญาณของเฉินโม่เป็นหนึ่งในรสชาติที่หลวม ๆ ค่อยๆลิ้มรสเพียงเล็กน้อยเท่านั้นกลิ่นหอมกลมกล่อมรสชาตินุ่มนวลและละเอียดอ่อน

“ขอบคุณเอ็ดดี้กาแฟดีมาก” เฉินโม่กล่าวชื่นชมอย่างจริงใจ

“ฉันยินดีที่จะช่วยคุณ” คำชมของ เฉินโมทำให้ เอ็ดดี้ พอใจมากโค้งตัวเล็กน้อยและออกจากการศึกษา

เฉินโม่ส่ายหัวอย่างช่วยไม่ได้ นับตั้งแต่เข้ามารับหน้าที่พ่อบ้าน อัลเบิร์ตจึงนำชุดของอดีตขุนนางออกมา เขาพิถีพิถันในเรื่องมารยาทและทำให้ เฉินโมค่อนข้างไม่คุ้นเคย ตอนแรกเขาต้องไปทุกเช้าด้วยซ้ำ รีดหนังสือพิมพ์อีกครั้งด้วยเตารีดจากนั้นให้เฉินโม่และเฉินม่อห่าวบอกว่าในที่สุดเขาก็หยุด

ตอนนี้สตีฟทำงานอยู่ที่โรงงานแห่งหนึ่งในบรู๊คลินซึ่งมักมีคนพาลรังแกเขาบ่อยครั้งและสตีฟที่ไม่เคยพ่ายแพ้มักจะได้รับบาดเจ็บ

โรงงานอยู่ไม่ไกลจากหอศิลปะการต่อสู้ โรเจอร์สจะผ่านประตูหน้าห้องโถงศิลปะการต่อสู้ทุกเช้าและเย็น ทุกครั้งที่เดินผ่านเขาจะมองขึ้นไปที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะการต่อสู้ขนาดเล็กของจีนแห่งนี้

เขาไม่รู้อักษรจีนบนแผ่นป้าย ฉันได้ยินมาว่าที่นี่เป็นสถานที่สอนผู้คน แต่พวกเขาไม่สามารถเรียนรู้ได้

ศิลปะการป้องกันตัวนี้เป็นสถานที่ที่ลึกลับมากในสายตาของสตีฟ

ครั้งหนึ่งเขาบังเอิญเห็นว่าชาวเอเชียรูปร่างผอมถูกชายผิวขาวสองคนปล้น ร่างกายของเขาไม่แข็งแรงและการกระทำของเขาดุร้ายและรวดเร็ว สตีฟกำลังเตรียมที่จะช่วย แต่เขายังไม่ได้วิ่งไปสองก้าว ชายผิวขาวสองคนถูกเขาล้มลงกับพื้น

ไม่กี่วันต่อมาเขาได้พบกับชาวเอเชียที่มีมนต์ขลังอีกครั้งและในเวลานั้นเขากำลังออกจากศิลปะการต่อสู้

สิ่งนี้เพิ่มสีสันที่ลึกลับให้กับห้องโถงศิลปะการต่อสู้และสตีฟก็อดไม่ได้ที่จะอยากรู้อยากเห็นมากขึ้น

คืนนั้นสตีฟผ่านมาอีกครั้งหลังเลิกงาน หอศิลปะการต่อสู้วันนี้แปลกตาไปหน่อย บรรยากาศแปลก ๆ อยู่ที่นี่และสตีฟอดไม่ได้ที่จะชะลอตัวลง

เฉินโม่นั่งอยู่บนโซฟาและจิบกาแฟในห้องโถงศิลปะการต่อสู้ อัลเบิร์ตพ่อบ้านชรายังคงยืนอยู่ในชุดสูทและนักมวยทั้งสี่ก็ยืนเงียบ ๆ

“ในที่สุดฉันก็ช่วยไม่ได้ แต่มันช้ากว่าที่ฉันคาดไว้สองสามวัน” เฉินโม่วางถ้วยลงและมองผ่านหน้าต่างไปยังเงาของตรอกตรงข้ามที่มีดวงตาไร้ยางอายจำนวนมากกระพริบอยู่ในความมืด .

“เจ้าของคือ ‘หมาบ้า‘ จอห์นนี่และผู้ชายสองคนที่ฉันสอนครั้งสุดท้ายก็อยู่ที่นั่นด้วย” บางคนกล่าว

“ให้ก้าวพวกเขาแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะกระโดดออกไปกลุ่มคนงี่เง่าที่ตาบอดเพราะความโลภไปเปิดประตู” เฉินโม่ยิ้มอย่างเหยียดหยาม

เป็นที่รู้กันมานานแล้วว่ามีคนแอบมองอยู่ในความมืดเฉินโม่จะวางใจในแผนการส่งหวงเหว่ยไปต่อสู้กับหญ้าและเริ่มต้นงูและจงใจเล่นโชว์ต่อหน้าสตีฟ

เสียงของเฉินโม่ตกลงไปประตูห้องโถงศิลปะการต่อสู้ถูกกระแทกอย่างแรงและหวงเหว่ยก็ก้าวไปข้างหน้าเพื่อเปิดประตู ชายร่างท้วมผิวขาวหลายสิบคนหยิบไม้เท้าและเข้าไป  ชายร่างเตี้ยผิวขาวในชุดสูทหมวกและคนบ้าเดินเข้ามาช้าๆ มันเป็นหนึ่งในหัวหน้ามาเฟียของบรู๊คลิน “หมาบ้า” จอห์นนี่

ฉันเหลือบมองไปที่ผู้ชมและพบว่ามีชาวเอเชียเพียงไม่กี่คนที่ไม่แข็งแรงและเป็นชายชราผิวขาวที่อายุไม่มาก ฉันควบคุมสติโดยรวมของจอห์นนี่ไปที่โซฟาและเตรียมจะนั่งลง

“ฉันให้คุณนั่ง?” เฉินโม่ซึ่งนั่งอยู่บนโซฟาตั้งแต่ต้นจนจบก็เอ่ยขึ้น

ร่างของจอห์นนี่หยุดนิ่ง ในฐานะหัวหน้ามาเฟียหนึ่งในผู้ว่าการตามคำสั่งใต้ดินของบรู๊คลินจอห์นนี่ซึ่งคุ้นเคยกับมันรู้สึกว่าศักดิ์ศรีของเขายั่วยุ ความโกรธที่บึ้งตึงของ จอร์นนี่ มองไปที่ เฉินโม บนโซฟาอย่างดุเดือด

“เด็ก ๆ ดูเหมือนจะไม่ได้ให้บทเรียนอะไรกับคุณคุณไม่รู้ว่าใครอยู่ที่นี่!”

“ตามที่ขอ.” เฉินม่อโบกมือและทั้งสี่ก็พบกับมาเฟียอันธพาลที่โบกไม้

เช่นเดียวกับเสือเข้าฝูงภายใต้หมัดที่ดุร้ายของทั้งสี่คนไม่มีศัตรู อันธพาลมากกว่าหนึ่งโหลนอนอยู่บนพื้นชั่วครู่

ทันใดนั้นก็เงียบลงในสนามมี แต่พวกอันธพาลมากมายคราวนี้สีหน้าของจอห์นนี่ยิ่งแย่ลงไปอีก

“คุณบอกว่าใครอยู่ที่นี่จะพูด” เฉินโม่มองไปที่ดวงตาของจอห์นนี่เสียงของเขาถามด้วยเสียงต่ำ

“ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่ากังฟูจีนมันน่าทึ่งจริงๆน่าเสียดายที่นี่คือสหรัฐอเมริกาที่นี่เราใช้มันเพื่อตัดสินว่าใครพูด !! นับ!” ทันใดนั้นการแสดงออกบนใบหน้าของจอห์นนี่ก็เปลี่ยนไปพร้อมกับหัวเราะและเล็งปืนชี้ไปที่เฉินโม

ในแก๊งมือวางอยู่บนพื้นหลายคนหยิบปืนพกออกมาชี้ไปที่นักมวยทั้งสี่ตัวแล้วค่อยๆลุกขึ้นยืน

สถานการณ์ดูเหมือนจะอยู่ในมือของจอห์นนี่

 

 

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset