มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 431: อลาสก้าอยู่ในกระเป๋า!

My Iron Suit ตอนที่ 431: อลาสก้าอยู่ในกระเป๋า!

อลาสก้าเป็นรัฐที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาในอนาคตอุดมไปด้วยป่าไม้และทรัพยากรสัตว์อุดมไปด้วยทรัพยากรแร่ธาตุทองคําเงินถ่านหินและแร่ธาตุอื่น ๆ มีอยู่มากมาย ยิ่งไปกว่านั้นในอลาสก้ายังมีน้ํามันและก๊าซธรรมชาติสํารองอยู่มากมาย

อย่างไรก็ตามเมื่อที่ดินนี้เพิ่งถูกซื้อไม่มีใครรู้ว่ามีมูลค่ามหาศาลที่ฝังอยู่ใต้ผืนดิน เนื่องจากตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของทวีปอเมริกาอากาศหนาวเย็นจึงไม่มีใครเห็นคุณค่าเฉินโม่สามารถรับได้ง่ายๆรับเลย! เหตุผลที่รัสเซียขายอลาสกให้สหรัฐฯไม่เพียง แต่ที่ดินผืนนี้ไร้ประโยชน์แต่ยังง่ายเหมือนการหาคนขาย

ในเวลานั้นศูนย์กลางอํานาจของซาร์รัสเซียอยู่ห่างไกลจากยุโรปตะวันออกและเป็นการยากที่จะจัดการภูมิภาค อลาสก้าอย่างมีประสิทธิภาพ สหรัฐอเมริกาซึ่งกําลังขยายตัวไปต่างประเทศอย่างต่อเนื่องให้ความสนใจในภูมิภาคนี้มาก หากขายอลาสก้าให้กับสหรัฐอเมริกาก็จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์กับสหรัฐฯได้ดีขึ้น ที่สําคัญที่สุดคืออลาสก้าอยู่ติดกับอาณานิคมของอังกฤษในแคนาดา

ในสงครามไครเมียปี 1853 พระเจ้าซาร์รัสเซียเพิ่งประสบความสูญเสียครั้งใหญ่ในมือของกองกําลังพันธมิตรอังกฤษและฝรั่งเศส ในที่สุดก็พ่ายแพ้และสูญเสียดินแดนจํานวนมากอเล็กซาน เดอร์ที่ 2 ซึ่งเพิ่งขึ้นครองราชย์ใหม่กลัวกองกําลังพันธมิตรของอังกฤษและฝรั่งเศสมาก ซาร์แห่ง รัสเซียเชื่อว่าหากต้องต่อสู้กับอังกฤษอีกครั้งกลัวว่าแม้แต่ อลาสก้าก็ไม่สามารถรักษามันไว้ได้

อลาสก้าอยู่ใกล้กับไซบีเรียมาก หากอังกฤษใช้สิ่งนี้เป็นจุดกระโดดในการโจมตีรัสเซียผลที่ตามมาจะประเมินไม่ได้

ดังนั้นพวกเขาจึงต้องการกองกําลังที่ทรงพลังที่สามารถต่อสู้กับบริเตนอันยิ่งใหญ่และช่วยพวกเขายึดกําแพงตะวันออกนี้ไว้ได้

สหรัฐอเมริกาเป็นกองกําลังที่สามารถใช้เพื่อบรรจุบริเตนเดิมสหรัฐอเมริกาเป็นอาณานิคมของอังกฤษ แต่ก็ยากที่จะได้รับอิสรภาพจากการปกครองของอังกฤษอันยิ่งใหญ่กองทัพสหรัฐฯและ กองทัพเรือสามารถแข่งขันกับอังกฤษได้ความสําเร็จหลายอย่างในยุโรปไม่ได้ถูกคาดหวังมาก เกินไป เท่าที่เป็นห่วงอลาสก้าซาร์รัสเซียในเวลานั้นคิดว่ามันไม่มีประโยชน์

อลาสก้าอยู่ห่างจากแผ่นดินใหญ่ของรัสเซียมากเกินไปและไม่มีผลประโยชน์ใดๆ มันเป็น เรื่องยุ่งยากที่จะเสียเงินจะดีกว่าที่จะขายไปยังสหรัฐอเมริกาเพื่อหารายได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้สหรัฐอเมริกาเพื่อสกัดกั้นภัยคุกคามของอังกฤษต่อแผ่นดินใหญ่ของรัสเซีย

ดังนั้นการขายอลาสก้าของรัสเซียให้กับสหรัฐฯจึงมีการพิจารณาเชิงยุทธศาสตร์ระดับชาติเป็นไปไม่ได้เลยที่ เฉินโม่ จะซื้ออลาสก้า จากรัสเซียโดยตรงไม่มีความจําเป็นขนาดนั้น

เขาไม่ได้ตั้งใจที่จะก่อตั้งประเทศในโลกนี้ เพื่อป้องกันอิทธิพลของแนวโน้มทางประวัติศาสตร์ เหตุการณ์สําคัญเช่นนี้ที่เกี่ยวข้องกับดินแดนและสงครามของชาติ เฉินโม่ ไม่ได้ตั้งใจที่จะเปลี่ยนแปลงเมื่อสหรัฐอเมริกาซื้ออลาสก้าจากรัสเซียเขาก็จะทําเช่นเดียวกัน

แซคาร เทย์เลอร์ ทํางานในสนามรบและนําดินแดนใหม่ขนาดใหญ่ให้กับสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตามแผ่นดินเหล่านี้ถูกเก็บรวบรวมได้อย่างง่ายดายด้วยนิ้วของเฉินโม่ แต่สิ่งที่เขาจ่ายไปเป็นเพียงตัวเลขในความคิดของเขา เงินเท่านั้น

แซคารี เทย์เลอร์ ไม่รู้ว่าชัยชนะของเขาถูกเฉินโม่ “ขโมย” และเขาก็เข้าสู่รัฐเคนทักกี้กับวิคเตอร์และเจมส์อย่างรวดเร็ว

สองคนนี้ตัวเล็กและไม่รู้จักเคารพคนแก่และคนแก่ไม่รู้ว่าพวกเขารัก “เด็ก” ใช่วิคเตอร์และเจมส์ดูเหมือนจะอายุสิบแปดหรือเก้าปี แต่อายุจริงแค่สิบสี่ห้าปีไม่มีผู้ใหญ่เลยและโดยธรรมชาติแล้วถือว่าเป็น “เด็ก”

ทั้งสองฝ่ายไม่มีความขัดแย้งเกี่ยวกับ เฉินโม่ บนถนนสายนี้ แซคารี เทย์เลอร์ ไม่เต็มใจที่จะเปรียบเทียบกับคนอื่น ๆ เขาถูกมองอย่างดูถูกจากผู้ชายตัวเล็ก ๆ สองคนส่วนวิคเตอร์และเจมส์ มุ่งมั่นที่จะปกป้องนายของตัวเองมากขึ้นในใจพวกเขา

แซคาร เทย์เลอร์ ซึ่งรู้จักทรัพยากรทางการเงินของเขาดีกว่า เฉินโม่ ได้อวดตัวเองในด้านอื่น

เขาคิดว่าเขาเป็นคนทั่วไปมีความกล้าหาญมากกว่าคนรวย แต่เขารู้ว่าเฉินโม่นั้นสูงและแข็งแกร่งหล่อเหลาและสง่างาม

แซคารี เทย์เลอร์ มองลงไปที่ร่างเตี้ยอ้วนท้วมและใบหน้า “แก่” ของชาวนาในความคิดของเขา เขาอดไม่ได้ที่จะเสียใจกับความมั่นใจในตัวเอง เขาไม่ควรพูดถึงเรื่องนี้เลย

ตรงกันข้ามตามที่วิคเตอร์และเจมส์กล่าวว่า “เจ้านาย” ของพวกเขาเหมือนคนทั่วไปมากกว่าเขา

อย่างไรก็ตามจากบทเรียนก่อนหน้านี้ แซคารี เทย์เลอร์ ไม่ได้เร่งรีบ แต่วางแผนที่จะทดสอบและเป็นพยานก่อนจากนั้นให้พวกเขาได้รับบาดเจ็บสาหัส!

เมื่อมองไปที่วิคเตอร์และขี่ข้างเขาแซคารี เทย์เลอร์แสร้งทําเป็นสบาย ๆ และถาม

“วิคเตอร์นายอายุเท่าไหร่

วิคเตอร์ไม่ได้รับการพิจารณาอย่างจริงจังและเขาคิดถึงใบหน้าที่อ่อนเยาว์ของเฉินโม่และบอก

“อายุยี่สิบปี.”

แซคารี เทย์เลอร์ ได้ยินเสียงลูกตาแทบหลุด เขาคิดว่าชาวนาที่มีที่ดินขนาดใหญ่มากกว่า 10,000 เท่าของเขาจะต้องมีอายุอย่างน้อยสี่สิบหรือห้าสิบปีโดยรวมคนสองคนเข้าด้วยกัน พวกเขาบอกว่าความแข็งแกร่งของเขาดีกว่าพวกเขาสองคนแล้วเขายังเด็กกว่าเขาจะอายุสามสิบหรือสี่สิบปีในวัยยี่สิบได้อย่างไร? เป็นเรื่องตลก!

อย่างไรก็ตามเขารู้ด้วยว่าทั้งสองจะไม่โกหกเลย กล่าวคือเจ้านายของทั้งสองซึ่งเป็นคนรวยที่มีที่ดินหลายสิบล้านเอเคอร์แท้จริงแล้วเป็นชายหนุ่มในวัยยี่สิบของเขา!

ตอนที่ฉันอายุยี่สิบฉันยังเป็นทหารธรรมดาของกรมทหารเคนทักกี้

แซคารี เทย์เลอร์ ขี่ม้าตัวเก่ามานานโดยไม่มีคําพูดใด ๆ และในที่สุดก็ยอมรับความจริงนี้ แต่เขาก็อดรู้สึกภูมิใจไม่ได้ ชายหนุ่มในวัยยี่สิบของเขาแม้ว่าจะมีพลังมากกว่า แต่ก็มีอายุน้อยกว่าเขามาก ฉันมีชีวิตมานานกว่าหกสิบปีแล้ว!

วิคเตอร์หันศีรษะและมองไปที่ แซคาร เทย์เลอร์ อย่างรวดเร็ว เขาเห็นว่าเทย์เลอร์คนเก่ากําลังจมอยู่ในหัวใจของเขาและมีความรู้สึกแย่ ๆ ที่อธิบายไม่ได้

ฉันเห็นวิคเตอร์มองมาที่เขาพร้อมกับรอยยิ้มเย็น ๆ บนริมฝีปากของเขาและถามอย่างเงียบ ๆ

“ฉันไม่รู้ว่าคุณกําลังพูดถึงในประเทศหรือต่างประเทศ”

แซคาร เทย์เลอร์ ได้ยินแวบเดียวในประเทศหรือต่างประเทศ? นอกจากการนอนกรนในเม็กซิโกแล้วเขายังไม่ได้ไปต่างประเทศ!

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT
Status: Ongoing
กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset