มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 390: สิ่งที่นํามา!

My Iron Suit ตอนที่ 390: สิ่งที่นํามา!

เช่นเดียวกับวิคเตอร์ ในฐานะเพื่อนเล่นตัวเล็ก ๆ ของเจมส์เขาคุ้นเคยกับคฤหาสน์เป็นอย่างดี และนิสัยของเขาเองก็มันคงกว่าเจมส์มาก เขาไม่สนใจโรงแรมหรูแห่งนี้มากนัก

พวกเขาสองคนตื่นเต้นมากเมื่ออยู่ในรถม้า พวกเขาเป็นเพียงจิตใจของเด็ก ๆ ทันใดนั้นพวกเขาก็เห็นมหานครที่คึกคักแห่งนี้แตกต่างจากชนบทอย่างสิ้นเชิง พวกเขาอดไม่ได้ที่จะตื่นเต้นเล็กน้อย ตอนนี้ก็เข้าโรงแรม ในฐานะลูกศิษย์ของเฉินโม่ ทั้งสองไม่สามารถทําตัวได้แย่เกินไปและทําให้เฉินโม่อับอาย

ในความเป็นจริงเฉินโม่ไม่สนใจเรื่องเหล่านี้ เขาไม่แคร์สายตาคนนอก

ในโรงแรมที่ดีที่สุดในนิวยอร์กปัจจุบันเปิดห้องชุดสุดหรู เฉินโม่ อาศัยอยู่กับวิกเตอร์และเจมส์

หลังจากนั้นนครนิวยอร์กก็เริ่มแพร่กระจายข่าวลือว่าเศรษฐีชาวจีนจากจีนเริ่มเข้ามาปิดล้อมจํานวนมากในแมนฮัตตันตอนเหนือ

อย่างไรก็ตามสิ่งที่เขาซื้อไม่ได้อยู่ใกล้ขอบเขตเมืองปัจจุบันที่ดินที่จะเปิด แต่ยังอยู่ทางทิศเหนือด้วยและคาดว่าจะเป็นไปไม่ได้ที่จะได้รับที่ดินเปิดภายในสองสามทศวรรษ

ใครรู้ข่าวนี้ต่างก็เยาะเย้ยว่าเศรษฐีจีนคนนี้โง่ หากคุณมีเงินจ่านวนนี้คุณอาจลงทุนในทางตอนใต้ของแมนฮัตตันที่กําลังจะเปิด แม้ว่าราคาที่ดินจะเพิ่มขึ้นมาก แต่ก็ยังมีช่องว่างพื้นที่ในเมืองใหญ่

แม้ว่าคุณจะไม่ต้องการก็ตาม แต่รอสักสองสามเดือนเมื่อเมืองขยายไปที่นั่นและคุณสามารถขายให้กับที่ดินได้โดยตรงคุณสามารถพลิกกลับได้หลายครั้งและคุณสามารถสร้างธุรกิจที่ทํากําไรได้อย่างเหมาะสม นักธุรกิจหลายคนที่มีเงินทุนอยู่ในมือ เงินเป็นจํานวนมากไม่มีเงินก็พยายามกู้เงินกับธนาคารดังนั้นจึงไม่รอให้เปิดอย่างเป็นทางการตอนนี้ราคาที่ดินในพื้นที่รอบนอกของเมืองเริ่มสูงขึ้นเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้น

และคนโง่จากตะวันออกเป็นคนคิดไกลและพวกเขาไม่ได้หาเงินมากไปกว่าเงิน แต่พวกเขาไปที่แมนฮัตตันตอนกลางและตอนเหนือ และไม่รู้ว่าจะเปิดเมื่อใดหรือแม้กระทั่งเปิดชานเมืองและชนบทห่างไกลที่ไม่จําเป็นต้องเปิด จํานวนมากซื้อเป็นก้อนเป็นชิ้น ๆ

เป็นการเสียเงินจํานวนมหาศาลในมือของเขา!

ไม่รู้ว่ามีกี่คนที่มองว่าเศรษฐีชาวจีนคนนี้ไม่ได้ทํากําไรมหาศาล แต่เขาต้องใช้เงินจํานวนมาก เพื่อซื้อพื้นที่เพาะปลูกที่ไม่มีประโยชน์ซึ่งเป็นการเสียเงินเปล่า ๆ !

แม้ว่าราคาที่ดินในพื้นที่ห่างไกลเหล่านี้จะถูกมาก แต่ก็ไม่สามารถยืนพื้นที่ได้และเงินทุนก็เพียงพอที่จะซื้อที่ดินจํานวนมากเพื่อเปิดขาย

หากความมั่งคั่งเท่าเดิมถูกนําไปลงทุนในการลงทุนที่ดินในพื้นที่ที่จะเปิดก็สามารถแลกเปลี่ยนเป็นผลกําไรมหาศาลได้ในเวลาไม่กี่เดือนและพื้นที่เพาะปลูกเหล่านี้หากคุณต้องการทุนกลับ อาจใช้เวลาหลายสิบปี

ไม่นานเรื่องนี้ก็กลายเป็นที่พูดถึงของชาวนิวยอร์กหลังรับประทานอาหารและทุกคนต่างก็หัวเราะเยาะในความโง่เขลาของเศรษฐีชาวจีนคนนี้

เศรษฐีชาวจีนคนนี้ที่ชาวนิวยอร์กทุกคนพูดถึงคือเฉินโม่โดยธรรมชาติ

ด้วยทรัพยากรทางการเงินที่แข็งแกร่ง เฉินโม่ ได้ดําเนินการล้อมรอบจํานวนมากทางตอนเหนือของแมนฮัตตันและซื้อที่ดินทั้งหมดในอนาคตมิดทาวน์แมนฮัตตัน และเมืองตอนบนทางตอนเหนือ ปัจจุบันพื้นที่เหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เพาะปลูกและมีมูลค่าไม่สูงนัก ทองคําในพื้นที่ของเฉินโม่มีมากเกินพอที่จะซื้อได้

ในอนาคตแมนฮัตตันยังคงเป็นศูนย์กลางของห้าเขตของนิวยอร์กซิตี้ พื้นที่แมนฮัตตันทั้งหมดแบ่งออกเป็นเมืองตอนล่างมิดทาวน์และอัปเปอร์ทาวน์จากใต้ไปเหนือ

แม้ว่าปัจจุบันเมืองนิวยอร์กจะขยายตัวอย่างรวดเร็ว แต่ก็ยังคงจํากัดอยู่เฉพาะพื้นที่แมนฮัตตันตอนล่างทางตอนใต้สุดของแมนฮัตตัน เมืองตอนกลางและตอนล่างในภาคกลางและตอน เหนือไม่มีมูลค่าในขณะนี้ราคาที่ดินจึงไม่สูงนัก เฉินโม่เป็นเรื่องง่ายที่จะได้รับเงินทั้งหมด

เฉินโม่และผู้ที่มีเงินเท่านั้นที่จะสร้างรายได้นั้นแตกต่างกัน เงินเป็นเพียงตัวเลขในสายตาของเขา จุดประสงค์ของเขาไม่ใช่การหาเงินง่ายๆ เหมือนการขายแม้ว่าเขาจะกักตุนพื้นที่บางส่วนเพื่อเปิดภายใต้ชื่อที่ดินของวิกเตอร์และเจมส์ แต่มีจุดประสงค์เพื่อดําเนินการซื้อที่ดินในเขตชานเมืองนิวยอร์กต่อไป

เป้าหมายสูงสุดของเขาคือการวางอนาคตของห้าเขตของนิวยอร์กซิตี้ ได้แก่ แมนฮัตตันบรองซ์บรูคลินควีนส์และเกาะสเตเทนนอกเหนือจากพื้นที่นิวยอร์กซิตี้ที่ตอนนี้เปิดและกาลังจะเปิด ซึ่งเป็นอนาคตของแมนฮัตตัน มีการซื้อที่ดินนอกเขตเมืองทั้งหมด

เนื่องจากโลกของภาพยนตร์เรื่องนี้ค่อนข้างพิเศษช่วงเวลานั้นใหญ่เกินไปและเวลาของเฉินโม่ก็เร็วเกินไป ก่อนที่แผนจะเริ่มต้นต้องใช้เวลาอีกร้อยปีเพื่อรอจนกว่าแผนจะเริ่มขึ้น เฉินโม่เท่านั้นที่จะได้รับสิ่งที่ต้องการ

ดังนั้นเฉินโม่จะใช้เวลาอยู่บนโลกนานกว่า 100 ปี ธรรมชาติเขามีเวลาค่อยๆจัดวาง ดินแดนรอบนิวยอร์กเป็นเพียงแห่งแรกของเขา เขาจะเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาในนิวยอร์ก เมืองที่ประหยัดที่สุดคือกระโดดน้ําทีละขั้นตอนเพื่อขยายเค้าโครงของเขา

มีเวลามากกว่าหนึ่งร้อยปีในการค่อยๆวาง เฉินโม่ ไม่ต้องกังวล ไปทีละขั้นตอน สามารถทําได้

ขณะนี้นิวยอร์กเพิ่งเริ่มขยายตัวรัฐบาลยังไม่ได้พัฒนาแผนสําหรับในอนาคต ดังนั้นย่านในอนาคตทั้งสี่ของนิวยอร์กและมิดทาวน์แมนฮัตตันและอัปเปอร์ซิตี้จึงไม่ได้รับความสนใจมากนัก นี่เป็นเวลาที่ดีที่สุดสําหรับ เฉินโม่ในการเริ่มต้น

เมื่อนักธุรกิจหรือรัฐบาลตระหนักว่าในอนาคตในนิวยอร์กจะไม่ถูก จํากัด อยู่ในพื้นที่เล็ก ๆ เมื่อถึงเวลารัฐบาลจะเข้าแทรกแซง เป็นนักธุรกิจที่ถือว่าเงินเป็นชีวิตของพวกเขาจะเป็นเหมือนฉลามที่มีกลิ่นเลือด เมื่อเค้กก้อนโตนี้ไม่ได้อยู่คนเดียวเฉินโม่ก็สามารถกลืนมันได้คนเดียว

เช่นเดียวกับตอนนี้วงกลมที่สดใสขนาดใหญ่ของ เฉินโม่ ถูกนักธุรกิจเหล่านี้เยาะเย้ยว่าเป็นคนโง่เขลาและไม่มีความหมายที่จะแข่งขันกับเขา

เว้นแต่คุณจะรู้วิถีอนาคตของนิวยอร์กเช่น เฉินโม่ ใครจะคิดได้ว่าอนาคตของนิวยอร์กจะขยายตัวเป็นร้อยเท่า!
ในขณะนี้นิวยอร์กเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดและมีเมืองมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา พื้นที่เมืองหลักมีมากกว่าสิบตารางกิโลเมตร มีอาคารสูงจํานวนมากซึ่งรองรับพนักงานการค้าการค้าการเงินและการประกันภัยหลายแสนคน เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของทั้งสหรัฐอเมริกา

ตอนนี้นิวยอร์กได้กลายเป็นเมืองที่ทรงพลังและได้มาถึงจุดสูงสุดในใจของหลาย ๆ คนแล้ว อย่างน้อยพื้นที่ของเมืองก็จะไม่ขยายมากเกินไป บางทีหลังจากสิ้นสุดคลื่นแห่งการขยายตัวนี้มันจะไม่ขยายในเวลาอันสั้น

จึงไม่มีใครกล้าซื้อที่ดินที่ถูกระบุว่าอยู่นอกเขตที่จะเปิด

แม้ว่าจะเปิดไม่ช้าก็เร็ว แต่การรอสามปีห้าปีที่ผ่านมาก็เพียงพอแล้วสําหรับหลาย ๆ คนที่จะล้มละลายเมื่อมีเงินทุนจํานวนมากเพื่อซื้อที่ดินติดอยู่แวมไพร์ของธนาคารจะไม่สุภาพกับพวกเขา

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT
Status: Ongoing
กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset