มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 143: ฟิลโคลสัน

My Iron Suit ตอนที่ 143: ฟิลโคลสัน

 

หลังจากเคาะประตูวังคุนก็อดไม่ได้ที่จะมองไปที่เฉินโม่

 

”เปิดประตูเขามองหาฉัน”

 

หวังคุนได้ยินพยักหน้าและสั่งให้วังจินเปิดประตู

 

พวกคุณทุกคนเป็นปย่าตายายของเขาและ เรื่องของการเปิดประตูก็ตกอยู่ที่หัวของรุ่นน้องของเขา

 

วังจนเดินไปที่ประตูขณะที่คิดในใจ มีคนมาที่หอศิลปะการต่อสู้น้อยมาก บรรพบุรุษเพิ่งกลับมาไม่กี่วันจากนั้นก็มีคนมาที่ประตู ฉันไม่รู้ว่านี้คือใคร

 

ด้วยความอยากรู้อยากเห็นวังจินจึงเปิดประตูและเห็นชายในชุดสูทและชายอายุ 40 ปียืนอยู่นอกประตู

 

ดูเหมือนจะไม่มีอะไรพิเศษเกี่ยวกับเรื่องนี้ หวังจนมองไปที่ชายคนนั้นและคิดถึงเรื่องนี้ด้วยความผิดหวัง

 

หวังจินไม่ได้พูดอะไรมากก็ยื่นมือออกไปและขอให้เขาเข้าไปในบ้าน

 

เมื่อมองไปที่เฉินโม่ซึ่งกําลังนั่งอยู่บนโซฟาในห้องชายคนนั้น ก็อดไม่ได้ที่จะแสดงความตื่นเต้น จากนั้นเขาก็มองในแง่บวกและพูดอย่างจริงจัง

 

” ท่านผู้บัญชาการผมเป็นตัวแทนฟิลโคลสันจากหน่วยงานสนับสนุนการโจมตีป้องกันยุทธศาสตร์แห่งชาติและการส่งกําลังบํารุง”

 

เมื่อเห็นเฉินโม่พยักหน้าโคลสันก็พูดต่อ

 

“ ฉันมีสองสิ่งที่จะประกาศให้คุณทราบในครั้งนี้”

 

เฉินโม่ไม่พูดยกมือขึ้นและทําท่าทางถาม

 

” ประการแรกในแง่ของการมีส่วนร่วมที่โดดเด่นของคุณที่มีต่อฝ่ายสัมพันธมิตรในสงครามโลกครั้งที่สองซึ่งได้รับการเสนอชื่อโดยประธานาธิบดีซึ่งได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการคัดเลือกและวุฒิสภาจึงมีมติให้คุณได้รับตําแหน่งพลตรี” 

 

“ทีมสํารองยุทธศาสตร์วิทยาศาสตร์ชุดเดิมของคุณได้รับการจัดโครงสร้างใหม่เป็นสํานักงานสนับสนุนการโจมตีป้องกันยุทธศาสตร์และการส่งกําลังบํารุงแห่งชาติหลังจากมติของคณะมนตรีความมั่นคงคุณจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้บัญชา การสํานักป้องกันและสนับสนุนการโจมตีและส่งกําลังทางยุทธศาสตร์พิเศษระดับตัวแทนระดับ 10 ” ”

 

เฉินโม่รู้ดีว่าข่าวการ “ตื่น” ของเขาจะแจ้งไปยังประเทศต่างๆอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ความแข็งแกร่งและตําแหน่งของเขาไม่มีปัญหา ความสําเร็จของวีรบุรุษในสงครามโลกครั้งที่สองเป็นข้อพิสูจน์ที่ดีที่สุด

 

ตอนนี้สตีฟและคนอื่น ๆ ถูกพักงาน พวกเขาต้องการกองกําลังรบระดับไฮเอนด์ใหม่อย่างเร่งด่วนเพื่อรับมือกับภัยคุกคามต่างๆ ในเวลานี้ เฉินโม่เป็นผู้สมัครที่ดีที่สุดโดยธรรมชาติ แล้วผู้มีประสบการณ์ในทีมสํารองวิทยายุทธผู้บัญชาการทีมพิเศษ ผู้พิฆาตแห่งไฮดรานักรบที่แข็งแกร่งที่สุดของมนุษยชาติไม่มีเหตุผลที่จะปล่อยให้เฉินโม่ถูกฝัง

 

แม้ว่าเฉินโม่จะไม่ใส่ใจกับการรักษานิคฟิวรี่หลังจากตื่นนอน เขาก็ออกจากสํานักสนับสนุนการโจมตีและการขนส่งทางยุทธศาสตร์แห่งชาติโดยตรง แต่พวกเขาก็ไม่ยอมแพ้และเข้ามาเป็นผู้นําและใช้ชื่อประเทศ และพันธมิตรจะแต่งตั้งเขาเป็นทีมพิเศษโดยตรง

 

ท้ายที่สุดสํานักสนับสนุนการโจมตีเชิงป้องกันยุทธศาสตร์ และโลจิสติกส์แห่งชาติได้รับการจัดโครงสร้างใหม่โดยทีมสํารองกลยุทธ์ทางวิทยาศาสตร์ดั้งเดิมของ เฉินโม่ อีกครั้งการแต่งตั้งเฉินโม่ ในฐานะผู้บัญชาการทีมพิเศษยังมีจุดประสงค์ในการเล่นไพ่อารมณ์

 

จากการคาดเดาของเฉินโม่ ทั้งหมดนี้เป็นฝีมือของ นิค ฟิว รี เนื่องจากเฉินโม่ เข้าร่วมสํานักงานสนับสนุนการโจมตีและการขนส่งทางยุทธศาสตร์แห่งชาติเขาจึงได้รับประโยชน์มากที่สุด แน่นอนว่าไม่ใช่ว่าเขาเห็นแก่ตัว แต่เขาก็กําลังเข้มแข็งขึ้นด้วย ความแข็งแกร่งของการโจมตีเพื่อป้องกันยุทธศาสตร์ แห่งชาติและสํานักงานสนับสนุนการส่งกําลังบํารุงจะตอบสนองต่อเหตุการณ์คุกคามต่างๆได้ดีขึ้นและรับประกันความปลอดภัยของมนุษย์ทุกคน

 

ดังนั้นแม้ว่าจะคํานวณแล้ว เฉินโม่ก็ไม่รู้สึกอุ่นเคือง

 

ยิ่งไปกว่านั้นแม้ว่า นิค ฟิวรี จะดํารงตําแหน่งผู้อํานวยการสํานักสนับสนุนการโจมตีและการขนส่งทางยุทธศาสตร์แห่งชาติ แต่ก็ยังยากที่จะได้รับตําแหน่งและการแต่งตั้งตําแหน่งสําคัญในช่วงเวลาสั้น ๆ แม้ว่าเฉินโม่จะมีคุณสมบัติครบถ้วน แต่ก็คุ้มค่าที่พวกเขาทําเช่นนี้

 

เบื้องหลังนี่คือพลังลับของไฮดรา และ SHIELD

 

องค์กรขนาดใหญ่ทั้งสองที่ซ่อนตัวอยู่ในความมืดมานานกว่าเจ็ดสิบปีพลังแห่งการควบคุมนั้นน่าทึ่งมากภายใต้แรงกระตุ้นที่เป็นความลับแผนของนิค ฟิวรี สามารถผ่านไปได้อย่างราบรื่นในช่วงเวลาสั้น ๆ

 

แม้ว่าเขาจะแปลกไปบ้าง แต่ก็เรียบเกินไป แต่เขาไม่ส มารถคิดถึงความเป็นไปได้อื่น ๆ เขาเข้าใจว่าทหารและนักการเมืองมีความสอดคล้องกับแนวคิดของเขามากกว่า พวกเขาทุก คนต่างหลงใหลในพลังอันทรงพลังของเฉินโม่ และบทบาทที่ยิ่งใหญ่ในอนาคตดังนั้นแผนการทั้งหมดจะราบรื่น

 

เฉินโม่กลับมาที่นิวยอร์กไม่เพียง แต่เพื่อดูวังคุนและศิลปะการต่อสู้เท่านั้นเหตุผลที่สําคัญที่สุดก็คือสํานักงานใหญ่ของ SHIELD อยู่ในนิวยอร์ก

 

ในคืนหลังจากกลับไปนิวยอร์กเฉินโม่หลีกเลี่ยงสายลับสอดส่องและออกจากห้องศิลปะการต่อสู้ไปด้วยความเฉลียวฉลาด และทักษะที่ว่องไวของเขาเขาจึงหลีกเลี่ยงการเฝ้าระวัง ทุกชนิดและเดินผ่านตรอกซอกซอยที่มืดมิดของบ้าน มาถึงโรงงานร้างแห่งหนึ่งชานเมืองนิวยอร์ก

 

โรงงานเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่อาคารโรงงานร้างอาคารสํานักงานท่อขนาดใหญ่และอุปกรณ์ขนาดใหญ่สูงตระหง่านมีร่องรอยจุดด่างดําพื้นผิวเหล็กทั้งหมดถูกปกคลุมไปด้วยสนิมหนา เถาวัลย์ขนาดใหญ่เติบโตขึ้นทุกที่ปกคลุมไปด้วยกําแพงอิฐและท่อดูเหมือนทั้งโรงงานจะพ่ายแพ้และรกร้างและมีความรู้สึกที่น่ากลัวมากขึ้นในตอนกลางคืน

 

ในช่วงเจ็ดสิบปีที่ผ่านมามีความพ่ายแพ้มากมายในความทรงจําของเฉินโม่ ใครจะคิดได้เบื้องหลังสํานักสนับสนุนการโจมตีและการขนส่งทางยุทธศาสตร์แห่งชาติ SHIELD ที่ทรงพลังและทรงพลังซ่อนอยู่ในโรงงานร้างที่ทรุดโทรมแห่งนี้ในหมู่ พวกเขา

 

แน่นอนว่าทั้งหมดนี้เป็นเพียงรูปลักษณ์ภายนอก ภายใต้รูปลักษณ์ที่พังทลายนี้มีระดับการป้องกันที่ซ่อนอยู่

 

เฉินโม่เดินไปที่ประตูเหล็กสนิมที่สูงและหนักหน้าประตู และแสงที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าค่อยๆกวาดผ่านเฉินโม่

 

“กรึง!”

 

ในขณะที่แสงถูกสแกนประตูบานเล็กด้านหนึ่งของประตูเหล็กก็ค่อยๆเปิดออก

 

เฉินโม่ เดินเข้าไปในโรงงานร้างจากประตูเล็ก ๆ และประตู เล็ก ๆ ที่เปิดอยู่ก็ค่อยๆปิดลงอีกครั้งหลังจากเฉินโม่

 

หลังจากเข้าไปในโรงงาน เฉินโม่ไม่ได้เดินหน้าต่อไป แต่หันมุมไปทางขวาแล้วเดินเข้าไปในอาคารโรงงานขนาดใหญ่ที่ถูกทิ้งร้างที่ด้านข้าง

 

โรงงานในเวลากลางคืนเงียบและมืดแสงจันทร์ส่องเข้ามาจากหน้าต่างบนเพดานทําให้มองเห็นสถานการณ์ภายในได้อย่างแผ่วเบา

 

นอกจากพื้นที่ขนาดใหญ่ในอาคารโรงงานแล้วยังมีห้องอีกหลายห้องที่เชื่อมต่อกับผนังเช่นสํานักงานห้องเก็บของและอื่น

 

เฉินโม่ เดินต่อไปและตรงเข้าไปในหนึ่งในนั้น

 

แม้ว่าแสงในตอนกลางคืนจะอ่อนมาก แต่ก็ไม่มีผลกับเฉินโม่ มากนักดูเหมือนว่าจะเป็นห้องล็อกเกอร์ ไม่มีหน้าต่างยกเว้นประตูเดียว ในตําแหน่งของผนังมีรูปแบบเก่า ๆ อยู่บนผนังตู้เหล็กเก่าเทอะทะ

 

หลังจากที่เฉินโม่เข้ามาในห้องประตูก็ปิดลงอีกครั้งและทั้งห้องก็จมอยู่ในความมืดมิด

 

เฉินโม่ไม่ได้รับอิทธิพลใด ๆ เขาเดินไปข้างหน้าสองก้าวและยืนอยู่หน้าตู้เหล็ก

 

แสงที่มองไม่เห็นซึ่งมองไม่เห็นจากประตูบานเปลือยก็ปรากฏขึ้นอีกครั้ง จากเฉินโม่ กล้องที่ซ่อนอยู่ในมุมโดยรอบ ถูกเปิดใช้งานและภาพในความมืดของเฉินโม่ ก็ถูกถ่ายอย่างชัดเจน

 

ในไม่ช้าตู้เหล็กด้านหน้าของเฉินโม่ก็สะบัดอย่างเงียบ ๆ เหมือนทั้งสองด้านแสงอ่อน ๆ ออกมาจากตําแหน่งที่แตกของรางรถไฟและประตูโลหะสีเงินเรียบเนียนก็เผย

 

ประตูโลหะเปิดออกอย่างช้าๆและด้านหลังประตูเป็นช่องสี่เหลี่ยมแคบ ๆ เหมือนลิฟต์ แสงสีขาวส่องจากด้านบนทําให้พื้นที่ทั้งหมดสว่างและสว่างมาก

 

เฉินโม่เดินผ่านช่องที่เกิดจากการแตกของตู้เหล็กและเข้าไปในลิฟต์ ประตูลิฟต์ปิดโดยอัตโนมัติอย่างช้าๆ 

 

ไม่มีปุ่มใด ๆ ภายในลิฟต์ เมื่อประตูลิฟต์ปิดลิฟต์จะเลื่อนลงโดยอัตโนมัติ

 

หลังจากผ่านไปหลายสิบวินาทีลิฟต์ก็หยุดลงอย่างราบรื่น ประตูลิฟต์ก็เปิดออกและห้องโถงไซไฟที่สว่างและกว้างปรากฏต่อหน้าเฉินโม่ ซึ่งมีป้ายรูปโล่ที่มีดาบยาวอยู่ตรงกลางแขวนอยู่สูง ผนังเหนือห้องโถง

 

ชายคนหนึ่งที่ดูเหมือนจะอายุสามสิบและไว้หนวดเคราสั้น ๆ กําลังยืนอยู่ในห้องโถงและเห็นเฉินโม่ปรากฏตัวและก้าวเข้าหาเขา

 

“เฮ้ บอสเราไม่ได้เจอกันนานแล้ว!”

 

ผู้มาคือ โฮเวิร์ด สตาร์ค ซึ่งตอนนี้เป็นผู้ดูแล SHIELD

 

แม้ว่าคําพูดของเขาจะยังคงเหยียดหยาม แต่เสียงของเขาก็มาพร้อมกับความตื่นเต้นที่ไม่สามารถควบคุมได้

 

ใบหน้าเย็นชาของเฉินโม่ไม่สามารถช่วยได้ แต่เผยรอยยิ้มเขาเดินขึ้นมากอดโฮเวิร์ดใหญ่แล้วผลักเขาออกไป 

 

“ ฉันยังไม่พาเจ้านายของคุณมาเยี่ยมเลยเป็นเวลาเจ็ดสิบปีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จริงๆ”

 

เดิมที่เป็นฐานลับปลอมสําหรับ ดร.เออร์สกิน เพื่อศึกษาเซรุ่มของทหารระดับสูง ซึ่งต่อมาได้เข้าร่วมพัฒนาโลหะผสมเอเดลแมนได้สําเร็จที่นี่

 

เมื่อเทียบกับ 70 ปีที่แล้วการเปลี่ยนแปลงที่นี่ใหญ่เกินไปจริงๆ ถ้ามันเคยเป็นหลุมหลบภัยใต้ดินธรรมดาตอนนี้ มันก็เป็นฐานขนาดใหญ่ขั้นสูงที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยี

ในช่วง 70 ปีที่ผ่านมา SHIELD ได้ควบคุมสถานการณ์อย่างลับๆ จากทีมสํารองกลยุทธ์ทางวิทยาศาสตร์เริ่มต้นไปจนถึงสํานักงานสนับสนุนการโจมตีและการขนส่งทางยุทธศาสตร์แห่ งชาติในปัจจุบันสถานการณ์ทั้งหมดอยู่ภายใต้การควบคุมของพวกเขา บุคลากรหลักส่วนใหญ่ในสององค์กรที่กุมอํานาจคือ คนของ SHIELD

 

เนื่องจากเลขาธิการได้รับการแต่งตั้งโดยตรงจากคณะมนตรีความมั่นคงระหว่างประเทศจึงมีกรรมการที่เห็นแก่ตัวทะเยอทะยานและไร้ความสามารถในช่วง 70 ปีที่ผ่านมา แต่พวกเขาไม่สามารถดูถูกคลื่นใด ๆ ได้และบางคนก็อยู่เหนือศีรษะโดย สิ้นเชิงและไม่สามารถแทรกแซง บางอย่างดําเนินการอย่างลับๆเกินไปและเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ

 

กล่าวได้ว่า SHIELD ให้ความมั่นใจในความบริสุทธิ์และความมั่นคงของการโจมตีทางยุทธศาสตร์แห่งชาติและสํานักงานสนับสนุนการส่งกําลังบํารุงอยู่เบื้องหลังและช่วยพวกเขาอ ย่างลับๆในการทํางานที่ยากลําบากมากมายและจัดการกับภัยคุกคามจํานวนมากต่อความมั่นคงระหว่างประเทศ

 

เฉินโม่ไม่ได้อยู่ในฐานของ SHIELD เขาเยี่ยมชมฐานอย่างคร่าวๆและแก้ไขสถานการณ์ของ SHIELD ในที่สุดเฉินโม่ก็บอกแผนแก่ของโฮเวิร์ดและจากไป

 

เดิมโฮเวิร์ดตั้งใจจะปลุกพันเอกฟิลลิปส์และสตีฟ แต่เฉินโม่ก็หยุดเขายังมีเรื่องสําคัญที่ต้องทําเห็นได้ชัดว่าไม่ใช่เวลาที่จะทบทวนสิ่งเก่า ๆ

 

ภายใต้การโปรโมตร่วมกันของ ไฮดรา และ SHIELD แผนการของ นิค ฟิวรี ในการรับสมัครเฉินโม่ กําลังดําเนินไปด้วย

 

เมื่อฟิลโคลสันเต้วางตําแหน่งตราและเครื่องแบบของแม่ทัพลงบนโต๊ะหัวใจของเขาก็กระอักกระอ่วนเพราะกลัวว่าเฉินโม่จะปฏิเสธ แต่เห็นได้ชัดว่าเขาคิดมากขึ้นเฉินโม่พยายามอย่างเต็มที่เขาจะปฏิเสธได้อย่างไร?

 

เมื่อมองไปที่เครื่องแบบของพลตรีบนโต๊ะสีหน้าของเฉินโม่ก็ ไม่เปลี่ยนไปในสายตาที่กังวลของฟิลเฉินโมยืนขึ้นและมองไปที่ดวงตาของโคลสันและพูดช้าๆ

 

“โคลสัน คุณได้รับคัดเลือกแล้ว!”

 

” ขอแสดงความยินดีที่ได้เข้าร่วมทีมพิเศษ!”

 

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset