มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 4: ศิลปินชาวเยอรมัน

My Iron Suit ตอนที่ 4: ศิลปินชาวเยอรมัน

คืนนั้นสำนักงานใหญ่ของพวกอันธพาลในบรู๊คลินตำแหน่งของแก๊งถูกขโมยไปและบางส่วนถึงกับเซฟหายไปทั้งหมด การสูญเสียมีตั้งแต่ไม่กี่พันถึงหลายหมื่นดอลลาร์ คุณต้องรู้ว่ารายได้เฉลี่ยต่อปีของชาวอเมริกันน้อยกว่า 1,000 ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเงินเดือนของนักบินทหารสหรัฐอยู่ที่ 150 ดอลลาร์ต่อเดือนและเงินเดือนของทหารโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 50 ดอลลาร์เท่านั้น ความสูญเสียของแก๊งเหล่านี้ไม่ได้หนักหนาอะไร

เมื่อกลุ่มอันธพาลรีบตามหาหัวขโมยที่กำลังขโมยเงินจำนวนมหาศาลของพวกเขาโจรต่อเนื่องคนใหม่ของเรากำลัง “เปิดหีบสมบัติ” ในที่เก็บสินค้าของเรือบรรทุกสินค้าที่มุ่งหน้าไปยังยุโรป

ในช่วงเวลานี้ความอดทนของเครื่องบินแย่มาก ไม่มีเครื่องบินไปถึงห้าหรือหกพันกิโลเมตรข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกไปยังยุโรป ดังนั้นเรือที่แล่นช้าจึงกลายเป็นทางเลือกเดียวสำหรับ เฉินโมแน่นอนว่า เฉินโมที่ไม่มีตัวตนเลือกที่จะแอบ

เฉินโม่พบว่าตั้งแต่เขาแอบเข้าไปในโจวเทียนห่าววิลล่าเขาก็ชอบรับบทเป็นนักฆ่าและขโมยมากขึ้นเรื่อย ๆ และก็ทำได้ดีมาก

ใกล้ถึงขีด จำกัด ของมนุษย์นอกเหนือจากพลังความคล่องตัวและการรับรู้จำนวนครั้งแล้ว เฉินโมสามารถแอบเข้าไปได้อย่างง่ายดายไม่มีใครค้นพบแถมพื้นที่ยังสามารถพกพาเครื่องมือและอาวุธได้เพียงพอและสามารถนำสิ่งของจำนวนมากไปได้อย่างง่ายดาย การลอบลอบสังหารและขนสินค้าของ เฉินโมสะดวกมากขึ้น

แน่นอนว่านี่เป็นเงื่อนไขวัตถุประสงค์ ในความเป็นจริงส่วนใหญ่เป็นเพราะ เฉินโมชอบที่จะบรรลุเป้าหมายโดยใช้ต้นทุนน้อยที่สุดของ เฉินโมหลังจากที่ตู้เซฟสุดท้ายถูกเปิดเฉินม่อก็เก็บเครื่องมือและเริ่มนับการเก็บเกี่ยว เงินดอลลาร์สหรัฐทั้งหมดรวมกันมากกว่า 120,000 ดอลลาร์มีทองคำแท่งและอัญมณีจำนวนเล็กน้อยและยาเสพติดก็มีน้ำหนักหลายกิโลกรัม สิ่งที่น่าแปลกใจที่สุดสำหรับ เฉินโมคือปืนพก M1911 สองกระบอก

ปืนพกนี้อยู่ในกองทัพสหรัฐมานานกว่า 70 ปี เป็นปืนพกพลังสูงคลาสสิกที่มีลำกล้องขนาดใหญ่ 11.43 มม. ซึ่งนำมาซึ่งความตายที่ไม่มีใครเทียบได้ นิตยสารมีความจุ 7 รอบพลังที่ทรงพลังระยะยาวและประสิทธิภาพที่มั่นคง อัตราความล้มเหลวต่ำข้อเสียคือน้ำหนักและปริมาตรค่อนข้างใหญ่ความจุของนิตยสารมีขนาดเล็กและแรงหดตัวมีมากซึ่งจะส่งผลต่อความแม่นยำในการยิง อย่างไรก็ตามสำหรับ เฉินโมผู้มีพลังมหัศจรรย์และมีพื้นที่ในการเปลี่ยนคลิปในไม่กี่วินาทีสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ปัญหาเลย

สิบวันต่อมาหลังจากการเดินทางอันยาวนานในที่สุดเรือบรรทุกสินค้าก็มาถึงท่าเรือลิเวอร์พูลประเทศอังกฤษ เป็นเวลาหลายวันในการบรรทุกสินค้าที่มีเพียงกลางคืนเท่านั้นที่สามารถระบายอากาศบนดาดฟ้าได้อย่างเงียบ ๆ วิธีนี้สามารถทำให้ เฉินโมไม่เบา โดยไม่ต้องรอให้มืดด้วยความรู้สึกที่กระตือรือร้นในการได้ยินและการรับรู้ เฉินโมจึงหลบหนีลูกเรือได้อย่างง่ายดายและลงจากเรืออย่างเงียบ ๆ หยุดแท็กซี่ที่ด้านนอกท่าเรือและมุ่งตรงไปที่โรงแรม

เฉินโมที่ไม่เหมือนใครมีห้องสวีทที่ดีที่สุดพร้อมห้องนอน 2 ห้องและห้องนั่งเล่นกว้างขวาง ผ่านหน้าต่างคุณสามารถมองเห็นถนนที่สวยงามของลิเวอร์พูลและแนวชายฝั่งอันกว้างใหญ่ได้ในระยะไกล เฉินม่อเดินไปที่เตียงนุ่มและกว้างขวางและเข้านอนในไม่ช้า

ในตอนเช้าแสงแดดที่แตกสลายสาดส่องผ่านม่านผ้าโปร่งสีขาวและโปรยลงมาบนใบหน้าของเฉินโม่และความรู้สึกอบอุ่นก็ปลุกเขาจากการหลับใหล

นอนหลับอย่างต่อเนื่องเป็นความรู้สึกที่ดีที่หาได้ยาก เฉินโมเพียงรู้สึกสดชื่นยืดตัวยาว เฉินโมลุกขึ้นและเดินช้าๆไปที่หน้าต่างผลักเปิดหน้าต่างลมหนาวผสมกับอากาศยามเช้าที่พัดเข้ามาและปล่อยให้ วิญญาณของโมสั่นคลอน

ใกล้ถึงเดือนมกราคมปี 1942 เฉินโมซึ่งควรจะจากไปในทันทีได้เดินเล่นไปตามท้องถนนในเมืองลิเวอร์พูล

เมื่อสงครามโลกครั้งที่ 2 เกิดขึ้นชาวเยอรมันกลุ่มหนึ่งหนีไปยังสหราชอาณาจักรเพื่อลี้ภัย พวกเขาส่วนใหญ่เป็นชนชั้นสูงของเยอรมันรวมทั้งชาวยิวที่ถูกข่มเหงจากเชื้อชาติคอมมิวนิสต์ที่เกลียดชังฮิตเลอร์และ “ศิลปินที่ตกต่ำ” ในหมู่พวกเขามีแพทย์ทนายความนักธุรกิจศิลปิน แต่ในสหราชอาณาจักรสถานะของพวกเขาเป็นเพียงกลุ่มผู้ลี้ภัยจากศัตรู

เมื่อพวกเขามาที่สหราชอาณาจักรวันเวลาของพวกเขาไม่สู้ดีนัก พวกเขาทำหน้าที่เป็นคนแข็งเพื่อช่วยอังกฤษสร้างป้อมปราการและถูกส่งไปยังถิ่นทุรกันดารดาร์ตมัวร์ที่ไม่มีใครอยู่ พวกเขาต่อสู้ท่ามกลางหมอกหนาทึบและฝนตกหนัก

หลังจากประสบปัญหาการพลัดถิ่นจำนวนมากรัฐบาลอังกฤษได้สั่งห้าม “องค์ประกอบที่ไม่เสถียร” ทั้งหมดนี้บนเกาะเล็ก ๆ หลายแห่งใกล้ลิเวอร์พูลเพราะกลัวว่านาซีเยอรมนีจะกวาดล้างในยุโรป

จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์เพิร์ลฮาร์เบอร์เมื่อเร็ว ๆ นี้ชาวเยอรมันเกือบ 30,000 คนบนเกาะได้รับการปล่อยตัว ส่วนใหญ่เข้าร่วมกองทัพอังกฤษ แต่หลายคนยังคงอยู่ในลิเวอร์พูล

จากประเทศศัตรูเท่านั้นพวกเขาไม่ได้รับความนิยมจากชาวอังกฤษมากนัก พวกเขาไม่สามารถหางานที่ตายตัวได้ ส่วนใหญ่ใช้ชีวิตตามท้องถนน มันเป็นเรื่องยากมากที่จะมีชีวิตอยู่ เฉินโม พบศิลปินเก่าแก่ชาวเยอรมันที่อาศัยอยู่ในจัตุรัสเพื่อหาเลี้ยงชีพได้อย่างง่ายดาย .

ผมของชายชราเป็นสีขาวสวมชุดสูทสีเทาเข้มซึ่งค่อนข้างดูเรียบร้อย มาก ชีวิตที่ทุกข์ทรมานไม่ได้บดขยี้เขา แต่ทำให้เขาสงบและเปิดใจมากขึ้น ไม่มีความเจ็บปวดหรือความทุกข์อยู่ที่ใบหน้าของเขา ตลอดชีวิตเขาหลงใหลในชีวิตและความตายที่ง่ายและอิสระ

ชายชรานั่งอยู่บนม้านั่งไม้ถือกระดานวาดภาพไว้ที่ขาในมือข้างหนึ่งถือปากกาถ่านไว้ในมือข้างหนึ่งและกระเป๋าเดินทางเก่าที่เท้าของเขาซึ่งมีข้าวของทั้งหมดของเขา

“ท่านครับท่านอยากได้ภาพบุคคลไหมครับ?” ชายชราถามด้วยรอยยิ้มอ่อนโยน

“ทำไมจะไม่ล่ะ?” เฉินโม่เดินลงไปที่เก้าอี้ตรงหน้าชายชราและนั่งลง ศิลปินเก่าสังเกตเฉินม่ออย่างระมัดระวังถ่านในมือของเขาวาดลงบนกระดานวาดภาพอย่างรวดเร็วและในไม่ช้าก็ร่างตัวละครที่เหมือนจริง

ต้องบอกว่าฝีมือการวาดภาพของศิลปินยุคเก่านั้นสุดยอดจริงๆ เพียงไม่กี่จังหวะจะทำให้ดวงตาและการแสดงออกของ เฉินโมสดใสมาก

แตกต่างจากในอดีตที่คมชัดและยับยั้งชั่งใจของเฉินโม่ประสบการณ์การฆาตกรรมความผิดพลาดเวลาและกระสวยอวกาศความแข็งแกร่งของเฉินม่อได้รับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องความคิดของเขาก็เปลี่ยนไปเช่นกันปล่อยมือจากพันธนาการอารมณ์ของบุคคลทั้งมวลกลายเป็นความดุร้าย ดวงตาสดใสและลึกล้ำดวงตาของเขาคมทั้งคนให้ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมและแยกออกราวกับว่าทุกสิ่งไม่อยู่ในสายตาของเขา

เมื่อมองไปที่ภาพวาดของชายชราเฉินโมก็พบว่าเขามีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่โดยไม่รู้ตัว อย่างไรก็ตาม เฉินโมชอบอิสระและเสรีภาพในปัจจุบันและเขาเต็มใจที่จะยับยั้งการเติบโตและไม่เอื้อต่อการเติบโตของความแข็งแกร่ง

นี่คือตัวตนที่แท้จริงเฉินม่อมองภาพที่ดุร้ายและยอดเยี่ยมในหัวใจ

หลังจากที่เฉินม่ออธิบายว่าเขาต้องการที่ที่จะไป และเปิดแพ็คเกจเงินเดือน $ 10 ต่อวันเพื่อกินและรักษาชีวิตศิลปินเก่าที่ตกอยู่ในความยากลำบากรีบวางกระดานวาด กระเป๋าเดินทางและเดินตาม เฉินโมเข้าไปในโรงแรมอย่างมีความสุข

ชายชราชื่อ เอเบอร์ตเป็นจิตรกรและประติมากรที่ไม่มีชื่อเสียงมากนัก เขาหลงใหลในการสร้างสรรค์งานศิลปะเป็นชีวิตจิตใจ เขาไม่ได้แต่งงานและไม่มีลูก เขายังอายุ 60

แม้ว่าชีวิตของสายลมและอาหารจะทำให้เขามีแรงบันดาลใจและการรับรู้ชีวิตที่สร้างสรรค์มากขึ้น แต่ร่างกายของเขาก็ไม่ได้รับการสนับสนุน แม้ว่าเขาจะหมกมุ่นอยู่กับชีวิตและความตายเขาก็พร้อมที่จะตายเช่นกัน การปรากฏตัวของ เอเบอร์ตยังคงทำให้เขาเห็นความหวังอันริบหรี่ เขาเลือกที่จะยึดมัน

เขาสามารถเห็นได้ว่า อัลเบิร์ตไม่ใช่คนธรรมดา นิสัยใจคอของเขาพิเศษมาก แม้ว่าเขาจะอ่านคนมานับไม่ถ้วน แต่เขาก็ไม่เคยเห็นมันในคนอื่น

กลับมาที่โรงแรมและจัดให้อัลเบิร์ตอยู่ในห้องนอนอีกห้องหนึ่งในห้องชุด เฉินโมพาชายชราไปรับประทานอาหารมื้อใหญ่ที่ร้านอาหารที่ดีที่สุดในบริเวณใกล้เคียงและยินดีให้เขาเข้าร่วม การรับประทานอาหารของชายชรานั้นสง่างามมากชวนให้นึกถึงผู้ลี้ภัยที่โดดเดี่ยว แต่เหมือนขุนนางที่สง่างาม

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นมาเฉินม่อเริ่มเรียนรู้ภาพร่างภาพวาดสีน้ำมันและประติมากรรมกับอัลเบิร์ต สมองที่พัฒนาแล้วและการควบคุมร่างกายที่แม่นยำทำให้ เฉินโมมีพรสวรรค์ทางศิลปะที่แข็งแกร่ง ภายใต้การสอนอย่างจริงจังและเข้มงวดของ อัลเบิร์ตใช้เวลาไม่นานนักความสามารถในการวาดภาพและการแกะสลักของ เฉินโมก็มาถึงระดับที่ดีมาก

สิ่งที่ทำให้อัลเบิร์ตน่าทึ่งมากขึ้นคือพรสวรรค์ด้านภาษาของเฉินม่อ แตกต่างจากภาษาอังกฤษมีพื้นฐานที่แน่นอน ภาษาเยอรมันเป็นเรื่องแปลกสำหรับ เฉินโมโดยสิ้นเชิงตั้งแต่เริ่มต้น แต่เพียงหนึ่งเดือน เฉินโมได้แล้วพูดเยอรมันของ อัลเบิร์ตไม่สามารถรับปัญหาเล็กน้อยได้ .

หากสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงการทำให้เขารู้สึกประหลาดใจสิ่งที่เกิดขึ้นต่อไปทำให้เขารู้สึกประหลาดใจ

 

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset