มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 440: ธนาคารกลางส่วนตัว!

My Iron Suit ตอนที่ 440: ธนาคารกลางส่วนตัว!

ในฐานะประธานาธิบดี เทย์เลอร์ ไม่ลังเลที่จะละทิ้งผลประโยชน์ของตนเองและต่อต้านการขยายตัวของระบบทาสในสหรัฐอเมริกาอย่างแน่วแน่

เห็นได้ชัดว่าตําแหน่งและการตัดสินใจของเขาไม่เพียง แต่ทําลายผลประโยชน์ของตัวเองเท่านั้น แต่ยังทําให้เขายืนอยู่ฝั่งตรงข้ามของเจ้าของไร่ทาสทางใต้คนอื่น ๆ

ในกรณีนี้เจ้าของทาสที่ได้รับความเสียหายมีเหตุผลที่จะกําจัด “สิ่งกีดขวาง” ขนาดใหญ่ของเขาและพวกเขาก็มีความแข็งแกร่งที่จะทําสิ่งนี้!

อย่างไรก็ตามคําตอบของ เทย์เลอร์ ค่อนข้างไม่คาดคิด

“เพื่อนของคุณมีความคิดเช่นนี้ แต่พวกเขาไม่สามารถทําได้

เทย์เลอร์ อดไม่ได้ที่จะได้ยินคําพูดของ เฉินโม่

ไม่ใช่พวกเขา? คนอื่น ๆ ?

เพียงแค่ว่าเขาเป็นประธานาธิบดีมานานกว่าหนึ่งปี มีผู้คนมากมายที่ต้องการชีวิตของตัวเอง สิ่งนี้ทําให้เทย์เลอร์ รู้สึกไม่สบายใจและอารมณ์ของเขาก็เริ่มซับซ้อน

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2387 รัฐสภาอังกฤษได้ผ่านกฎข้อบังคับ เพิร์ล เพื่อสร้างสถานะ ของธนาคารผู้ออกสกุลเงินของ ธนาคารแห่งอังกฤษ ธนาคารที่ควบคุมโดยเอกชนแห่งนี้ได้กลายเป็นธนาคารกลางแห่งชาติของสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการโดยรับผิดชอบการออกสกุลเงินและการกํากับดูแลทางการเงินนโยบายการเงินและการเงินแห่งชาติ

ในประเทศใดก็ตามผู้ควบคุมปริมาณเงินซึ่งเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและธุรกิจทั้งหมด ในเรื่องนี้เศรษฐกิจของอังกฤษได้รับการควบคุมโดยนายธนาคาร

และเห็นได้ชัดว่าเป้าหมายของนายธนาคารระหว่างประเทศไม่ได้มีเพียงแค่สหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นอดีตอาณานิคมของอังกฤษในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่อํานาจที่เกิดขึ้นใหม่อย่างรวดเร็วได้กลายเป็นส่วนสําคัญในสายตาของนายธนาคารในช่วงต้นของการได้รับอิสรภาพ

นายธนาคารระหว่างประเทศต้องการจัดตั้งธนาคารกลางส่วนตัวของสหรัฐอเมริกาใน สหรัฐอเมริกาเพื่อผลกําไร พวกเขาวางแผนเรื่องนี้มาหลายปีแล้วและประสบความสําเร็จในการสร้างธนาคารกลางส่วนตัวสองครั้ง แต่ทั้งสองได้เข้าแทรกแซงประธานาธิบดีและสภาคองเกรส ไม่ได้รับการดูแลเป็นเวลานาน

อย่างไรก็ตามนายธนาคารระหว่างประเทศจะไม่ยอมแพ้กับเรื่องนี้ ในฐานะนายทุนที่มีอํานาจ พวกเขามีอํานาจทางการเมืองที่แข็งแกร่งอยู่ในมือซึ่งเป็นเหตุผลว่าทําไมพวกเขาจึงประสบความสําเร็จในการจัดตั้งธนาคารกลางส่วนตัวของสหรัฐฯถึงสองครั้ง

การสร้างธนาคารกลางส่วนตัวมีความจําเป็น เมื่อเผชิญกับผลประโยชน์และสิทธิมหาศาลผู้คน และกองกําลังใด ๆ ที่ขัดขวางพวกเขาจะถูกทําลายล้าง!

ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกรัฐสภาหรือประธานาธิบดี!

แม้กระทั่งอดีตประธานาธิบดีคนที่เก่าวิลเลียมเฮนรีแฮร์ริสันซึ่งเป็นวีรบุรุษแห่งสงครามก็เสียชีวิตอย่างกะทันหันหลังจากที่เขาขึ้นเป็นประธานาธิบดีได้หนึ่งเดือนและเขาแยกไม่ออกจากนายธนาคารระหว่างประเทศเหล่านี้ ในหมู่พวกเขาเฮนรีเคลย์หัวหน้ากฤตมีบทบาทสําคัญอย่างยิ่ง

เขาเป็นผู้ก่อตั้งธนาคารกลางเอกชนแห่งแรกในสหรัฐอเมริกา “ธนาคารแห่งแรกของ สหรัฐอเมริกา” ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งของสหรัฐอเมริกาและที่สําคัญของธนาคารกลางส่วนตัวของอเล็กซานเดอร์ แฮมมิงตัน ซึ่งเป็น ที่รักของนายธนาคาร

เขาเป็นคนที่มีฝีปากกล้าคิดและมีแรงบันดาลใจมาก เขาได้รวบรวมกลุ่มสมาชิกรัฐสภาที่สนับสนุนอุตสาหกรรมการธนาคารและได้รับการสนับสนุนจากนายธนาคาร เขาได้จัดตั้งพรรคกฤตภายใต้องค์กรของเขา

พรรคกฤตย์คัดค้านนโยบายการธนาคารอิสระของประธานาธิบดีแจ็คสันอย่างหนักแน่นและมุ่งมั่นที่จะฟื้นฟูระบบธนาคารกลางส่วนตัวอยู่เสมอ

วิลเลี่ยม แฮร์ริสัน ได้รับเลือกจากเขาให้เป็นผู้สมัครชิงตําแหน่งประธานาธิบดี เขาต้องการใช้มือตระหนักถึงการสร้างธนาคารกลางส่วนตัว เขาสอนซ้ํา ๆ ว่า “แฮร์ริสันควรปกครองอย่างไร”

อย่างไรก็ตามวิลเลียมแฮร์ริสันไม่เต็มใจที่จะเป็นความล่าบากใจของเขา หลังจากแฮร์ริสันได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีความขัดแย้งระหว่างทั้งสองก็รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ

ในเอกสารนี้ซึ่งอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับแนวคิดในการปกครองประเทศเขาร้องคัดค้าน ธนาคารกลางเอกชนที่เฮนรีเคลย์สนับสนุนและแนวคิดนโยบายในการยกเลิกการเงินอิสระซึ่งส่งผลกระทบต่อผลประโยชน์ของนายธนาคารอย่างมาก

วันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2384 เป็นวันที่อากาศหนาวและประธานาธิบดีแฮร์ริสันกล่าวสุนทรพจน์ ครั้งแรกท่ามกลางลมหนาว นี่ไม่ใช่เรื่องใหญ่สําหรับอาชีพของประธานาธิบดีแฮร์ริสัน ใครจะรู้ว่าอาการป่วยของเขาเติบโตขึ้นอย่างแปลกประหลาดและเขาเสียชีวิตในวันที่ 4 เมษายน

ภายในปีพ. ศ. 2392 หลังจากการเลือกตั้งวีรบุรุษสงคราม เทย์เลอร์ ซึ่งได้รับเลือกจากพรรคกฤต ความหวังในการฟื้นฟูธนาคารกลางดูเหมือนจะอยู่ใกล้แค่เอื้อม

การจัดตั้งธนาคารกลางส่วนตัวที่ไร้เหตุผลอย่างสมบูรณ์ด้วยแบบจําลองของธนาคารแห่ งอังกฤษ เป็นความฝันอันสูงสุดของนายธนาคารทุกคนและหมายความว่าในที่สุดนายธนาคารจะกำหนดชะตากรรมของประเทศและประชาชน

พวกเขาคิดว่าทหารไม่สามารถควบคุมการเมืองได้พวกเขาจะถูกควบคุมอย่างดี หลังจากที่พวกเขาได้รับเลือกด้วยกําลังทหารศักดิ์ศรีและความแข็งแกร่งพวกเขาจะพึ่งพาพรรคกถตในเรื่องการเมืองมากขึ้นและกลายเป็นความลําบากใจของ เฮนรี่เคิร์ล

เห็นได้ชัดว่าความคิดปรารถนาของพวกเขาหายไป เทย์เลอร์ และ วิลเลี่ยมแฮร์ริสัน มีความคิดและความพากเพียรเป็นของตัวเองและไม่เต็มใจที่จะกลายเป็นเครื่องมือของ เฮนรี่เกิร์ล

ทัศนคติเชิงลบของ เทย์เลอร์ ต่อการจัดตั้งธนาคารกลางเขาได้ระบุไว้อย่างชัดเจนเป็นการส่วนตัว

“ความคิดในการจัดตั้งธนาคารกลางนั้นตายไปแล้วและจะไม่ได้รับการพิจารณาในระหว่างดำรงตําแหน่งของฉัน”

ผลลัพธ์ไม่ใช่ความคิดของธนาคารกลาง แต่เป็นความจริงที่ว่าเขาตายแล้ว ประธานาธิบดีของวีรบุรุษสงครามทั้งสองที่พรรคกฤตย์เปิดตัวมีความรุนแรง

การตายของพวกเขาดูเหมือนเป็นเรื่องปกติและไม่เกี่ยวข้องกัน แต่ภายใต้สถานการณ์พวกเขามีข้อสงสัยและข้อบกพร่องมากมายและพวกเขามีความเชื่อมโยงภายในที่ซ่อนอยู่

เมื่อฟัง เฉินโม่ เล่าถึงสาเหตุและผลของเรื่องราวทั้งหมด เทย์เลอร์ ก็รู้สึกถึงความหนาวเย็นในหัวใจของเขาเท่านั้น

เขาไม่เคยคิดมาก่อนว่าไม่ใช่เจ้าของทาสทางใต้ที่เขาคิด แต่เป็นพรรคกฤตที่เสนอชื่อเขาเป็นผู้สมัครชิงตําแหน่งประธานาธิบดีหรือเฮนรี่เคิร์ลหัวหน้าพรรคกฤต นายธนาคารที่อยู่เบื้องหลังเขาไม่สนับสนุนการจัดตั้งธนาคารกลางส่วนตัวในพรรคกฤต

เมื่อนึกถึงชีวิตของประธานาธิบดีอเมริกันสองคนที่ถูกกลุ่มนายธนาคารเล่นงานแซคารีเทย์เลอร์อดไม่ได้ที่จะรู้สึกโกรธ แต่ตามมาด้วยความเสียใจอย่างสุดซึ่ง

โลกนี้เป็นโลกทุนนิยม พวกเขาไม่ได้ยืนอยู่เบื้องหลังกองกําลังทุกประเภทที่อยู่เบื้องหลังประธานาธิบดีเหล่านี้ อย่างไรก็ตามเขาเลือกให้ผู้ปกครองทั้งหกคนไม่เห็นด้วยและผลประโยชน์ของชาติเป็นสิ่งสําคัญที่สุดโดยไม่สนใจข้อกาหนดของ เฮนรี่เคิร์ล ฉันได้สิ้นวันและนายธนาคารที่ไม่ได้รับการตอบสนองจากกลุ่มเรียกร้องก็ออกมา

แม้ว่าจะไม่มีนายธนาคาร แต่ก็มีนายทุนเจ้าของโรงงานชาวนาและเจ้าของทาสคนอื่น ๆ ที่ ควบคุมสหรัฐอเมริกา

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT
Status: Ongoing
กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset