มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 254: ประตูเหล็ก

มายไอรอนสูท My Iron Suit ตอนที่ 254: ประตูเหล็ก!

My Iron Suit ตอนที่ 254: ประตูเหล็ก

 

ในบางครั้งต้นตาลสูงก็ปรากฏขึ้นตลอดสองข้างทาง และทางด้านซ้ายของเขามีทะเลกว้างไกลสุดลูกหูลูกตาใกล้กับถนนมีเกลียวคลื่น และชายหาดสีทองเป็นระยะๆ จะมีนกทะเลหลายตัวบินผ่านอากาศ

 

พระอาทิตย์ตกที่เอียงไปทางทิศตะวันตกแขวนอยู่เหนือระดับน้ําทะเลของท้องฟ้าและได้หยุดนิ่งอยู่ทางด้านซ้ายของเฉินโม่

ทิวทัศน์อีกด้านหนึ่งมีความหลากหลายกว่า แต่เป็นเนินเขาเขียวขจีที่มีต้นไม้เขียวชอุ่มหรือหน้าผาที่ถูกตัดผ่านภูเขา บางครั้งมีทุ่งหญ้ากว้างใหญ่และเนินเขาเตี้ยๆทอดยาวเป็นระยะ ทุ่งหญ้าเนื้อนุ่มขนาดใหญ่ทําให้สัมผัสได้ถึงความเขียวขจีที่นุ่มนวล

 

ถนนยังมีความผันผวนอยู่ตลอดเวลาตามภูมิประเทศและบางครั้งก็อยู่ใกล้กับพื้นผิวทะเล มันเกือบจะสัมผัสคลื่นที่สาดกระเซ็นและบางครั้งก็ลอยขึ้นไปพร้อมกับภูเขาและมีหน้าผาแยกออกจากทะเล จะมีทางแยกหลายจุดอยู่ตรงกลางสะพานแห่งหุบเขา

ฉากความงามที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลานี้ทําให้เฉินโม่เพลินตา และอดไม่ได้ที่จะตั้งตารอบ้านใหม่ของเขา

ตลอดทางเฉินโม่ขับรถมอเตอร์ไซค์ด้วยความเร็วสูงสุด ทิวทัศน์สองข้างทางบินผ่านเขาไป หลังจากนั้นไม่กี่นาทีเฉินโม่ก็พบว่าภูมิประเทศข้างหน้าเปลี่ยนไป ที่ดินด้านซ้ายของถนนยื่นออกไปในทะเล เป็นระยะทางหลายกิโลเมตรและสุดทางมีเทือกเขาที่ยื่นออกไปใน ทะเลอย่างต่อเนื่อง ทะเลที่เคยอยู่ใกล้กับถนนในที่สุดก็ถูกปิดกั้น โดยแผ่นดินที่ยื่นออกไปในทะเล

แนวชายฝั่งหันมุมตรงนี้ห่างจากถนนและขยายไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ

 

เฉินโม่ มองตรงไปข้างหน้าพร้อมกับถนนที่ตรงไป ด้วยสายตาที่เฉียบแหลมของเขาเขาสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนว่าผืนดินที่ยื่นออกไปในทะเลดูเหมือนจะถูกเก็บรวบรวมอีกครั้งในระยะทางไม่กี่กิโลเมตร แนวชายฝั่งที่ห่างไกลปรากฏขึ้นอีกครั้ง ในสายตาเท่าที่ ฉันทําได้ฉันอยู่ใกล้กับถนนและยื่นออกไปในระยะไกล

ที่นี่กลายเป็นคาบสมุทรเล็กๆ ที่ยื่นออกไปในทะเลล้อมรอบด้วยทะเลทั้งสามด้าน สถานที่ที่เชื่อมต่อกับแผ่นดินใหญ่ถูกตัดขาด โดยทางหลวงหมายเลข 1 ด้านหน้าและถนนเชื่อมต่อกันด้วยต้นไม้สูงเป็นแถวยาว กําแพงต้นไม้ปิดกั้นฉากด้านในโดยสิ้นเชิง

กําแพงต้นไม้นี้ไม่ได้กระจายไปตามถนนเท่านั้น หลังจากเข้าใกล้ชายหาดแล้วมันจะเปลี่ยนมุมและขยายส่วนยาวไปตามแนวชายฝั่งจนถึงคาบสมุทร มันปิดกั้นโลกภายนอกเกือบทั้งหมดและยังปิดกั้นเสียงของยานพาหนะบนท้องถนนอีกด้วย

แม้ว่ามันจะคดเคี้ยวเล็กน้อย แต่ถนนตรงนั้นก็ถูกแบ่งออกเป็นส องส่วนแคบกว่าถนนเดิมเล็กน้อย แต่เป็นถนนยางมะตอยสีดําที่ ใหม่กว่าจากช่องว่างในกําแพงต้นไม้ที่อยู่ไม่ไกล ผ่านทอดยาวไปตามชายฝั่งเชื่อมต่อกับทางหลวงหมายเลข 1.

 

อย่างไรก็ตามถนนใหม่เอี่ยมนี้ไม่ใช่ถนนสาธารณะเพราะอยู่ห่างจากถนนถัดไปเพียงไม่กี่สิบเมตร ด้านหน้ากําแพงต้นไม้มีประตูเหล็กดัดสีดําสวยงามที่เกาะกลางถนนและยื่นออกไปทั้งสองด้าน รั้วไม้ทึบสองอันติดกับกําแพงต้นไม้ยื่นไปตามถนนหมายเลข 1 ไปอีกด้านหนึ่งและอีกด้านหนึ่งไม่ยื่นไปตามกําแพงต้นไม้จนถึงคาบสมุทร แต่ยื่นตรงไปในทะเลโดยที่ชายฝั่งถูกตัด

 

เห็นได้ชัดว่านี่เป็นดินแดนส่วนตัว

 

เฉินโม่เห็นภูมิประเทศที่นี่ เขาไม่ได้เดินหน้าต่อไป แต่เขากลับไปที่ด้านหน้าของรถโดยตรง ร่างนั้นหันไปตามทิศทางอย่างรวดเร็ว เขาเดินตามถนนยางมะตอยทางซ้ายและลงไป หลังจากนั้นไม่กี่สิบ เมตรเขาก็อยู่หน้าประตูเหล็กดัด

มีประตูเหล็กสีดําขนาดใหญ่ซึ่งปิดกั้นถนน

 

เฉินโม่หยุดรถและพลิกตัวออกจากมอเตอร์ไซค์ เขามาถึงประตู หน้าบ้านในไม่กี่ก้าว

เมื่อมองไปที่ล็อคขนาดใหญ่ที่แขวนอยู่บนประตู มือขวาของเฉินโม่ก็ยื่นออกมาและมีกุญแจสีเงินปรากฏอยู่ในมือของเขา จากนั้น เฉินโม่ก็เอากุญแจสอดเข้าไปในรูกุญแจ

 

” คลึก!”

หมุนตัวล็อคเบาๆ ใต้กุญแจของเฉินโม่ จากนั้นก็เด้งออก

 

ผลักประตูเหล็กสองบานออกไปเฉินโม่ก็ก้าวขึ้นไปบนรถมอเตอร์ไซค์อีกครั้งและขับเข้าไปตามประตูที่เปิดอยู่

ฉากที่ก่อนหน้านี้ถูกปิดกั้นด้วยกําแพงต้นไม้ได้ปรากฏขึ้นอย่างสมบูรณ์ต่อหน้าเขา สิ่งแรกที่ดึงดูดสายตาคือหญ้าแบนขนาดใหญ่ที่อยู่ข้างหน้าซึ่งทอดตัวไปทางตะวันตกจนถึงเชิงภูเขาที่บรรจบกับทะเล ในตรงกลางมีเนินเขาหลายแห่งปกคลุมไปด้วยหญ้าสีเขียวต้นไม้เล็กๆ และต้นไม้สูงเรียงรายอยู่รอบๆ

ที่นี่คือจุดหมายปลายทางของเฉินโม่และบ้านใหม่ของเขา

สถานที่ที่สวยงามของ เฉินโม่ ไม่ได้เป็นเพียงบ้านธรรมดา แต่เป็นทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ใกล้ชายฝั่งตะวันตกหรือคฤหาสน์เพราะไม่ใช่แค่ฟาร์มปศุสัตว์

คฤหาสน์แห่งนี้ตั้งอยู่ในซานตาบาร์บาร่าทางตะวันตกเฉียงเหนือของลอสแองเจลิสห่างจากเมือง มากกว่า 130 กิโลเมตร เป็นพื้นที่กว้างใหญ่ครอบครองคาบสมุทรทั้งหมดที่ยื่นออกไปในทะเลมีพื้นที่รวมกว่า 4,400 เอเคอร์ประมาณ 18 ตารางเมตร กิโลเมตร สาเหตุที่เฉินโม่เลือกคฤหาสน์นี้เพราะคุณสมบัติหลายอย่างในที่สุดสิ่งที่สําคัญที่สุดก็คือเพราะสภาพแวดล้อมภูมิประเทศสมบูรณ์แบบ

 

ซึ่งแตกต่างจากคฤหาสน์และพื้นที่เพาะปลูกทั่วไปโดยทั่วไปมีภูมิประเทศเพียงชนิดเดียว ไม่เพียงแต่มีทุ่งหญ้ากว้างใหญ่เท่านั้น แต่ยังมีป่าไม้ภูเขาและทะเลสาบเล็กๆที่ใสสะอาดอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นดินแดนแห่งนี้ตั้งอยู่บนชายฝั่งล้อมรอบด้วยทะเลทั้งสามด้านมีชายหาดสีทองสวยงามขนาดใหญ่

คาบสมุทรทั้งหมดเป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมูประมาณด้านหนึ่งอยู่ใกล้กับถนนหมายเลข 1 ความยาวประมาณ 5 กิโลเมตรและอีกสามด้านล้อมรอบด้วยทะเล เมื่อแผ่นดินค่อยๆยื่นออกไปในทะเลความกว้างจะค่อยๆสั้นลงและส่วนสุดท้ายยื่นออกไปในทะเล เทือกเขามีความยาวกว่า 2 กิโลเมตรและแนวชายฝั่งทั้งหมดมีความยาวประมาณ 13 กิโลเมตร

 

เฉินโม่ขับมอเตอร์ไซค์ไปตามถนนยางมะตอยตลอดทางกําแพง ต้นไม้ทางด้านซ้ายของถนนหายไปอย่างรวดเร็วและหาดทรายสีทองบนชายฝั่งก็ปรากฏในสายตาของเฉินโม่

 

ห่างออกไปไม่กี่กิโลเมตรด้วยความเร็วเต็มที่ของรถ เฉินโม่ก็เข้าใกล้ระยะทางที่ไม่ไกลจากภูเขาอย่างรวดเร็ว แต่ถนนยางมะตอยนี้ไปไม่ถึงเชิงชายฝั่ง แต่อยู่ที่เชิงเขาที่ห่างไกลสะดวก เพื่อหันไปทางด้านขวาของความลาดชันและไปยังเชิงเขามันก็ยื่นเข้าไปด้านในของคาบสมุทรด้วย

 

เดินต่อไปอีกเกือบหนึ่งกิโลเมตรในที่สุดถนนยางมะตอยก็มาถึงเชิงเขาและเดินตามทางลาดชันเล็กน้อยและขึ้นภูเขาไปตามทางลาดชัน

มีนๆหน่อย

 

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT
Status: Ongoing
กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset