มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 91: อัศวิน

 

พื้นที่ของบารอนที่ เฉินโม่ เข้ายึดนั้นมีไม่ถึง 10,000 เอเคอร์ มันอยู่ในช่วงหกหรือเจ็ดกิโลเมตรเท่านั้น จำนวนคนประมาณสามหรือสี่พันคน สามารถรองรับผู้คนได้เพียงไม่กี่ร้อยคนโดยไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานปกติของดินแดน

ในยุคกลางผู้คนในยุโรปกำลังจะตายวัตถุดิบหายากและภาระในการสนับสนุนกองทัพก็หนักหนาสาหัส ขุนนางมักสงวนกองทหารที่ยืนอยู่เพียงเล็กน้อยและรอการเกณฑ์ทหารชั่วคราวจากพลเรือนในระหว่างการสู้รบ

สงครามในยุคนี้ถูกครอบงำโดยอัศวินและจำนวนอัศวินในมือของท่านลอร์ดเป็นตัวกำหนดความแข็งแกร่งทางทหารของเขา

อัศวินที่มีม้าเกราะหนักและดาบยาวมีข้อได้เปรียบอย่างมากในการต่อสู้กับทหารราบ

แต่ในขณะเดียวกันอัศวินที่มีอุปกรณ์ครบครันก็ต้องใช้เงินจำนวนมากเพื่อสนับสนุนเจ้านายแม้ว่าอุปกรณ์ของอัศวินจะติดตั้งด้วยตัวเองทั้งหมด แต่ค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาค่าใช้จ่ายประจำวันของอัศวินนั้นน่าทึ่งมากแม้ว่ามันจะ เป็นขุนนางที่มีที่ดินขนาดใหญ่และมีข้าราชบริพารและไม่สามารถซื้ออัศวินได้มากเกินไป

อัศวินที่มีอุปกรณ์ครบครันและทรงพลังเป็นสนามรบที่ทรงพลังที่สุดในสนามรบยุโรปในยุคกลางและยังเป็นขุมทรัพย์ที่มีค่าที่สุดของขุนนางอีกด้วย

ยิ่งขุนนางมีอำนาจมากเท่าไหร่พวกเขาก็สามารถสนับสนุนอัศวินได้มากขึ้นและมีความแข็งแกร่งมากขึ้น

ขุนนางขนาดเล็กจำนวนมากมีทรัพยากรทางการเงินที่ จำกัด และไม่สามารถจ่ายค่าใช้จ่ายจำนวนมากในการสนับสนุนอัศวินได้ พวกเขาสามารถพึ่งพาทหารราบเท่านั้น เมื่อพวกเขาเผชิญหน้ากับการโจมตีของกองทหารขุนนางด้วยอัศวินพวกเขาสามารถทำให้การป้องกันลดลงได้เท่านั้น ทหารราบที่บริสุทธิ์และอัศวินต่อสู้อยู่ตรงหน้า ผลสุดท้ายมักจะเป็นความล้มเหลว

ในดินแดนบารอนที่ถูกครอบครองโดย เฉินโม่ แต่เดิมมีอัศวินแปดคนซึ่งถือว่าแข็งแกร่งในระดับลอร์ดใกล้ ๆ แต่พวกเขาทั้งหมดเสียชีวิตในการต่อสู้กับมนุษย์หมาป่าที่บุกรุกเข้ามา

เอิร์ลแห่งวอร์เรนที่ทรงพลังที่สุดในภูมิภาคนี้มีกองอัศวินมากถึง 50 คนรวมทั้งอัศวินเกือบร้อยคนและทหารราบชั้นยอดหลายพันคนก็เพียงพอแล้วที่จะรับมือกับการรุกรานของมนุษย์หมาป่าระดับทั่วไป

ตำแหน่งอัศวินเป็นรองแค่ขุนนางเท่านั้น ในระดับหนึ่งพวกเขาสามารถถือได้ว่าเป็นระดับต่ำสุดของชนชั้นสูง ในฐานะทหารเต็มเวลาพวกเขาต่อสู้เพื่อเจ้านายที่ภักดี

อัศวินผู้มีเกียรติบางคนจะได้รับที่ดินที่เจ้านายมอบให้และกลายเป็นลอร์ดตัวเล็กที่มีตรา

นี่เป็นวิธีเดียวสำหรับพลเรือนธรรมดาที่จะกลายเป็นขุนนาง

แต่การจะเป็นอัศวินไม่ใช่เรื่องง่าย อุปกรณ์ทั้งหมดของ อัศวิน รวมทั้งม้าชุดเกราะดาบโล่และหอกจำเป็นต้องติดตั้งด้วยตัวเองและในยุโรปยุคกลางซึ่งเป็นยุคแห่งการผลิตที่ล้าหลังอย่างมากสิ่งเหล่านี้มูลค่าของอุปกรณ์นั้นแพงมากจนราคาของ ม้าตัวเดียวสูงถึงสิบสองเหรียญทองและมูลค่าของมันเทียบเท่ากับวัวที่แข็งแกร่งหกตัว

ราคาเหล็กยังสูงมาก ดาบยาวมีค่าเจ็ดเหรียญทองและชุดเกราะเต็มรูปแบบรวมถึงหมวกกันน็อกทับทรวงและหุ้มขามีมูลค่ามากถึงยี่สิบสี่เหรียญทองเทียบเท่ากับม้าสองตัว

เมื่อรวมกับอุปกรณ์อื่น ๆ แล้วค่าใช้จ่ายในการติดอาวุธของอัศวินซึ่งอยู่ใกล้กับเหรียญทองห้าสิบเหรียญสามารถซื้อวัวได้มากกว่ายี่สิบตัว

นี่คือตัวเลขทางดาราศาสตร์สำหรับครอบครัวชาวยุโรปทั่วไป เกษตรกรจำนวนมากไม่สามารถเลี้ยงวัวได้ซึ่งเทียบเท่ากับรายได้ของพวกเขามานานหลายทศวรรษ

ค่าใช้จ่ายมหาศาลเช่นนี้นับประสาพลเรือนแม้แต่ขุนนางเล็ก ๆ จำนวนมากก็ไม่สามารถจ่ายได้

ดังนั้นจำนวนอัศวินจึงมีไม่มาก เป็นเรื่องยากสำหรับพลเรือนธรรมดาที่จะมีโอกาสเป็นอัศวิน อัศวินส่วนใหญ่เกิดในตระกูลอัศวินหรือไม่มีสิทธิในมรดก พวกเขาได้รับการฝึกอัศวินตั้งแต่ยังเล็กและได้รับการจับคู่จากครอบครัวในวัยผู้ใหญ่

ครอบครัวชนชั้นสูงที่ร่ำรวยกล่าวว่าครอบครัวอัศวินโดยเฉลี่ยมักจะมีเพียงชุดอุปกรณ์บรรพบุรุษและพ่อก็ส่งต่อให้กับลูก หากลูกชายทั้งสองเกิดมาและครอบครัวไม่มีทรัพยากรทางการเงินเพียงพอที่จะซื้อชุดอุปกรณ์ลูกชายคนเล็กก็ไม่สามารถหาทางได้ กลายเป็นอัศวิน

แอนดรูว์ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากเฉินโม่เกิดมาในตระกูลอัศวินธรรมดา ๆ

ในฐานะลูกชายคนเล็กแม้ว่าเขาจะได้รับการฝึกฝนอัศวินของพ่อตั้งแต่ยังเด็ก แต่เนื่องจากครอบครัวไม่สามารถซื้อชุดอุปกรณ์อัศวินราคาแพงให้เขาได้แอนดรูว์จึงมีกองกำลังที่แข็งแกร่งและทรงพลัง แต่เขาสามารถเป็นได้แค่ทหารธรรมดาเท่านั้น และเข้าร่วมกับกองทัพที่คาดหวังว่าจะสามารถยืนหยัดรับราชการทหารผ่านการสู้รบจะได้รับรางวัลจากผู้ใหญ่บารอนและวันหนึ่งจะกลายเป็นอัศวินที่แท้จริง

น่าเสียดายสิบกว่าปีผ่านไป แม้ว่าจะมีการฆ่านับไม่ถ้วนในสนามรบและแม้กระทั่งการฆ่ามนุษย์หมาป่ามากกว่าหนึ่งตัว แต่เขาก็ยังเป็นทหารธรรมดา ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ นอกจากรอยแผลเป็นจำนวนนับไม่ถ้วนและใบหน้าของเขา ความผันผวนของริ้วรอย

ช่างเป็นอัศวินที่ทรงพลังชีวิตที่งดงามสตรีชนชั้นสูงที่สวยงามอยู่ห่างไกลจากเขาเหลือเกิน

ภายใต้ความผิดหวังแอนดรูออกจากบ้านเกิดและกองทัพที่ต่อสู้มานานหลายปีและมาที่หมู่บ้าน

เขาตั้งใจที่จะยอมจำนนต่อชะตากรรมและละทิ้งอุดมการณ์ที่มีมายาวนานเพื่อที่เขาจะได้เป็นพลเรือนในลักษณะที่อยู่ติดดินและใช้ชีวิตอย่างสงบสุข

ตอนนี้เขายอมแพ้แล้วและดูเหมือนว่าเขาจะเห็นความหวังที่จะตระหนักถึงอุดมการณ์ของตัวเองจากเฉินโม่

พลังของ เฉินโม่ ที่เขาเห็นด้วยตาของเขาเอง เฉินโม่ ได้กลายเป็นเจ้านายคนใหม่ของพวกเขาและเขาได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบอย่างหนัก เขารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากในเวลาเดียวกันและสาบานอย่างลับ ๆ ว่าจะสาบานว่าจะจงรักภักดีต่อเฉินโม่ไม่เพียง แต่ตอบแทนการช่วยชีวิตและการรู้แจ้งของเฉินโม่เท่านั้น นอกจากนี้ ยังตระหนักถึงความฝันของเขาที่จะเป็นอัศวินที่ทรงพลัง

และในไม่ช้าอุดมคติของเขาก็มาถึงครึ่งหนึ่ง

อัศวินแปดคนดั้งเดิมในดินแดนทั้งหมดเสียชีวิตในการรุกรานของมนุษย์หมาป่าก่อนหน้านี้รวมถึงบารอนที่ตายแล้วคนเดียวกันทำให้ชุดเกราะและอาวุธของอัศวินที่พังเสียหายทั้งหมดเก้าชุด

เฉินโม่ไม่ได้มองไปที่อุปกรณ์ของอัศวินมูลค่าสูงเหล่านี้เลยและมอบให้เขาเก้าคนโดยตรงรวมทั้งแอนดรูว์ที่ได้รับการช่วยเหลือจากเขา

พวกเขาได้รับการช่วยเหลือจากหมาป่าโดย เฉินโม่ ในสถานการณ์ที่สิ้นหวัง ในฐานะผู้ช่วยชีวิตและเจ้านายคนใหม่ของพวกเขาพวกเขาไม่มีปัญหากับความภักดีของ เฉินโม่

แน่นอนว่าตอนนี้พวกเขาไม่ใช่อัศวินยกเว้นว่าอังเดรมีพลังที่แข็งแกร่งที่เหล่าคาวาเลียร์ต้องมี คนอื่น ๆ แม้ว่าจะไม่ได้ขาดความกล้าหาญในการต่อสู้กับมนุษย์หมาป่า แต่ก็ยังมีความแข็งแกร่งที่แย่กว่ามาก

คุณต้องรู้ว่าอัศวินที่แท้จริงได้รับการฝึกฝนโดยอัศวินที่ได้รับระบบตั้งแต่อายุน้อยสมรรถภาพทางกายการขี่การใช้ดาบการต่อสู้อัศวินที่มีคุณสมบัติเหมาะสมสามารถสวมชุดเกราะใด ๆ โดยไม่มีชุดเกราะมือเปล่าเพื่อฆ่า หมูป่าไม่ใช่แค่ใครก็ได้ที่ใส่อุปกรณ์ของอัศวินสามารถเรียกได้ว่าเป็นอัศวิน

แน่นอนว่าอีกแปดคนนอกจากแอนดรูว์ไม่ได้ไร้ประโยชน์ เมื่อมนุษย์หมาป่าบุกเข้ามาในหมู่บ้านพวกมันส่วนใหญ่ตื่นตระหนกและถึงกับร้องไห้อย่างสิ้นหวังโดยไม่มีการกบฏแม้แต่น้อย

อย่างไรก็ตามพวกเขากล้าที่จะเผชิญหน้ากับมนุษย์หมาป่าและตอบโต้อย่างกล้าหาญ ภายใต้คำสั่งของแอนดรูด้วยความช่วยเหลือของอาวุธที่เรียบง่ายและข้อได้เปรียบทางภูมิศาสตร์พวกเขาปิดกั้นการโจมตีของมนุษย์หมาป่า จากมุมมองนี้พวกเขายังมีศักยภาพที่จะเป็นอัศวินและนี่คือเฉินโม่ให้ความสำคัญกับมัน

จากการสังเกตของ เฉินโม่ คนเหล่านี้ภักดีต่อเขามากและมีพรสวรรค์ในการต่อสู้บางอย่าง สำหรับ เฉินโม่ เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว ส่วนความแข็งแรงนั้นเพาะปลูกได้ช้า

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีสิ่งดีๆอีกมากมายในพื้นที่ของ เฉินโม่ ที่ไม่ได้ถูกนำออกไป

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset