มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 56: ช่วยเหลือเชลย

 

คานเหล็กหนาและกากบาทกระจายอยู่รอบ ๆ โรงงานอย่างหนาแน่นเสริมและรองรับพื้นที่ทั้งหมด

เครื่องจักรอุปกรณ์และชิ้นส่วนเหล็กขนาดใหญ่มากมายเต็มเวิร์กช็อปขนาดใหญ่ที่ดูเหมือนโลกของเหล็ก

อุปกรณ์เหล่านี้จำนวนมากมีความสูงมากกว่าหนึ่งถึงสิบเมตรแม้ว่าสตีฟที่อยู่ที่โรงงานจะไม่ทราบจุดประสงค์ก็ตาม

แม้ในเวลากลางคืนยังคงมีคนงานหลายร้อยคนที่พลุกพล่านอยู่ตลอดเวลา แต่สตีฟยังไม่พบนักโทษคนใดเลย

คนงานเหล่านี้แต่งกายด้วยเครื่องแบบนอกเครื่องแบบเรียบร้อยและมีสภาพดี เห็นได้ชัดว่าพวกเขาเป็นสมาชิกของ ไฮดรา แต่ไม่รู้ว่าทหารพันธมิตรที่ถูกจับนั้นถูกขังอยู่ที่ไหน ในตอนนี้เฉินโม่

และสตีฟกำลังยืนอยู่บนแท่นสูงกว่าสิบเมตรที่ด้านข้างของโรงงาน นี่คือทางออกจากชั้น 4 ที่เชื่อมต่อกับโรงงาน เดิมทีมีทหารไฮดร้าเฝ้าอยู่ที่นี่ แต่จู่ๆเฉินโม่ก็ปรากฏตัวขึ้นและสตีฟก็สังหารทันที

“ พวกนี้……?”

สตีฟมองอย่างงงงวยในพื้นที่พิเศษในโรงงานซึ่งมีวัตถุรูปทรงซิการ์จำนวนมากสูงห้าหรือหกเมตรวางอยู่อย่างเรียบร้อยพร้อมกับพวกมันหลายร้อยชิ้น

และดูเหมือนทั้งโรงงานจะผลิตอันใหญ่ ๆ แบบนี้

“นี่คือซุปเปอร์บอมบ์รุ่นล่าสุดที่พัฒนาโดย ไฮดรา ดูเหมือนว่านี่คือโรงงานระเบิดของพวกเขา”

คำตอบของเฉินโม่ทำให้สตีฟประหลาดใจเป็นระเบิดขนาดใหญ่และยังเป็นผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีชั้นนำของไฮดรา พลังของมันต้องมหาศาล บางทีอาจมีเพียงอันเดียวที่จะระเบิดฐานทั้งหมด ที่นี่มี ซุปเปอร์บอมบ์ หลายร้อยตัว

อันที่จริงการคาดเดาของสตีฟไม่ผิด แต่เขายังประเมินพลังของซุปเปอร์บอมบ์นี้ต่ำไป

จากข้อมูลของ เฉินโม่ ซุปเปอร์บอมบ์นี้เต็มไปด้วยระเบิดทรงพลังที่พัฒนาขึ้นภายใน ไฮดรา ซึ่งมีพลังมากกว่าทีเอ็นทีถึงห้าเท่า

ประจุภายในของระเบิดแต่ละลูกสูงถึง 30 ตันเทียบเท่ากับวัตถุระเบิดทีเอ็นที 150 ตัน รัศมีการระเบิดมากกว่า 500 เมตร พลังแข็งแกร่งกว่า “พ่อระเบิด” ยุคนี้ยังเป็นผู้ฆ่าใหญ่ พลังของมันเป็นอันดับสองรองจากอาวุธที่ทรงพลังที่สุดของมนุษยชาติคือระเบิดนิวเคลียร์

และตอนนี้อาวุธนิวเคลียร์ยังไม่ได้รับการพัฒนามันเป็นอาวุธทำลายล้างที่ทรงพลังที่สุด!

“พวกเขาต้องการทำอะไร” เสียงของสตีฟดูกระสับกระส่ายเล็กน้อย เขานึกไม่ออกว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าระเบิดถูกวางลงบนตำแหน่งของฝ่ายพันธมิตร

“อย่ากังวลมากไปหาสถานที่คุมขังนักโทษก่อน”

หัวใจของเฉินโม่ชัดเจนมากว่าระเบิดเหล่านี้ไม่ได้มีไว้แค่วางไว้ในสนามรบ

หลังจากคำเตือนของ เฉินโม่ สตีฟจำได้ว่าเขามาที่นี่เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับการช่วยเหลือนักโทษและการค้นหาบัคกี้

“ใหญ่ขนาดนี้เราจะหาได้ยังไง”

สตีฟละทิ้งความกลัวที่เกิดจากซูเปอร์บอมบ์จำนวนมากเหล่านี้ชั่วคราวและหันกลับมาสนใจการช่วยเหลือนักโทษอีกครั้ง ดังที่ เฉินโม่ กล่าวงานเร่งด่วนที่สุดคือการช่วยเหลือนักโทษก่อนแล้วค่อยพิจารณาในภายหลัง

“ นักโทษจำนวนมากไม่สามารถเก็บไว้ในที่สูงได้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดการควรจัดไว้ที่ชั้นล่างหรือใต้ดิน”

เฉินโม่ผู้รู้สถานการณ์ของฐานทัพรู้ดีว่าตอนนี้ทหารพันธมิตรที่ถูกจับหลายร้อยคนถูกกักตัวไว้ในห้องขังชั้นล่างของโรงงาน

“เรามาแยกกันหาและอพยพพวกเขาโดยเร็วที่สุดยิ่งไกลออกไปยิ่งดี” เมื่อระเบิดถูกจุดชนวนฐานทั้งหมดจะถูกทำลายลงกับพื้นและพื้นที่โดยรอบจะได้รับผลกระทบในระยะไม่กี่กิโลเมตร

หัวใจของสตีฟอยู่ในความปลอดภัยของบัคกี้และเขาก็ไม่คิดมาก เขาพยักหน้าและหันตรงไปที่ชั้นล่างเพื่อหาที่คุมขังของนักโทษ

อย่างไรก็ตามเฉินโม่ไม่ได้ลงไปชั้นล่าง แต่ค่อยๆเดินไปที่ชั้นบนของฐาน

ในห้องควบคุมระดับบนสุดของฐานบารอนสเตรเกอร์ยืนอยู่หน้าคอนโซล ด้านหน้าของเขาเป็นหน้าต่างสังเกตการณ์ที่โค้งเหมือนหอคอยสนามบิน ผ่านกระจกทั้งโรงงานมีมุมมองที่กว้างไกล

ภายใต้คำสั่งของเขาทหารพันธมิตรที่ถูกจองจำเริ่มทำงานตั้งแต่เช้าที่พวกเขายังไม่สว่างและไม่นานนักพวกเขาก็ถูกนำตัวกลับไปที่ห้องขังใต้ดิน

แผนการทำลายล้างกำลังจะเปิดขึ้นและในฐานะหนึ่งในอาวุธระดับสุดยอดที่สำคัญที่สุดการจัดหาระเบิดยอดเยี่ยมจะต้องเพียงพอ

หากไม่ใช่เพื่อการใช้งานสูงสุดของนักโทษเหล่านี้ บารอนสเตรเกอร์ ก็ต้องการให้พวกเขาทำงานตลอด 24 ชั่วโมงต่อวัน ชีวิตของผู้คนเหล่านี้ไม่ต่างจากมดในสายตาของเขาตราบใดที่พวกเขายังครองโลกได้คนตายแค่ไม่กี่คนไม่อยู่ในสายตา

ในขณะที่เขาวางแผนที่จะโจมตีกองกำลังพันธมิตรต่อไปและจับเชลยเพื่อเพิ่มการผลิตทันใดนั้นเสียงปืนและเสียงระเบิดต่อเนื่องก็ดังขึ้นด้านนอกฐาน

บารอนสเตรเกอร์ดูหนักอึ้งและหันไปมองที่จอภาพบนคอนโซล ในภาพทหารไฮดราที่เฝ้าฐานทัพกำลังต่อสู้กับกลุ่มนักโทษพันธมิตรที่จู่ๆก็โผล่ออกมาจากอาคารฐาน ฐานทัพไฮดรานี้ตั้งอยู่ทางด้านหลังของกองหน้าเยอรมันห่างจากแนวหน้า 30 กิโลเมตร ตราบใดที่แนวหน้าไม่ล่มสลายพวกเขาจะปลอดภัยมากที่นี่

กองหน้าของเยอรมันนิ่งมากมาโดยตลอด ไม่ว่ากองกำลังพันธมิตรจะก้าวร้าวแค่ไหนพวกเขาก็ไม่สามารถไปได้ไกลกว่านี้ดังนั้นการป้องกันฐานทัพ ไฮดรา จึงหละหลวมมาก

ตามคำแนะนำของ เฉินโม่ สตีฟพบนักโทษพันธมิตรที่ถูกคุมขังอยู่ใต้ดินอย่างรวดเร็วและช่วยพวกเขาได้อย่างราบรื่น

สิ่งที่ทำให้สตีฟประหลาดใจคือบัคกี้พี่ชายที่แสนดีที่คิดว่าเขาตายไปแล้วอยู่ท่ามกลางพวกเขา

ไม่ต้องพูดถึงว่าบัคกี้ประหลาดใจแค่ไหนที่ได้เห็นสตีฟที่ผ่านการเปลี่ยนร่างกายเพราะเขาได้ฆ่าทหารไฮดราจำนวนมากเมื่อเขาเข้ามาเขากังวลว่าสตีฟจะได้ยินจากเฉินโมคำสั่งดังกล่าวทำให้ผู้คนอพยพออกนอกฐานอย่างรวดเร็ว

ส่วนเฉินโม่สตีฟไม่กังวล อุปกรณ์แบบเดียวกับตัวเขาเองก็เพียงพอแล้วที่จะมั่นใจในความปลอดภัยไม่ต้องพูดถึงว่าเฉินโม่แข็งแกร่งกว่าตัวเองมาก

ฉันเชื่อว่าเมื่อฉันได้ยินการเคลื่อนไหวของการฝ่าวงล้อมของฉัน เฉินโม่ จะมาถึงจุดบรรจบในไม่ช้า

สตีฟหยิบโล่จากด้านหลังและวางไว้ที่แขนซ้าย เขาดึงดาบยาวที่อยู่ข้างหลังออกด้วยมือขวาและพาให้ทุกคนรีบวิ่งออกไปนอกฐาน

สตีฟที่ทรงพลังและรวดเร็วทรงพลังและมีอาวุธครบมือซึ่งไม่กลัวกระสุนเป็นผู้นำในการบุกทะลวง ทหารไฮดรากลุ่มแรกที่ติดต่อพวกเขาก่อนไม่ได้ตอบสนองใด ๆ และถูกสตีฟวิ่งเข้ามาโดยตรง จากนั้นมันก็อยู่ในมือของนักโทษพันธมิตร

เมื่อพวกเขารีบออกจากอาคารฐานคนเกือบครึ่งหนึ่งมีอาวุธอยู่ในมือ

หลังจากการป้องกันในแนวลึกการป้องกันฐานของ ไฮดรานั้นหละหลวมเกินไป พวกเขาไม่คาดคิดว่าพวกเขาจะเป็นนักโทษพันธมิตรที่จะเป็นแรงงานทาสและจะหลบหนีออกจากอาคารฐานที่มีการป้องกันอย่างแน่นหนา

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Recommended Series

Comment

Options

not work with dark mode
Reset