มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 142: พบกับบรรพบุรุษ

 

My Iron Suit ตอนที่ 142: พบกับบรรพบุรุษ

 

เมื่อมองไปที่เฉินโม่ซึ่งกําลังนั่งอยู่บนโซฟาและถือถ้วยชา และชาอย่างสบาย ๆ หวังจนรู้สึกว่าสมองของเขาอยู่ในความสับสนวุ่นวาย

 

ชายหนุ่มที่มีขนาดพอ ๆ กับตัวเองคนนี้คือเจ้าของผู้เป็นตํานาน?

 

เป็นไอดอลฮีโร่ในตํานานเมื่อ 70 ปีก่อนมาตลอด? นักรบที่แข็งแกร่งที่สุดในมนุษยชาติ?

 

เมื่อมองไปที่ เฉินโม่ ต่อหน้าเขาเขามักจะมีความรู้สึกไม่จริง นี่มันเหลวไหลเกินไปหน่อย หลังจากหายไป 70 ปีเขาคิดว่าเขาเสียชีวิตแล้วในทะเล ดูเหมือนว่าเขาจะกลับมาโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงเมื่อ 70 ปีก่อน ไม่มีวี่แววของความชราภาพซึ่งเป็นความเข้าใจของเขาอย่างเห็นได้ชัด

 

“เด็กเลวรีบคุกเข่าลง!”

 

เพียงแค่พาหวังคุนไปดื่มชาให้เขาและได้ยินคําพูดของเขา เฉินโม่ก็แทบจะพ่นชาออกมาในปากของเขาและเมื่อเห็นหวังจินก้าวไปข้างหน้าเพื่อวางแผนที่จะคุกเข่าเฉินโม่ก็อดไม่ได้ที่จะวางแก้วลง

 

“วังคุนนี่มันยุคใหนแล้วทําไมต้องทํา”

 

“เจ้าของคุณเป็นผู้ใหญ่ของพวกเขาและบรรพบุรุษของหอศิลปะการต่อสู้พวกเขาหยิ่งผยองอย่างที่คุณควรจะเป็น และฉันจะเรียกลูกชายและหลานชายของฉันสักพัก! ให้พวกเขาเป็นมา!”

 

ความหลงใหลของ เฉินโม่ กับ วังคุน นั้นค่อนข้างพูดไม่ ออก คนที่ฝึกศิลปะการต่อสู้มีความกังวลมากเกี่ยวกับกฏและข้อบังคับ เฉินโม่กลับมาหลังจากเจ็ดสิบปี ในเวลานี้สมควรเรียกคนรุ่นหลังมาดูบรรพบุรุษ

 

อย่างไรก็ตามเฉินโม่ไม่ได้ใช้เวลาเจ็ดสิบปีหรือเป็นคนที่มีศิลปะการต่อสู้แบบดั้งเดิมอย่างหวังคุน ในสมัยโบราณในฐานะเจ้านายและกษัตริย์ยอมรับการบูชา เฉินโม่ ไม่รู้สึกอะไร แต่ในยุคปัจจุบันปล่อยให้ชายชราอายุหกสิบหรือเจ็ดสิบปีนั่งยองๆอยู่กับตัวเองและ เฉินโม่ ก็ยังอึดอัดอยู่นิดหน่อย

 

“ไม่ฉันอยู่ที่นี่เงียบ ๆ สักสองสามวันแล้วฉันต้องจากไปสักพักโดยไม่บอกพวกเขา”

 

เฉินโม่โบกมือและคัดค้านแผนของหวังคุน

 

ดู เฉินโม่ ได้ตัดสินใจว่า หวังคุน ต้องพยักหน้า

 

คืนนั้นเฉินโม่อาศัยอยู่ในห้องโถงศิลปะการต่อสู้และห้องของเขาถูกเก็บรักษาไว้โดยพื้นฐานแล้วยังคงสภาพเดิม สถานที่ทุกแห่งในห้องโถงศิลปะการต่อสู้ยังคงรูป ลักษณ์ดั้งเดิมและไม่มีการเปลี่ยนแปลงในการตกแต่ง

 

แน่นอนว่าหลาย ๆ อย่างถูกแทนที่ด้วยของใหม่ หลังจากเจ็ดสิบปีผ่านไปและหลายสิ่งหลายอย่างไม่สามารถต้านทานการกัดกร่อนของปี

 

แต่วังคุนผู้เฒ่าก็ยังคงเปลี่ยนพวกมันให้เหมือนกับของเดิมทุกประการ แม้ว่าจะเลิกผลิตและจําหน่ายไปแล้ววังคุนก็จะสั่งทําพิเศษเช่นกัน เขายังคงรักษาศิลปะการต่อสู้เอาไว้เสมอ ในความคิดของเขาศิลปะการต่อสู้นี้เป็นของเฉินโม่เสมอเขาแค่ช่วยดูแลเขาและเขาก็เชื่อมั่นว่าเฉินโม่จะกลับมาไม่ช้าก็เร็ว

 

และตอนนี้ในวันที่เขารอในที่สุดเขาก็กลับมา!

 

ในอีกไม่กี่วันถัดมาเฉินโม่กําลังดื่มชาอย่างสบาย ๆ ในห้องโถงศิลปะการต่อสู้ฝึกดาบและพูดคุยกับหวังคุน

 

ตํานานระยะยาวและการฆ่าล้างโลกในตํานานรัตติกาลได้ช่วยเพิ่มทักษะการต่อสู้ของเฉินโม่อย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โควินาส นําวิชาดาบมาให้เขา เมื่อเทียบกับตอนที่เขาออกจากโลกของกัปตันฝีมือดาบของเฉินโม่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

 

ความแข็งแกร่งของ หวังคุน ก็แข็งแกร่งขึ้นกว่าในอดีต การส่งเสริมของ เฉินโม่ ส่วนใหญ่เป็นวิชาดาบในขณะที่ หวังคุน ส่วนใหญ่เป็นการต่อสู้ด้วยมือเปล่า

 

ในช่วงสองสามปีแรกของการยึดครอง วังคุนไม่ได้เล่นด้วยตนเอง นอกจากนี้ยังเป็นสนามรบระยะยาว ด้วยการทํางานหนักและทํางานหนักมาเจ็ดสิบปีกังฟูได้ก้าวขึ้นสู่ระดับที่สูงมากแล้ว หลังจากนั้นทั้งสองได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และเรียนรู้ซึ่งกันและกันและพวกเขาก็ได้เรียนรู้มากมายจากกันและกัน ทักษะการต่อสู้ได้รับการปรับปรุงอย่างมาก

 

หวังจินยังได้รับประโยชน์มากมายจากเขา เขาตกใจแม้กระทั่งกับฝีมือดาบอันทรงพลังของเฉินโม่ เขารู้สึกเหมือนได้เห็นโลกใหม่ ดาบต้นฉบับยังสามารถใช้แบบนี้ได้

 

เฉินโม่ ไม่รีบไปดู โทนี่ เขาไม่รู้ว่าการแทรกแซงก่อนกําหนดของแผนการจะส่งผลต่อการเกิดของ Iron Man หรือไม่

 

ไม่เพียง แต่เสื้อเชิ้ตเหล็กเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเปลี่ยนแปลงจิตใจของโทนี่ด้วย

 

พลังงานหลักของเสื้อเหล็กคือเครื่องปฏิกรณ์ อาร์ก ขนาดเล็กถูกสร้างขึ้นหลังจากที่เขาถูกลักพาตัวโดยผู้ก่อการร้าย ในเวลาเดียวกันต้นแบบของชุดรบเหล็กกล้าก็ถือกําเนิดขึ้นมาร์กหมายเลข 1

 

ในช่วงเวลาที่เขาแสดงให้เห็นถึงการส่งคืนขีปนาวุธ จาริโค ไปยังสนามบินทีมถูกโจมตีโดยองค์กรก่อการร้าย ขีปนาวุธระเบิดใกล้ตัวเขาและมีเศษกระสุนจํานวนมากฝังอยู่ในร่างกาย

 

แม้ว่าดร. อีธานจะทําการผ่าตัดส่วนกระสุนส่วนใหญ่แล้ว แต่ก็ยังมีเศษกระสุนอยู่ใกล้หัวใจที่ไม่สามารถถอดออกได้ มันสามารถติดตามเลือดเข้าสู่หัวใจได้ตลอดเวลาและทําให้เขาถึงแก่ความตาย เขาสามารถพึ่งพาแม่เหล็กไฟฟ้าที่วางอยู่ในร่างกายเท่านั้น พวกมันจะถูกดูดซึมเพื่อป้องกันไม่ให้เลือดเข้าสู่หัวใจ

 

เดิมที่ใช้ในการจ่ายพลังงานให้กับแม่เหล็กไฟฟ้าคือแบตเตอรี่รถยนต์

 

ผู้ก่อการร้ายบังคับให้โทนี่ ทําขีปนาวุธ จาริโค ให้พวกเขา โทนี่รู้ดีว่าแม้ว่าเขาจะสร้างขีปนาวุธเพื่อพวกเขาจริงๆผู้ก่อการร้ายที่ดุร้ายเหล่านี้ก็ไม่ยอมปล่อยเขา

 

ในสถานการณ์ที่สิ้นหวังนี้ศักยภาพของโทนี่สตาร์กแตกออกอย่างสมบูรณ์และในถ้ำที่ผู้ก่อการร้ายยังเขาเขาใช้เครื่องมือง่ายๆในการออกแบบและผลิตเครื่องปฏิกรณ์ อาร์ก ขนาดเล็กและชุดเหล็ก มาร์ก 1 และเอาชนะความลําบากได้สําเร็จ และหลบหนี

 

ก่อนหน้านี้ยังไม่เกิดการย่อขนาดของเครื่องปฏิกรณ์ อาร์ก เครื่องปฏิกรณ์ อาร์ก ใน อาคารสตาร์ค มีเส้นผ่านศูนย์กลางมากกว่า 20 เมตรซึ่งมีขนาดใหญ่มาก กลายเป็นขนาดเล็กขนาดเท่ากําปั้นที่ โทนี่สร้างขึ้นในที่สุด เมื่อเทียบกับเครื่องปฏิกรณ์แล้วช่องว่างทางเทคนิคนั้นมีขนาดใหญ่อย่างเห็นได้ชัดและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ไม่ใช่กรณีปกติของการวิจัยที่สามารถทําได้ในเวลาอันสั้น

 

การออกแบบชุดรบเหล็กกล้านั้นสดใสมากยิ่งขึ้น เทคโนโลยีหลายอย่างที่ใช้ภายในเป็นของใหม่เอี่ยม หากเป็นเรื่องปกติแม้ว่าจะเสนอให้เขาออกแบบ แต่ก็ยากที่จะทําให้เสร็จในเวลาอันสั้น

 

ปัญหาคอขวดด้านเทคนิคและการออกแบบทุกประเภท จะขัดขวางการพัฒนาอย่างจริงจัง เป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอนที่จะอยู่ในสถานะสุดยอดของการระเบิดที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพรสวรรค์เช่นภาพยนตร์ เฉพาะเมื่อเทคโนโลยีใหม่เสียการออกแบบและกระบวนการผลิตใหม่จะไม่พบปัญหาคอขวด และความยากนั้นสมบูรณ์ในครั้งเดียว 

 

ในเวลานั้นโทนี่สตาร์กเผชิญกับภัยคุกคามของความตาย และความกดดันอย่างมากในการเอาชีวิตรอด ภายใต้เงื่อนไขที่รวมกันของสภาพแวดล้อมสถานการณ์ความคิดความคิดเจตจํานงแรงบันดาลใจ ฯลฯ ในที่สุดมันก็ให้กําเนิดยุคนี้ ขึ้นผลิตภัณฑ์เปลี่ยนเวลาเปลี่ยนสถานที่เปลี่ยนสภาพแวดล้อมที่ผ่อนคลายเสื้อเหล็กอาจไม่เกิด โทนี่ อาจเป็นเพียงเพลย์บอยที่น่าภาคภูมิใจ

 

เทคโนโลยีที่ทรงพลังและเป็นเอกลักษณ์ที่สุดในโลกภาพยนตร์แทบจะไม่สามารถสร้างได้ง่ายๆ เทคโนโลยีเหล่านี้เป็นเทคโนโลยีสีดําที่สะสมมาเป็นระยะเวลานานหรือในกรณีของความบังเอิญและสถานการณ์พิเศษที่หาที่เปรียบมิได้ ทํามัน

 

มันเหมือนกับโล่โลหะผสมเอเดลแมนดั้งเดิมของกัปตันที่ สมบูรณ์แบบของตํานานรัตติกาลและสลักเหล็กของไอ รอนแมนกระบวนการกําเนิดของพวกเขาไม่สามารถคัดลอกได้อีก

 

ดังนั้นเฉินโม่จึงไม่เปลี่ยนพล็อตง่ายๆ สิ่งที่เขาต้องทําคือรอดูเปลี่ยนชุดเกราะเหล็กและโทนี่สตาร์คที่เติบโตขึ้นและสามารถรับหน้าที่ผิดชอบได้อย่างกล้าหาญ

 

เฉินโม่ไม่ได้รับอนุญาตให้รอนานเกินไป จากนั้นไม่นานเขาก็ได้รับข้อมูลจากไฮดร้า โทนี่ จะขึ้นเครื่องบินส่วนตัวไปยังอัฟกานิสถานในอีกสามวันต่อมาเพื่อแสดง จาริโค ที่พัฒนาขึ้นใหม่ของเขาให้กับกองทัพสหรัฐฯในอัฟกานิสถาน

 

ในตอนนี้โทนี่สตาร์คใช้อาวุธเป็นของเล่นเท่านั้น ด้วยพรสวรรค์ที่น่าทึ่งของเขาในด้านอาวุธเขาได้พัฒนาและผลิตอาวุธขั้นสูงและทรงพลังมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

เขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่า บริษัท ของเขาอาวุธที่ สตาร์คอินดัสตรี ขายให้ใครใช้คนแบบไหนและภัยพิบัติแบบไหนที่นํามาสู่คนจํานวนมากในโลก

 

แต่เร็ว ๆ นี้เขาจะรู้

 

เฉินโม่ไม่รีบออกไปไม่ใช่เวลาและเขากําลังรออะไรบางอย่าง

 

สามวันต่อมา

 

หลังจากรับประทานอาหารกลางวันเฉินโม่นั่งบนโซฟากับหวังคุนและดื่มชา อาหารที่เขากินในวันนี้ทําโดยภรรยาของวังคุน

 

แม้ว่าเขาจะเป็นผู้ดูแลแก๊ง แต่ก็สามารถพูดได้ว่าเขาร่ำรวย วังคุน เรียบง่ายมาก นอกจากวังจินที่ย้ายเข้ามาหลังจากจบการศึกษาแล้วก็มีเพียงวังคุนและภรรยาของเขาเท่า นั้น

 

ในตอนแรกมีเด็กฝึกงานบางคนในห้องโถงศิลปะการต่อสู้ที่กําลังฝึกศิลปะการต่อสู้ ต่อมาวังคุนเองก็ถูกทิ้งให้อยู่ในห้องโถงศิลปะการต่อสู้และเขาก็ยังคงยุ่งอยู่กับความช่วยเหลือของทั้งวัน หลังจากมีเด็กฝึกงานหลายคนวังคุนก็จัดให้พวกเขาช่วย ดูแลแก๊งค์แล้วจะไม่มีคนอีก

 

ไม่มีพี่เลี้ยงเด็กในหอศิลปะการต่อสู้ พวกเขามักจะดูแลตัวเองในชีวิตประจําวัน ห้องของเฉินไม่ทําความสะอาดมาโดยตลอด เมื่อหวังคุนกําลังฝึกศิลปะการต่อสู้ภรรยา ของเขากําลังอ่านหนังสือขณะอ่านหนังสือ เมื่อพวกเขากําลังพักผ่อนพวกเขาก็นั่งดูทีวีด้วยกันแชทและวันที่เรียบง่าย ธรรมดาและเต็มอิ่ม

 

ภรรยาของ วังคน ยังได้ฉีดเซรุ่มปรับปรุง แม้ว่าเธอจะไม่ได้ฝึกฝนศิลปะการต่อสู้ แต่สมรรถภาพทางกายของเธอก็แข็งแกร่งกว่าศิลปะการต่อสู้ทั่วไปมาก เธอดูเด็กกว่า วังคุน ด้วยซ้ำและเธอดูอายุสี่สิบเศษ งานบ้านเล็ก ๆ น้อย ๆ เป็นเรื่องธรรมชาติ

 

เจ็ดสิบปีต่อมาไม่มีอะไรอื่นการปรุงอาหารนั้นแข็งแกร่งกว่าเชฟและเชฟมิชลินเหล่านั้นมาก คนงานมีดสามารถทําให้ทุกคนรู้สึกอับอาย อาหารที่ทําให้เฉินโม่กิน ”อาหาร” ในยุคกลางนี้เป็นเวลาหลายปี พระราชาได้รับการยกย่องอย่างมาก

 

เฉินโม่อดไม่ได้ที่จะปล่อยให้เธอทํามากขึ้นนํามันไปในอวกาศครั้งต่อไปที่จะเข้าสู่โลกเหมือนตํานานแห่งราตรี แต่ยังกินขนมปังบาร์บีคิวและไส้กรอกที่จําเจด้วย เฉินโม่ วังคุน และคนสองคนกําลังคุยกันและภรรยาของ วังคุน ก็ออกมาพร้อมกับขนมอบ

 

เมื่อรู้ว่า เฉินโม่ ชอบอาหารที่เธอทําเธอก็มีความสุขมากเช่นกัน เธอเป็นผู้หญิงแบบดั้งเดิมและเธอไม่เต็มใจที่จะเข้าไปแทรกแซงเพื่อช่วยเหลือสิ่งต่างๆ ในช่วงเวลาอันยาวนานนี้นอกเหนือจากการอ่านงานอดิเรกที่ใหญ่ที่สุดคือการเรียนทําอาหารอาหารจีน เธออาหารฝรั่งอาหารญี่ปุ่นของหวานเธอทําได้ดีมากเลย

 

การได้รับคําชมจาก เฉินโม่ ถือเป็นการยอมรับที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสําหรับเธอ เฉินโม่ไม่ได้ซ่อนตัวจากพวกเขามากเกินไป ความสามารถในการเก็บรักษาของ เฉินโม่ รู้มานานแล้วนี่ไม่ใช่วันนี้หลังอาหารกลางวันเธอทําเค้กจีนและไปที่โต๊ะกาแฟ

 

“ เจ้าของลองเค้กคริสตัลออสแมนทัสที่ฉันเพิ่งทํา”

 

เฉินโม่มองไปที่จานอย่างช่วยไม่ได้ แต่ทําให้ตาของเขาสดใสขึ้นขนาดเท่ากําปั้นทารกเค้กออสแมนทัสที่มีกลิ่นหอมคริสตัลใส ๆ วางอยู่ในจานอย่างเรียบร้อยพื้นผิวถูกแต่งแต้มด้วยออสแมนทัสแห้งขนาดเท่าเมล็ดข้าวสีเหลืองเล็กน้อย กลิ่นหอมออสแมนทัสที่ยาวนานกระจายมันผ่านพ้นไม่ได้ 

 

เฉินโม่หยิบขึ้นมากัดเบา ๆ รู้สึกปากนุ่มสดชื่นและไม่หวานรสชาติเข้มข้นในปากกลมกล่อมและหวานอยู่ในฟันนาน

 

โยนเค้กออสแมนทัสคริสตัลที่เหลืออีกครึ่งหนึ่งเข้าปาก เฉินโม่หยิบคลื่นหนึ่งกํามือแล้ววางเค้กออสแมนทัสทั้งชิ้นลงบนโต๊ะกาแฟในช่องว่างเพื่อให้มือที่หวังคุนเพิ่งยืดออกไปได้เพียงแค่งี่เง่า ยกขึ้นเก็บในอวกาศ

 

“ คุณอยากจะให้เมียคุณทํากับคุณอีกครั้งฉันควรไป”

 

หวังคุนถอยมืออย่างช่วยไม่ได้และเฉินโมก็เร็วกว่าที่เขาทําได้ เขาไม่สามารถชนะได้ แต่หลังจากได้ยินคําพูดเขาก็เงยหน้าขึ้นมองเฉินโม่ด้วยความสงสัย

 

ในเวลานี้ประตูของห้องโถงศิลปะการต่อสู้ถูกกระแทกออกจากด้านนอก

 

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset