มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 96: ชุดเกราะอัศวิน

 

แม้ว่าเขาจะไม่เข้าใจความหมายของ เฉินโม่ แต่ แอนดรูว และคนอื่น ๆ ก็ปฏิบัติตามคำสั่งของ เฉินโม่ อย่างเคร่งครัดและบางคนก็ถอดชุดเกราะออกอย่างไม่เต็มใจและสวมใส่พร้อมกับชุดเกราะที่หักซึ่งถูกถอดออกจากม้า

เดิมทีชุดเกราะเหล่านี้ได้รับรางวัลจาก เฉินโม่ และแม้ว่าพวกเขาจะถูกนำกลับไป แต่ก็ไม่มีอะไรผิดปกติกับพวกมัน อย่างไรก็ตามด้วยความเข้าใจเกี่ยวกับขุนนางสิ่งเหล่านี้ซึ่งมีค่ายิ่งสำหรับคนธรรมดาและแม้แต่ขุนนางส่วนใหญ่ไม่เคยมีใครเห็นเฉินโม่

ทหารกองอาสารักษาดินแดนยังขว้างอาวุธใส่กันแบบงง ๆ อัศวินหนักหลายสิบและอาวุธหลายร้อยกองรวมกันและกลายเป็นเนินเขาที่มีน้ำหนักไม่กี่ตัน

ในยุคกลางที่ล้าหลังนี้ไม่ต้องพูดถึงอาวุธชุดเกราะที่มีมูลค่ามหาศาลเหล็กเหล่านี้มีมูลค่ามหาศาล

ในสายตาของแอนดรูว์และคนอื่น ๆ เฉินโม่หันไปหาชายชราที่อยู่ข้างกาย

” โยนเศษผ้าทั้งหมดลงในเตาหลอมและหลอมมัน”

“ ครับ”

ชายชราตอบด้วยความเคารพและทักทายผู้คนให้เคลื่อนย้ายอาวุธเกราะเหล่านี้ออกไป

แอนดรูเข้าใจเรื่องนี้ ท่านลอร์ดหันมาถลุงสิ่งเหล่านี้ทั้งหมด มูลค่าของสิ่งเหล่านี้สูงมาก ไม่เพียง แต่วัสดุโลหะจะมีราคาแพง แต่การผลิตอาวุธเหล่านี้มีความซับซ้อนอย่างมากและต้องใช้กำลังคนและทรัพยากรวัสดุจำนวนมาก ดังนั้นราคาจึงสูง

แม้ว่าอาวุธชุดเกราะเหล่านี้จะถูกตัดออกโดย เฉินโม่ แต่ก็ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติโดยมองหาช่างตีเหล็กเพื่อซ่อม แต่ถูกเฉินโม่หลอมโดยตรง

แอนดรูว์และคนอื่น ๆ ที่เพิกเฉยต่อสีสันที่น่าเวทนาหันเฉินโม่ตรงไปยังอาคารที่สร้างแยกกันและมีขนาดใหญ่กว่าบ้านหลังอื่น ๆ มาก

คราน ก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วและถอดกุญแจออกจากคอของเขาเพื่อเปิดล็อคเหล็กที่แขวนอยู่บนประตูบานหนา

บ้านหลังนี้สร้างจากอิฐทั้งหลังยกเว้นประตูบานใหญ่หนาและบานสำคัญสองบานซึ่งไม่มีหน้าต่าง

เมื่อประตูสองบานถูกผลักเปิดออกแสงแดดภายนอกส่องผ่านประตูที่เปิดอยู่และแสงสีเงินพร่างพราวก็ปะทุขึ้นและในที่สุดสิ่งต่างๆในห้องก็เผยให้เห็นสีที่แท้จริงของมัน

หลังจากปรับตัวให้เข้ากับเงินที่พุ่งออกมาอย่างกะทันหันแอนดรูว์และผู้มีความสามารถคนอื่น ๆ ก็ได้เห็นสิ่งที่วางอยู่ในบ้าน

ฉันเห็นช่องว่างตรงกลางวางเรียงกันอย่างเป็นระเบียบเป็นแถวของอัศวินสีเงินที่ทรงพลังหลายร้อยชุดเกราะเต็มรูปแบบราวกับกลุ่มอัศวินแห่งการเดินทางซึ่งแสดงออกถึงการฆาตกรรมที่รุนแรง

ทั้งสองด้านของชุดเกราะมีคอกม้าปืนยาวและโล่ดาบยาวหลายร้อยชุด

อาวุธและชุดเกราะเหล่านี้เรียบง่าย แต่งดงามและรูปลักษณ์ที่เรียบและเพรียวบางสะท้อนให้เห็นถึงเทคนิคการผลิตที่ยอดเยี่ยม เมื่อเทียบกับพวกเขาชุดเกราะอัศวินที่พวกเขาใช้ในการมองว่าเป็นสมบัติเปรียบเสมือนผลงานห่วย ๆ ในเวิร์คช็อปเล็ก ๆ ไม่น่าแปลกใจเลยที่เจ้านายของพระเจ้าเรียกพวกเขาว่าทำลายและกำจัดพวกเขาโดยตรง

เมื่อมองไปที่ชุดเกราะและอาวุธที่ยอดเยี่ยมที่วางอยู่ในคลังแสงทุกคนต่างก็ตกตะลึงและเต็มไปด้วยหัวใจ

ด้วยอัศวินที่ถูกสร้างขึ้นมาอย่างดีและเครื่องแบบจำนวนมากทำให้สามารถจินตนาการถึงความตกใจที่เกิดขึ้นได้

เมื่อมองไปที่แอนดรูว์และคนอื่น ๆ และทหารที่ตกตะลึงเฉินโม่ก็แอบตลก

ในช่วงเริ่มต้นของการยึดครองดินแดนเขาเรียกช่างฝีมือทั้งหมดในดินแดนจัดตั้งโรงฝึกและค่อยๆตระหนักถึงเทคนิคบางอย่างในใจของเขาและมีหลายอย่างที่ถูกสร้างขึ้น

สิ่งแรกที่ เฉินโม่ เริ่มต้นคือการทำเหล็ก ในยุคที่มืดมนและสับสนวุ่นวายนี้พลังคือรากฐานของทุกสิ่งและเหล็กกล้าเป็นรากฐานที่ขาดไม่ได้ของพลังอันทรงพลังอย่างไม่ต้องสงสัย

เทคโนโลยีการถลุงเหล็กในสมัยนี้ยังด้อยการพัฒนามากผลผลิตและคุณภาพของเหล็กยังไม่สูงนัก แม้ว่าราคาเหล็กจะแพง แต่เพื่อให้ได้รับการป้องกันที่เพียงพอ แต่ก็สามารถเพิ่มความหนาของเกราะได้เท่านั้น

ดังนั้นแม้ว่าชุดเกราะของอัศวินในยุคนี้จะแข็งแกร่งมาก แต่ก็หนักเกินไปและเงอะงะซึ่งจำกัดความยืดหยุ่นของอัศวินอย่างมาก ในขณะเดียวกันข้อกำหนดสำหรับม้าก็สูงมากเช่นกัน มันสูงและแข็งแกร่งความอดทนและความสามารถในการเป็นอัศวินขี่ม้า ม้าชั้นยอดพร้อมความเร็วที่ยอดเยี่ยม

ดังนั้นมูลค่าจึงสูงมาก เฉินโม่ ซื้อม้าจากเอิร์ลวอเลนเป็นม้าอันดับต้น ๆ ที่สามารถบรรทุกอัศวินที่มีอาวุธครบมือเข้าต่อสู้ได้

เฉินโม่ ใช้ความรู้ของเขาในความคิดของเขากลั่นโค้กสร้างเตาหลอมและใช้วิธีการผลิตเหล็กที่ก้าวข้ามยุคนี้เพื่อผลิตเหล็กคุณภาพสูงในปริมาณมาก นอกจากนี้เฉินโม่ยังปรับปรุงกระบวนการผลิตชุดเกราะที่สร้างในโรงฝึกโล่และอาวุธไม่เพียง แต่แข็งแกร่งและคมกว่าอัศวินในยุคนี้ แต่ยังมีน้ำหนักมากความยืดหยุ่นในการต่อสู้ยังดีขึ้นอย่างมาก

ทหารของแอนดรูว์และหน่วยพิทักษ์ดินแดนได้รับการติดตั้งชุดเกราะและอาวุธใหม่อย่างรวดเร็วด้วยความตื่นเต้นภายใต้คำสั่งของเฉินโม่

เมื่อสวมชุดเกราะพวกเขาพบความแตกต่างของอุปกรณ์ใหม่เหล่านี้

ชุดเกราะอัศวินที่แอนดรูว์และคนอื่นสวมใส่นั้นหนักกว่า 30 กิโลกรัมและมันหนักมากและส่งผลต่อความยืดหยุ่นในการต่อสู้อย่างมาก

ชุดเกราะใหม่นี้ไม่เพียง แต่มีน้ำหนักเบา แต่มีน้ำหนักเพียงประมาณ 20 กิโลกรัมเท่านั้นและการออกแบบข้อต่อและด้านอื่น ๆ ก็ฉลาดมากไม่เพียง แต่รับประกันการป้องกันที่ครอบคลุมและแข็งแกร่งต่อทุกส่วนเท่านั้น และไม่มีสิ่งเหล่านี้ สิ่งที่เป็นการกระทำสิ่งกีดขวาง

แม้ว่ามันจะดูบางกว่าชุดเกราะแบบเก่ามาก แต่หลังจากการแตะเพียงครั้งเดียวพวกเขาก็พบว่าความแข็งและความเหนียวของเกราะและโล่เหล่านี้สูงกว่าชุดเกราะแบบเก่าที่หนักมาก

แม้ว่าจะยังไม่ได้ทดลองใช้ดาบและอาวุธอื่น ๆ แต่คุณสามารถมองเห็นเทพเจ้าและดาบที่แหลมคมและดาบที่สดใสคุณก็สามารถรู้ได้ถึงความดี

จนถึงตอนนั้นเมื่อพวกเขาเข้าสู่การต่อสู้จริงๆพวกเขารู้ถึงความแข็งแกร่งของอาวุธเหล่านี้ ในยุคนี้พวกเขาสามารถนับเป็นอาวุธเทพได้อย่างแน่นอนไม่ต้องพูดถึงเหล็ก แต่ภายใต้การโจมตีเต็มรูปแบบพวกเขาตัดอาวุธของกันและกันและเจาะเกราะหนัก มันยังง่าย

แอนดรูว์และคนอื่น ๆ ที่ถูกหลอมและย่อยยับโดยชุดเกราะของอัศวินที่ถูกจับได้ทิ้งพวกเขาไว้เบื้องหลังและเมื่อเทียบกับอุปกรณ์ที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้พวกเขาสามารถพิจารณาได้ว่าแตกหัก

ในขณะเดียวกันเมื่อพวกเขาสวมคอกม้าพวกเขาพบห่วงโลหะแปลก ๆ แขวนอยู่ข้างอานแต่ละข้าง ภายใต้คำอธิบายของ คราน ผู้เฒ่าพวกเขาตระหนักว่าสิ่งนี้เรียกว่า มาลอง ซึ่งสามารถช่วยให้พวกเขาขึ้นม้าได้ง่ายขึ้น ม้าศึกและในทันทีจะดีกว่าในการรักษาสมดุลควบคุมและต่อสู้ได้ง่าย

แอนดรูซึ่งเชี่ยวชาญในการขี่ม้าได้ยินดวงตาของเขาเป็นประกาย เขารู้มากขึ้นเกี่ยวกับบทบาทที่ยอดเยี่ยมของม้านี้มากกว่าคนอื่น ๆ

มันยังคงอยู่ในช่วงต้นยุคกลางม้าไม่ได้รับการแนะนำให้รู้จักกับยุโรปการฝึกขี่ม้าของผู้ขับขี่นั้นเข้มงวดมากโดยปกติตั้งแต่อายุยังน้อยต้องใช้เวลาหลายปีในการต่อสู้ในสนามรบ

นี่ยังเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้อัศวินหายากในยุคนี้ นอกจากม้าและอุปกรณ์ราคามหาศาลแล้วยังต้องใช้เวลานานมากในการฝึกอัศวินที่มีคุณสมบัติเหมาะสม

ดังนั้นนอกเหนือจากตระกูลชนชั้นสูงและตระกูลอัศวินแล้วพลเรือนจะกลายเป็นอัศวินได้ยากมาก

ตอนนี้กับม้าเหล่านี้มันแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset