มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 73: การต่อสู้ครั้งสุดท้าย

 

มันเป็นความประทับใจสุดท้ายที่เฉินโม่ฝากไว้กับเขา

เขาไม่กลัวการโจมตีใด ๆ บนร่างกายของเขา เขาไม่กลัวการโจมตีใด ๆ จากเขา หลังจากหนีกลับไปที่ฐานทัพของโปแลนด์เขาก็คิดถึงวิธีการจัดการกับเฉินโม่จากนั้นเขาก็วางกับดักไว้ในห้องนักบินของเทพีวัลคีรี่ มันเป็นครั้งสุดท้ายที่เขาจัดการกับเฉินโม่ด้วย

ในกรณีที่เฉินโม่โดนเข้าจริงๆเขาพยายามนำเขาไปสู่กับดัก เขาไม่ได้คาดหวังว่าเฉินโม่จะเหวี่ยงแหและทำให้ทุกอย่างราบรื่น เขาหุบปากเขาโดยไม่ต้องใช้ความพยายามใด ๆ

ด้านบนและด้านล่างของกรงเป็นแผ่นเหล็กอัลลอยด์หนาและแข็ง พื้นและเพดานทั้งหมดได้รับการเสริมความแข็งแรงเป็นพิเศษสามารถทนต่อแรงกดหลายร้อยตันโดยไม่เสียรูปทรงและเสาเหล็กที่มีความหนาของแขนรอบ ๆ พวกเขาล็อคเขาไว้ด้านในอย่างแน่นหนา ในสายตาของ บารอน เฉินโม่ ได้ตายไปแล้ว(โอไมเอวะ โม ชินเดรุ  ฮ่าๆ)

เป็นเวลาหลายปีที่ศัตรูกำลังจะตายด้วยน้ำมือของเขาเอง หัวใจของสเตรเกอร์เต้นเร็วมากเขามองไปที่ด้านบนของกรงแล้วค่อยๆกดมันเข้าหาเฉินโม

เฉินโม่เงยหน้าขึ้นมองด้านบนที่กดลงช้าๆ เขายิ้มอย่างเหยียดหยามและในสายตาของบารอนสเตรเกอร์เขาค่อยๆดึงดาบของราชาออกมาจากข้างหลังเขา

เมื่อมองไปที่สเตรเกอร์ด้วยสายตาเดียวกันเฉินโม่ถือดาบยาวไว้ด้านหน้าดาบทั้งสองและเสาเหล็กที่มีความหนาของแขนก็ถูกตัดออกอย่างง่ายดายเช่นเต้าหู้

บารอนมองไปที่ เฉินโม่ อย่างไม่น่าเชื่อที่ออกมาจากช่องว่างและไม่สามารถช่วยได้ แต่มีเหงื่อเย็น

“คุณ!……”

เฉินโม่ไม่พูดและเดินไปหาสเตรเกอร์ช้าๆ

ครั้งสุดท้ายในการต่อสู้ที่ฐานครอว์ฟอร์ดสเตรเกอร์ไม่กล้าแข็งข้อกับเฉินโมเพื่อเปิดการแข่งขันใหญ่การโจมตีที่ทรงพลังถือดาบที่ยอดเยี่ยมไม่เคยสัมผัสดาบแห่งดาบของกษัตริย์เฉินโม่เพื่อลองของเขา เขายังคงรักษามืออย่างมีสติดังนั้นเขาจึงไม่รู้ถึงความแข็งแกร่งที่อยู่ยงคงกระพันของดาบแห่งราชา

มิฉะนั้นเขาจะไม่คิดถึงกับดักแบบนี้ที่จะหักดาบของราชาได้ง่ายๆเพื่อจัดการกับเฉินโม่

เฉินโม่ไม่ได้พูดอะไรอีก แต่ยกดาบขึ้นมาโจมตีบารอนสเตรเกอร์โดยตรง เขาต้องการเห็นความก้าวหน้าของนักดาบของเขาในช่วงเวลานี้

นับตั้งแต่การต่อสู้กับสเตรเกอร์ครั้งล่าสุดเผยให้เห็นว่าเขาไม่มีความสามารถในการใช้ดาบเฉินโม่ใช้เวลาและความพยายามในการฟันดาบมากขึ้นในช่วงหลายเดือนนี้

เขาไม่เพียง แต่ขอคำแนะนำจากคนเพียงไม่กี่คนเท่านั้น แต่เฉินโม่ยังแอบเก็บวิชาดาบกางเขนศักดิ์สิทธิ์จาก ดาบศักสิทธิ์ ในช่วงยุคกลางในยุโรปผ่านทางไฮดรา

วิชาดาบนี้มีต้นกำเนิดมาจาก ในสงครามครูเสด ในสงครามครั้งใหญ่ที่กินเวลาเกือบสองร้อยปีนี้มีผู้คนนับหมื่นที่เสียชีวิตภายใต้กางเขนศักดิ์สิทธิ์

วิชาดาบที่ถือกำเนิดในสงครามนี้มีไว้เพื่อการสังหารโดยสิ้นเชิงและเป็นการฆาตกรรมอย่างยิ่ง

วิธีการดาบนั้นรวดเร็วและโจมตีที่จุดสำคัญการเคลื่อนไหวเปิดกว้างและใหญ่พลังไม่มีใครเทียบได้และมีทักษะการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมมากมาย เป็นสงครามทางศาสนาหลากหลายรูปแบบที่ผ่านมานับปีและสรุปได้อย่างต่อเนื่องในสมรภูมิรบที่ไม่มีที่สิ้นสุด วิชาดาบสังหารบริสุทธิ์ที่ถือกำเนิดขึ้น

มีการเคลื่อนไหวและเทคนิคที่ยอดเยี่ยมมากมายระหว่างการรุกคืบและการถอยการเฉือนปัดป้องและการโต้กลับ เฉินโม่ ขาดการเชื่อมต่อระหว่างการเคลื่อนไหวและการเปลี่ยนแปลงในร่างกาย

อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้ศึกษาวิชาดาบอย่างเป็นระบบมาก่อนและเขาอาศัยความแข็งแกร่งความเร็วปฏิกิริยาและคุณสมบัติพิเศษของดาบแห่งราชาเพื่อให้อยู่ยงคงกระพันในสนามรบ

แต่แม้ว่าสมองของเขาจะได้รับการพัฒนาอีกครั้งและความสามารถในการเรียนรู้ของเขาก็แข็งแกร่งเขาก็ไม่สามารถสร้างวิชาดาบจากอากาศได้ ทักษะและประสบการณ์มากมายต้องใช้เวลาในการฝึกฝนและรับรู้

นักดาบที่เขาเคยสำรวจในการต่อสู้มาก่อนแม้จะแข็งแกร่งกว่าคนทั่วไปมาก แต่ก็ได้สัมผัสกับบารอนสเตรเกอร์ที่เชี่ยวชาญดาบลึกการคลำหาอัจฉริยะเพียงไม่กี่เดือนก็นับไม่ถ้วนอยู่ดี การสะสมของคนรุ่นก่อนนับแสนเทียบเคียง

หลังจากได้รับดาบ วิชาดาบกางเขน หลังจากการวิจัยอย่างจริงจัง เฉินโม่ ต้องยอมรับว่าสมัยก่อนนั้นทรงพลัง ไม่ว่าจะเป็นมวยหรือดาบเขาเองก็เอาแต่เกาผมของเขา โดยการเรียนรู้ประสบการณ์อันมีค่าจากรุ่นก่อนเหล่านี้เท่านั้น การยืนบนไหล่ของยักษ์คุณสามารถใช้สติปัญญาและกำลังของเขาได้ดีขึ้น

ที่จริงเขาทำอาชีพมวยได้ดี จาก หวงเหว่ย พวกเขาได้เรียนรู้ทักษะการต่อสู้ขั้นสูงมากมายซึ่งเขาไม่สามารถจินตนาการได้เลย มันมีภูมิปัญญาและความรู้สึกของผู้อาวุโสนับไม่ถ้วน

บนพื้นฐานนี้ เฉินโม่ ใช้มันตามสถานการณ์จริงของเขาและทักษะการต่อสู้ของเขานั้นทรงพลังมากซึ่งทำให้เขาละเลยดาบในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตามยังคงมีความแตกต่างอย่างมากระหว่างการต่อสู้มือเปล่าและการใช้ดาบยาว โชคดีที่ฉันได้พบกับปรมาจารย์แห่งดาบอย่าง บารอน และตระหนักว่าเขาจะตื่นขึ้นมาทันเวลา มิฉะนั้นหากเขาเผชิญหน้ากับศัตรูที่แข็งแกร่งในอนาคตสิ่งนี้จะกลายเป็นข้อบกพร่องอย่างใหญ่หลวงสำหรับเขา เขาต้องจ่ายราคาที่เจ็บปวดสำหรับสิ่งนี้

เฉินโม่ และ บารอน มาอยู่ด้วยกันในไม่ช้า บารอน รู้สึกได้อย่างชัดเจนถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในเทคนิคของ เฉินโม่ เห็นได้ชัดว่าดาบมีระเบียบวินัยมากขึ้นและการเคลื่อนไหวก็รวดเร็วและเข้มงวดและแทบไม่พบข้อบกพร่องใด ๆ

ภายใต้การโจมตีด้วยดาบที่ยืดหยุ่นและแตกต่างกันของเขาเขาไม่ได้เปลี่ยนวิถีของเขาอย่างหนักเหมือนครั้งที่แล้ว เขาขาดการเปลี่ยนแปลงและการเปลี่ยนแปลงระหว่างการเคลื่อนไหวราบรื่นและรวดเร็ว ตรงกันข้ามเขาไม่สามารถตามจังหวะได้ทัน เมื่อการต่อสู้ดำเนินไปเขาก็ค่อยๆตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ .

นี่ยังคงเป็น เฉินโม่ ไม่ได้ใช้ความแข็งแกร่งทั้งหมดของเขายังคงเหมือนครั้งที่แล้วที่ถูกปราบปรามด้วยความแข็งแกร่งของการต่อสู้กับเขาซึ่งแสดงให้เห็นว่าการปรับปรุงของ เฉินโม่ พลังดาบปัจจุบันของเขา นอกจากนี้ฉันพบว่าการใช้ดาบของ บารอนr นั้น เฉินโม่ ไม่สนใจที่จะต่อสู้ต่อไป

จำดาบสองมือถือได้และถูกแทงด้วยดาบชั้นดีของสเตรเกอร์ เมื่อพวกเขาต้องการใช้ดาบใหม่มือซ้ายของเฉินโม่ค่อยๆกดหางของด้ามจับและการเคลื่อนไหวของดาบยาวจะเปลี่ยนไปในทันทีอย่างละเอียดฉันหลบหนีการสกัดกั้นของดาบชั้นดีของสเตรเกอร์และเอียงออกจากอกด้วยความหวาดกลัวของเขา

คลื่นเลือดสาดออกมาทำให้สเตรเกอร์ไม่อยากเชื่อมองลงไปที่หน้าอกของเขาและต้องการจะพูดอะไรบางอย่าง แต่พบว่าความแข็งแกร่งของร่างกายของเขาหายไปอย่างรวดเร็วด้วยดาบ ในที่สุดเขาก็มองไปที่ เฉินโม่ แล้วก็เห็นสีดำตรงหน้าและล้มลงตรงไปที่พื้น

การแสดงออกของเฉินโม่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร เขาสอดดาบกลับและเดินช้าๆไปที่ร่างของบารอนสเตรเกอร์

ชิ้นงานที่หยิบด้วยมือนี้เหมาะสำหรับงานของเขา

เมื่อหยิบดาบแทงที่ตกลงบนพื้นขึ้นมาเฉินโม่เงยหน้าขึ้นมองอย่างระมัดระวังตัวดาบที่เรียวยาวการ์ดมือที่ซับซ้อนและงดงามดูสไตล์ย้อนยุคที่หรูหราและการตกแต่งมันก็น่าจะมีประวัติศาสตร์อันยาวนานเช่นกัน

เมื่อคลี่ฝักที่งดงามที่ซ่อนอยู่ในเอวของเขาเฉินโม่ก็สอดดาบกลับเข้าไปในฝักแล้วรับมันไป

แม้ว่าจะไม่มีการสัมผัสกับดาบของราชาดาบ แต่ความแข็งของดาบของราชาการโจมตีอย่างหนักนับร้อยสร้างความเสียหายและการสูญเสียมันสามารถถือได้ว่าเป็นอาวุธของเทพเจ้า

เฉินโม่เปลี่ยนดาบแทงของตระกูลสเตรเกอร์แบบพิสดารนี้ให้กลายเป็นของสะสมของเขาเอง

สำหรับร่างของ บารอน นั้น  ถูกเฉินโม่โยนลงมาจากประตูส่วนหางของเครื่องบินโดยตรงและตกลงไปในทะเลด้านล่าง

ในเวลานี้บนเทพธิดา วาลคีรี ใหญ่มีเพียง เฉินโม่ ที่เหลืออยู่คนเดียว

 

 

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset