มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 209: แบทแมนถือกําเนิด!

My Iron Suit ตอนที่ 209: แบทแมนถือกําเนิด!

 

สําหรับเฉินโม่หวังจินมีความไว้วางใจอย่างไม่มีเงื่อนไข

 

แม้ว่าความแข็งแกร่งของการโจมตีจะออกมาจากความสามารถในการป้องกันของเครื่องแบบรบ แต่เฉินโม่ก็สามารถช่วยได้ทันเวลา

 

ภายใต้การจ้องมองของหวังจินลําแสงสีขาวพราวปรากฏออกมาจากฝ่ามือของมาร์คหมายเลข 3 และพุ่งตรงไปยังวังจินด้วยความเร็วสูง

 

ด้วยปฏิกิริยาที่ทรงพลังของหวังจินและระดับของคนธรรมดาเขามีเวลาเพียงแค่ยกแขนขึ้นและข้ามไปที่ด้านหน้าของร่างกายของเขา ช่วงเวลาต่อมาลําแสงของปืนอาร์คพัลส์กระทบแขนที่เขากันจากด้านหน้า

 

ฉันเห็นแสงสีม่วงวาบบนชุดรบที่แขน เมื่อแสงสลายไปวังจินก็หยุดนิ่งในสภาพที่สมบูรณ์

 

การโจมตีที่เพียงพอที่จะฆ่าผู้คนโดยตรงดูเหมือนจะมองไม่เห็นโดยตรงและไม่มีผลต่อหวังจิน

 

ดวงตาของโทนี่สตาร์คกลายเป็นจริงจัง ดูเหมือนว่าชายชราไม่ได้พูดอะไรใหญ่โต เครื่องแบบรบวิเศษนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ

 

เมื่อเห็นว่าวังจินไม่เป็นอะไรโทนี่จึงปรับเอาท์พุตของปืนพัลส์อาร์กฝ่ามือทันที่ลําแสงที่แพรวพราวยิงไปที่วังจินอีกครั้ง

 

ผลลัพธ์ไม่แตกต่างกันมากนัก แต่แสงสีม่วงที่ส่องบนแขนของหวังจินสว่างขึ้น

 

เมื่อโทนี่สตาร์คเห็นมันเขาก็เริ่มปรับพลังของปืนใหญ่ฝ่ามือครั้งแล้วครั้งเล่าจนในที่สุดก็เต็มและในที่สุดวังจินก็บินออกไป แต่ในไม่ช้าเขาก็ปินขึ้นจากพื้นอย่างรวดเร็วดูและไม่มีอะไรบาดเจ็บ

โทนี่สตาร์คถอนหายใจด้วยความโล่งอกขณะที่มองดูวังจินจ้องมองไปที่ชุดรบนาโน

 

เขาสามารถรับปืนพัลส์อาร์คได้เต็มที่ แต่เขาก็แค่ยิ่งและบินออกไปโดยไม่มีความเสียหายใด ๆ ชุดรบที่ดูเหมือนบางนี้ความสามารถในการป้องกันไม่ได้อ่อนแอ

 

แม้ว่าจะมีชุดจู่โจมเหล็กที่มีพลังและความสามารถในการบินมากกว่าอยู่แล้ว แต่ขนาดและน้ำหนักของ มาร์คทรีนั้นบ่งบอกว่าเขาไม่สามารถพกติดตัวไปได้ทุกวันแม้ว่าเขาจะมีคําแนะนําแบบเลเซอร์ที่ติดตามการใช้งานอย่างรวดเร็วก็ตาม ระบบจากคําสั่งใช้เวลาสั้น ๆ ในการแต่งกายให้เสร็จและด้วยความแข็งแกร่งของเขาเองเมื่อตกอยู่ในอันตรายมันเป็นเรื่องยากมากที่จะไปถึงชุดสูท

 

ชุดรบนาโนที่อยู่ตรงหน้าเขาสามารถชดเชยจุดอ่อนนี้ได้ เขาไม่ต้องการสิ่งอื่นใด ตราบใดที่เขาสามารถพึ่งพาความสามารถในการป้องกันเพื่อเข้าถึงมาร์คทรี เขาจะไม่กลัว

 

สําหรับเขาชุดรบนาโนเป็นเพียงอุปกรณ์ที่ดีที่สุดในการช่วยชีวิตและในตอนนี้ด้วยปากของเขาชุดรบที่ส่งมอบไปแล้วจึงถูกยึดคืนโดยเฉินโม่และการ์ดช่วยชีวิตที่ดีก็หายไป

 

ตอนนี้โทนี่สตาร์คแทบอดใจไม่ไหวตบสองปากใหญ่!

 

“ หวังจินปล่อย!”

 

ในขณะที่โทนี่สตาร์คแอบเสียใจเฉินโม่ก็ตะโกนบอกหวังจิน

 

สําหรับคําสั่งของ เฉินโม่ ไม่ลังเลที่จะทําโดยตรง

 

“ ปลดปล่อย!”

 

ในขณะที่หวังจินกระทบกับจิตวิญญาณและปลดปล่อยจิตใจของเขาในความเงียบทันใดนั้นความสดใสสีม่วงของชุดต่อสู้นาโนก็เบ่งบานและคลื่นกระแทกที่รุนแรงก็ระเบิดออกมา โทนสตาร์คซึ่งอยู่ห่างจากวังจินเพียงไม่กี่เมตรรีบวิ่ง มันสายเกินไปที่จะตอบสนองและคลื่นกระแทกที่รุนแรงนี้ถูกเหวี่ยงออกไปโดยตรง

 

เฉินโมและดร. อีธานรวมทั้งนาตาชาโรมานอฟได้ ก่อนที่โทนี่จะเริ่มโจมตีเขามีความมั่นใจหรือได้รับการคาดเดาล่วงหน้าเฉินโมผู้นําที่อยู่ไกลออกไปยืนอยู่ที่ปลายอีกด้านของโรงรถ

 

โทนี่สตาร์คที่สวมเสื้อเหล็กลอยอยู่กลางอากาศและตกลงไปด้านหลังของกองรถหรูที่จอดอยู่หลังกําแพงโรงรถ เขาเห็นว่าเขากําลังจะเข้าไปในรถเท้าของเสื้อเหล็กมือของเขา และใบพัดด้านหลังก็เริ่มขึ้นในเวลาเดียวกันและหยุดแนวโน้มที่จะตกทันที ก่อนที่รถของเขาเขาจะลอยอยู่กลางอากาศ

 

โทนี่สตาร์คกําลังปรับร่างของเขาอยู่กลางอากาศควบคุมชุดและร่อนลงบนพื้นอย่างช้าๆ

 

มองไปที่ฝั่งตรงข้ามของคนโง่ที่ยืนอยู่ตรงนั้นเห็นได้ชัดว่าวังจินที่ตกใจกับฉากตอนนี้ดวงตาของโทนี่สตาร์กก็ร้อนแรงขึ้น

 

เขาไม่คาดคิดมาก่อนว่าเครื่องแบบนาโนคที่ออกแบบมาให้รวดเร็วและแข็งแกร่งในการป้องกันจะมีพลังโจมตีที่รุนแรงซึ่งทําให้เขากระตือรือร้นที่จะดูนาฬิกาที่เฉินโม่ให้เขามากขึ้น

 

คลิก!”

 

พร้อมกับการทํางานของกลไกที่เป็นจังหวะและเสียงการชนกันของโลหะเกราะด้านหน้าของ มาร์คทรี ก็เปลี่ยนรูปไปอย่างรวดเร็วเพื่อเผยให้เห็น โทนี่ ที่อยู่ข้างใน

 

หลังจากเปิดชุดแล้วโทนี่ก็เดินออกมาจากด้านในและเดินไปยังร่างของเฉินโม่อย่างรวดเร็วพร้อมเผยรอยยิ้มสดใสบนใบหน้าของเขา

 

ไม่รอให้โทนี่เปิด เฉินโม่ ก็เพิกเฉยต่อการดํารงอยู่ของเขา และเริ่มแนะนําชุดรบนาโนของเขาให้กับหวังจิน

 

“ความสามารถในการป้องกันของชุดรบนี้แข็งแกร่งกว่าที่คุณเห็น”

 

“ วัสดุที่ใช้ทํามันคือโลหะเวทมนตร์ที่แข็งที่สุดและหายากที่สุดในโลกไวเบเนี่ยม”

 

“ หลังจากถูกสร้างเป็นชุดต่อสู้ผ่านนาโนเทคโนโลยีโมเลกุลจะเชื่อมต่อกันด้วยวิธีที่พิเศษมาก”

 

“ วิธีการเชื่อมต่อแบบพิเศษนี้ไม่เพียง แต่ทําให้ชุดรบสามารถรักษาความสามารถในการป้องกันที่แข็งแกร่งดั้งเดิมของไวเบเนี่ยม ไว้ได้เท่านั้น แต่ยังช่วยให้สามารถต้านทานการโจมตีได้เกือบทั้งหมดโดยไม่ทําลายมันและยังมีความยืดหยุ่นที่แข็งแกร่งมากเช่นเดียวกับ ถุงน่องธรรมดาทั่วไปไม่มีผลต่อการเคลื่อนใหวนี้เป็นสิ่งสําคัญอย่างยิ่งสําหรับผู้ที่มีศิลปะการต่อสู้ทักษะการต่อสู้จะไม่ได้รับผลกระทบในระหว่างการต่อสู้และความแข็งแกร่งของพวกเขาจะถูกปล่อยออกได้เต็มที่”

 

“แม้ว่าชุดนี้จะเป็นเกราะอ่อน แต่ก็ไม่ได้กระจายการโจมตีที่เลวร้ายไปกว่าเกราะแข็ง

 

“เมื่อถูกแรงภายนอกพลังจะถูกส่งไปยังพื้นที่รอบ ๆ พื้นที่ที่ถูกโจมตีอาวุธสังหารเช่นดาบและกระสุนส่วนใหญ่เกิดจากความเสียหายทะลุทะลวงและวัสดุของชุดสงครามเองก็แข็งแกร่งมากมันไม่สามารถก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย หลังจากที่เครื่องแบบรบกระจายไป “

 

“ และถ้าคุณถูกโจมตีด้วยพลังภายนอกในพื้นที่ขนาดใหญ่เช่นการระเบิดหรือการกระแทกไม่ว่าจะเป็นเกราะอ่อนหรือแข็งคุณจะไม่สามารถกระจายพลังได้อีกต่อไปพลังอันทรงพลังที่มีอยู่ในการโจมตีจะถูกส่งออกไปอย่างสมบูรณ์ ต่อร่างกายทําให้ได้รับบาดเจ็บที่อในขณะนี้ คุณสมบัติพิเศษของ ไวเบเนียม สะท้อนออกมา “

 

“นอกเหนือจากความแข็งที่แข็งแกร่งแล้วไวเบเนียมเองก็มีคุณสมบัติวิเศษในการดูดซับแรงสั่นสะเทือนมันสามารถดูดซับพลังงานจลน์เมื่อถูกโจมตี แต่การดูดซึมนี้ไม่ได้หักล้างอย่างสมบูรณ์ แต่จะอ่อนแอลงอย่างมากเมื่อการโจมตีรุนแรงเกินไปแม้ในภายหลัง หลังจากการดูดซึมลดลงแล้วก็ยังสามารถสร้างความเสียหายให้กับร่างกายได้”

 

“เครื่องแบบนาโนรบได้รับการเสริมความแข็งแกร่งเพื่อต่อต้านภายในขอบเขตที่กําหนด ชุดนาโน สามารถดูดซับจัดเก็บและปลดปล่อยได้อย่างสมบูรณ์เมื่อใดก็ได้เพื่อโจมตี”

 

“ ตราบใดที่ความรุนแรงของการโจมตียังไม่เกินขีด จํากัดบนของการจัดเก็บเครื่องแบบรบมันจะถูกดูดซับโดยเครื่องแบบรบอย่างสมบูรณ์การโจมตีโดยตรงจะหายไปจากสิ่งที่มองไม่เห็นและสูญเสียผลของมันอย่างสิ้นเชิงเช่นเดียวกับภาพก่อนหน้า การโจมตีมันไม่มีผล “

 

“แม้ว่าพลังโจมตีจะเกินขีด จํากัด การจัดเก็บของชุดรบและไม่สามารถหักล้างได้ทั้งหมดลักษณะการดูดซับของ ไวเบเนี่ยมเองก็ยังคงทําให้การโจมตีอ่อนแอลงและพลังจะลดลงอย่างมาก”

 

การฟังรายละเอียดของ เฉินโม่ ไม่เพียง แต่ วังจิน ที่สวมชุดรบนาโน แต่โทนี่และ นาตาชา และ ดร.อีธาน ต่างก็รับฟังด้วยตาเบิกกว้าง

 

การโจมตีธรรมดาไร้ผลโดยสิ้นเชิง อาวุธเย็นการโจมตีด้วยอาวุธปืนและการระเบิดพลังขนาดเล็กทั่วไปสามารถสร้างความเสียหายได้อย่างสมบูรณ์และการโจมตีที่รุนแรงอาจลดลงได้มากกว่าครึ่ง ในฐานะที่เป็นชุดสงครามที่เบาและอ่อนนุ่มที่สามารถสวมใส่ได้ตลอดเวลาความสามารถในการป้องกันนี้ผิดปกติมาก!

 

ตราบเท่าที่มันไม่ใช่ระเบิดนิวเคลียร์ขีปนาวุธสําหรับงานหนักและการโจมตีด้วยอาวุธทําลายล้างอื่น ๆ ในกรณีส่วนใหญ่ก็เพียงพอที่จะรับประกันความปลอดภัย แม้ว่าจะโดนกระสุนหรือขีปนาวุธขนาดเล็ก แต่ร่างกายที่ทรงพลังของวังจินและนาตาชาก็เกินคนธรรมดาถึงสามเท่า คุณภาพยังเพียงพอที่จะต้านทานพลังโจมตีที่ลดลงอย่างมากจากเครื่องแบบรบและโดยพื้นฐานแล้วไม่มีอันตรายต่อชีวิต

 

ทําให้พวกเขากระตือรือร้นที่จะได้รับอุปกรณ์อันทรงพลังนี้

 

หลังจากกวาดใบหน้าทั้งสามด้วยสายตาอิจฉาเฉินโม่ก็ยิ้มและพูดกับหวังจิน

 

“ ชุดรบนี้ออกแบบมาเพื่อคุณโดยเฉพาะมีฟังก์ชั่นพิเศษและคุณทําสมาธิ เสื้อคลุม อยู่ในหัว”

 

ตามคําพูดของเฉินโม่หวังจินคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อนาฬิกาได้รับสัญญาณคลื่นสมองของเขาเขาก็ตอบสนองอย่างรวดเร็ว

 

ฉันเห็นตําแหน่งของไหล่และด้านหลังทั้งสองข้างของชุดรบนาโนบนร่างกายของเขา ตามปกติจากบนลงล่างเสื้อคลุมกว้างสีดําจะค่อยๆก่อตัวขึ้นโดยตกลงจากหลังของเขาลงสู่พื้นไม่ถึงฟุต สถานที่ปกคลุมคอของเขาทั้งหมดเผยให้เห็นเฉพาะส่วนกลางของร่างกาย

 

หลังจากโทนสตาร์คมองไปที่เสื้อคลุมมันก็ยิ่งลึกลับมากขึ้น ในเวลาเดียวกันหวังจินผู้สง่างามที่อยู่ไม่สามารถช่วยได้ แต่ทําลิ้นเป็นพิษ เขาต้องการเยาะเย้ยเครื่องแต่งกายของ เฉินโม่ และบังคับให้ออกแบบ เมื่อถึงริมฝีปากฉันก็เกิดอาการเกร็งและเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง

 

” พ่อท่านเป็นคนฉลาดจริงๆ! หลังจากเสื้อคลุมตัวนี้ทั้งคน เห็นได้ชัดว่ามีอํานาจและครอบงํามากขึ้นซึ่งเอื้อต่อการสร้างภาพลักษณ์ของวีรบุรุษของเรา!”

 

แม้ว่าเขาจะมองไม่เห็นความตั้งใจในการออกแบบเสื้อคลุมนี้ของ เฉินโม่ เพื่อที่จะได้นาฬิกาที่เป็นของเขากลับคืนมาและมีเครื่องแบบนาโนต่อสู้ของตัวเอง โทนี่พูดอย่างประจบประแจง เฉินโม่

 

เฉินโม่ไม่สนใจเรื่องไร้สาระของโทนี่โดยตรงและอธิบายให้หวังจินฟัง

 

“ เสื้อคลุมตัวนี้มีหน้าที่ 2 อย่างอย่างหนึ่งคือกระตุ้นโล่พลังงานรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาด 2 เมตรพลังป้องกันนั้นสูงกว่าขีด จํากัด การดูดซับเต็มของเครื่องแบบรบเองมากคุณสามารถใช้มันล่วงหน้าเพื่อเตรียมพร้อมสําหรับการป้องกันการโจมตีที่ทรงพลังยิ่งขึ้น”

 

“อีกบทบาทหนึ่งของเสื้อคลุมคือมันสามารถกางออกได้ทั้งสองด้านและทําให้แข็งเป็นรูปร่มร่อนมันสามารถเหินในอากาศและเดินไปมาระหว่างอาคารได้อย่างอิสระแม้ว่าคุณจะกระโดดจากระความสูงโดยตรงคุณก็สามารถร่อนลงได้อย่างปลอดภัยจนถึงบนพื้น”

 

คราวนี้ตาของโทนี่สตาร์คแทบจะเป็นสีแดง

 

“ตอนนี้เสื้อของคุณเป็นค้างคาวจริงๆคุณบินได้! แค่เรียกว่าแบทแมนในอนาคตมันก็ดีมากกับรถของคุณ!

 

“แบทแมน?”

 

หวังจินมองลงไปที่ชุดรบสีดําของเขาและดึงมุมเสื้อคลุมด้วยมือของเขา ชายเสื้อที่สง่างามห้อยลงตามตําแหน่งที่เขาคว้ามัน มันเป็นเหมือนค้างคาวจริงๆ

 

เฉินโม่เห็นโทนี่สตาร์คช่วยเขาพูดในสิ่งที่เขาคิดและในที่สุดก็ทําสีหน้าดีเพื่อให้โทนสตาร์คซึ่งเฝ้าดูใบหน้าของเฉินโม่อย่างระมัดระวังรู้สึกดีใจอย่างลับ ๆ และดูเหมือนจะเอาคืนคนเดิม มอบให้กับเขานาฬิกายังเล่นได้!

 

มองไปที่หวังจินยังคงคิดถึงชื่อของแบทแมนและไม่เห็นด้วยเลยดูเหมือนว่าจะคิดถึงชื่ออื่น ๆ ที่มีอํานาจเหนือกว่าเฉินโมหันไปมองด้านข้างของโทนี่สตาร์ค

 

“โทนคุณพาวังจินไปสัมผัสมัน”

 

เฉินโม่กล่าวทําให้โทนี่มีแววตาที่ลึกซึ้ง

 

โทนี่สตาร์ครู้ทันทีว่าเขามีโอกาสแสดงและเขาต้องเข้าใจมัน

 

“เอาให้ฉันเถอะคนแก่!”

 

โทนี่สาบานว่าจะพูดแล้วยืนกลับไปที่ มาร์คทรี ที่เปิดอยู่บิดสูทลงอีกครั้งอย่างรวดเร็ว โทนี่สตาร์คเดินในชุดรบและเดินตามหลังวังจินที่กําลังตกอยู่ในห้วงความคิด

 

มือทั้งสองข้างลากเขาจากใต้วงแขน ในเวลาเดียวกับที่หวังจินตอบสนองใบพัดที่เท้าและด้านหลังของชุดก็เปิดใช้งานพร้อมกัน ชุดสูทถูกยกออกอย่างรวดเร็วและร่วมกับหวัง จินบินไปตามทางโค้งของโรงรถออกไป.

 

ดร. อีธานไม่ตอบสนอง เขามองเฉินโม่ด้วยความสงสัย นาตาชาโรมานอฟนึกถึงสิ่งที่เฉินโมพูดกับโทนี่ เป็นเรื่องที่น่าคิดและก็อดไม่ได้ที่จะแสดงความเห็นใจวังจิน

 

ใช้เวลาไม่นานภาพในคอมพิวเตอร์ก็เปลี่ยนไปและถูกแทนที่ด้วยภาพใบหน้าของ โทนี่ ใน มาร์ค ในขณะเดียวกันก็มีเสียงกรีดร้องดังขึ้นพร้อมกับภาพ

 

“ พ่อลืมบอกเขาไปว่าเปิดฟังก์ชันร่อนของเสื้อคลุมได้ยังไง!”

 

ดร. อีธานและนาตาชาโรมานอฟได้ยินคํานั้นจึงหันไปหาเฉินโม่ดังนั้นเสียงกรีดร้องจากภาพก็คือ

 

เฉินโม่ฟังเสียงกรีดร้องยังคงดังขึ้นหากไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

“ ฉันคือแบทแมน”

 

ดร. อีธานและนาตาชาโรมานอฟมองหน้ากันโดยไม่มีคำพูดใด ๆ

 

ในไม่ช้า ในที่สุดเสียงกรีดร้องที่ก้องอยู่ในภาพก็หยุดลงและแทนที่ด้วยเสียงกรีดร้องอย่างเหนื่อยล้า

 

“ฉันคือแบทแมน !!!”

 

ในที่สุดตามแผนของเขาเขาปรารถนาที่จะสร้างแบทแมนในโลกนี้และในที่สุดรสนิยมที่ไม่ดีของเฉินโม่ก็พอใจ

 

หลังจากกลับไปที่โรงรถพร้อมกับวังจินที่ไม่แน่ใจโทนสตาร์คก็วิ่งไปที่เฉินโมขาของสุนัขพร้อมกับรอยยิ้มที่เต็มไปด้วยความคาดหวังที่จะได้เห็นเฉินโม

 

” พ่อฉันเป็นลูกของคุณ! คุณเห็น…”

 

วก วนไปมา ตัดไปเยอะเหมือนกันเพื่อจะได้เข้าใจง่ายเท่าที่จะทําได้

 

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset