มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 133: ไอรอนแมน

เมื่อเฉินโม่ตื่นขึ้นมาในตอนเช้าเขารู้สึกว่าการเต้นของหัวใจของค่ายผู้รอดชีวิตน้อยลง

เมื่อไปถึงก็พบว่าชายชราล่วงลับไปแล้ว การมองใบหน้าของเขามันไม่เจ็บปวดเลย ดูเหมือนว่าเขาจะหลับไปโดยไม่รู้ตัว

หลังจากที่เฉินโม่มาถึงผู้รอดชีวิตก็ตื่นขึ้นมาทีละคนและรู้ว่าทุกคนเสียใจหลังจากการตายของชายชรา

พวกเขารอดชีวิตจากอุบัติเหตุทางอากาศและพยายามเอาชีวิตรอดบนเกาะร้างแห่งนี้ด้วยกัน จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ด้วยความช่วยเหลือของเฉินโม่ ชีวิตของพวกเขาก็ดีขึ้น แม้ว่าจะไม่สามารถช่วยเหลือได้ แต่พวกเขาก็สามารถมีชีวิตที่ดีอยู่บนเกาะร้างได้เช่นกัน .
อ่านนิยาย
เห็นว่าชีวิตลำบากมีความหวัง แต่คนแก่ยังไม่สามารถฝืนสังขารได้

เมื่อมองไปที่ร่างของชายชราทุกคนก็อดไม่ได้ที่จะตาแดงก่ำ เด็กหญิงทั้งสองเศร้าและตรงไปตรงมา

แม้ว่าผู้สูงอายุจะไม่ค่อยได้สัมผัสกับพวกเขาเนื่องจากสุขภาพไม่ดี แต่ก็ไม่ได้ติดต่อกับผู้สูงอายุมากนัก อย่างไรก็ตามท้ายที่สุดแล้วเขาเป็นเพื่อนซึ่งกันและกัน เพื่อเห็นแก่ชีวิตและความตายและการพลัดพรากเด็กสาวทั้งสองไม่ได้เตรียมจิตใจ ไม่รู้ว่าต้องเผชิญกับมันอย่างไร.

อย่างไรก็ตามซูเวียงซึ่งเป็นเลขานุการของผู้สูงอายุแม้ว่าเธอจะเสียใจด้วยน้ำตาและดวงตาเป็นสีแดง แต่ดูเหมือนว่าไม่มีสิ่งใดที่ยอมรับไม่ได้สำหรับผู้ที่สูญเสียความใกล้ชิดอย่างกะทันหันและความรู้สึกของเฉินโม่ก็ยังคงสงบ

ปรากฎว่าสภาพร่างกายของผู้สูงอายุย่ำแย่มากอยู่แล้ว แม้ว่าคุณจะยืนยันที่จะกินยาตามที่แพทย์บอกก็มีโอกาสมากที่คุณจะป่วยและจากโลกนี้ไปได้ทุกเมื่อ

คำแนะนำเดิมของแพทย์คือให้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลและทำการรักษาไประยะหนึ่ง แต่ผู้สูงอายุไม่ต้องการใช้ชีวิตเป็นชั่วโมงสุดท้ายบนเตียงในโรงพยาบาล
อ่านนิยาย
ดังนั้นหลังจากมอบกิจการทั้งหมดของ บริษัท ให้กับลูกชายชายชราจึงพาซูเซียงและบอดี้การ์ดเริ่มการเดินทางครั้งสุดท้ายของชีวิต

สิ่งที่พวกเขาไม่คิดก็คือพระเจ้าทรงเล่นตลกกับพวกเขาและทริปวันหยุดเกาะฮาวายดั้งเดิมกลายเป็นเกาะกลางทะเลทรายที่น่าตื่นเต้นเพื่อเอาชีวิตรอด

ชายชรายังเปิดกว้างสำหรับเรื่องนี้ เขาคิดว่านี่คือการจัดเตรียมของพระเจ้า ในท้ายที่สุดเขาสามารถรอดชีวิตจากการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางอากาศโชคดีที่รอดชีวิตและได้สัมผัสกับเกาะทะเลทรายที่แท้จริงและอันตราย ยากที่จะอยู่รอดชีวิตนี้ไม่คุ้มค่าที่จะกล่าวถึง

อย่างน้อยก็น่าสนใจกว่าการพักผ่อนบนเกาะที่เขาวางแผนไว้ตอนแรก

ในตอนท้ายของชีวิตฉันมองเห็นทุกอย่างแล้วและไม่เหลืออะไรชายชราจึงเดินทางไปอย่างสงบ

แม้ว่าซูเซียงจะเสียใจ แต่คราวนี้เธอก็พร้อมที่จะทิ้งชายชราไปแล้ว แม้ว่าชายชราจะจากไปอย่างกะทันหัน แต่ก็ไม่ได้ทำให้เธอยอมรับไม่ได้

ถัดไปซูเซียงค่อนข้างสับสน ตั้งแต่เธอเรียนจบเธอก็อยู่ใน บริษัท ของผู้สูงอายุ เธอทำงานหนักมาหลายปี ชายชรามีค่าสำหรับเธอมากและมุ่งมั่นที่จะฝึกฝนเธอ ในความคิดของเธอชายชราไม่ได้มี แต่เธอ เจ้านายยังเป็นพี่ที่สนิทของเธอ

ตอนนี้ชายชราจากไปแล้วเธอไม่รู้ว่าเธอควรทำอะไรในอนาคต แต่แล้วเธอก็จำได้ว่าสถานการณ์ปัจจุบันของเธอไม่จำเป็นต้องกลับไปอีก ความสำคัญของการคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้คืออะไร?

ไม่ว่าในกรณีใดผู้อาวุโสที่คอยชี้แนะเธอและนำพาเธอให้เติบโตจากไปโดยทิ้งส่วนที่เหลือไว้ให้เธอเอง

ในขั้นต้นด้วยความตั้งใจที่จะเดินผ่านการเดินทางครั้งสุดท้ายของชีวิตชายชราจึงอธิบายกับซูเซียงอย่างเป็นธรรมชาติว่าเขาอยู่ข้างหลังเขา ตามการตัดสินใจของชายชราทุกคนเผาศพของเขาและทิ้งเถ้าถ่านลงทะเล

ในตอนนี้ผู้รอดชีวิตจากภัยพิบัติบนเกาะร้างรวมทั้งเฉินโม่เหลือเพียงเจ็ดคน

ชีวิตยังคงต้องดำเนินต่อไป

ชีวิตบนเกาะกลับมาสงบสุขก่อนหน้านี้ ผู้รอดชีวิตกำลังตกปลาสะสมยุ่งและสมหวังทุกวัน เมื่อเก็บเกี่ยวเสร็จแล้วก็สามารถพักผ่อนในแคมป์พักผ่อนในช่วงบ่าย ไม่มีภัยจากความหิวและความหนาวเย็น ชีวิตบนนั้นไม่ใช่เรื่องยาก

อีกหนึ่งสัปดาห์ผ่านไปพื้นที่ของ เฉินโม่ ก็เปลี่ยนไปอีกครั้งในที่สุด

วันนี้ผู้รอดชีวิตที่หายดีแล้วกลับมาที่แคมป์ก่อนเวลา

เมื่อกลุ่มผู้รอดชีวิตจัดการอาหารในค่ายและเตรียมอาหารเย็นในตอนเย็นในค่ายอื่นเฉินโม่มีอาวุธครบมือและยืนอยู่ในที่โล่งหน้าเต็นท์และค่อยๆตั้งสติของเขาเข้าไปในพื้นที่

ความยาวด้านข้างเพิ่มขึ้นเป็นลูกบาศก์พื้นที่ 5 เมตรและขอบเขตโมฆะดั้งเดิมจะค่อยๆโปร่งใส ผ่านขอบเขตอวกาศท้องฟ้าเต็มไปด้วยดวงดาวที่คุ้นเคยปรากฏขึ้นอีกครั้งต่อหน้า เฉินโม่

เช่นเดียวกับครั้งที่แล้วครั้งนี้นอกอวกาศยังคงมีแสงส่องสว่างสอง ซึ่งเป็นตัวแทนของช่องว่างสองช่องที่สามารถข้ามได้

เฉินโม่คุ้นเคยกับถนนในการเดิมพันลูกแรกของแสง

ในโลกแห่งตำนานกลางคืนความแข็งแกร่งทางจิตวิญญาณของเฉินโม่ยังไม่ดีขึ้นมากนัก ในตอนนี้ภาพที่ได้รับในความคิดของเขาชัดเจนกว่าครั้งที่แล้วมาก มันยังกระจัดกระจายและวุ่นวายมาก มองเห็นภาพความสั้น ๆ เพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้น .

แต่ก็เพียงพอแล้วเพราะในภาพที่มีขนาดใหญ่และกระจัดกระจายสิ่งที่พบบ่อยที่สุดคือกลุ่มเสื้อผ้าที่ขาดวิ่นรูปฝีเท้าและภาพที่ชัดเจนกว่าเดิมให้เฉินโม่จำพวกเขาได้ในพริบตามีชีวิตอยู่หรือพูดว่า ซอมบี้!

เมืองชานเมืองถนนบ้านและแทบทุกที่สามารถมองเห็นได้และดูเหมือนว่าโลกทั้งใบจะถูกยึดครองไปหมดแล้ว

ด้วยร่างกายที่เป็นอมตะและเลือดที่สมบูรณ์ทำให้เฉินโม่ไม่กลัวไวรัสซอมบี้ แต่เขาไม่รู้ระดับพัฒนาการทางเทคโนโลยีของโลกและเวลาที่เขาเดินทาง

หนังซอมบี้เฉินโม่มีให้เห็นมากมาย ถ้าเป็นซีรีส์ “Resident Evil” แล้วล่ะก็เทคโนโลยีของ ไวรัสที และ บริษัท ร่มก็มีค่าพอสมควรและถ้าเปรียบเสมือน “ฉันคือตำนาน” หลังจากผ่านอดีตไปแล้วก็จะเป็นการทักทายโลกที่ ซอมบี้ถูกยึดครองโดยสมบูรณ์แล้วการข้ามครั้งนี้จะไร้ความหมาย

คนอื่น ๆ เช่น “Zombie World War” และ “Busan” นั้นไม่คุ้มค่าเลยแม้แต่น้อย

ทุกครั้งที่ข้ามมีค่ามากสำหรับ เฉินโม่ จากภาพที่ได้รับ เฉินโม่ ไม่สามารถตัดสินได้ว่ามันคือโลกแห่งภาพยนตร์ใด แต่เห็นได้ชัดว่ามันไม่ใช่ทางเลือกสุดท้าย เฉินโม่จะไม่เลือกที่นี่

เมื่อฟื้นคืนสติ เฉินโม่ วางเขาไว้บนลูกบอลแสงที่เหลือ

เมื่อรู้สึกตัวได้สัมผัสลูกบอลแห่งแสงเฉินโม่ก็รู้สึกได้ถึงความรู้สึกแปลก ๆ พร้อมกับความรู้สึกคุ้นเคยที่คุ้นเคยจากลูกบอลแห่งแสงเมื่อภาพอยู่ในใจเฉินโม่ปากก็อดไม่ได้ที่จะเผยรอยยิ้ม

เพราะเขาเห็นการบินเหนือท้องฟ้าร่างเย็นสีทองและสีแดง

“ไอรอนแมน!”

เสื้อเชิ้ตเหล็กพิเศษเปิดเผยทุกอย่างโดยตรงกับ เฉินโม่เห็นได้ชัดว่าลูกบอลแสงนี้เชื่อมต่อกับโลกของ Iron Man เฉินโม่ ยังไม่ชัดเจน แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าชุดเหล็กชุดต่อสู้มีประโยชน์มากสำหรับ เฉินโม่

ด้วยเหตุนี้ เฉินโม่ จึงมีความสามารถในการออกจากเกาะร้างได้ตลอดเวลา ท้ายที่สุดเขาไม่สามารถอยู่บนเกาะร้างนี้ได้

แม้ว่าการช่วยเหลือจะมาถึงเขาก็ทำได้เพียงซ่อนมันและไม่สามารถติดตามพวกเขาได้เพราะนั่นจะเป็นการเปิดเผยตัวตนของเขาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้และวิธีการขนส่งอื่น ๆ ที่จะช่วยให้เขาออกจากเกาะทะเลทรายไปยังฝั่งจะไม่สามารถรองรับพื้นที่ปัจจุบันของเขาได้

และรอให้พื้นที่ของเขาขยายให้มีขนาดเพียงพอหรือรับวิธีการขนส่งขั้นสูงอื่น ๆ แต่ยังไม่รู้ว่าจะใช้เวลานานแค่ไหน.

และด้วยชุดเหล็กชุดนี้มันไม่เหมือนกัน ในขณะนี้อย่าพูดถึงพลังการต่อสู้และพลังป้องกันของชุดสูท เพียงแค่ความสามารถในการบินของมันไม่ได้ด้อยไปกว่า F22 Raptor ที่ทรงพลังเลยแม้แต่น้อย มันบินด้วยความเร็วมากกว่าสองมัคและ เฉินโม่สามารถไปที่ใดก็ได้ที่เขาอยากไป

เฉินโม่ มีความสุขไม่เพียง แต่ได้เสื้อเหล็กที่แข็งแกร่งและล้ำหน้า แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือความคุ้นเคยที่เพิ่งสัมผัสกับลูกบอลแสง

แม้ว่าเขาจะไม่ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากภาพที่ได้รับจากความคิดของเขาเฉินโม่ก็รู้สึกว่าโลกนี้น่าจะเป็นโลกแรกที่เขาไป มีความต่อเนื่องของ “กัปตันอเมริกา” เป็นการแทรกแซงตัวเอง โลกของคนเหล็กเปลี่ยนไปไม่ใช่โลกของหนังแบบเดิม ๆ

มิฉะนั้นคุณจะไม่สามารถอธิบายความรู้สึกแปลก ๆ คุ้นเคยและไม่คุ้นเคยได้

แน่นอนว่านี่เป็นเพียงการคาดเดาของ เฉินโม่ ในท้ายที่สุดเขาต้องเข้าสู่โลกเพื่อยืนยันตัวเอง

อย่างไรก็ตามเนื่องจากมันเป็นโลกของ Iron Man การแต่งกายของ เฉินโม่ ในปัจจุบันจึงค่อนข้างไม่เหมาะสม

เฉินโม่ถอนตัวออกจากพื้นที่อย่างมีสติเฉินโม่ถอดหน้ากากเกราะบนหัวของเขาถอดซองหนังออกโดยมีปืนพกสอดไว้ที่ต้นขาของเขาและร่วมกับดาบของราชา ก็เข้ามาในอวกาศ

ด้วยวิธีนี้เฉินโม่ดูเหมือนจะเป็นเพียงชายหนุ่มร่างสูงที่สวมชุดรบสีดำแม้ว่าจะปรากฏตัวในเมือง แต่ก็ไม่ทำให้เกิดปัญหาโดยไม่จำเป็น

แม้ว่าการผ่านสองครั้งแรกจะไม่รู้จะโผล่ที่ไหนเลย แต่ เฉินโม่ ก็ไม่สามารถรับประกันได้ว่าครั้งนี้จะเป็นข้อยกเว้น ระวังอย่าให้ผิด

หลังจากเสร็จสิ้นการจัดเตรียมเฉินโม่ ก็ตั้งสติอีกครั้งและแทบรอไม่ไหวที่จะเลือกข้าม

แสงสีขาวสว่างวาบและร่างของเฉินโม่ก็หายไปในพื้นที่เปิดโล่งด้านหน้าเต็นท์

เมื่อร่างของ เฉินโม่ ปรากฏขึ้นอีกครั้งมันอยู่ในห้องทำงานขนาดใหญ่

ดูสถานที่ที่คุ้นเคยแห่งนี้สิ ปากของเฉินโม่ไม่สามารถช่วย แต่ยกขึ้น

ที่นี่จึงเป็นสถานที่ที่เขาทิ้ง“ กัปตันอเมริกา” สำนักงานผู้บัญชาการของฐานทัพลับสุดยอดของไฮดราในนอร์เวย์ ทุกอย่างที่นี่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปมากนักเมื่อเขาจากไป แม้แต่สิ่งของบนโต๊ะที่ได้วางไว้ ไม่เปลี่ยนแปลง.

จากร่องรอยที่ละเอียดอ่อนหลายสิ่งในห้องถูกแทนที่ด้วยของใหม่

เมื่อข้ามโต๊ะขนาดใหญ่เฉินโม่ก็นั่งลงบนเก้าอี้ที่เหมือนกับเมื่อก่อน

“ ไม่เหมือนเดิม แต่สบายใจขึ้น”

เฉินโม่นั่งบนเก้าอี้และมองไปที่สำนักงานที่คุ้นเคยแห่งนี้อย่างระมัดระวังและรู้สึกเหมือนกลับบ้านอย่างช่วยไม่ได้

เมื่อดึงลิ้นชักออกเฉินโม่จะดึงไฟล์ที่อยู่ด้านบนออก

แม้ว่ากระดาษจะเป็นสีเหลือง แต่ลายมือด้านบนก็ยังชัดเจน หลังจากเหลือบมองเฉินโม่ก็ใส่มันกลับไป

เขามั่นใจได้แล้วว่านี่คือที่ทำงานก่อนหน้าของเขา เอกสารนี้ถูกวางไว้ในลิ้นชักหลังจากที่เขาอ่านจบ เนื้อหาในเอกสารที่เขาจำได้ถูกต้องครบถ้วน

จากมุมมองของสีเหลืองของกระดาษเวลาควรจะผ่านไปนานแล้ว

ดูเหมือนว่าการคาดเดาของเขาจะถูกต้อง โลกนี้ที่มี Iron Man ได้รับการพัฒนามาจากโลกของกัปตันอเมริกาดั้งเดิม มันไม่ใช่โลกของหนัง Iron Man แบบเดิมอีกต่อไป ฉันไม่รู้ว่าเมื่อเทียบกับภาพยนตร์จะเปลี่ยนไปมากแค่ไหน

ปล่อยความสงสัยในใจชั่วคราวเฉินโม่เงยหน้าขึ้นมองที่โต๊ะทางด้านซ้ายของโต๊ะติดตั้งผู้โทรโดยแต่ละปุ่มด้านบนจะตรงกับหัวหน้าแผนกต่างๆของไฮดรา

ตอนนี้ไฟแสดงสถานะที่เพจเจอร์ติดแสดงว่าใช้งานได้ปกติ

เฉินโม่เอื้อมมือลงไปและกดปุ่มโทรซ้ายสุดโดยไม่ลังเล

บนป้ายกำกับด้านล่างปุ่มเขียนว่า “อัลเบิร์ต”

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset