มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 151: เครื่องปฏิกรณ์อาร์ค รุ่นที่ 3

 

My Iron Suit ตอนที่ 151: เครื่องปฏิกรณ์อาร์ค รุ่นที่ 3

 

หลังจากถอดอาร์คของ โทนี่ ออกมาแล้ว โอปาดิยา ก็คิดว่า โทนี่ จะตายไม่ปิดบังตัวเองอีกต่อไปและยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่าเขาทําอะไรอยู่

 

ในอัฟกานิสถานเขาสั่งให้ผู้ก่อการร้ายฆ่าโทนี่ และเขามักใช้ โทนี่ เป็นเครื่องมือในการหาเงินโดยใช้พรสวรรค์ในการผลิตอาวุธเพื่อสร้างรายได้ให้กับเขา

 

จนถึงตอนนั้นโทนี่สตาร์กจําใบหน้าที่แท้จริงของโอปาดิยาได้อย่างสมบูรณ์และรู้สึกไม่พอใจอย่างยิ่งกับความไร้เดียงสา และความไม่รู้ในอดีตของเขา

 

ก่อนจากไป โอปาดิยา บอกกับ โทนี่ อย่างภาคภูมิใจว่า เขาได้สร้างชุดเหล็กที่ทรงพลังกว่านี้และเครื่องปฏิกรณ์อาร์ค จะทําหน้าที่เป็นแกนกลางของอาวุธรุ่นใหม่ที่ทรงพลังนี้ช่วยให้เขาควบคุมโลกได้

 

และหลังจากโทนี่เขากําลังจะเริ่มต้นต่อด้วยเปปเปอร์ ซึ่งทําให้โทนี่สตาร์คกังวล แต่ก็ไม่สามารถทําอะไรได้

 

การสูญเสียพลังงานของเครื่องปฏิกรณ์อาร์ค แม่เหล็กไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่ในหน้าอกไม่สามารถดูดซับเศษกระสุนที่หน้าอกต่อไปได้และพวกมันก็เริ่มเคลื่อนไปที่หัวใจขณะที่ เลือดค่อยๆเคลื่อนตัวโทนี่สตาร์คจนดูเจ็บปวดและอ่อนแอมาก

 

อย่างไรก็ตามเนื่องจากบทบาทของอัมพาตของเส้นประสาทเขาจึงไม่สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างสมบูรณ์ เขาทําได้เพียงแค่นั่งหลับตาลงบนโซฟารู้สึกได้ถึงความใกล้ชิดของความตายและไม่สามารถหยุดโอปาดิยาได้

 

หลังจากที่โอปาดิยา นําเครื่องปฏิกรณอาร์ค รุ่นที่สองออกจากวิลล่าด้วยความพึงพอใจ เฉินโม่ก็ค่อยๆเดินออกจากห้องทดลองใต้ดินโดยถือเครื่องปฏิกรณ์ เฉินโม่ รุ่นที่สามที่เพิ่งสร้างขึ้น

 

การจ้องมองที่สิ้นหวังของโทนี่เริ่มตื่นเต้นเมื่อเขาเห็นเฉินโม่ หลังจากที่เฉินโม่ใส่เครื่องปฏิกรณ์ใหม่ให้เขาแม่เหล็กไฟฟ้าก็ทํางานอีกครั้งและดูดซับเศษกระสุนที่เคลื่อนเข้าสู่หัวใจ ในที่สุดเขาก็ยื้อชีวิตภัยคุกคามใบหน้าเริ่มดีขึ้นอย่างช้าๆ

 

เฉินโม่โทรหาตัวแทนของฟิลโคลสันและขอให้เขานําเปปเปอร์ ๆ ไปยังที่ปลอดภัยและส่งคนไปอพยพผู้คนที่อยู่ใกล้กับสตาร์คอินดัสตรี

 

การค้าอาวุธส่วนตัวของโอปาดิยาและหลักฐานที่ว่าผู้ก่อการร้ายฆ่าโทนสตาร์กได้มาจากเปปเปอร์และเขาจะกระโดดข้ามกําแพงอย่างแน่นอน การสู้รบครั้งใหญ่เป็นสิ่งที่ หลีกเลี่ยงไม่ได้ด้วยพลังอันยิ่งใหญ่ของเสื้อเหล็กทําให้พลเรือนที่อยู่ใกล้เคียงมีความเสี่ยง

 

ฟิลโคลสัน ซึ่งรับคําสั่งของเฉินโม่ ไม่สนใจคําขอของเปปเปอร์ ที่ให้เขาเรียกชายคนนั้นมาจับกุมโอปาดิยา และพาเธอไปที่สํานักงานสนับสนุนการโจมตีและการขนส่งทางยุทธศาสตร์แห่งชาติสาขานิวยอร์ก

 

มีการป้องกันอย่างแน่นหนาและมีบังเกอร์ใต้ดิน แม้ว่าโอปาดิยาจะสวมชุดสงครามเหล็กเขาก็ไม่สามารถทําร้ายเปปเปอร์

 

เพื่อยืนยันว่าเปปเปอร์ไม่เป็นอันตรายในที่สุดโทนี่ก็ถอนหายใจอย่างโล่งอก

 

ผลของอาการชาของเส้นประสาทสิ้นสุดลงและโทนี่สตาร์คซึ่งฟื้นตัวได้อย่างสมบูรณ์ก็ก้าวขึ้นไปบนแท่นวางอุปกรณ์และสวมเสื้อเหล็กทันที

 

โอปาดิยามีเครื่องปฏิกรณ์อาร์คขนาดเล็กดังนั้นชุดเหล็กที่เขาสร้างขึ้นจึงมีพลังงาน แม้ว่าเขาจะไม่รู้ว่าตัวเองใส่สูทแบบไหน แต่เขาสามารถสั่งให้ผู้ก่อการร้ายโจมตีตัวเองและอ้างว่าทํามันได้ ด้วยเสื้อเชิ้ตเหล็กที่ใหญ่ขึ้นจะต้องได้รับภาพวาดการออกแบบของมาร์ควัน ที่เขาทิ้งไว้ที่ฐานและอาจรวมถึงตัวต้นแบบที่ชนในทะเลทรายด้วย

 

ตอนนี้ บริษัทสตาร์ค อยู่ในการควบคุมทั้งหมดของ โอปาดิยา ด้วยความแข็งแกร่งของ บริษัทด้วยภาพวาดและต้นแบบจึงไม่ยากที่จะสร้างชุดเหล็กที่มีประสิทธิภาพ มากกว่ามาร์ควัน

 

สิ่งเดียวที่สามารถหยุดเขาได้คือพลังงานที่ขับเคลื่อนเสื้อเหล็ก ตอนนี้เขาได้เครื่องปฏิกรณ์อาร์ค รุ่นที่สองจากโทนี่แล้วเสื้อเชิ้ตเหล็กของเขาก็มีพลัง

 

ด้วยความเข้าใจของโทนี่ เกี่ยวกับเสื้อเชิ้ตเหล็กและความสามารถในการวิจัยทางอุตสาหกรรมของสตาร์ค แม้ว่าเขาจะไม่ได้สร้างเสื้อเชิ้ตเหล็กของโอปาดิยา แต่ก็เป็นรากฐานของวิศวกรของสตาร์คที่มาร์ควัน การปรับปรุงข้างต้นความสามารถในการทําลายล้างของมันก็ต้องน่าทึ่งมากเช่นกัน 

 

เขาต้องหยุดทันเวลาและโทนี่ไม่ยอมให้สิ่งที่เขาสร้างขึ้นถูกคนอื่นพรากไปและเป็นอันตราย

 

เฉินโม่ไม่ได้หยุดเขา นักรบที่ทรงพลังจะต้องได้รับการแบ่งเบาจากการต่อสู้ โทนี่ต้องผ่านการต่อสู้นับครั้งไม่ถ้วนในอนาคต โอปาดิยาเป็นวัตถุฝึกฝนที่ดี

 

ยิ่งไปกว่านั้นคนที่ทรยศควรได้รับการแก้ไขด้วยตัวเอง

 

แม้ว่าพวกเขาจะศึกษาเครื่องปฏิกรณ์อาร์ค รุ่นที่สามใหม่และระบบการแต่งกายอย่างรวดเร็วสําหรับเครื่องแบบในช่วงเวลานี้โทนี่ไม่ได้ใช้งานมาร์คทู อย่างสมบูรณ์

 

โทนี่ซึ่งพอใจกับชุดเกราะมากจึงใช้เวลาในการปรับเปลี่ยนเพิ่มระบบอาวุธและทาสีใหม่ทั้งหมด เช่นเดียวกับในภาพยนตร์เขาหยิบสีสอง สีทอง – แดงคล้ายกับคอลเล กชันรถคลาสสิกของเขาอบอุ่นสะดุดตาและหล่อ

 

หลังจากติดตั้งบนแท่นแต่งตัวโทนี่สตาร์คก็พยักหน้าให้เฉินโมและอีธานข้างหนึ่งจากนั้นก็สตาร์ทใบพัดเจ็ทเพื่อเร่งความเร็วออกไปจากทางเดิน

 

หลังจากโทนี่จากไปเฉินโม่ก็รีบสวมชุดรบหุ้มเกราะโลหะผสมเอเดลแมนของตัวเองและเปิดประตูรถสปอร์ตที่จอดอยู่ในโรงรถ

 

อีธานรีบวิ่งไปอีกด้านและต้องการขึ้นรถ

 

“ ต้องไปแล้วเหรอพาฉันไปด้วย!”

 

เฉินโม่ อดไม่ได้ที่จะนึกถึง ดร. อีธานในภาพยนตร์เพื่อชิงเวลาให้โทนี่ถือปืนไรเฟิลในถ้ําและคํารามเพื่อขับไล่ผู้ก่อการร้ายหลายคน ต้องบอกว่าดร. อีธานซึ่งเป็นสุภาพบุรุษในวันธรรมดาไม่ต้องการที่จะลุกขึ้นสู้กับผู้ก่อการร้าย

 

แต่ตอนนี้เห็นได้ชัดว่าไม่จําเป็นต้องใช้เขาอย่างหมดหวัง

 

“อีธานคุณอยู่ที่นี่มีงานที่ยากมากที่คุณต้องทําให้เสร็จ”

 

อีธานได้ยินคําพูดนั้นทันทีและมองไปที่เฉินโม่ด้วยใบหน้าที่แน่วแน่การแสดงออกถึงความเอื้ออาทรต่อความตาย 

 

“ไม่ต้องห่วงให้ฉัน!”

 

เฉินโม่เหยียบคันเร่งเครื่องยนต์เสียงต่ำก็คํารามรถสปอร์ตก็เร่งความเร็วเพื่อเคลื่อนไปข้างหน้าและพุ่งไปยังทาง

 

เสียงของ เฉินโม่ ถูกอัปโหลดจากรถ

 

“นําทางฉันไปฉันไม่รู้ทาง”

 

…..

 

แม้ว่าเฉินโม่ จะขับเคลื่อนด้วยระบบนําทางด้วยเสียงเทียมแต่รถสปอร์ตก็เร็วที่สุดและความเร็วและความหลงใหลก็กําลังมาถึง แต่ไม่สามารถตามชุดต่อสู้เหล็กของโทนี่ที่บินเร็ว

 

เมื่อเขามาถึงสตาร์คอินดัสตรีโทนี่ได้ต่อสู้กับชุดเกราะเหล็กที่มีขนาดใหญ่กว่านั้นอยู่พักหนึ่งและทั้งสองคนก็พังอาคารรอบ ๆยับเยิน

 

โชคดีที่นี่คือสวนสาธารณะของบริษัท พนักงานได้กลับบ้านจากที่ทํางานแล้ว พลเรือนที่อยู่ห่างจากพื้นที่โดยรอบไม่กี่กิโลเมตรก็ได้รับการอพยพและได้มีการตั้งสายเตือนภัยแล้ว ดังนั้นการต่อสู้ระหว่างทั้งสองคนจึงไม่ได้สร้างความเสียหายมากมาย ไม่มีพลเรือนบาดเจ็บล้มตาย

 

อย่างไรก็ตามการต่อสู้ของพวกเขาดุเดือดเกินไป จากโรงงานไปยังถนนโมเมนตัมนั้นน่าทิ้งมากและยังมีคนจํานวนมากที่เฝ้าดูและดูอยู่ห่าง ๆ

 

“ราชาเหล็ก” ที่ขับเคลื่อนโดยโอปาดิยา นั้นดูหยาบกว่า และอยู่ไกลกว่ามาร์คทู แต่ขนาดที่ใหญ่ทําให้มีพื้นที่เพียงพอที่จะติดตั้งหน่วยพลังงานที่ทรงพลังกว่าดังนั้นในแง่ ของความแข็งแกร่งจึงดีกว่ามาร์คทู ยังแข็งแกร่งกว่ามาก และชุดเกราะหนักทําให้โทนี่ยากที่จะทําลายการป้องกัน 

 

ดังนั้นเมื่อเฉินโม่มาถึงเขาก็เห็นโทนี่ถูกโอปาดยาทําร้าย เขาสามารถพึ่งพาความยืดหยุ่นและความเร็วที่มากขึ้นของมาร์คทู ในการต่อสู้กับราชาเหล็ก

 

มีรอยแผลเป็นมากมายบนพื้นผิวของชุดรบและเห็นได้ชัดว่าถูกโจมตีเป็นจํานวนมาก โชคดีที่เกราะป้องกันคอมโพสิต เสริมด้วยทอง – ไททาเนียมนั้นแข็งแกร่งพอที่จะไม่ ถูกทุบพังออกโดยตรง

 

สตาร์คอินดัชตรีเป็นบริษัท ผลิตอาวุธ โดยธรรมชาติแล้วจะไม่มีการขาดแคลนอาวุธ ราชาเหล็กขนาดใหญ่ยังสามารถพกพาอาวุธที่ทรงพลังได้มากขึ้นเรื่อย ๆ

 

เฉพาะวิศวกรที่สร้างราชาเหล็กเท่านั้นที่สามารถมีพรสวรรค์ของโทนี่สตาร์กและซ่อนอาวุธทั้งหมดไว้ใน ชุดสงครามอาวุธเหล่านี้ส่วนใหญ่ติดตั้งบนราชาเหล็ก โดยตรง

 

มือซ้ายของ โอปาดิยา ไม่เหมือนในภาพยนตร์ดังนั้นส่วนซ้ายมือของ ราชาเหล็กจึงเปลี่ยนเป็นก้อนกระแทกที่หนักหน่วงซึ่งสามารถระเบิดผลกระทบที่รุนแรงเพื่อฆ่าศัตรูได้

 

หลังจากใช้ค้อนกระแทกอีกครั้งทําให้โทนี่ กระแทกเข้าไปในกองและบิดเป็นกองท่อเหล็กที่บิดเบี้ยวเกราะด้านหลัง ราชาเหล็กค่อยๆเปิดออกและขยายขีปนาวุธหนักยาวมากกว่าหนึ่งเมตร หลังจากล็อคโทนี่แล้วเขาก็เปิดตัวเข้าหาเขา

 

นี่เป็นอาวุธที่ทรงพลังที่สุดในราชาเหล็กและเป็นอาวุธเดียวที่ซ่อนอยู่ในชุดรบ พลังของมันเพียงพอที่จะฆ่ารถถังได้

 

ถ้ามาร์คทู โดนโดยตรงจะได้รับความเสียหายอย่างมาก โชคดีที่โทนี่หนีออกมาจากเหล็กบิดเบี้ยวได้ทันเวลาที่ขีปนาวุธบินและหลบหนีการโจมตีด้านหน้าของขีปนาวุธ แต่ก็ยังโดนผลกระทบอากาศถูกระเบิดด้วยมิซไซล์

 

ในขณะที่โทนี่สั่งให้ใบพัดและโคลงบินของมือทั้งสองลอยขึ้นไปในอากาศและปล่อยให้โอปาดยาจับตัวเขาไม่ได้

 

“ว้าวมันวิเศษมาก! คุณอัพเกรดชุดเกราะของคุณแล้วหรือยัง?”

 

เสียงอันเย่อหยิ่งของโอปาดิยาถูกส่งมาจากราชาเหล็ก และเขากล่าวชื่นชมมาร์คทู

“ ฉลาดเกินไป! ฉันได้ทําการปรับปรุงบางอย่างด้วย!”

 

โอปาดิยาพูดเสร็จแล้ว ขาของราชาเหล็ก เริ่มผิดรูปและท่อสเปรย์ใบพัดขนาดใหญ่สองท่อก็ขยายออกจากนั้นใบพัดก็ถูกจุดขึ้นเพื่อให้เกิดเปลวไฟที่รุนแรง ราชาเหล็กบินขึ้น

 

แม้ว่าใบพัดของราชาเหล็ก จะเห็นได้ชัดว่าล้าหลังกว่ามาร์คทูมาก แต่โมเดลขนาดใหญ่ได้สร้างขึ้นเพื่อความไม่เพียงพอในระดับหนึ่งเพื่อให้ ราชาเหล็กที่ยุ่งยากมีความ สามารถในการบิน

 

เมื่อเห็นว่า โอปาดิยา ควบคุ ราชาเหล็ก ให้บินเข้าหาตัวเอง โทนี่ จึงเพิ่มพลังของใบพัดอย่างรวดเร็วและบินขึ้นไปบนฟ้า

 

หมดหวังที่จะฆ่าโอปาดิยาของโทนี่อีกทั้งยังผลักดัน พลังของใบพัดจนถึงขีดสุด เปลวไฟรุนแรงพ่นควันหนาทึบ ทรราชเหล็กขนาดใหญ่ลากเสาควันขนาดใหญ่สองเสาใต้เท้าของทรราชเหล็กไล่ล่าโทนี่ที่บินสูง

 

ในช่วงเวลาที่ ราชาเหล็ก เปิดตัวโทนอดไม่ได้ที่จะนึกถึงการบินทดสอบของมาร์คทู เมื่อเขาบินไปที่ความสูง 150,000 ฟุต เฉินโม่ก็สั่งเขาหยุดอย่างรุนแรง

 

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset