มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 389: นิวยอร์กเมื่อ 100 ปีก่อน!

My Iron Suit ตอนที่ 389: นิวยอร์กเมื่อ 100 ปีก่อน!

ถนนช่วงหลังไม่ราบเรียบนักเจอโจรปล้นหลายครั้ง แต่วิคเตอร์กับเจมส์ฆ่าหมด

แม้ว่าทั้งสองจะยังเด็ก แต่ก็มีความดุเดือดในการต่อสู้และด้วยการต่อสู้ทั้งสองมีประสบการณ์การต่อสู้มากขึ้นเรื่อยๆ และบาดเจ็บน้อยลงในการต่อสู้

ในตอนแรกนอกเหนือจากการทําลายอาวุธที่คุกคามพวกเขาในช่วงเริ่มต้นของการต่อสู้เฉินโม่ยังต้องใส่ใจกับการต่อสู้บ่อยครั้งเขาต้องช่วยแก้ไขภัยคุกคามที่อาจร้ายแรงบางอย่าง

อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมาทั้งสองสามารถตอบสนองต่อสถานการณ์ทั่วไปได้อย่างยืดหยุ่นพยายามหลีกเลี่ยงการโจมตีของศัตรูในการต่อสู้และอย่าให้โอกาสพวกเขาในการโจมตีร้ายแรงจํานวนนัดของเฉินโม่ ในระหว่างการต่อสู้จะลดลงเรื่อย ๆ

ในการต่อสู้ครั้งนี้ทั้งสองแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการต่อสู้ที่สูงมากและทักษะการต่อสู้ก็มีความเชี่ยวชาญมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่นี่เป็นเพียงความสัมพันธ์กับสถานะดั้งเดิมของทั้งสองเท่านั้น ถ้าเป็นทักษะการต่อสู้ทั้งสองก็เทียบเท่ากัน จนถึงระดับนักเลงข้างถนนที่มักจะต่อสู้โดยใช้ประโยชน์จากความแข็งแกร่งทางกายภาพความอดทนและความสามารถในการรักษาตัวเองที่แข็งแกร่งโดยไม่สนใจการบาดเจ็บธรรมดาการรังแกโจรธรรมดาก็ไม่เป็นไรหากคุณพบศัตรูที่มีความสามารถในการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมก็มีเพียงแค่ความอึดอัด

อย่างไรก็มีความสามารถพิเศษของทั้งสองคนเป็นพรสวรรค์ที่ทรงพลังที่เกิดมาเพื่อการต่อสู้โดยสิ้นเชิงเฉินโม่มั่นใจที่จะฝึกฝนพวกเขาให้เป็นนักสู้ที่ทรงพลังที่สุด

ถนนสายนี้หยุดแล้วหยุด พวกเขาใช้เวลาเกือบครึ่งเดือนในการข้ามพรมแดนแคนาดาและเข้าสู่สหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ตาม เฉินโม่ ไม่ได้หยุดอยู่ที่นี่ แต่ยังคงมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออกผ่านที่ราบภูเขาตลอดทางผ่านถิ่นทุรกันดารหมู่บ้านเมืองและหลังจากผ่านไปเกือบสิบวันในที่สุดพวกเขาก็มาถึงจุดหมายปลายทางซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐนิวยอร์ก

นิวยอร์กในช่วงต้นศตวรรษที่สิบเก้าเป็นที่คุ้นเคยและไม่คุ้นเคยกับเฉินโม่

ในโลกของกัปตันอเมริกาเขาอาศัยอยู่ในนิวยอร์กเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ แต่มันเป็นช่วงครึ่งแรกของศตวรรษที่ 20 เกือบหนึ่งร้อยปีที่แล้ว

โบสถ์ทรินิตี้อันงดงามตั้งตระหง่านอยู่ในแมนฮัตตันมานานกว่า 100 ปี สร้างมานานกว่า 30 ปีในพิพิธภัณฑ์เมโทรโพลิแทนโกธิคเมโทรโพลิแทนในยุคกลาง อาคารหลายแห่งบนวอลล์สตรีท ในศูนย์กลางการเงินของสหรัฐฯก็มีอายุไม่ถึง 100 ปี ความแตกต่างที่ใหญ่เกินไป

อย่างไรก็ตามเทพีเสรีภาพยังไม่สามารถมองเห็นได้บนเกาะเล็ก ๆ ของปากแม่น้ําฮัดสัน สะพานบรูคลินที่เชื่อมต่อกับบรูคลินและแมนฮัตตันยังไม่ได้เริ่มสร้าง สถานที่ในอนาคตหลายแห่งคุ้นเคยกับอาคารที่เป็นสัญลักษณ์ในขณะนั้นเป็นเพียงบังกะโลเตี้ย ๆ อาคารเล็ก ๆ หรือแม้แต่พื้นที่ รกร้างที่ยังไม่ได้พัฒนาเฉพาะทางตอนใต้ของเกาะแมนฮัตตันเท่านั้นที่สามารถมองเห็นเงาของมหานครในอนาคตได้

แม้ว่าตอนนี้นิวยอร์กจะเป็นศูนย์กลางของเมืองและเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา แต่การเงินอุตสาหกรรมและการพาณิชย์ได้รับการพัฒนา แต่เมื่อเทียบกับคนรุ่นหลังแล้วทั้งในยุคที่พัฒนาแล้วและในเมืองจะแย่กว่ามาก แต่ก็ยังมีเสน่ห์แบบย้อนยุคของยุคศตวรรษที่เก้าอาคารเก่า แก่หลายแห่งที่ถูกรื้อถอนในอนาคตมีอยู่ทั่วไปทําให้เมืองสมัยใหม่ในอนาคตเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์

ในเวลานี้พื้นที่ของนิวยอร์กมีน้อยกว่ารุ่นหลังมาก ไม่ต้องพูดถึง บล้อง, บรูคลิน, ควีนส์ และ เกาะสแตนเตส เขตเมืองหลักของนิวยอร์กเป็นเพียงพื้นที่เพาะปลูกและทุ่งหญ้าซึ่งเป็นหัวใจหลักของนิวยอร์ก การพัฒนาที่เก่าแก่ที่สุดของพื้นที่แมนฮัตตันได้พัฒนาเพียงส่วนเล็ก ๆ ในขณะนี้

ใจกลางเมืองนิวยอร์กมีขนาดเล็กมากเมื่อเทียบกับเมืองใหญ่ระดับนานาชาติในอนาคต เฉพาะทางตอนใต้ของเกาะแมนฮัตตันเป็นส่วนหนึ่งของวอลล์สตรีทซึ่งมีพื้นที่เพียงหนึ่งโหลตารางกิโลเมตร ทางตอนเหนือของแมนฮัตตันยังคงเป็นชานเมืองส่วนใหญ่กระจายไปตามพื้นที่ที่อยู่อาศัย โรงงานและฟาร์ม

อย่างไรก็ตามนิวยอร์กมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วและเขตเมืองก็ก้าวหน้าไปทางทิศเหนืออย่างรวดเร็ว

แม้ว่าเมืองศูนย์กลางทางตอนใต้จะมีขนาดไม่ใหญ่เท่ารุ่นหลังและไม่มีตึกระฟ้าสูงตระหง่านมากมาย แต่ก็เป็นอาคารสูงอาคารหรูหราสูงหลายสิบเมตรตั้งตระหง่านอยู่สองข้างถนนซึ่งอากาศ ค่อนข้างคึกคักในบางเมือง

วอลล์สตรีทซึ่งมีความยาวเพียง 1.5 กิโลเมตรมีชีวิตที่คึกคักและวุ่นวาย เป็นศูนย์กลางทางการเงินและการค้าของสหรัฐอเมริกา เป็นที่ตั้งของธนาคารขนาดใหญ่หลายสิบแห่งบริษัท ประ กันภัยตลาดหลักทรัพย์และ บริษัท ใหญ่ๆ หลายร้อยแห่งสํานักงานใหญ่ของบริษัท และผู้มีงานทําหลายแสนคน

นักธุรกิจการค้าการเงินและการประกันภัยในชุดสูทและกางเกงขายาวรีบวิ่งผ่านอาคารสูงซึ่งเป็นฉากแห่งความรุ่งเรือง

รถม้ามาตลอดทางเฉินโม่ก็สบายดีเพียงแค่มองและระลึกถึงมองไปที่ฉากนอกหน้าต่างอย่างไม่เป็นทางการ แต่วิคเตอร์และเจมส์อาศัยอยู่ในประเทศไม่เคยไปไหนไกลไม่เคยเห็นความยิ่งใหญ่มากขนาดนี้ และถนนที่กว้างและเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่พลุกพล่านมากพวกเขารู้สึกเพียง ว่าความแปลกใหม่นั้นหาที่เปรียบไม่ได้และสายตาก็อดมองไปรอบ ๆไม่ได้

ไม่น่าแปลกใจที่เฉินโม่กําลังจะไปพัฒนาที่สหรัฐอเมริกาและมีเพียงเมืองที่สวยงามและสวยงามเช่นนี้เท่านั้นที่คู่ควรกับความสามารถของเขา คฤหาสน์ที่พวกเขาอาศัยอยู่เดิมเป็นเพียงหมู่บ้านที่ล้าหลังและห่างไกลที่สุด

หนน้อยสองคนที่ไม่ได้เห็นโลกมียานสํารวจอยู่นอกรถและไม่มีใครนั่งนิ่ง ๆ ในรถได้พวกเขา

อนบนหน้าต่างทางซ้ายและมองขึ้นไปที่อาคารสูงตระหง่านที่อยู่ข้างถนน จากนั้นพวกเขาจะ วิ่งไปทางขวา หน้าต่างมองไปที่ฝูงชนของเสื้อผ้าและเสื้อผ้าในกลุ่มบนถนน

เฉินโม่ไม่ได้พูดเขาปล่อยให้พวกเขามองไปรอบ ๆ อย่างอยากรู้อยากเห็นและบางครั้งพวกเขาก็นําทางวิคเตอร์ไปที่หน้ารถและไปที่ความทรงจําของเขาเกี่ยวกับโรงแรมที่น่าจะเปิดให้ทําธุรกิจ

เมื่อหันไปทางมุมตึกที่คุ้นเคยก็ปรากฏขึ้นตรงหน้า เฉินโม่ เมื่อเทียบกับช่วงสงครามโลกครั้งที่สองหลังจาก 100 ปีแล้วอาคารไม่ได้เปลี่ยนไปมากนัก แต่มันดูใหม่เอี่ยมยิ่งขึ้น

รถม้าคันนี้ใช้เวลาเดินทางเกือบหนึ่งเดือนและในที่สุดก็มาหยุดที่หน้าโรงแรมหรูบนถนนฟิฟท์อเวนิว

เฉินโม่ เดินเข้าไปในล็อบบี้ของโรงแรมพร้อมกับ วิคเตอร์ และ เจมส์ ในการทักทายของคนเฝ้าประตู

เจมส์เองเกิดมาในครอบครัวที่ร่ํารวย แม้ว่าเขาจะไม่รุ่งเรืองเท่านิวยอร์กในวัยเด็กแต่คฤหาสน์ ที่เขาอาศัยอยู่ก็ไม่ได้หรูหราไปกว่าโรงแรมมากนัก ความแตกต่างคือพื้นที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและสูงขึ้น ความตกใจที่นํามานั้นรุนแรงน้อยกว่าเมือง “ใหญ่โต” ที่เห็นภายนอก

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT
Status: Ongoing
กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset