มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 140: มังกรตาเดียวผู้กํากับ นิค ฟิวรี

My Iron Suit ตอนที่ 140: มังกรตาเดียวผู้กํากับ นิค ฟิวรี

 

เจ้าหน้าที่สองคนของสํานักสนับสนุนการโจมตีและการขนส่งทางยุทธศาสตร์แห่งชาติพบเฉินโม่ที่ถูกแช่แข็งในเทพธิดาวาลคิรีและยืนยันตัวตนของเขา พวกเขาติดต่อสํานักงานใหญ่ทันทีและรีบจัดเตรียมเครื่องบินเพื่อขนส่งเฉินโม่กลับวอชิงตัน

 

ในขณะที่เฉินโม่อยู่กลางน้ําแข็งเพื่อที่จะอยู่ในด้านที่ปลอดภัยพวกเขาจึงใส่เฉินโม่ลงในช่องแช่แข็งเพื่อรักษาสถานะแช่แข็งเดิมไว้เพื่อป้องกันการละลายระหว่างการขนส่งและอุบัติเหตุ

 

อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบกับอุณหภูมิที่ต่ํากว่าน้ําแข็งไม่กี่สิบองศาอุณหภูมิในช่องแช่แข็งจะต่ำกว่าศูนย์ไม่กี่องศา

 

หลังจากออกจากสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิต่ําเย็นเฉินโม่ก็เริ่มควบคุมการฟื้นตัวของร่างกายอย่างช้าๆ เมื่อเขามาถึงวอชิงตันร่างกายของเฉินโม่ก็มีร่องรอยของชีวิตที่เลือนลางแล้ว เป็นผลให้คลื่นสมองที่อ่อนแอของเฉินโม่ ไม่น่าสงสัย

 

สําหรับการฟื้นตัวอย่างช้าๆในช่องแช่แข็งที่ต่ํากว่าศูนย์ไม่กี่องศานแสดงให้เห็นว่าสมรรถภาพทางกายและการทํางานของเซลล์ของเฉินโม่แข็งแรงมากเท่านั้น

 

อย่างที่เฉินโม่คาดไว้เมื่อเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของสํานักสนับสนุนการโจมตีและการขนส่งทางยุทธศาสตร์แห่งชาติตรวจสอบและพบว่าเฉินโม่เริ่มฟื้นตัวแม้สมองจะมีคลื่นสมองที่อ่อนแอ ไม่มีใครสงสัยใด ๆ แต่ต้องตกใจกับสมรรถภาพทางกายของเฉินโม่ทรงพลัง

 

ไม่นานก่อนที่เฉินโม่จะลุกขึ้นจากเตียง ประตูถูกเปิดจากด้านนอกอย่างนุ่มนวล ทหารหญิงสวยใส่ชุดสั้นสมัยสงครามโลกเปิดประตูแล้วเดินเข้าไป

 

“ อรุณสวัสดิ์ค่ะ ”

 

ทหารหญิงกล่าวกับ เฉินโม่ ด้วยรอยยิ้มที่เป็นมิตร

 

“ฉันอยู่ที่ไหน?”

 

เฉินโม่หันไปมองทหารหญิงและถามอย่างเงียบ ๆ

 

“ นี่คือห้องพักฟื้นหลังผ่าตัดในนิวยอร์ก”

 

ทหารหญิงตอบอย่างไม่สบายใจในสายตาของเฉินโม่

 

แม้ว่ามันจะเพิ่งถูกยกขึ้นจากการเยือกแข็ง แต่เฉินโม่ก็ไม่ได้อ่อนแอแม้แต่น้อยยังก้าวร้าวและดวงตาที่เฉียบคมของเขาก็ไม่สามารถช่วยได้นอกจากความกลัว

 

เฉินโม่มองไปที่หน้าต่างรอบตัวเขา ผ้าม่านโปร่งสีเบจพลิ้วไหวเบา ๆ ในสายลม ผ่านหน้าต่างคุณจะเห็นหน้าต่างที่จัดวางอย่างเป็นระเบียบบนอาคารอีกหลังหนึ่งซึ่งอยู่ไม่ไกลจากอีกด้านหนึ่งนอกหน้าต่างเสียงร้องและเสียงนกหวีดของรถเสียงเบรกแผ่วเบาดูเหมือนว่าจะมีถนนที่คึกคัก ด้านล่างหน้าต่าง

 

แต่สิ่งที่เฉินโม่รับรู้ไม่ได้เป็นอย่างที่เห็น

 

“ฉันอยู่ที่ไหน?

 

เฉินโม่จ้องไปที่ทหารหญิงและถามอีกครั้งและน้ำเสียงก็ดูรุนแรงขึ้นเล็กน้อย

 

ทหารหญิงได้ยินแวบแรกจากนั้นก็ทํางานอย่างหนักเพื่อสงบสติอารมณ์ภายใต้การจ้องมองของเฉินโม่เขายิ้มเล็กน้อยอย่างไม่เป็นธรรมชาติไปยังเฉินโม่และส่ายหัวเบา 

 

“โอ้ฉันไม่ค่อยเข้าใจว่าคุณหมายถึงอะไร”

 

“เสียงนอกหน้าต่างดังมาจากพื้นอาคารฝั่งตรงข้ามเป็นเพียงภาพวาดแขวนอยู่ห่างออกไปไม่กี่เมตรแม้แต่ห้องนี้”

 

เฉินโม่ลุกขึ้นจากเตียงและเดินไปด้านหน้ากําแพง ในสายตาที่ตื่นตระหนกของทหารหญิงกําแพงถูกเจาะด้วยหมัดเพียงครั้งเดียว แต่มันเป็นเพียงชั้นของแผ่นปูนปลาสเตอร์

 

เฉินโม่ค่อยๆเดินไปหาทหารหญิงและถามอย่างเงียบ ๆ

 

“ฉันจะถามคุณอีกครั้งว่าที่นี่คือที่ไหน”

 

เฉินโม่หยุดอยู่ตรงหน้าทหารหญิงและดวงตาคู่คมของเธอจับจ้องที่ใบหน้าของเธอ

 

เมื่อมองขึ้นไปที่ร่างสูงและทรงพลังตรงหน้าเขาเฉินโม่ผู้ดุดันก็ตกตะลึงกับแรงผลักดันของเขา ทหารหญิงอดไม่ได้ที่จะตื่นตระหนกและกดไซเรนที่ถือไว้ในมืออย่างเงียบ ๆ

 

“ แม่ทัพเฉินโม่…”

 

เสียงของทหารหญิงลดลงและประตูด้านหลังเขาก็เปิดออก ทหารสองนายในชุดรบสีดําเดินเข้ามาอย่างรวดเร็ว

 

การจ้องมองของเฉินโม่หันไปหาคนทั้งสองในทันทีดังนั้นรูปร่างของทั้งสองคนจึงหยุดนิ่งไม่ได้

 

ทหารสองคนที่ได้รับสัญญาณเตือนต่างรีบเข้ามายืนที่ประตูและมองไปที่เฉินโม่ แต่พวกเขาไม่ได้ลงมือ พวกเขาทุกคนรู้ดีว่าชายร่างสูงหน้าตาเย็นชาที่อยู่ตรงหน้าเขาก็รับรู้ถึงบันทึกก่อนหน้าของเขาเช่นกัน

 

ความแข็งแกร่งของเขาได้รับการกล่าวขานว่าแข็งแกร่งกว่ากัปตันสตีฟโรเจอร์สชาวอเมริกัน แม้ว่าเขาจะไม่มีอาวุธใด ๆ ในตอนนี้ แต่อย่าลืมว่าเขาเป็นเจ้านายของกัปตันของสหรัฐอเมริกาทักษะการต่อสู้ของสตีฟได้รับการสอนโดยเขา. และทักษะการต่อสู้ของเขาเองก็ยิ่งทรงพลัง

 

สมรรถภาพทางกายที่แข็งแกร่งทักษะการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมพวกเขาไม่รู้สึกว่าจะเอาชนะบุรุษผู้ทรงพลังตรงหน้านี้ได้

 

ที่สําคัญที่สุดคือผู้บัญชาการ เฉินโม่เป็นไอดอลของพวกเขาทั้งหมด เมื่อเขายังเป็นเด็กเขาไม่เคยคิดฝันที่จะสวมชุดรบหุ้มเกราะสีดําสุดเท่ถือโล่ดาบและทําลายกองทัพไฮดราที่ทรงพลังและชั่วร้ายในฐานะบุคคล วีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่แห่งความเคารพ

 

บอกให้พวกเขารู้จักกับวีรบุรุษแห่งสงครามโลกครั้งที่ 2 ผู้มีประสบการณ์ในทีมสํารองวิทยายุทธนักรบที่แข็งแกร่งที่สุดของมนุษยชาติไอดอลในใจของทุกคนและสามารถจินตนาการถึงความกดดันของพวกเขาได้

ตอนนี้ตัวแทนหญิงคนนี้แต่งตัวเป็นทหารหญิงในสงครามโลกครั้งที่สองรู้สึกตกใจอย่างมากกับแรงผลักดันอันทรงพลังของเฉินโม่ เธอไม่ได้คิดมากกับมัน เธอแทบจะกดไซเรนในมือโดยสัญชาตญาณ ขณะนี้ทหารชะงักงัน นี่คือปฏิกิริยาผู้ชายที่อยู่ตรงหน้าไม่ใช่ศัตรูของพวกเขา

 

อย่างไรก็ตามการมาถึงของทหารหลายคนในที่สุดก็ทําให้เธอได้รับการปลดปล่อยจากแรงกดดันจากโมเมนตัมอันทรงพลังของเฉินโม่ หลังจากที่เธอสงบลงแล้วตัวแทนหญิงก็มองเฉินโม่ด้วยความจริงใจ

 

” ท่านแม่ทัพเราไม่ได้มุ่งร้าย”

 

เมื่อเห็นว่าเฉินโม่ไม่ได้ดําเนินการใด ๆ อีกแล้วทุกคนก็รู้สึกโล่งใจอย่างลับ ๆ และพวกเขากลัวจริงๆว่าเฉินโม่จะกังวลเรื่องนี้โดยตรงและมุ่งหน้าเข้าหาพวกเขา

 

ด้วยพลังของเฉินโม่พวกเขาจะต้องกระดูกหักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้และบางทีพวกเขาอาจจะไม่สามารถรับประกันได้ ท้ายที่สุดแล้วการยืนอยู่ตรงหน้าพวกเขาคือนักรบมนุษย์ที่ทรงพลังที่สุดที่สั่งหารผู้คน หากเขาถูกมองว่าเป็นศัตรูผลที่ตามมาก็ไม่อาจจินตนาการได้

 

พวกเขายังแอบดีใจที่อาวุธของ ฉินโม่ ไม่อยู่ใกล้ ๆ ไม่เช่นนั้น…. ดาบนี้ฟาดฟันรถถังและฆ่าทหารไฮดรา อย่าง เฉินโม่ เหมือนนั่นผักบางที่พวกเขาอาจจะแค่เอาดาบตอนเข้าบ้านครั้งแรกแล้ววางดาบ ตัดทั้งหมดเป็นสองชิ้น

 

“ นี่คือสํานักสนับสนุนการโจมตีป้องกันยุทธศาสตร์และการส่งกําลังบํารุงแห่งชาติบรรพบุรุษของเราคือกองหนุนวิทยาศาสตร์เชิงกลยุทธ์”

 

ภายใต้การล่อลวงของ เฉินโม่ ตัวแทนหญิงรีบรายงานไปที่เขาและดึงความสัมพันธ์ก่อนเกรงว่า เฉินโม่ จะทําจริงๆ

 

หลังจากตัวแทนหญิงพูดจบการเห็นดวงตาของเฉินโม่อ่อนลงเล็กน้อยสิ่งนี้ยังคงดําเนินต่อไป

 

“ฉันเสียใจมากสําหรับการแสดงเราแค่รู้สึกว่าควรปล่อยให้คุณยอมรับสิ่งเหล่านี้อย่างช้าๆ”

 

เฉินโม่ไม่พูดยังคงมองเธอด้วยสีหน้าว่างเปล่ารอให้เธอพูดต่อ

 

เห็นได้ชัดว่าสถานการณ์นี้ไม่ถูกปกปิดอีกต่อไปลังเลอยู่ครู่หนึ่งตัวแทนหญิงยังคงพูดความจริงโดยตรง

 

“ คุณนอนนานแล้วนะท่านแม่ทัพ”

 

ตัวแทนหญิงกล่าวช้าๆ

 

“ นอนมาประมาณเจ็ดสิบปี”

 

สํานักสนับสนุนการโจมตีการป้องกันทางยุทธศาสตร์ทางบกและการส่งกําลังบํารุงสํานักงานผู้อํานวยการ

 

ชายผิวดําหัวโล้นในเสื้อคลุมสีดําที่มีตาข้างหนึ่งถูกปิดกั้นด้วยผ้าปิดตานั่งตรงข้ามกับเฉินโม่ และเล่าให้ฟังว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างการนอนหลับเจ็ดสิบปีของเขา

 

ในการต่อสู้ครั้งสุดท้ายของเขาไฮดรา ถูกทําลายอย่างสมบูรณ์ จากนั้นหากป ราศจากการกักกันของไฮดราฝ่ายสัมพันธมิตรก็เริ่มทําการโจมตี้ครั้งใหญ่ ในที่สุดพวกนาซีที่ตกอยู่ในการต่อสู้หลายสายก็แพ้ ฮิตเลอร์ฆ่าตัวตายและสงครามโลกครั้งที่สองสิ้นสุดลง

 

ทีม ได้รับการจัดโครงสร้างใหม่หลังสงครามและกลายเป็นหน่วยงานสนับสนุนการโจมตีป้อง กันยุทธศาสตร์แห่งชาติและโลจิสติกส์ในปัจจุบัน อยู่ภายใต้การดูแลของคณะมนตรีความมั่นคงระ หว่างประเทศและรับผิดชอบในการจัดการเหตุการณ์ที่เป็นเอกพจน์ต่างๆเช่นเครื่องบินขนาดใหญ่ ที่ถูกฝังอยู่ในน้ําแข็ง

 

ชายผิวดําหัวโล้นนั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามของเฉินโม่ ผู้อํานวยการสํานักสนับสนุนการโจมตีและ การขนส่งทางยุทธศาสตร์แห่งชาติคนปัจจุบันและมังกรตาเดียว นิค ฟิวรี กล่าวหลังจากเล่าให้เฉินโม่ฟังเกี่ยวกับประวัติหลักและปัจจุบัน สถานการณ์เขามองไปที่เฉินโม่

 

“ ผู้บัญชาการเฉินโม่คุณมีแผนอะไรสําหรับขั้นต่อไป?”

 

เฉินโม่แสร้งทําสมาธิและถาม

 

“สตีฟกับโฮเวิร์ดตอนนี้พวกเขาเป็นอย่างไรบ้าง”

 

นิค ฟิวรี ได้ยินคํานั้นและหยุดเพื่อพูดช้าๆ

 

” พวกเขาไปแล้ว”

 

หลังจากที่เฉินโม่ฟังแล้วก็มีสีที่น่าเศร้าปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเขาและเขาก็ถามต่อ

 

“แล้วคนอื่นละคาร์เตอร์บัคกี้หวงเหว่ยฮันชิงลั่วเฉิน”

 

นิค ฟิวรี ส่ายหัวเบา ๆ

 

“ ขอโทษครับ”

 

หลังจากนั้นสักครู่ดูเฉินโม่ ที่หายไป นิค ฟิวรี กล่าว

 

“ คุณอยู่ที่นี่ก็ได้”

 

เมื่อเผชิญหน้ากับการแนะนําของ นิค ฟิวรี เฉินโม่ส่ายหัว

 

“ไม่เป็นไรขอบคุณ.”

 

เฉินโม่กล่าวพร้อมกับลุกขึ้นจากเก้าอี้และเดินออกไป

 

” คุณกําลังจะไปไหน?”

 

นิค ฟิวรี ถามที่ด้านหลัง

 

“นิวยอร์ก”

 

เที่ยวบินจากวอชิงตันหยุดที่ปลายรันเวย์ที่สนามบินนิวยอร์ก

 

หลังจากนั้นไม่กี่นาทีประตูห้องโดยสารก็เปิดออกและผู้โดยสารบนเครื่องบินก็พากันออกมา

 

สวมชุดสูทสีดําใบหน้าเย็นชาเฉินโม่ ก็เดินลงจากเครื่องบิน

 

การสนทนากับ นิค ฟิวรี ในวันนั้นทําให้ เฉินโม่รู้ว่าเขาไม่รู้การมีอยู่ของ SHIELD และเขาไม่รู้ว่า สตีฟ และคนอื่น ๆ เป็นเพียงแค่การแสดงถูกแช่แข็งอยู่และไม่ได้ตายจริงๆ เห็นได้ชัดว่าการโจมตีเชิงป้องกันทางยุทธศาสตร์แห่งชาติและการสนับสนุนด้านการขนส่งผู้อํานวยการ สํานักคนปัจจุบันไม่ได้เป็นสมาชิกของ SHIELD

 

ตามสถานการณ์ของ เฉินโม่ ผู้อํานวยการสํานักป้องกันการโจมตีเชิงกลยุทธ์และสนับ สนุนการขนส่งได้รับการแต่งตั้งโดยคณะมนตรีความมั่นคงระหว่างประเทศในขณะที่คณะมนตรีค วามมั่นคงระหว่างประเทศประกอบด้วยผู้แทนสมาชิกถาวรห้าคนของสหประชาชาติ ดังนั้น SHIELD จะเข้าไปแทรกแซงผอ. โดยตรงไม่ได้ การแต่งตั้งกรรมการไม่รับประกันว่าจะเป็นสมาชิกของ SHIELD

 

ถึงกระนั้น SHIELD ก็ยังคงอยู่ในความมืดที่จะเข้าใจสํานักสนับสนุนการโจมตีป้องกันยุทธศาสตร์แห่งชาติและการส่งกําลังบํารุง

 

เพราะนอกจากจะไม่สามารถแต่งตั้งผู้อํานวยการได้โดยตรงแล้วบุคลากรหลักของสํานัก งานสนับสนุนการโจมตีและการขนส่งทางยุทธศาสตร์แห่งชาติก็เป็นคนของ SHIELD พวกเขาถือสิทธิ์ส่วนใหญ่ของสํานักงานสนับสนุนการโจมตีและการขนส่งทางยุทธศาสตร์แห่งชาติ หากเลขาธิการที่ได้รับการแต่งตั้งโดยคณะมนตรีความมั่นคงไม่มีความสามารถคําสั่งของเขาจะไม่ถูกบังคับใช้ เลยและอํานาจทั้งหมดจะถูกล้างออก

 

หลังจากใช้ความพยายามอย่างหนักหลังจากการกลับมาอย่างเป็นทางการเฉินโม่ไม่ได้อยู่ในวอซิงตันเอาของของตัวเองและของชิ้นใหม่ไปถึงนิวยอร์ก

 

หลังจากมาถึงบรู้คลินโดยรถแท็กซี่เฉินโม่ก็ลงจากรถที่หน้าถนนและเดินไปยังจุดหมาย

อ่านนิยาย novelza.com

เฉินโม่พบว่าการเปลี่ยนแปลงในนิวยอร์กเมื่อเทียบกับ 70 ปีก่อนในรถนั้นพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

แต่เมื่อเดินบนถนนที่คุ้นเคยเฉินโม่พบว่าสภาพแวดล้อมที่นี่ไม่ได้เปลี่ยนไปมากนักเมื่อเขาจากไป

 

อาคารอิฐสีแดงแบบเดียวกันนี้มีความเจ็บปวดทางประวัติศาสตร์มากกว่า แต่ก่อน ถนนแคบสะอาดและสะอาดกว่าเมื่อก่อน เสาไฟย้อนยุคสีดําเก่าและมีจุดด่างดํา แต่ก็ยังคงยืนหยัดอย่างภาคภูมิใจ

 

เฉินโม่หยุดอยู่หน้าอาคารสามชั้นชั้นเดียวยืนอยู่บนถนนและมองไปที่ห้องโถงศิลปะการต่อสู้ที่คุ้นเคย ใบหน้าของเฉินโม่ไม่สามารถช่วยได้ แต่เผยให้เห็นร่องรอยของความคิดถึง

 

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset