มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 147: ชารอนโรเจอร์ส

 

My Iron Suit ตอนที่ 147: ชารอนโรเจอร์ส

 

ที่ฐานทัพอากาศแห่งหนึ่งใกล้นิวยอร์กเครื่องบินขนส่งทางทหารได้ไถลอย่างช้าๆบนรันเวย์สนามบิน

 

ข้างเครื่องบินรถกําลังรอไปรับนอกจากเปปเปอร์ ผู้ช่วย ของโทนี่ และคนขับรถและบอดี้การ์ดโฮแกนแล้วยังมีสาวผมบลอนด์สวย ๆ ในวัยรุ่นอีกด้วย

 

ประตูด้านหลังของเครื่องบินค่อยๆเปิดออกและลดระดับลงสู่พื้น โทนี่สตาร์คเดินลง ด้วยความช่วยเหลือของดร.อีธาน

 

เฉินโม่และฟิลโคลสันตามหลังพวกเขา

 

เมื่อทั้งสองพบกันเฉินโม่ก็เปิดประโยคแรกของเขาและเกือบจะปล่อยให้โทนี่สตาร์คที่เหนื่อยล้าวิ่งเข้ามาต่อสู้กับเขา แม้ว่าคุณจะช่วยฉัน แต่คุณไม่สามารถใช้ประโยชน์จากฉันได้!

 

ขณะที่โทนี่สตาร์กจ้องมองไปที่ใบหน้าของเฉินโม่ด้วยความโกรธทันใดนั้นเขาก็ตระหนักได้ว่ารูปลักษณ์ของเฉินโม่นั้น เหมือนกับภาพถ่ายที่บ้านและตัวตนของบุคคลนั้นคือพ่อทูนหัวของเขาซึ่งเป็นผู้บัญชาการที่มพิเศษ เฉินโม่

 

ไม่เหมือนกับสตีฟที่เคยแสดงเป็นดาราใหญ่และสร้างภาพยนตร์เฉินโม่ทิ้งภาพไว้มากมายแม้ว่าชื่อเสียงในเวลาต่อม ของเขาจะไม่น้อยไปกว่ากัปตันสตีฟ แต่เขาก็ทิ้งความประทับใจให้กับคนทั้งโลก เพิ่มเติมคือเกราะเหล็กสีดําภาพลึกลับถือดาบและโล่

 

ภาพถ่ายในบ้านของโทนี่ เป็นหนึ่งในภาพถ่ายไม่กี่ภาพที่เฉินโม่ ทิ้งไว้เบื้องหลัง

 

เนื่องจากเป็นเวลานานประกอบกับร่างกายที่ใกล้จะพัง ทําให้สมองของโทนี่สตาร์คจึงจําเขาไม่ได้เมื่อเห็นเฉินโม่

 

แต่ภาพนั้นถ่ายเมื่อเจ็ดสิบปีที่แล้วและดูเหมือนว่า เฉินไม่จะแทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ กับภาพถ่ายเลยเมื่อเทียบกับคนที่ยอมรับเฉินโมที่หายไปถึง 70 ปีโทนี่ สตาร์คก็เต็มใจที่จะเชื่อว่านี่คือคนที่มีหน้าตาเหมือนกันทุกประการ

 

อย่างไรก็ตาม เฉินโม่ เป็นพ่อทูนหัวของเขา เป็นการตัดสินใจโดยทั้งสองเป็นการส่วนตัว ในเวลานั้นมีเพียงไม่กี่คนที่รู้ว่าเขาไม่คิดว่าคนที่ช่วยเขาเพียงอ้างว่าเป็นพ่อของเขาเพื่อที่จะใช้ประโยชน์จากเขา

 

สถานการณ์ที่ซับซ้อนนี้ทําให้หัวที่คลุ้มคลั่งของโทนี่ กลายเป็นเรื่องยุ่งเหยิงและความรู้สึกเวียนหัวก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน คิดไม่ออกซักที

 

โทนี่คลายความสงสัยและขึ้นเฮลิคอปเตอร์โดยได้รับความช่วยเหลือจากชายหนุ่มที่อ้างตัวว่าเป็นพ่อทูนหัวของเขา

 

หลังจากกลับไปที่ฐานทัพอากาศแบกแดดในที่สุดโทนี่ สตาร์คก็ได้รับการฟื้นฟูหลังจากพักผ่อนและรับการรักษา

 

จากปากของตัวแทน เขาได้เรียนรู้ว่ามีเพียงสามคนที่ไปฐานผู้ก่อการร้ายเพื่อช่วยเหลือเขา กองกําลังพิเศษที่เขาคิดว่าจะทําลายผู้ก่อการร้ายทั้งหมดคือเฉินโม่คนเดียว

 

ผู้ก่อการร้ายเหล่านั้นติดตั้งอาวุธที่ทันสมัยที่สุดในอุตสาหกรรม สตาร์ค ของพวกเขา แม้ว่าคุณภาพของบุคลากรจะแย่ลง แต่จํานวนคนที่แน่นอนที่มีหลายร้อยคนบวกกับอุปกรณ์ขั้นสูงและอํานาจการยิงที่ทรงพลังมันเป็นไปไม่ได้ที่จะจินตนาการถึงบุคคลเดียวทําลายพวกเขาทั้งหมด

 

พลังการต่อสู้ที่ไร้มนุษยธรรมและทรงพลังแบบนี้เขา ได้ยินจากปากของโฮเวิร์ดผู้เป็นพ่อเท่านั้นแม้สไตล์การต่อสู้จะคล้ายกันมากก็ตาม

 

เมื่อเขายังเป็นเด็กโฮเวิร์ดไม่เคยบอกเขาเกี่ยวกับพ่อทูนหัวของเขาตํานานผู้บัญชาการของที่มพิเศษ

 

เขารีบเข้าไปในฐานไฮดรา ภายใต้การล้อมของศัตรูนับร้อย ทําลายกองทัพไฮดรา ที่มีอุปกรณ์ครบครันและทรงพลังด้วยความแข็งแกร่งของตัวเอง จะอยู่เหนือทีมพิเศษทั้งหมด

 

ด้วยพลังที่น่าพึ่งเท่าที่เขารู้ไม่มีใครอื่นนอกจากเฉินโม่ นั่นก็คือกัปตันอเมริกาสตีฟโรเจอร์สก็ด้อยกว่าเช่นกัน

 

สิ่งนี้ทําให้โทนี่สตาร์คเริ่มเชื่อว่าชายหนุ่มคนนี้ที่เหมือนกับในรูปถ่ายคือพ่อทูนหัวของเขา

 

และการเล่าเรื่องของฟิลโคลสันในเวลาต่อมาก็ช่วยแก้ข้อสงสัยในใจของเขาได้อย่างสมบูรณ์และ ทําให้เขายอมรับตัวตนของเฉินโม่อย่างเต็มที่

 

ปรากฏว่าเฉินโม่ไม่ได้ตายหลังจากขับเครื่องบินไปทะเล แต่ถูกแช่แข็งในน้ำแข็ง

 

เมื่อไม่นานมานี้ทีมค้นพบโดยทีมสํารวจซึ่งต่อมาพบว่าเฉินโมแช่แข็งและขุดเขาออกมา

 

สถานที่แรกที่เฉินโม่ตื่นขึ้นมาไปคือห้องโถงจีนในบรูคลินนิวยอร์ก

 

สถานที่แห่งนั้นโทนี่สตาร์ครู้ดีว่าตอนที่เขายังเป็นเด็กโฮเวิร์ดเคยพาเขาไปที่นั่นและบอกเขาว่าพวกเขากําลังต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กันทําลายอดีตของสองตระกูลมาเฟียในชั่วข้ามคืน

 

จนถึงตอนนี้เมื่อเขาสบายดีเขาก็จะนั่งอยู่ในห้องโถงศิลปะการต่อสู้สัมผัสสถานที่ที่พ่อทูนหัวและพ่อของเขาเคยอยู่ ฝึกฝนศิลปะการต่อสู้กับลุงหวังคุนและแกล้งหลานชายตัวน้อยของเขาซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ของชาวจีน มันน่าสนใจมากเขาชอบมันมาก

 

ตอนนี้วังจีนกําลังเรียนอย่างหนักในหอศิลปะการต่อสู้ทุกวัน กังฟูมีความก้าวหน้าอย่างมาก เขามีคู่ต่อสู้บางคนเพื่อรักษาศักดิ์ศรีของผู้อาวุโสของเขาเมื่อไม่นานมานี้เขาได้ลดน้อยลง

 

เขารู้ว่าหอศิลปะการต่อสู้ก่อตั้งโดยเฉินโมกัปตันชาวอเมริกันสตีฟโรเจอร์เรียนกับเฉินโม่ซึ่งสามารถกล่าวได้ว่า เป็นบ้านของเขาในโลกนี้ดังนั้นเขาจะตื่นขึ้นมาและรีบไปที่

โทนี่ได้ยืนยันตัวตนของ เฉินโม่ โดยทั่วไปแล้ว

 

เมื่อเขาได้ยินว่าเฉินโม่มาช่วยเขาครั้งแรกที่เขารู้ว่าเขาเกิดอุบัติเหตุเขาก็รู้สึกหวั่นไหว

 

เป็นพ่อทูนหัวของฉันมันน่าอึดอัดดีความคิดของโทนี่ สตาร์ค

 

สําหรับเฉินโมพ่อทูนหัวโทนี่ไม่มีความขัดแย้งในใจ

 

ไม่ต้องพูดถึงว่าเขารู้อยู่แล้วว่าเขามีพ่อทูนหัวที่ทรงพลัง และเป็นที่ชื่นชอบของเขามาก เขาอยากเห็นเขาด้วยตาตัวเองมาตลอด เฉินโม่เป็นคนที่มาช่วยเขาในครั้งแรกที่เขารู้ว่า เขาเกิดอุบัติเหตุและเมื่อเขากําลังจะล้มลงเขาก็ปรากฏตัวขึ้นทันเวลา โทนี่ สตาร์คเห็นด้วยกับเฉินโม่

 

เดินลงเครื่องบินขนส่งโทนี่สตาร์คและเปปเปอร์ที่ยิ้มให้ เขามองเขาด้วยรอยยิ้มที่สวยงามมองเห็นโทนี่แม้ว่าเขาจะอายเล็กน้อย แต่เขาก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอกหลังจากที่ไม่มีอะไรเลยในตอนแรกมองด้วยความอยากรู้อยากเห็น เฉินโม่ไม่กี่คนจากนั้นมองไปที่คนสองคน

 

” เนื่องจากคุณสบายดีฉันต้องไปชั้นเรียนแล้วฉันจะทานขนมที่หลังไม่ต้องกังวลเรื่องเปปเปอร์อีกต่อไป”

 

หลังจากที่เด็กสาวสอนเสร็จเธอก็หันไปหาแมลงปีกแข็งตัวเล็ก ๆ และเอามันออกไป

โทนี่แตะจมูกของเขาอย่างอึดอัดและพูดกับเฉินต่อ

 

“ นี่คือชารอนเด็กกําพร้าของสหายในอ้อมแขนของพ่อฉันได้รับความไว้วางใจให้ดูแลฉันเธอรู้สึกอายมากตอนที่เธอยังเป็นเด็กเมื่อเธอโตขึ้นเธอก็ยิ่งดื้อรั้นมากขึ้นเรื่อย ๆ ”

 

เฉินโม่ยิ้มและไม่พูด นี่น่าจะเป็นลูกสาวของสตีฟและคาร์ เตอร์ชารอนโรเจอร์ส 

 

แน่นอนว่าโทนี่ไม่รู้จักตัวตนที่แท้จริงของเธอ หลังจากนั้นสตีฟก็ถูกพักงานมาหลายสิบปี

 

แม้ว่าเธอจะแสดงความดื้อรั้น แต่ เฉินโม่ ก็เห็นได้ว่าเธอยังคงกังวลเกี่ยวกับ โทนี่ อยู่มาก แต่เธอแสดงออกไม่ค่อยเก่งและแสดงออกอย่างเรียบง่ายและตรงไปตรงมา แต่ก็เหมือนกับคาร์เตอร์

 

“ เปปเปอร์นี่คือพ่อทูนหัวของฉันฉันบอกแล้วว่าเขาช่วยฉัน”

 

โทนี่แนะนําเฉินโมให้รู้จักกับเปปเปอร์

 

เปปเปอร์ รู้แน่นอนว่าใครคือพ่อทูนหัวของโทนี่ นอกจากนี้เธอยังเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่รู้ความลับนี้ แต่ผู้บัญชาการในตํานานไม่ได้หายไปนานหลายสิบปีหรือ?

 

เมื่อมองไปที่เฉินโมหนุ่มตรงหน้าเขาเปปเปอร์ก็อ้าปากค้างด้วยความประหลาดใจ

 

หลังจากออกจากสนามบินพวกเขาก็ตรงไปที่งานแถลงข่าว เช่นเดียวกับในภาพยนตร์ โทนี ได้ประกาศปิดแผนกการผลิตอาวุธอุตสาหกรรมสตาร์ค ในงานแถลงข่าวซึ่งทําให้เกิดความโกลาหลขึ้นอย่างกะทันหัน เฉินโม่ไม่ได้หยุดเพียงแค่นี้

 

ต่อจากนั้นเฉินโมและอีธานก็กลับไปที่บ้านพักริมทะเลของเขากับโทนและฟิลโคลสันกลับไปที่หน่วยงานสนับสนุนการโจมตีและการขนส่งทางยุทธศาสตร์แห่งชาติในนิว ยอร์ก

 

บร็อคมโลว์ ไม่ได้กลับมาพร้อมกับพวกเขา เขาถูกทิ้งให้อยู่ในอัฟกานิสถานเพื่อทําลายล้างกลุ่มผู้ก่อการร้ายที่หลงเหลืออยู่ ในเวลาเดียวกันเฉันไม่ได้ออกคําสั่งลับผ่านไฮด

 

แอบเก็บซากของ มาร์ควัน ที่กระจัดกระจายในทะเลทรายและภาพวาดการออกแบบ มาร์ควันที่โทนี่ ทิ้งไว้ใน

 

บร็อคมโลว์สายลับของสายลับไฮดราไม่ได้อยู่คนเดียวใน สํานักงานสนับสนุนการโจมตีป้องกันยุทธศาสตร์และโลจิสติกส์แห่งชาติ สมาชิกในทีมพิเศษของเขาหลายคนเป็นสมาชิกไฮดรา

 

เขาต้องการเพียงแค่สองหน่วยงานเพื่อให้คนอื่นทําลายล้างผู้ก่อการร้ายที่เหลือและเขาก็นสมาชิกไฮดราไปปฏิบัติภารกิจลับ

 

การออกแบบอยู่ในถ้ำ ในวันเดียวกันนั้น เฉินโม่ได้ขอให้พวกเขากลับไปที่ฐานกับดร. อีธานโดยตรงดังนั้นจึงไม่ มีใครเคลื่อนไหวและพวกเขาก็เก็บได้อย่างง่ายดาย เสื้อเหล็ก มาร์ควันที่กระจัดกระจายอยู่ในทะเลทรายหลังจากใช้ความพยายามอย่างมากก็รวบรวมทั้งหมด

 

เนื่องจากความเร่งรีบของอุปกรณ์การเชื่อมต่อระหว่างชิ้นส่วนจึงไม่แข็งแรงเพียงพอ ในกระบวนการสูญเสียกําลังเนื่องจากแรงสั่นสะเทือนเสื้อเหล็กมีแนวโน้มที่จะสลายตัว หลายส่วนตกอยู่ในกระบวนการและกระจัดกระจายในระยะหลายร้อยเมตร

 

บร็อคลัมโลว์ พาคนของเขาไปที่ทะเลทราย ใช้เวลาเกือบหนึ่งวันในการรวบรวม

 

ต่อจากนั้นตามคําสั่งของไฮดราบรือ ครัมโลว์แอบติดต่อกับโอปาดยา

 

สําหรับโรคมะเร็งนี้ในอุตสาหกรรมสตาร์ค โทนี่ไว้วางใจ พันธมิตรมาโดยตลอด เฉินโม่ไม่ได้ตั้งใจจะฆ่าโดยตรง

 

มันยังเป็นส่วนสําคัญในการเติบโตของ โทนี่ หลังจากการทรยศ โทนี่ ได้เติบโตเต็มที่ เขามีค่าสําหรับ เฉินโม่ และเป็นหินลับที่ดี

 

แต่สิ่งเหล่านี้คืออนาคต เมื่อฉันกลับไปที่วิลล่าไม่นาน โทนี่ ก็เริ่มสร้าง มาร์คทู สําหรับพ่อทูนหัวไม่มีการป้องกันใด ๆ และให้เฉินโมและ ดร. อีธาน เข้าถึงห้องปฏิบัติการ

 

สําหรับการผลิตเสื้อเหล็ก โทนี่ไม่ได้ปกปิดคนสองคน เฉินโม่ยังสามารถเห็นการถือกําเนิดของเสื้อเหล็กและเข้าร่วมกับพวกเขาเป็นการส่วนตัว

 

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset