มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 459: การตายของลินคอล์น!

My Iron Suit ตอนที่ 459: การตายของลินคอล์น!

หลังจากประสบความสําเร็จในการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาและนําสหพันธ์ไปสู่ชัยชนะในสงครามกลางเมืองและเลิกทาสโดยสิ้นเชิงชื่อเสียงของลินคอล์นในประเทศก็ถึงจุดสูงสุด หลังจากสิ้นสุดวาระสี่ปีเขาได้รับเลือกอีกครั้งโดยไม่มีข้อโต้แย้ง เขาได้รับเลือกอีกครั้งในปี 2407

แต่นี้ไม่ได้หมายความว่าเขาได้รับความเคารพจากทุกคน ไม่ได้รอให้ลินคอล์นนํานโยบาย หลังสงครามไปปฏิบัติ เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2408 ในเทศกาลอีสเตอร์เวลา 22:15 น. ลินคอล์น ถูกยิงที่โรงละครฟอร์ดในวอชิงตัน

จอห์นบุส เกิดในโลกแห่งการแสดงละครของอเมริกา การแสดงที่ยอดเยี่ยมของเขาตกเป็นเป้าหมายของแฟน ๆ ผู้หญิงมาโดยตลอด แต่ในขณะเดียวกันเขาก็เป็นผู้สนับสนุนอย่างแข็งขันของสหพันธ์ภาคใต้ ในช่วงสงครามกลางเมืองบูธร่วมกัน

องค์กรนี้เคยสมคบกันในอพาร์ตเมนต์ในวอชิงตันเพื่อลักพาตัวลินคอล์นเพื่อแลกเปลี่ยนนักโทษที่ถูกจับทางตอนใต้ EG4YAup2hySgcimq8MkLuB6e34rNB2SF9h94LL1ryzzq ๆ อีกมากมาย

สองหรือสามวันก่อนลินคอล์นถูกแทงบูธเมาแทบทุกวัน การสมรู้ร่วมคิดในอดีตของเขาถูกแยกส่วนเหลือเพียงสามหรือสองคน

ตอนเที่ยงของวันที่ 14 เมษายนจอห์นบูธไปที่โรงละครฟอร์ดเพื่อรับจดหมายและบังเอิญเห็นโปสเตอร์ที่เขียนว่าลินคอล์นและผู้บัญชาการทหารสูงสุดของกองทัพสหพันธรัฐยูลิสซิสซิมป์สัน แกรนท์จะเข้าร่วมการแสดงตอนเย็น บูธดีใจทันที เรียกเพื่อนมาใช้แผนสุดท้ายทันที: ยิงประธานาธิบดี!

บูธเข้าไปในกล่องของประธานาธิบดีอย่างเงียบ ๆ ในเวลา 10 โมงเย็น มีการล็อกในกล่อง แต่ล็อคเสียเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาและไม่มีใครรายงาน

เนื่องจากเดิมที่จอห์นบูธเป็นนักแสดงองครักษ์ของประธานาธิบดีจึงไม่หยุดเขาและจอห์นปาร์กเกอร์ตํารวจน่าจะมาที่กล่องในห้องโถง แต่ดูเหมือนเขาจะไม่สนใจดูหนัง จึงซ่อนตัวอยู่ในห้องอื่นเพื่อไปดื่ม

ด้วยวิธีนี้ภายใต้ “ความบังเอิญ” ชุดนี้จอห์นบูธเข้าไปในกล่องของประธานาธิบดีลินคอล์น อย่างราบรื่นและลินคอล์นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาภายใต้การป้องกันของผู้คุมและตํารวจของประธานาธิบดี โดยไม่รู้ตัวเขาถูกยิงและยิงจากด้านหลัง

จอห์นบูธ ผู้สังหารประธานาธิบดีลินคอล์นหนีไปเมื่อเกิดเหตุวุ่นวาย แต่เพียงสิบวันต่อมาเขาก็หนีออกจากวอชิงตันและจอห์นบูธซึ่งอยู่ในเวอร์จิเนียถูกค้นพบและถูกยิงในที่เกิดเหตุ

หลังจากการ “เสียชีวิต” ของประธานาธิบดีวิลเลียมเฮนรีแฮร์ริสันและประธานาธิบดีเทย์เลอร์ และประธานาธิบดีอับราฮัมลินคอล์นถูกลอบสังหารโดยตรงและอัตราการเสียชีวิตของประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาสูงอย่างน่าตกใจ

การลอบสังหารประธานาธิบดีลินคอล์นครั้งนี้ดูเหมือนจะเป็นการกระทําที่แปลกประหลาดที่แสดงความเห็นอกเห็นใจนักแสดงของภาคใต้ แม้ว่าบางคนจะรับรู้เรื่องบังเอิญมากเกินไป แต่พวกเขาก็ได้ แต่สงสัยในการแก้แค้นของเจ้าของทาสทางใต้

แต่หลังจากความตายได้รับการช่วยเหลือและ ลินคอล์น ที่ตื่นขึ้นมาในคฤหาสน์บรู้คลิน

เจ้าของทาสทางใต้เหล่านั้นต้องการชีวิตของเขามาตลอดตั้งแต่เขาเข้ารับตําแหน่ง แต่ไม่ประสบความสําเร็จ แต่กลับประสบความสําเร็จหลังจากสิ้นสุดสงคราม?

เมื่อเทียบกับทาสทางใต้แล้วลินคอล์นมีความสงสัยมากกว่าว่าอีกกลุ่มไม่เด่น แต่มีพลังที่ทรงพลังกว่า

สถานการณ์ที่เฉินโม่รู้ก็ยืนยันเช่นกัน

การลอบสังหารครั้งนี้ดูเหมือนจะเป็นพฤติกรรมส่วนตัวของจอห์นบูธ แต่มีมือใหญ่ที่มองไม่เห็นอยู่เบื้องหลังในความมืด แต่คาดว่าแม้แต่จอห์นบูธเองก็ไม่รู้ว่าพฤติกรรมของเขาได้รับผลกระทบ และถูกควบคุมอย่างลับๆ

ทั้งหมดนี้ดูเหมือนจะเป็นโอกาสที่พระเจ้าประทานให้มันคิดว่าเป็นการตัดสินใจโดยธรรมชาติของเขาเองและด้วยการเตรียมการอย่างรอบคอบและความโชคดีของสวรรค์กองกําลังทาสทางใต้ได้ดําเนินการตามความพยายามที่ประสบความสําเร็จมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน อันที่จริงเขาถูกใช้อย่างสมบูรณ์!

ผู้ก่อการเบื้องหลังตัวจริงที่อยู่เบื้องหลังการลอบสังหารครั้งนี้แท้จริงแล้วเป็นแก๊งเดียวกันกับเบื้องหลังการสังหารประธานาธิบดีทั้งสองคนก่อนหน้านี้!

ธนาคารโลกผู้ซึ่งมีความมั่งคั่งมหาศาลอยู่ในมือและต้องการที่จะเข้าควบคุมเศรษฐกิจสหรัฐฯ อย่างเต็มรูปแบบด้วยวิธีการทางการเงิน!

พูดให้แม่นก็คือนายธนาคารจากยุโรป!

แม้ว่าสหรัฐอเมริกาจะเป็นอิสระจากสหราชอาณาจักร แต่ประเทศในยุโรปอื่น ๆ เช่นสหราชอาณาจักรและฝรั่งเศสก็ยังไม่ยอมแพ้ในการรุกและควบคุมประเทศเกิดใหม่นี้

เมื่อเทียบกับยุโรปประวัติศาสตร์และมรดกของสหรัฐอเมริกาแย่กว่ามาก สหรัฐอเมริกาเดิมเป็นลูกหลานของเจ้าอาณานิคมและผู้อพยพชาวยุโรป อย่างไรก็ตามผู้อพยพชาวอเมริกันดั้งเดิมส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนที่ยากจนที่สุดในยุโรป ไม่มีสิ่งที่เรียกว่าพื้นฐาน

ปัจจุบันนายธนาคารและนักการเงินที่ควบคุมความมั่งคั่งมหาศาลในสหรัฐอเมริกา ส่วนใหญ่มาจากยุโรปแผ่นดินใหญ่ส่วนที่เหลือส่วนใหญ่เป็นตัวแทนของนายธนาคารในยุโรปซึ่งเป็นนายธนาคารที่พัฒนาในสหรัฐอเมริกาอย่างแท้จริง มีน้อยมากและแม้แต่นายธนาคารท้องถิ่นเหล่านี้ในขณะที่เติบโตขึ้นมีการติดต่อกับมหาอํานาจในยุโรปไม่มากก็น้อย

ตั้งแต่ปีพ. ศ. 2376 ประธานาธิบดีเมดสันได้ปิดธนาคารกลางเอกชนแห่งที่สองใน สหรัฐอเมริกาซึ่งในที่สุดนายธนาคารก็จัดตั้งขึ้น หลังจากธนาคารแห่งที่สองของสหรัฐอเมริกาประธานาธิบดีทั้งสองไม่สามารถบรรลุเป้าหมายในการสร้างธนาคารกลางส่วนตัวขึ้นมาใหม่ แทนพรรคกฤต ซึ่งนําโดย เฮนรี่เคร์ล โฆษกของพวกเขาซึ่งใช้เวลาส่วนใหญ่ในการสนับสนุนพวกเขากลับพังทลายลงอย่างสิ้นเชิง

บรรดานายธนาคารในยุโรปกําลังเฝ้าดูเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่มีความเป็นอิสระมากขึ้นและ ความหวังของธนาคารกลางเอกชนก็เริ่มแผลงฤทธิ์มากขึ้นเรื่อย ๆ นายธนาคารในยุโรปไม่เต็มใจที่จะนั่งลงและมองไปที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ

เบื้องหลังการจัดการสถานการณ์ในยุโรปนายทุนชาวยุโรปที่ใช้เงินและข้อมือของกษัตริย์ไม่ได้ถูกบังคับให้ล่าถอยในสถานการณ์เฉพาะหน้า พวกเขาต่อสู้กับราชวงศ์และรัฐบาลในยุโรปเป็นเวลาหลายปีและสามารถกลายเป็นลูกหนี้รายใหญ่ของราชวงศ์อังกฤษได้สําเร็จ นายธนาคารในยุโรปที่กู้ยืมเงินจากธนาคารกลางเอกชนมีประสบการณ์มากมายในการจัดการกับสถานการณ์ที่อยู่ในมือ

การจัดตั้งธนาคารแห่งสกอตแลนด์ในสหราชอาณาจักรอยู่ระหว่าง “สงครามเก้าปี” ระหว่างอังกฤษและฝรั่งเศส เมื่อรัฐบาลอังกฤษประสบปัญหาทางการเงินรัฐบาลได้ดําเนินการอย่างชาญฉลาดและผ่านการอนุญาตจากสภาคองเกรสได้สําเร็จและได้รับสัมปทานจากกษัตริย์

นอกจากนี้ประเทศต่างๆเช่นฝรั่งเศสสวีเดนและเนเธอร์แลนด์ยังได้จัดตั้งธนาคารร่วมทุนส่วนตัวโดยมีลักษณะของธนาคารกลางให้บริการจัดหาเงินและให้กู้ยืมแก่ราชวงศ์และการออกสกุลเงิน

พวกเขาวิเคราะห์สถานการณ์ปัจจุบันในสหรัฐอเมริกาอย่างละเอียดและในที่สุดก็พบว่าวิธีเดียวที่จะทําได้ในตอนนี้คือการแยกสหรัฐอเมริกาเพิ่มการใช้จ่ายของรัฐบาลโดยการวางแผนทําสงครามและทําให้รัฐบาลต้องแบกหนี้จํานวนมากเพื่อให้บรรลุเป้าหมายสูงสุดของพวกเขา!

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT
Status: Ongoing
กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset