มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 413: สกัดเท้า!

My Iron Suit ตอนที่ 413: สกัดเท้า!

จอห์นเชื่อว่าเขาได้ยึดเส้น ของ เฉินโม่ และเขาส่งชายผู้มีอานาจไปซื้อที่มธุรกิจส่วนตัวของเฉินโม่ทันที่เขาไม่รู้ว่าทําไมเฉินโม่ถึงประมาทและส่งมอบธุรกิจทั้งหมดของเขาให้กับกลุ่มคนที่ไม่รู้จัก เขาคิดว่าพนักงานที่เซ็นสัญญาจะไม่มีวันทรยศเลยเหรอ? มันไร้สาระเกินไป!แต่นี่เป็นข่าวดีสําหรับเขา ในใจของจอห์นจาค็อบเขาแอบหัวเราะเบา ๆ กับการประเมินจริยธรรมวิชาชีพอเมริกันที่สูงเกินไปของ เฉินโม่ เขาอยู่ในสหรัฐอเมริกาเป็นเวลาหลายปีและไม่รู้ว่าเขาเห็นการหลอกลวงและการทรยศกครั้ง ในมุมมองของเขาสิ่งที่เรียกว่าจรรยาบรรณในวิชาชีพไม่ใช่อะไรมากไป กว่าป้ายราคา ในฐานะเศรษฐีชาวอเมริกันจอห์นจาค็อบซึ่งถือครองทรัพย์สินจํานวนมหาศาลมี ความมั่นใจมากพอที่จะเปิดราคาที่จะทําให้อีกฝ่ายพอใจ ขนาดของผู้ได้รับค่าจ้างเหล่านี้อาจมีขนาดใหญ่และมาก พวกเขาไม่มีสถานะและการเชื่อมต่อและอํานาจของพวกเขา ในท้ายที่สุด ความมั่งคั่งมหาศาลส่วนใหญ่ในมือของ เฉินโม่ จะเข้ากระเป๋าของเขาและปล่อยให้เขาอยู่ในสหรัฐอเมริกา ฐานะร่ํารวยมั่นคงขึ้น

ไม่เพียง แต่เขาสามารถตอบโต้ เฉินโม่ ได้เท่านั้นเขายังสามารถกําจัดเศรษฐีชาวจีนทีละเม็ดผลประโยชน์ของเขาและเป็นภัยคุกคามอย่างใหญ่หลวงต่อสถานะที่ร่ํารวยของเขาในอเมริกา เขายังสามารถสร้างรายได้จากการทํากําไรก้อนโต จอห์นจาค็อบรออย่างมั่นใจว่าทีมธุรกิจส่วนตัวของเขาจะซื้อเฉินโมได้สําเร็จและได้รับทรัพย์สินของเฉินโม่ แต่สุดท้ายคนของเขาก็ส่งข้อความที่น่าเหลือเชื่อมาให้เขา ชายคนนี้แอบติดต่อกับสมาชิกในทีม เฉินโม่ เป็นการส่วนตัวเพื่อพยายามซื่อพวกเขา แต่ไม่มีข้อยกเว้นถูกทุกคนปฏิเสธไม่ว่าเขาจะเสนอราคาสูงแค่ไหนคนเหล่านี้ก็ไม่หวั่นไหวและปฏิเสธที่จะละเมิดจรรยาบรรณในวิชาชีพของตนเอง จอห์นจาค็อบรู้สึกทึ่งมากเป็นเช่นนี้ได้อย่างไรแม้ว่าผลประโยชน์จะไม่สามารถเคลื่อนย้ายใครก็ตามยึดมั่นในจรรยา บรรณวิชาชีพและภักดีต่อนายจ้าง แต่นี่เป็นส่วนน้อยทีมทั้งหมดจะจงรักภักดีได้อย่างไร และคนที่ มีหลักการ?จอห์นผู้ไม่ยอมแพ้ง่ายๆสั่งลองใหม่อีกครั้ง ราคาอาจสูงกว่านี้และเขาไม่เชื่อว่าคนเหล่านี้ล้วนสมองตาย

แม้ว่าคนเหล่านี้จะภักดีจริงๆ แต่จอห์น ก็ยังเชื่อมั่นว่าตราบใดที่ราคายังสูงขึ้นก็จะไม่มีคนที่ซื้อไม่ได้

ในความคิดของเขาคนเหล่านี้โดยหลักการแล้วไม่ค่อยจงรักภักดี แต่มีความอยากอาหารมากเกินไป! จากนั้นขึ้นราคาและให้อาหารพวกมันต่อไป! อย่างไรก็ตามผลสุดท้ายก็ยังไม่แตกต่างกัน ทีมที่เฉินโม่คัดเลือกและก่อตั้งเป็นการส่วนตัวนั้นเหมือนหินจริงๆ คราวนี้จอห์นก็จนปัญญาจริงๆ ในขณะเดียวกันเฉินโม่ก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกอับอายอย่างมาก คนที่ซื่อสัตย์และมีหลักการมีจริยธรรมและมีความสามารถเช่นนี้จะไปถึงมือเขาได้อย่างไร? ผู้ชายที่ซื่อสัตย์และน่าเชื่อถือเช่นนี้คือ เขามีเพียงไม่กี่ในมือและเขาไม่แน่ใจว่าพวกเขาจะทรยศเขาหรือไม่เมื่อคนอื่นให้ราคาสูงพอดังนั้นเขาจะไม่มีวันเชื่อคนเหล่านี้ได้ง่ายๆโดยคอยปกป้องพวกเขาอยู่เสมอ สิ่งนี้ทําให้เขารู้สึกเหนื่อยมากอยู่บ่อยครั้ง แต่เขาก็ต้องทําเช่นนี้ดังนั้นสําหรับเงินโม่นี่เป็นเพียงพนักงานที่เชื่อถือได้เพียงไม่กี่คนที่คัดเลือกแบบไม่เป็นทางการ ในความเป็นจริงถ้าเขาส่งคนไปทดลองใช้คนเหล่านี้อาจ ไม่สามารถนํากลับมาใช้ใหม่และไว้วางใจได้แม้จะอยู่ภายใต้มือของเขาก็ตาม ท้ายที่สุดเขาไม่ใช่ เฉินโม่ และ เฉินโม่ ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงร่างกายมนุษย์ได้แม้แต่น้อย การรับรู้ไม่สามารถระบุความคิดที่แท้จริงของพวกเขาได้โดยธรรมชาติแล้วไม่สามารถเลือกได้จากผู้สมัครที่มีคุณสมบัติ เหมาะสมจํานวนมาก แต่ยังกล้าที่จะนํากลับมาใช้ซ้ําเช่น เฉินโม่ ดังนั้นวิธีการจัดการทรัพย์สิน ของ เฉินโม่ ในมือของเจ้าของร้านจึงเป็นไปไม่ได้ที่คนอื่นจะลอกเลียนแบบได้การซื้อที่มีธุรกิจส่วนตัวของ เฉินโม่ และการคัดลอกวิธีการเดิมของ เฉินโม่ ไม่ได้ผล ความโกรธของ จอห์น ไม่ได้ลดลงและในไม่ช้าเขาก็ให้กําเนิดความคิดอื่น ๆ

หลังจากซื้อบรูคลิน เฉินโม่ ยังคงมีเงินอยู่ในมือของเขาและเนื่องจากขนใหม่ถูกขนส่งในปริมาณมากและถูกขายออกไปอย่างรวดเร็วโดยทีมการค้าของ เฉินโม่ ก็เพิ่มขึ้นดังนั้น เฉินโม่ จึงเริ่มแผนนิวยอร์ก

ในอนาคตห้าเขตของนิวยอร์กนอกเหนือจากแมนฮัตตันและบรูคลินรวมถึงบรองซ์ควีนส์และเกาะสเตเทน เฉินโม่ มีเงินทุนมากมายและพื้นที่เหล่านี้ยังคงเหมือนกับบรุ๊คลิน ทุ่งหมู่บ้านและฟาร์มราคาไม่สูง ในครั้งนี้โดยตรงไปยังทั้งสามภูมิภาคพร้อมกันเปิดตัว ในวิลล่าสุดหรูใจกลางแมนฮัตตันจอห์นได้ข่าวจากปากพ่อบ้านและเขาก็เงยหน้าขึ้นถาม “คุณบอกว่าคนจีนอยากทําอะ ไร?”พ่อบ้านได้ยินคําถามของจอห์นโค้งคํานับเล็กน้อยและตอบ”อาจารย์ฉันได้ยินมาว่าคนจีนเหล่านี้กระตือรือร้นในการซื้อที่ดินเป็นพิเศษในประเทศจีนเจ้าหน้าที่ระดับสูงทุกคนมีที่ดินราคาแพง ไม่ว่าจะเป็นเจ้าชายของรัฐหรือนักธุรกิจอย่างเป็นทางการพวกเขาทั้งหมดมีที่ดินกว้างขวางและ คนใน อัตลักษณ์ที่แตกต่างกันและชื่อที่แตกต่างกันสามารถมีได้พื้นที่ดินยังอยู่ภายใต้ข้อจํากัด ที่เข้มงวดยิ่งพื้นที่ดินมีขนาดใหญ่สถานะของบุคคลก็จะยิ่งสูงขึ้น เมื่อ จอห์นได้ยินสิ่งนี้เขาก็มีความคิดบางอย่างในใจ แต่เขาก็ยังคงฟังพ่อบ้านต่อไป

“แต่ในอเมริกาของเราการทําธุรกรรมที่ดินไม่ได้ถูก จํากัด หากคุณมีเงินคุณสามารถซื้อที่ดินได้ตามต้องการและซื้อได้มากเท่าที่คุณต้องการ”

เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ปากของพ่อบ้านก็อดไม่ได้ที่จะเผยรอยยิ้มเย้ยหยัน

“คนจีนนี้ต้องมีเงินในจีน แต่ไม่กล้าซื้อที่ดินหลังจากที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาไม่มีกฎระเบียบใด ๆ และจะต้องการ เพื่อซื้อที่ดินผืนใหญ่เหมือนการติดยาเสพติด”เมื่อจอห์นได้ยินดังนั้นเขาก็อดไม่ได้ที่จะพยักหน้าเห็นด้วยกับสจ๊วต ทันใดนั้นดวงตาของจอห์นก็สว่างขึ้นและเขาก็เกิดแผนในใจ

คณชอบซื้อที่ดินเหรอ? แล้วฉันจะช่วยคุณ!

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT
Status: Ongoing
กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset