มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 265: 3 มม.

มายไอรอนสูท My Iron Suit ตอนที่ 265: 3 มม.!

My Iron Suit ตอนที่ 265: 3 มม.

ในความเป็นจริงรถระดับไฮเอนด์หลายรุ่นมีการปรับความสูง ของแชสซี่ซึ่งปรับความสูงด้วยระบบกันสะเทือนอากาศแยกต่างหาก

อุปกรณ์ช่วยยกชุดนี้ออกแบบโดยเฉินโม่ ไม่เหมือนกับระบบกันสะเทือนของรถออฟโรดกันกระสุนนี้เดิมเป็นระบบกันสะเทือนอิสระแบบมัลติลิงค์และอิสระในการออกแบบของช่วงล่างนี้มีขนาดใหญ่มาก

ด้วยการออกแบบมุมยึดของจุดเคลื่อนที่ที่เชื่อมต่อกัน ระบบกันสะเทือนสามารถปรับตําแหน่งล้อได้อย่างง่ายในระหว่างการบีบอัด และสามารถปรับรถได้อย่างสมบูรณ์เพื่อเพิ่มการยึดเกาะของยาง และปรับปรุงขีดจํากัด การควบคุมของรถทั้งหมด

และเมื่อขับขี่มันสามารถควบคุมมุมล้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังมีความสะดวกสบายและประสิทธิภาพในการควบคุมที่ยอดเยี่ยมอีกทั้งยังมีพื้นที่ปรับขนาดใหญ่และสามารถปรับเปลี่ยนได้

ด้วยการออกแบบที่แยบยลโครงสร้างระบบกันสะเทือนอิสระที่ได้รับการอัพเกรดนี้จึงไม่ซับซ้อนเป็นพิเศษ ด้วยบัฟเฟอร์ลดแรงสั่นสะเทือนที่แข็งแกร่งและการปรับล้อฟังก์ชั่นการยกตัวถังโครงสร้างที่เรียบง่ายยังทําให้ระบบนี้มีความแข็งแรงและมั่นคง การปรับความสูงของยางทั้งสี่เส้นมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นไฮเอนด์อื่น ๆ ด้วยการปรับตําแหน่งล้อความสูงของแชสซีจะลดลงเหลือ 1 เซนติเมตรที่ต่ําสุด เพื่อให้มีเสถียรภาพสูงสุด และยิ่งองศาสูงขึ้นก็จะสามารถยกสูงสุดได้ถึง 50 เซนติเมตรซึ่งสูงกว่าความสูงของแชสซีทั่วไป รถออฟโรดทางทหารและรถหุ้มเกราะ มีรถออฟโรดที่ดัดแปลงเป็นพิเศษ เพียงไม่กี่คันเท่านั้นที่สามารถแข่งขันกับพวกเขาได้ สมรรถนะออฟโรดนั้นทรงพลังอย่างยิ่งและสามารถข้ามภูมิประเทศที่ซับซ้อนและอุปสรรคต่างๆได้อย่างง่ายดาย

นอกจากระบบกันสะเทือนได้ทําการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่แล้ว ระบบอื่น ๆ ก็มีการเปลี่ยนแปลงบ้างเช่นกัน แต่ขนาดไม่ใหญ่นัก และส่วนหลักของเฉินโม่ได้รับการแก้ไขแล้วทีมวิจัยและออกแบบ จะทําการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยตามข้อมูลของเฉินโม่ การปรับเปลี่ยน และบางส่วนสามารถขัดเกลาได้การเปลี่ยนแปลงโดยรวมไม่มาก ภาระงานไม่มากและใช้เวลาไม่นานนัก

เฉินโม่ขอให้พวกเขาเสร็จสิ้นในสามวัน ดูเหมือนว่าเวลาจะแน่นมาก แต่เฉินโม่ก็เห็นได้ชัดว่าความยากนั้นไม่ได้ใหญ่โต มันแค่จะยุ่งมากกว่าเดิมนิดหน่อย

การออกแบบแก้ไขเบื้องต้นของเฉินโม่ ถูกส่งไปยังฝ่ายวิจัยและออกแบบ พวกเขาปรับรายละเอียดที่เกี่ยวข้องอย่างรวดเร็วตามการดัดแปลงของเฉินโม่ การปรับเปลี่ยนระบบกันสะเทือนชิ้นส่วน และชิ้นส่วนอื่น ๆ เหล่านี้ดําเนินการโดยทีมงานที่เกี่ยวข้องของแผนกวิจัยในขณะที่แผนกออกแบบซึ่งรับผิดชอบส่วนใหญ่เกี่ยวกับรูปทรงตัวถังและการตกแต่งภายนอกได้รับสําเนาฉบับแก้ไขของเฉินโม่

ในความเป็นจริงถ้ารถเป็นแบบธรรมดามันสามารถแบ่งออกเป็นสองส่วนโดยตรงคือตัวถังและแชสซี

ส่วนที่สําคัญที่สุดของรถระบบการทํางานหลักทั้งหมดอยู่เหนือแชสซีรวมถึงระบบขับเคลื่อนพวงมาลัยเบรก และระบบควบคุมไฟฟ้าเช่นเครื่องยนต์คลัตช์และถังน้ํามัน

ในความเป็นจริงแม้ว่าจะไม่มีตัวถังแต่แชสซีที่ประกอบก็สามารถขับเคลื่อนได้ตามปกติอยู่แล้ว ในการทดสอบการผลิตรถยนต์มักจะเห็นไซต์รถที่ไม่มีตัวถัง หากส่วนของแชสซีเป็นตัวถังของรถและเป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนของรถเปลือกตัวถังก็เปรียบเสมือนเสื้อผ้าและชุดเกราะซึ่งมีบทบาทต่อความสวยงามและการปกป้อง

ร่างกายของรถกันกระสุนเป็นเกราะที่มีสัดส่วนที่ดี ซึ่งให้การปกป้องที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นสําหรับเครื่องยนต์ของรถและระบบอื่น ๆ และผู้นั่งในรถ

 

อย่างไรก็ตามเฉินไม่ได้ให้ภาพวาดของแผนกออกแบบ ในภาพวาด เฉินโม่ไม่ได้เปลี่ยนโครงร่างเดิม แต่เกราะตัวถังเซรามิกโลหะผสมพิเศษและวัสดุผสมกันกระสุนที่มีบทบาทในการกันกระสุนถูกยกเลิกทั้งหมดมีเพียงกระจกกันกระสุนเท่านั้นที่ยังคงอยู่และเปลือกทั้งตัว แทนที่ด้วยแผ่นเหล็กหนา 3 มิลลิเมตร

 

แม้ว่าจะสูงกว่ารุ่นทั่วไปที่ 0.8 ถึง 1.2 มม. มาก แต่ก็ไม่สามารถเทียบได้กับเกราะกันกระสุนดั้งเดิมอย่างแน่นอนไม่ต้องพูดถึงเซรามิกในตัวโลหะผสมพิเศษและวัสดุกันกระสุนอื่น ๆ

เป็นไปไม่ได้ที่จะคาดหวังว่าชั้นของแผ่นเหล็กหนาสามมิลลิเมตรดังกล่าวจะมีผลป้องกันกระสุนที่แข็งแกร่ง โดยส่วนใหญ่แล้วจะแข็งแกร่งกว่ารถออฟโรดธรรมดาเท่านั้น สามารถทนต่อการยิงปืนพกลํากล้องเล็ก เป็นไปไม่ได้อย่างยิ่งที่จะทนต่อปืนพกลํากล้อง และอาวุธปืนไรเฟิลขนาดใหญ่ การยิงไม่ต้องพูดถึงระเบิดมือและอื่น ๆ ประสิทธิภาพการป้องกันนี้ไม่ใช่ระดับรถกันกระสุน

หัวหน้าคนใหม่ของพวกเขาตั้งใจที่จะเปลี่ยนตําแหน่งก่อนหน้านี้ และไม่เข้าร่วมในตลาดของรถกันกระสุนหรือไม่?

ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ หลังจากสร้างและติดตั้งเครื่องยนต์ใหม่เวอร์ชันเต็มของบอสบนต้นแบบแล้วหลายคนก็วิ่งไปที่ไซต์ทดสอบ เพื่อดูการทดสอบอย่างอยากรู้อยากเห็นและจดจําพลังอันทรงพลัง หากคุณวาดภาพในการออกแบบใหม่นี้ให้ยกเลิกชุดเกราะกันกระสุนหนักและแทนที่ด้วยสิ่งที่ธรรมดาที่มีความหนาสามมิลลิเมตร น้ําหนักของตัวรถจะลดลงมาก สมรรถนะของรถออฟโรดรุ่นนี้จะแข็งแกร่งขึ้น

ความสามารถในการออฟโรดที่ทรงพลังและสมรรถนะและขีดจํากัด ที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งนั้นมีอยู่ในเวลาเดียวกันซึ่งอาจเป็นที่นิยมมากกว่ารถกันกระสุน

อย่างไรก็ตามหากเจ้านายกําลังวางแผนเช่นนี้ทําไมเขาจึงควรใส่แผ่นเหล็กหนา 3 มม. ชั้นนี้สามารถต้านทานปืนพกลํากล้องเล็กเท่านั้น แม้ว่าพวกเขาจะงงงวย แต่ก็ยังได้รับการแก้ไขตามแบบและข้อกําหนดของเฉินโม่

เฉินโม่ พอใจกับรูปทรงของรถที่พวกเขาออกแบบและไม่ได้ทําการดัดแปลงมากนัก ดังนั้นพวกเขาจําเป็นต้องยกเลิกโครงสร้างเกราะกันกระสุนจากนั้นแก้ไขบางอย่างของตัวถังรถ การปรับเปลี่ยนทําได้เร็วมาก เสร็จตรงเวลาในสามวัน

สามวันต่อมาการปรับเปลี่ยนโมเดลทั้งหมดเสร็จสมบูรณ์และสายการผลิตได้รับการรวมและปรับแต่งพร้อมสําหรับการผลิต

นอกจากนี้เวิร์กช็อปการดัดแปลงเดิมยังได้ติดตั้งอุปกรณ์การถลุงการปลอมการหล่อและการแปรรูปใหม่ ซึ่งจะทําหน้าที่เป็นศูนย์การผลิตเครื่องยนต์และรับผิดชอบในการเครื่องยนต์ใหม่

อย่างไรก็ตามการสร้างเครื่องยนต์ไม่ใช่ผลงานทั้งหมดของการประชุมเชิงปฏิบัติการนี้ สิ่งนี้สามารถเห็นได้จากแผนผังของการประชุมเชิงปฏิบัติการ

ในตอนท้ายของโรงงานขนาดใหญ่เป็นแถวของเตาหลอมอาร์กสูญญากาศขนาดใหญ่หลายแห่งซึ่งใช้ในการหลอมโลหะหลอมเหลวสูงหลายชนิดภายใต้สุญญากาศและมักใช้ในการผลิตโลหะผสมชนิดพิเศษ

บล็อกเครื่องยนต์และลูกสูบใช้อลูมิเนียมอัลลอยด์ที่มีความแข็งแรงสูงในขณะที่เพลาข้อเหวี่ยงเป็นเหล็กกล้าอัลลอยด์ วัสดุโลหะผสมอลูมิเนียมและโลหะผสมที่ใช้โดยกลุ่มวิจัยเครื่องยนต์ล้วนเป็นวัสดุโลหะผสมสําเร็จรูปที่ซื้อจากภายนอกนําไปหล่อ และแปรรูปใหม่

อย่างไรก็ตามนี้เป็นเรื่องยากที่จะเอาชนะเฉินโม่ เทคนิคที่เขานํามาจากไฮดรานั้นค่อนข้างครอบคลุมสูตรสําหรับเครื่องยนต์หลาย อย่างที่ใช้ในเขตนี้ไม่ควรกล่าวถึง มีเตาหลอมอาร์คสูญญากาศสองแถวเรียงกันอย่างเรียบร้อย แพลตฟอร์มดังกล่าวถูกใช้โดยเฉพาะ เพื่อผลิตเครื่องยนต์โลหะผสมอลูมิเนียมและเหล็กกล้าผสมเป็นเพลาข้อเหวี่ยง

 

วัตถุดิบต่างๆจะถูกเพิ่มเข้าไปในเตาหลอมสําหรับการหลอมในอัตราส่วนที่แน่นอน ภายใต้สภาวะสูญญากาศวัสดุโลหะเหล่านี้จะหลอมละลายอย่างรวดเร็วภายในที่มีอุณหภูมิสูงซึ่งเกิดจากการคายประจุระหว่างอิเล็กโทรดหลายพันองศาและองค์ประกอบโลหะต่างๆจะรวมเข้าด้วยกัน

จากนั้นโลหะผสมเหลวที่หลอมละลายและรวมกันทั้งหมดจะถูกฉีดเข้าไปในแม่พิมพ์อัด หลังจากสายพานค่อยๆเย็นลงกระบอกสูบ และเพลาข้อเหวี่ยงในขั้นต้นจะเข้าสู่กระบวนการถัดไปซึ่งความหยาบจะถูกขัดและเสร็จสิ้นโดยเครื่องมือ CNC

สิ่งนี้ประกอบด้วยอุปกรณ์มากมายตั้งแต่การหลอมโลหะผสมขั้นต้นการหล่อการแปรรูปไปจนถึงการประกอบขั้นสุดท้ายของสายการผลิตซึ่งใช้พื้นที่เพียงครึ่งเดียวของโรงงานขนาดใหญ่นี้ และในอีกด้านหนึ่งก็เริ่มต้นด้วย สองเตาหลอมอาร์คสูญญากาศ อย่างไรก็ตาม ประกอบด้วยสายการผลิตเครื่องจักรขนาดใหญ่และการผลิตแผ่นเหล็กที่มีรูปร่างและขนาดต่างๆ

นี่คือสายการผลิตของเกราะของเหลวโลหะสีแดงทองที่หลอม แล้วจะถูกกดโดยตรงโดยโรงรีดลงในแผ่นเหล็กที่มีความหนาเป็นเนื้อเดียวกันสามแผ่นผ่านกระบวนการต่างๆ หลังจากตัด, ปั้ม, เชื่อม, ประกอบและกระบวนการอื่น ๆ แล้วจะกลายเป็นตัวถังสีเงิน โค้งงอที่แข็งแรงโครงกระดูกเพดานประตูฝาปิดฝากระโปรงหลัง และชิ้นส่วนอื่น ๆ ทั้งหมดทําจากแผ่นเหล็กนี้

 

อย่างไรก็ตามแผ่นเหล็กชนิดนี้ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ทั่วไป มิฉะนั้น เฉินโม่คงใช้แผ่นเหล็กสําเร็จรูปได้โดยตรงเหมือนกับบริษัทรถยนต์อื่น ๆ ไม่จําเป็นต้องหลอมเหล็กเอง

ตามที่ฝ่ายออกแบบคาดเดา เฉินโม่ หลังจากปรับปรุงเครื่องยนต์ของเขาแล้วเขาก็เห็นศักยภาพของรถในแง่ของระดับ และตั้งใจที่จะบรรลุจุดสูงสุดในแง่ของระดับและสมรรถนะรถ

อย่างไรก็ตามไม่ได้วางแผนที่จะเลิกใช้ฟังก์ชั่นกันกระสุน แต่จะไล่ตามแนวทางออฟโรด ตั้งใจที่จะดูแลทั้งออฟโรและการกันกระสุนและกระตุ้นศักยภาพของรถคันนี้อย่างเต็มที่เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน

ไม่มีปัญหาในทางออฟโรดอย่างแน่นอน แต่เพื่อเพิ่มองศาและ เพิ่มสมรรถนะจําเป็นต้องลดน้ําหนักของรถลง ในขณะที่มั่นใจในสมรรถนะและการลดน้ําหนักของตัวถังรถดูเหมือนว่าจะเป็นไปไม่ได้สําหรับใคร แต่สําหรับเฉินโม่ สิ่งนั้นหายไป

ไม่ต้องพูดถึงประสิทธิภาพของ ดร.มาร์ไคลล์ นั้นแข็งแกร่งเป็นอันดับสองรองจากโลหะผสม เอเดลแมน และไม่ต้องใช้ไวเบเนียม สามารถทําโดยใช้วัสดุทั่วไปได้เพียงข้อมูลทางเทคนิคที่เฉินโม่นํามาจากไฮดรา มีสูตรโลหะผสมพิเศษที่มีความแข็งแรงสูงหลากหลายชนิด

หลังจากที่เฉินโม่เปรียบเทียบโลหะผสมที่ทรงพลังที่สุดในโลก แล้วเขาก็เลือกใช้โลหะที่ผลิตจากโลหะผสมพิเศษจํานวนมากในฐานข้อมูล

เมื่อเทียบกับโลหะผสมไททาเนียมที่มีราคาสูงแล้วโลหะผสมพิเศษของไฮดราเบอร์ h-2 นี้ไม่เพียงแต่ป้องกันได้มากกว่า แต่ยังมีน้ําหนักเบากว่าด้วยและต้นทุนต่ํากว่า

 

ชั้นของแผ่นเหล็กโลหะผสมพิเศษที่มีความหนาสามมิลลิเมตรนี้ไม่ได้หนามากไปกว่าตัวถังด้านนอกของรถยนต์ทั่วไป น้ําหนักของรถทั้งคันน้อยกว่าหนึ่งร้อยกิโลกรัมเมื่อเทียบกับแผ่นเหล็กธรรมดาซึ่งเทียบเท่ากับหนึ่งหรือสอง โดยส่วนตัวแล้วไม่ได้มีผลกระทบต่อสมรรถนะและขีดจํากัดของรถมากนัก

ในแง่ของการป้องกันสามารถเทียบเคียงได้กับน้ําหนักเกราะตัวเดิม ที่มากกว่าหนึ่งตันและป้องกันได้มากกว่านั้นด้วยซ้ํา

อย่ามองไปที่ชั้นของแผ่นเหล็กโลหะผสมพิเศษนี้มีความหนาเพียงสามมิลลิเมตร แต่ความแข็งแรงนั้นสูงมากกระสุนปืนพกธรรมดาไม่สามารถทิ้งรอยลึกเกินไปได้และกระสุนของปืนไรเฟิลอัตโนมัติทั่วไปสามารถทําให้แผ่นเหล็กเว้าเล็กน้อยได้เท่านั้น แต่ไม่สามารถเจาะทะลุได้แม้จะมีการโจมตีที่รุนแรงอย่างต่อเนื่องก็รับประกันการป้องกันที่ยาวนานและทรงพลัง

แตกต่างจากรถกันกระสุนทั่วไปหากพื้นที่เดียวกันถูกโจมตีหลายครั้งติดต่อกันเกราะกันกระสุนหรือแผ่นเซรามิกแตก ไม่สามารถรับประกันกําลังป้องกันได้และง่ายต่อทะลุและเสี่ยงทําให้บุคคลภายในรถบาดเจ็บ

 

ดังนั้นแม้ว่าพลังของการโจมตีที่แข็งแกร่งที่สุดที่พวกเขาสามารถต้านทานได้นั้นไม่แตกต่างกันมากนักในข้อมูล แต่ในการใช้งานจริงประสิทธิภาพที่แท้จริงของแผ่นเหล็กโลหะผสมพิเศษชนิด h-2 และ ความทนทานของการป้องกันนั้นยังเหนือกว่าเกราะกันกระสุนหลายชั้นของรถขนาดใหญ่

สิ่งนี้มีความสําคัญต่อความปลอดภัยของผู้นั่งในรถ เนื่องจากจุดประสงค์ของรถกันกระสุนเองคือเพื่อต้านทานการโจมตี ภายในช่วงเวลาหนึ่งในกรณีที่เกิดสถานการณ์กะทันหันเพื่อความปลอดภัยของบุคลากรในรถ และเพื่ออพยพออกจากพื้นที่อันตรายอย่างรวดเร็ว

 

ตั้งแต่การโจมตีไปจนถึงการอพยพที่ประสบความสําเร็จจะกําหนดชีวิตและความตายของผู้คนในรถ!

 

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT
Status: Ongoing
กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset