มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 391: การแก้ไขพล็อต!

My Iron Suit ตอนที่ 391: การแก้ไขพล็อต!

แม้ว่าจะพัฒนาไม่ช้าก็เร็ว แต่การรอให้ผ่านไปสามปีห้าปีก็เพียงพอแล้วสําหรับหลาย ๆ คนที่จะล้มละลายเมื่อมีเงินทุนจํานวนมากเพื่อซื้อที่ดินติดอยู่แวมไพร์ของธนาคารจะไม่สุภาพกับพวกเขา

ดังนั้นแม้ว่าคุณจะรู้จักที่ดินที่จะพัฒนาในอนาคต แต่เวลาที่ไม่แน่นอนและราคาที่ไม่แน่นอนก็เพียงพอแล้วที่จะทําให้คนส่วนใหญ่ท้อแท้

เว้นแต่รัฐบาลจะประกาศแผนการพัฒนาเมืองอย่างชัดเจนซึ่งระบุชัดเจนว่าพื้นที่ใดกําลังพัฒนาพวกเขายินดีที่จะลงทุนระยะสั้นและระยะกลางด้วยเงินที่เพียงพอตามความเหมาะสม

ในขณะที่พ่อค้าทั่วนิวยอร์กกําลังหัวเราะเยาะเฉินโม่ได้เสร็จสิ้นอย่างรวดเร็วในการซื้อที่ดินนอกเมืองนิวยอร์กในปัจจุบันและพื้นที่ใกล้เคียงที่จะพัฒนา

กล่าวอีกนัยหนึ่งนอกจากเมืองที่ต่ํากว่าแล้วอนาคตของแมนฮัตตันมิดทาวน์และเมืองตอนบนก็อยู่ในมือของเฉินโม่แล้ว

ควรสังเกตว่าด้วยการพัฒนาของยุคสมัยพื้นที่เมืองเก่าของแมนฮัตตันตอนล่างอยู่ห่างไกลจากการตอบสนองความต้องการในการพัฒนาของนิวยอร์กซึ่งเป็นมหานครระดับนานาชาติศูนย์กลางของนิวยอร์กค่อยๆเคลื่อนตัวไปทางเหนือและมิดทาวน์แมนฮัตตันก็ค่อยๆกลายเป็นศูนย์กลางของแมนฮัตตัน ย่านที่พลุกพล่านและคึกคักที่สุดของนิวยอร์กยังเป็นภูมิภาคที่มีตึกระ ฟ้าหนาแน่นที่สุดในโลกตึกเอ็มไพร์สเตทร็อคกี้เฟลเลอร์เซ็นเตอร์และสถานที่สําคัญอื่น ๆ ในนิวยอร์กซึ่งเป็นที่ตั้งของอาคารสํานักงานที่มีชื่อเสียงระดับโลก

ส่วนบนของแมนฮัตตันทางตอนบนของเมืองเป็นย่านที่อยู่อาศัยที่ร่ํารวยที่สุดในอนาคตซึ่งเรียกได้ว่าราคาทองคํา

หลังจากซื้อแมนฮัตตันส่วนใหญ่ในรอบหลายสิบปีทองคําของเฉินโม่ก็ใช้ไปเกือบครึ่งหนึ่งแล้ว ท้ายที่สุดเขาก็ใส่กล่องทองคําในช่องว่างสําหรับกรณีฉุกเฉิน เขาสามารถซื้อแมนฮัตตันได้มาก กว่าครึ่งหนึ่งเพราะราคาที่ดินในปัจจุบันถูกแล้วพื้นที่ของ เฉินโม่ มีขนาดใหญ่โดยไม่ต้องคํานึง ถึงปัญหาเรื่องน้ําหนักกล่องขนาดใหญ่เต็มไปหมด

อย่างไรก็ตามทองคําที่นํามานั้นมีจํานวนจํากัด แผนในอนาคตไม่สามารถใช้ทองคําในพื้นที่มีติอวกาศได้ทั้งหมด มิฉะนั้นวันหนึ่งจะมีวันที่เฉินโม่ต้องเริ่มสร้างอุตสาหกรรมของตัวเองและจัดหาเงินทุนให้เพียงพอสําหรับแผนการในอนาคตของเขา

ดังนั้นหลังจากซื้อแมนฮัตตันส่วนใหญ่แล้วเฉินโม่จึงไม่ได้ซื้อที่ดินล้อมรอบนิวยอร์กต่อไปแต่เริ่มดําเนินการวางผังเชิงพาณิชย์

การปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งแรกเริ่มในยุโรปได้แพร่กระจายไปยังสหรัฐอเมริกาในเวลานี้การปฏิวัติอุตสาหกรรมกําลังเกิดขึ้นทางตอนเหนือและตอนกลางของสหรัฐอเมริกา การพัฒนาอุตสาหกรรมเป็นไปอย่างรวดเร็ว เครื่องจักรอุตสาหกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องจักรไอน้ําถูกนําไปใช้กับการผลิตในระดับอุตสาหกรรมเป็นจํานวนมากงานหัตถกรรมจากโรงงานที่มีประชากรหนาแน่นเช่นเสื้อผ้าค่อยๆถูกแทนที่ด้วยโรงงานที่ผลิตด้วยเครื่องจักรขนาดใหญ่

อย่างไรก็ตามเฉินโม่ไม่ได้กลับไปทําธุรกิจเก่าและสร้าง บริษัท ผลิตรถยนต์เพราะในเวลานี้ไม่ต้องพูดถึงรถยนต์แม้แต่เครื่องยนต์สันดาปภายในก็ไม่มีเงา

ตอนนี้เป็นการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งแรกอุปกรณ์หลักของการปฏิวัติอุตสาหกรรมนี้คือเครื่องจักรไอน้ําเครื่องยนต์สันดาปภายในที่แท้จริงเครื่องแรกจะไม่ได้รับการผลิตจนถึงปีพ. ศ. 2409 และรถคันนี้ไม่ปรากฏจนกว่าจะถึงปีพ. ศ. 2428

สําหรับการใช้เครื่องจักรไอน้ําในการผลิตรถยนต์เนื่องจากเครื่องยนต์ไอน้ํามีขนาดใหญ่และจําเป็นต้องเติมน้ําอย่างต่อเนื่องจึงไม่สามารถผลิตรถยนต์ที่มีขนาดเล็กเกินไปและไม่สามารถเพิ่มความเร็วได้เลยไม่มีความสําคัญในทางปฏิบัติเลยและโอกาสทางการตลาดไม่ดีนัก

และถ้าคุณเคลื่อนไหวครั้งใหญ่มันคือรถไฟพลังไอน้ํา

อย่างไรก็ตามแม้ว่ารถไฟพลังไอน้ําขบวนแรกจะถูกผลิตขึ้นในช่วงต้นปี พ.ศ. 2368 แต่ก็ยังไม่ถึงปี พ.ศ. 2406 ที่สหรัฐอเมริกาได้เริ่มการก่อสร้างทางรถไฟสายแรกในประเทศนั่นคือรถไฟ แปซิฟิก

แม้ว่าเขาจะถือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีขั้นสูงจํานวนมากไว้ในมือ แต่ เฉินโม่ ก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะแทรกแซงการพัฒนาอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีของอเมริกามากเกินไป

เนื่องจากเทคโนโลยีที่อยู่ในมือของเขาถูกนําออกไปมันจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในทุกด้านของสหรัฐอเมริกาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

การปรากฏตัวของแสงเพียงอย่างเดียวจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการขนส่งของสหรัฐอเมริกาได้อย่างมากและผลของห่วงโซ่จะมีผลกระทบอย่างมากต่อทุกชีวิตเศรษฐกิจการทหารและด้านอื่น ๆ

ไม่ต้องพูดถึงว่า เฉินโม่ ยังคงมีเทคโนโลยีอื่น ๆ จํานวนมาก แม้ว่าเขาจะไม่ได้ผลิตเทคโนโลยีขั้นสูงโดยตรง แต่ก็จําเป็นต้องพัฒนารูปลักษณ์ของบางสิ่งเท่านั้นซึ่งจะนําไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในความเข้มแข็งของประเทศของสหรัฐอเมริกาซึ่งจะส่งผลต่อแนวโน้มของโลกในอนาค

หากการเปลี่ยนแปลงมีขนาดใหญ่เกินไปส่งผลให้เกินความสามารถในการแก้ไขพล็อตเรื่องสําคัญที่เขารอไม่สามารถเกิดขึ้นได้อย่างราบรื่นจุดประสงค์ของเขาจะไม่เป็นจริงและการรอคอยมากกว่าหนึ่งร้อยปีจะสูญเปล่า

ดังนั้นก่อนที่จะบรรลุเป้าหมายในที่สุด เฉินโม่ จะไม่เปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์อย่างมีนัยสาคัญโดยเฉพาะในด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการทหาร

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ได้หมายความว่าเฉินโม่ต้องระวัง หลังจากทําสิ่งต่างๆแล้วเขาไม่สามารถละทิ้งการกระทําของเขาได้ ตามประสบการณ์ของ เฉินโม่ ในการข้ามบทสรุปหลายครั้งความสามารถในการแก้ไขของโลกภาพยนตร์เองก็ยังแข็งแกร่งมาก

มันเหมือนกับว่าเขาสร้างความเปลี่ยนแปลงมากมายในโลกของกัปตันอเมริกา ชะตากรรมของไฮดรา, SHIELD, ดร.เออร์สกินค์, โฮเวิร์ด และแม้แต่ สตีฟ และ คาร์เตอร์ ก็ถูกเขียนขึ้นใหม่ทั้งหมด แต่ในท้ายที่สุดเมื่อ เฉินโม่ กลับมาอีกครั้งในเจ็ดสิบปีต่อมาอย่างน้อยทุกอย่างบนพื้นผิวก็ได้รับการแก้ไขโดยพล็อตแน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงของ เฉินโม่ ยังคงมีอยู่ แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการเกิดเรื่องราวของ “ไอรอนแมน”

นี่แสดงให้เห็นว่าสามารถแก้ไขพล็อตได้โดยอัตโนมัติภายในขอบเขตที่กําหนดเท่าที่จะเป็นไปได้ตามพล็อตภาพยนตร์ แต่ถ้าเฉินโม่ ฆ่า โฮเวิร์ด เรื่องราวของ “ไอรอนแมน” จะไม่เกิดขึ้นอีก .

เป้าหมายของ เฉินโม่ ในโลกนี้คือแผน เอ็กซ์เม็น ที่สร้างขึ้นโดย สไตรเกอร์ ในช่วงสงครามเวียดนามมากกว่าหนึ่งร้อยปีต่อมา! ดังนั้นบางสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องมากเกินไปสามารถเปลี่ยนแปลงได้เช่นเศรษฐกิจการพาณิชย์การเงิน ฯลฯ แต่เกี่ยวข้องกับกระบวนการทางประวัติศาสตร์ที่สําคัญ

วิทยาศาสตร์การทหารและการพัฒนาเทคโนโลยี ฯลฯ เฉินโม่ ไม่แน่ใจว่าการเปลี่ยนแปลงที่เขาเกิดขึ้นนั้น ใหญ่เกินไปจะกระทบไหมการพัฒนาพล็อตทําให้สไตรเกอร์ไม่ปรากฏตัวโดยตรงอีกต่อไป

เฉินโม่ จึงตัดสินใจที่จะไม่แทรกแซงในด้านอุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์การทหารและด้านอื่น ๆ ของสหรัฐฯเพื่อเร่งหรือชะลอการพัฒนา แต่นี่ไม่ได้หมายความว่าเฉินโม่ ไม่ทําอะไรเลย

เฉินโม่ผู้ซึ่งมีห้องสมุดอยู่ในสมองของเขารู้ทุกรายละเอียดเกี่ยวกับประวัติการพัฒนาล่าสุดของสหรัฐอเมริกาเวลาของการคิดค้นเทคโนโลยีที่สาคัญแต่ละครั้งเมื่อมีการสร้างสิ่งใหม่และเป็นกุญแจสําคัญในโอกาสที่ดีมากมาย ในขณะนี้ เฉินโม่ รู้ทุกอย่าง ถ้าเขาต้องการเขาจะต้องเริ่ม ล่วงหน้าเพียงไม่กี่วันและเขาสามารถใช้โอกาสเหล่านี้ในมือของเขาเองโดยไม่ส่งผลกระทบต่อพัฒนาการโดยรวม

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT
Status: Ongoing
กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset