มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 307

My Iron Suit ตอนที่ 307: ซากปรักหักพัง!

แม้ว่าจาร์วิสสามารถสร้างฐานะปุโรหิตให้เขาได้ โดยตรงแม้ว่าผู้คนที่นี่จะไม่มีความรู้สึกใด ๆ ภายใต้อิทธิพลของยา แต่พวกเขาก็ไม่ใช่คนโง่ ทันใดนั้นเขาก็มาพร้อมกับสถานะนักบวชที่ไม่เคยเห็นนักบวชจะพบความผิดปกติทันที

ท้ายที่สุดเฉินโม่ก็ปรากฏตัวขึ้นจากอากาศและไม่มีใครเคยเห็นเขามาก่อน
ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นนักบวชโดยตรง เพื่อเรียนรู้ทักษะการต่อสู้ แต่คุณสามารถถอยหลังและช้าๆได้

สถานะของนักบวชสูงเกินไปและเด่นชัดเกินไป เป็นไปไม่ได้ที่จะผสมโดยตรง แต่มีทางเดียว”จาร์วิส”

“ฉันพร้อมรับคําสั่งของคุณครับ!”

“ค้นหาทหารทหารที่หน้าตาเหมือนฉันและไม่มีสมาชิกในครอบครัว”

“โอเคครับท่าน!”

จาร์วิสบุกเข้าไปในห้องเก็บเอกสารของกองทัพ และพบผู้สมัครที่ตรงตามข้อกําหนดของเฉินโม่อย่างรวดเร็ว

“มีสามคนที่เข้ากัน”

ด้วยคําพูดของจาร์วิสม่านแสงถูกฉายออกมาจากนาฬิกาด้านซ้ายของเฉินโม่ และหน้าจอโฮโลแกรมถูกสร้างขึ้นด้านหน้าเฉินโม่ ซึ่งแสดงภาพถ่ายและวัสดุที่สูงและทรงพลังสามรูปของคนผิวขาวและคนดํา

ในความเป็นจริงมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ร่างกายของเฉินโม่ จะถูกปลอมตัว มันไม่เหมือนกัน แต่ไม่คนเอเชียที่มีความสูงใกล้เคียงกัน โชคดีที่กองทัพของเฉินโม่ ผสมกับกองทัพของลิเบีย มันเป็นกองทัพที่ไร้ความรู้สึกและทหารทุกคนก็เหมือนหุ่นยนต์

แม้ว่าความสูงและขนาดของคนเหล่านี้จะแตกต่างจากเฉินโม่เล็กน้อย แต่ก็ไม่ชัดเจนมากนัก พวกเขาไม่สามารถมองเห็นได้หลังจากสวมเสื้อหนังสีดําทหารและหมวกกันน็อคที่ปิดสนิท

รูปร่างหน้าตาและสีผิวไม่เป็นปัญหา เฉินโม่ได้ขอให้จาร์วิสตรวจสอบสถานการณ์ของกองทัพเป็นพิเศษ ทหารทั้งหมดออกไปปฏิบัติภารกิจ โดยสวมหมวกกันน็อกแบบปิดมิดชิดที่พันทั้งศีรษะและใบหน้าถูกบดบังจนหมด

หอพักของทหารทั้งหมดเป็นห้องเดียวเล็ก ๆ เหมือนห้องขัง เมื่อพวกเขากลับไปทํางานพวกเขาจะกลับไปที่ห้องของตนเพื่อพักผ่อน ในวันรุ่งขึ้นพวกเขาจะมีอาวุธครบมือเพื่อปฏิบัติงาน พวกเขาไม่รู้จักหน้าตาของกันและกันเลย การแลกเปลี่ยนใด ๆ ไม่มีมิตรภาพ

แม้แต่ทหารในทีมเดียวกันก็รู้จักกันเพียงชื่อ มีวัตถุประสงค์เพียงเพื่ออํานวยความสะดวกในการสั่งการและการปฏิบัติงานที่ประสานกัน ชื่อของชื่อเหล่านี้เป็นเพียงชื่อรหัสเท่านั้น นอกจากนี้ พวกเขายังมีความแตกต่างจากกันและกัน เชื้อชาติไม่มีสีผิวไม่มีลักษณะ

ภายใต้อิทธิพลของยา ทหารทุกคนเปรียบเสมือนหุ่นยนต์ที่ถูกตั้งโปรแกรม พวกเขาไม่มีความเป็นตัวของตัวเองและบุคลิกเลย สิ่งที่พวกเขารู้มีเพียงการดําเนินการตามคําสั่ง

สิ่งที่ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับการจัดการกองกําลังของคริสตจักร แต่ยังช่วยอํานวยความสะดวกให้กับเฉินโม่ ในการเข้าร่วมกองทัพอย่างน้อยก็ไม่ต้องกังวลกับรูปลักษณ์

ในบรรดาสามคนที่จาร์วิสระบุไว้คนหนึ่งเป็นผู้คุมอาคารคริสตจักรคนหนึ่งเป็นสมาชิกของหน่วยลาดตระเวนเขตเนเทอร์ และอีกคนเป็นสมาชิกของทีมปฏิบัติการที่รับผิดชอบในการช่วยเหลือผู้บวชในการกวาดล้างนักโทษทางอารมณ์

โดยไม่ลังเล เฉินโม่เลือกคนสุดท้ายโดยตรง ดังนั้น จาร์วิสจึงเปลี่ยนข้อมูลทั้งหมดของเขายกเว้นชื่อของเขาเป็นของตัวเอง ท้ายที่สุดแม้ว่าทหารของทีมปฏิบัติการจะไม่มีอะไรทํานอกจากภารกิจ การสื่อสารทีมเดียวกันชื่อตามลําดับยังเป็นที่รู้จัก

หลังจากบอกจาร์วิสให้สนใจการเคลื่อนไหวของเขาเฉินโม่ก็เดินออกจากอาคารโรงงานร้างแห่งนี้และมันก็ยังทรุดโทรม ดูเหมือนว่าไม่มีใครเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้มาหลายปีแล้วและวัชพืชก็เติบโตถึงเอว

เฉินโม่ไม่ได้ออกจากโรงงาน แต่เดินขึ้นบันไดไปตามด้านที่เป็นสนิมของโรงงาน
ทุกย่างก้าวของบันไดมีการเสียดสีของโลหะส่งเสียงดัง ดูเหมือนว่าเหล็กที่ผุพังจะพังและอาจถล่มลงมาที่เฉินโม่

หลังจากนั้นไม่นาน เฉินโม่ก็ปีนขึ้นไปบนยอด อาคารโรงงาน และยืนอยู่ข้างบน เฉินโม่หันกลับไปและมองไปรอบ ๆ ฉากรอบข้างก็สะท้อนอยู่ในดวงตาของเขา

คล้ายกับโรงงานร้างแห่งนี้ที่เท้าของเขามีซากปรักหักพังทุกแห่งและอาคารบางหลังพังทลายลงครึ่งหนึ่ง ซากกําแพงที่พังทลายมีอยู่ทั่วไปทําให้สถานที่ที่ถูกทิ้งร้างและรกร้างมากขึ้น

นี่คือ “เนเทอร์” ซากปรักหักพังของเมืองนอก กําแพงลิเบีย

ทางตะวันตกของที่ตั้งของ เฉินโม่ สถานที่ที่ ห่างออกไปกว่าสิบกิโลเมตรกําแพงเมืองขนาด ใหญ่หนาและทึบสูงหลายสิบเมตรตั้งตระหง่านอ ยู่บนซากปรักหักพังซึ่งยื่นออกไปไกลออกไปทั้ง สองด้าน

แม้ว่าฉากหลังส่วนใหญ่จะถูกปิดกั้นด้วยกําแพง สีเทาสูงหลายสิบเมตร แต่เมื่อข้ามกําแพงไปแล้ว คุณยังสามารถมองเห็นอาคารสูงตระหง่านโผล่ออกมาในระยะไกลและดูเหมือนอีกหลายร้อยเมตร อาคารสูงตระหง่านแทบจะแทรกขึ้นไปบนท้องฟ้า และความสง่างามที่ไม่อาจกล่าวได้จากระยะไกล

อย่างไรก็ตามสิ่งปลูกสร้างทั้งหมดก็เหมือนกัน กับกําแพงรูปร่างที่เย็นยะเยือกมืดมนและเป็นสีเทาแม้จะดูงดงาม แต่ก็เผยให้เห็นถึงความหนาวเย็นและความตายเหมือนเมืองที่ตายแล้ว

มันเหมือนกับท้องฟ้าเหนือศีรษะของเฉินโม่ มืดและมืด
ถ้าไม่ใช่สําหรับเรือเหาะที่มองเห็นได้เลือนรางบนรั้วก็คงไม่น่าเชื่อ

แม้ว่าลิเบียจะเป็นประเทศ แต่ก็เป็นเมืองที่ล้อ มรอบด้วยกําแพงขนาดใหญ่ สร้างขึ้นบนซากปรัก หักพังของเมืองใหญ่ที่ถูกทําลายจากสงคราม ภายในกําแพงเป็นเมืองสมัยใหม่ที่มีอาคารสูงห ลังจากการบูรณะใหม่ นอกจากนี้ยังคงรักษา สถานะหลังสงครามมีเพียงซากปรักหักพังที่แตก หักและอาคารร้าง

เวลาใกล้เคียงกับที่เฉินโม่ข้ามไปใกล้พระอาทิตย์ตกยามพระอาทิตย์ตกดินแสงแดดสีทองกําลังตกไกลและอาคารสูงตระหง่านหลังกําแพงเป็นสีทอง แต่ไม่ได้เพิ่มความอบอุ่นมอบให้กับเมืองที่ดูหนาว แต่กลับทําให้รู้สึกหายใจไม่ออกมากกว่า

มันคือซากปรักหักพังขนาดใหญ่นอกกําแพง ภายใต้แสงแดดที่ลาดเอียงความรกร้างเดิมอยู่ในความพินาศ หน้าต่างของอาคารร้างสะท้อนแสงอาทิตย์สีทอง ดูเหมือนว่าสาวผมบลอนด์จะแอบอยู่หลังหน้าต่าง ใบของต้นไม้ใหญ่หลายต้นถูกย้อมด้วยสีทองเป็นชั้น ๆ เป็นเรื่องที่น่าสลดใจกว่า

สองสามวันเฉินโม่ไม่ได้ไปไหน เขารออย่างเงียบ ๆ ในโรงงานร้างแห่งนี้ ถ้าเขาไม่มีอะไรให้ปืนหลังคาเขาสามารถเห็นซากศพของสงครามโลกครั้งที่สามนี้ได้ ในตอนท้ายของซากปรักหักพังขนาดใหญ่ก่อนสงครามช่างเป็นฉากที่ยอดเยี่ยม
ในวันนี้ เฉินโม่ไม่ได้ทําอะไรและปีนขึ้นไปบนหลังคาเพื่อชมทิวทัศน์ ฉากจบที่งดงามและรกร้างเช่นนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเห็น

เขากําลังมอแต่จู่ๆเสียงของจาร์วิสก็ดังขึ้น

“ท่านเป้าหมายเพิ่งออกจากเมืองพร้อมกับทีม และกําลังมุ่งหน้าไปยังเขตแปดของเนเทอร์”

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT
Status: Ongoing
กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset