มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 179: การควบคุมร่างกายที่สมบูรณ์

My Iron Suit ตอนที่ 179: การควบคุมร่างกายที่สมบูรณ์

 

นอกจากความสูงและขนาดที่เปลี่ยนแปลงแล้วใบหน้า ของเฉินโม่ยังได้รับการเปลี่ยนแปลงที่น่าทึ่งอีกด้วย

 

กล้ามเนื้อบนใบหน้าของเขาเริ่มคืบคลานอย่างช้าๆ ใบหน้าหล่อเหลาคนเดิมค่อยๆเปลี่ยนไป แก้มค่อยๆกว้างขึ้นและริมฝีปากก็ค่อยๆหนาและโด่งขึ้น ทั้งใบหน้าใหญ่

 

ในเวลาเดียวกันกับความสูงขนาดและใบหน้าที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างน่าอัศจรรย์สีผิวของเฉินโม่ก็ค่อยๆเข้มขึ้นและเข้มขึ้น

 

ในที่สุดเมื่อการเปลี่ยนแปลงของเฉินโม่หยุดลงโดยสิ้นเชิง ร่างที่ใหญ่โตแข็งแรงและมีสีดําเหมือนสัตว์ร้ายยักษ์ปรากฏตัวต่อหน้าอีริคและมาบาคุ

 

ใบหน้าของทั้งสองคนมีการแสดงออกน่าทิ้งโดยเฉพาะอีริค เพราะใบหน้าของเฉินโม่นั้นเกือบจะเหมือนกับเขา!

 

ในตอนนี้ เฉินโม่เป็นอีกคนหนึ่งของอีริคอย่างสมบูรณ์ จากรูปร่างหน้าตาหรือส่วนสูง

 

ในช่วงเวลาสั้นๆเพียงสิบวินาทีเฉินโม่ภายใต้การจับตามองของชายทั้งสองคนได้ใช้ชีวิตจากภาพลักษณ์ของจีนดั้งเดิม ไปจนถึงกษัตริย์แห่งอาณาจักรวากานด้าโดยไม่คํานึงถึงความสูงหรือสีผิวของเขา กลายเป็นอีริคที่แตกต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิง!

 

อีริคมองไปที่เฉินโม่ ซึ่งเหมือนกับตัวเขาเองทุกประการ เขาตกตะลึงอย่างมากและเขาไม่รู้จะพูดอะไรสักพัก

 

หลังจากที่มาบาคุตกใจก็มีแสงไฟสองดวงในดวงตาของเขา เขาก็ตื่นเต้นมากและเสียงของเขาสั่นด้วยเสียงสั่น

 

“ศิลปะแห่งการเปลี่ยนแปลง! เจ็ดสิบสองการเปลี่ยนแปลง”

 

เมื่อเสียงดังขึ้น มาบาคุไม่สามารถยับยั้งความตื่นเต้นในใจได้อีกต่อไป เขาย่อตัวลงคุกเข่าร่างของเขากระแทกกับพื้นและตะโกนใส่เฉินโม่

 

“หนุมานเทพของฉัน!”

 

การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับเฉินโม่นั้นน่าทึ่งมาก แต่จริงๆแล้วมันไม่ได้ลึกลับ

 

เมื่อเฉินโม่เพิ่งข้ามโลกของกัปตันอเมริกาศักยภาพของร่างกายของเขาถูกกระตุ้นจากเหตุการณ์เครื่องบินตกและสมรรถภาพทางกายของเขาสูงกว่าคนธรรมดาถึงสี่เท่า ในตอนนั้นเขาสามารถควบคุมร่างกายได้อย่างแม่นยํา แม้ว่าเขาจะไม่สามารถเปลี่ยนรูปร่างได้อย่างสมบูรณ์และรูปร่างหน้าตาเหมือนคนอื่นๆเป๊ะๆ แต่ก็ปรับเปลี่ยนได้ในระดับหนึ่ง หลังจากสวมหน้ากากซิลิโคนอย่างละเอียดแล้วก็ไม่มีข้อบกพร่องใดๆ และเขาสามารถควบคุมสายเสียงและเลียนแบบเสียงของผู้อื่นได้ดังนั้นเขาจึงสามารถแสร้ ทําเป็นแมลงปอสีแดงเข้าสู่ไฮดราได้สําเร็จและควบคุมมันได้อย่างเต็มที่

 

หลังจากนั้นเฉินโม่ก็ค้นพบผลที่ดีเยี่ยมในการควบคุมร่างกายและออกกําลังกายอย่างมีสติ

 

ด้วยการปรับปรุงสมรรถภาพทางกายความสามารถในการควบคุมร่างกายของเฉินโม่จึงแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันเขาสามารถควบคุมกล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างทั้งหมดได้อย่างสมบูรณ์รวมถึงกล้ามเนื้อโครงร่างที่รวดเร็วและกล้ามเนื้อหัวใจมากกว่า 600 ชิ้น และกล้ามเนื้อเรียบกระจายในอวัยวะภายในหลอดเลือดที่อยู่เหนือการควบคุมของคนธรรมดา

 

เขาสามารถควบคุมกล้ามเนื้อเหล่านี้ได้อย่างแม่นยํา เพื่อให้พวกเขาร่วมมือกันยืดและพยุงกระดูกสันหลังเพื่อเพิ่มความสูงและเลือดจํานวนมากยังสามารถทําให้กล้าม เนื้อพองตัวและเปลี่ยนรูปร่างของร่างกายได้

 

การเปลี่ยนแปลงของใบหน้ามีความซับซ้อนมากขึ้น จําเป็นต้องมีการควบคุมกล้ามเนื้อหลายสิบบนใบหน้าอย่างดีเยี่ยมและในเวลาเดียวกันจะเพิ่มการสะสมของเลือดและของเหลวในเนื้อเยื่อในบางส่วนของใบหน้า เพื่อให้บรรลุจุดประสงค์ในการเปลี่ยนใบหน้า

 

โดยปกติแล้วมนุษย์จะควบคุมร่างกายให้ทําการต่างๆ โดยอาศัยระบบประสาท นอกจากนี้ยังมีชุดของระบบประสาทของในร่างกายมนุษย์

 

ระบบประสาทของพืชเป็นชุดของระบบที่ควบคุมโดยไม่รู้ตัวซึ่งสัมพันธ์กับระบบประสาท ประกอบด้วยระบบประสาทซิมพาเทติกและระบบประสาทพาราซิมพาเทติก ภายใต้การควบคุมของเปลือกสมองและไฮโปทาลามัสจะควบคุมและควบคุมอวัยวะและหลอดเลือดต่างๆ การทํางานของกล้ามเนื้อเรียบและต่อมและการหลังและมีส่วนร่วมในการควบคุมการเผาผลาญกลูโคสไขมันน้ําและอิเล็กโทรไลต์ของต่อมไร้ท่อตลอดจนอุณหภูมิของร่างกาย การนอนหลับ และความดันโลหิต

 

คนธรรมดาไม่สามารถควบคุมระบบประสาทยนต์ได้อย่างสมบูรณ์และการเคลื่อนไหวที่ยากลําบากและกิจกรรมที่ดีหลายอย่างไม่สามารถทําได้

 

นอกเหนือจากความสามารถในการควบคุมระบบประสาทยนต์ได้อย่างสมบูรณ์แบบและการทําสิ่งที่ยากมากหรือเป็นไปไม่ได้สําหรับคนทั่วไปเฉินโม่ยังสามารถควบคุมประสาทของพืชที่อยู่เหนือการควบคุมของคนธรรมดาและควบคุมร่างกายได้อย่างสมบูรณ์

 

แต่กิจกรรมทั้งหมดของร่างกายมนุษย์ไม่ได้อยู่ภายใต้ การควบคุมของทั้งสองระบบ มีกิจกรรมระดับเซลล์หลายอย่างที่เป็นสัญชาตญาณของเซลล์โดยสมบูรณ์ หรือเกิดจากสิ่งเร้าภายนอกที่เฉพาะเจาะจงเช่นการหลั่งเมลานิน

 

ภายใต้สถานการณ์ปกติเมลานินจะถูกสังเคราะห์อย่างลับๆ โดยเซลล์เมลาโนไซต์ภายใต้แสงอัลตราไวโอเลต

 

อย่างไรก็ตามเฉินไม่สามารถควบคุมเมลาโนไซต์ในผิวหนังได้โดยตรงและหลั่งเมลานินอย่างลับๆเพื่อให้สีผิวเปลี่ยนไป

 

การควบคุมร่างกายอย่างสมบูรณ์ของเฉินโม่ ไม่ได้เป็นเพียงแค่กล้ามเนื้อเท่านั้น แต่ยังรวมถึงกิจกรรมทางกายภาพทั้งหมดที่อยู่ภายใต้การควบคุมของเส้นประสาทรวมถึงการหลั่งฮอร์โมนต่อมไขกระดูกเพื่อสร้างเลือด

 

แม้จะอยู่ภายใต้การควบคุมของเส้นประสาทการทํางานของเซลล์เฉินโม่ ก็สามารถควบคุมได้ในระดับหนึ่งความสามารถนี้สามารถทําได้โดยคุณภาพทางกายภาพสูงพอเท่านั้น

 

แม้ว่าสมรรถภาพทางกายของอีริค จะเหมือนกับเฉินโม่ แต่ก็เป็นไปไม่ได้ที่จะสามารถควบคุมส่วนที่บอบบางที่สุดของร่างกายได้อย่างสมบูรณ์เช่นเฉินโม่ เนื่องจากไม่ใช่คุณภาพทางกายภาพที่แข็งแกร่งเพื่อให้บรรลุความสามารถนี้ มันเป็นโดเมนของสมองที่พัฒนาอย่างมากและมีพลังใจที่แข็งแกร่ง

 

เฉินโม่แตกต่างจากสตีฟ และอีริค ชาวอเมริกัน อย่าลืมว่าเขาเป็นมหาอํานาจที่หายากมาก

 

สมรรถภาพทางกายที่แข็งแกร่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งของความแข็งแกร่งของเขา แม้ว่าพลังอันทรงพลังจะเป็นความสามารถที่ดุดันและทรงพลังที่สุดของเขา แต่สิ่งที่ล้ําค่าอย่างแท้จริงคือสมองที่พัฒนาอย่างมากความแข็งแกร่งทางจิตวิญญาณและเวทมนตร์ที่ทรงพลัง ความสามารถในการส่งผ่านมิติอวกาศ

แม้ว่าการเสริมสร้างความแข็งแกร่งจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่มีหลายวิธีที่จะทําให้คนธรรมดามีคุณภาพร่างกายที่แข็งแกร่งได้อย่างง่ายดาย

 

เฉินโม่ ได้สัมผัสกับเซรุ่มของทหารระดับสูงเลือดมนุษย์หมาป่าเลือดแวมไพร์และเลือดที่สมบูรณ์แบบรวมถึงสมุนไพรรูปหัวใจที่เป็นของวากานด้า

 

สิ่งเหล่านี้สามารถทําให้คนธรรมดาได้รับพลังที่แข็งแกร่งเกินจํานวนครั้งได้อย่างรวดเร็ว

 

แต่การพัฒนาสมองและการพัฒนาความเข้มแข็งทางจิตใจนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายและอาจกล่าวได้ว่าเป็นเรื่องยากมาก

 

จนถึงขณะนี้ เฉินโม่ยังไม่พบวิธีที่จะเพิ่มพัฒนาการทางสมองและความแข็งแกร่งทางจิตใจได้อย่างรวดเร็วเท่ากับความแข็งแกร่งทางร่างกาย

 

แม้ว่าความแข็งแกร่งของสมองและจิตใจของเขาจะได้รับการเสริมประสิทธิภาพด้วยเซรั่มระดับสูงและเลือดที่สมบูรณ์แบบ แต่สมรรถภาพทางกายของเขาก็ดีขึ้น

 

แต่จริงๆแล้วนี่เกี่ยวข้องกับความสามารถพิเศษของมหาอํานาจของเขาเอง

 

คนอื่นไม่มีผลเช่นนั้น

 

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset