ระบบเจ้าสำนัก – ตอนที่ 1909 : ปฏิเสธ

  จางลู่มองไปที่เสียเทียนด้วยสีหน้าประหลาดใจ เขาไม่คิดเลยว่าเสียเทียนเคยจะรับเสี่ยวเทียนฮีเข้าร่วมทีมด้วย

    เสี่ยวเทียนฮีโด่งดังอย่างมาก เขาคือหนึ่งในคนเก่าแก่ และได้ทำภารกิจมากมายสำเร็จรวมทั้งมากประสบการณ์ เขามีพรสวรรค์ที่ดี  เสียเทียนพูดขึ้นมาด้วยท่าทีเยือกเย็น   ด้วยความแข็งแกร่งและชื่อเสียงของเขาแล้ว การก่อตั้งทีมระดับราชาก็ไม่ใช่ปัญหาแต่เขามักจะอยู่ตัวคนเดียวและชอบสันโดด แม้แต่ข้อเสนอของข้าเขาก็ยังปฏิเสธ 

  ทุกคนต่างก็หันไปหาเสียเทียน

  เสี่ยวเทียนฮีรีบตอบกลับทันที   ท่านเสียเทียน  

  เจ้าโกลาหลหลายคนพากันตื่นเต้นขึ้นมาและรีบทำความเคารพ   เทพเสียเทียน ! 

  พวกเขาไม่คิดมาก่อนเลยว่าจะได้มาพบกับเสียเทียนที่นี่ เพราะนี่คือคนที่อยู่ระดับเดียวกับแม่ทัพ หนึ่งในคนที่แกร่งที่สุดในเขตซื่อเซียว!

  หากเทียบกับจางลู่และคนอื่นๆแล้ว เสียเทียนนั้นมีเกียรติมากกว่า

  เสียเทียนไม่ได้ใส่ใจท่าทีของทุกคน เขาชื่นชมเสี่ยวเทียนฮี แต่เมื่ออีกฝ่ายปฏิเสธเขา เขาก็ไม่คิดจะสนใจอีกฝ่ายต่อ ในฐานะแม่ทัพแล้วเขาก็มีเกียรติของตัวเอง

    เสี่ยวเทียนฮี สินะ ?  จางลู่มองไปที่เสี่ยวเทียนฮีและพูดขึ้น   บางทีเจ้าอาจจะพูดถูก การปฏิเสธเจ้านั้นอาจจะทำให้ข้าพลาดไปหลายอย่าง แต่ทีมคังเฉียงนั้นไม่ได้มีแผนที่จะรับคนนอก ข้าขอโทษด้วยที่ทำให้เจ้าต้องผิดหวัง 

  เสี่ยวเทียนฮีเงียบไป เขาเองก็มีเกียรติของตัวเองเช่นกัน เขามั่นใจในตัวเองอย่างมาก เมื่อทีมเทพปีศาจเสนอรับตัวเขาเข้าทีม เขาก็ไม่ได้ตกลง ในสายตาของคนนอกแล้วมันคือสิ่งที่น่าเหลือเชื่อ แต่เขาก็ไม่เสียดายกับการตัดสินใจแบบนั้นเพราะเขาไม่รู้สึกว่าทีมเทพปีศาจจะให้ประโยชน์อะไรกับเขามากนัก ตอนนี้ทีมคังเฉียงทำให้เขาเห็นโอกาสแต่เขาไม่คิดเลยว่าการที่เขาออกตัวขอเข้าร่วมทีมนั้น สุดท้ายกลับโดปฏิเสธ

  ในอดีตเขาเคยปฏิเสธทีมเทพปีศาจ และตอนนี้เขาขอเสนอตัวเข้าร่วมทีมคังเฉียงแต่ก็โดนปฏิเสธกลับมา

  แต่ทำไมกัน ?

  เขาไม่คู่ควรกับทีมคังเฉียงอย่างนั้นหรือ ?

    บางทีข้าอาจจะพูดยังไม่ละเอียดพอ  เสี่ยวเทียนฮีพูดขึ้นมา   ข้าหวังว่าเจ้าสำนักจะฟังข้าจนจบแล้วตัดสินใจว่าควรรับข้าเข้าร่วมทีมรึไม่ 

  จางลู่โบกมือและพูดขึ้นมา   ไม่ ข้าคิดว่าเจ้าอาจจะเข้าใจผิด ปัญหาไม่ใช่ที่ตัวเจ้าแต่เป็นทีมคังเฉียงของเราที่ยังไม่รับคนนอก นี่ไม่ใช่เรื่องตลกแต่เป็นกฎของทีม แม้ว่าแม่ทัพจะเสนอตัวเข้าร่วมทีมเรา แต่ผลลัพธ์นี้ก็ยังไม่เปลี่ยน 

  เมื่อได้ยินที่จางลู่พูดมา เสี่ยวเทียนฮีก็ต้องเงียบไป

    งั้นข้าขอตัว  เสี่ยวเทียนฮียอมแพ้และพูดขึ้น   ข้าขอโทษที่รบกวนท่านเสียเทียน แล้วพบกันใหม่ 

  เสี่ยวเทียนฮีหันกลับแล้วเดินออกไปทันที เมื่อเขาไม่อาจจะทำได้ตามต้องการ งั้นก็ไม่จำเป็นจะต้องอยู่ต่อไป

  คนอื่นๆเห็นว่าเสี่ยวเทียนฮีโดนปฏิเสธก็พากันกลับไปทีละคนๆ

  เสียเทียนมองไปที่จางลู่ เขาบอกไม่ได้ว่าจะรู้สึกยังไงดีในตอนนี้…..อิจฉา ? ชื่นชม ?

  ต้องรู้ก่อนว่าเสี่ยวเทียนฮีนั้นมีพรสวรรค์ที่โดดเด่น เขาให้ความสำคัญกับอีกฝ่ายอย่างมากและเคยส่งคนไปหาอีกฝ่ายอยู่หลายครั้ง แต่ก็โดนปฏิเสธกลับมา และตอนนี้เสี่ยวเทียนฮีได้เสนอตัวเข้าร่วมทีมคังเฉียงแต่กลับโดนปฏิเสธ เมื่อเทียบกันแล้วก็ดูเหมือนว่าทีมเทพปีศาจไม่ได้ดีเท่ากับทีมคังเฉียงไม่ใช่รึ ?

  นี่ล้อเล่นรึไง ?

  แม้ว่าจะเคยไม่พอใจกัน แต่ด้วยการที่เขาอยู่ถึงระดับแม่ทัพ ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ต้องเป็นที่สนใจจากคนนับไม่ถ้วน มันมีแต่คนที่อยากผูกมิตรกับเขา ตั้งแต่เมืองไป่ซิงจนถึงหมู่บ้านเสี่ยวอัน ทุกคนต่างก็เคารพเขา ไม่มีใครกล้ามองข้ามเขา

  การมาของทีมคังเฉียงนั้นทำให้ตัวตนของเขาดูมีอำนาจน้อยลงไป สายตาของทุกคนจับจ้องไปที่ทีมคังเฉียงจนทำให้เขาที่เป็นแม่ทัพถึงกับต้องหงุดหงิด

  ต้องรู้ก่อนว่ามันไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้มาก่อน

  ทีมเทพปีศาจเคยเป็นทีมในฝันของคนนับไม่ถ้วน แม้ว่าจะไม่ได้ดีเท่ากับทีมในตอนนี้ แต่ก็โดดเด่นอย่างมาก บอกได้ว่าพวกเขามีการเติบโตที่ไร้ขีดจำกัด แต่ไม่รู้ว่าตอนไหนที่คนหันไปสนใจทีมคังเฉียงกัน ทีมคังเฉียงนั้นกลับโดดเด่นยิ่งกว่าทีมเทพปีศาจของเขาอีก  ต้องรู้ก่อนว่าทีมเทพปีศาจเองก็ใช่ว่าจะชื่อเสียงดับลงไป

  ทั้งหมดนี้ทำให้เสียเทียนรู้สึกอิจฉาอย่างมาก เพราะเขายังไม่รู้ว่าทีมคังเฉียงกับทีมเทพปีศาจต่างกันตรงไหนกัน ?

  เสียเทียนส่ายหน้าสลัดความคิดในหัวทิ้งและมองไปที่จางลู่ก่อนจะพูดขึ้น   จางลู่ที่ข้าเสนอไป เจ้าคิดว่ายังไง ? 

  แม้ว่าในใจจะไม่ยอมรับเท่าไหร่ แต่เสียเทียนก็ไม่ใช่เด็ก ไม่ยอมรับก็ส่วนหนึ่งแต่ที่สำคัญไปกว่านั้นคือหากทั้งสองทีมร่วมมือกันได้ งั้นก็จะส่งผลดีต่อทั้งสองทีม พวกเขาจะทำภารกิจที่ยากสำเร็จได้ ผลประโยชน์ที่ได้มาก็เพียงพอที่จะทำให้ทุกคนสนใจ

  หากเทียบกับความหงุดหงิดที่มีแล้วเสียเทียนสนใจผลประโยชน์มากกว่า !

    ข้อเสนอรึ ? เจ้าหมายถึงทีมเทพปีศาจร่วมมือกับทีมคังเฉียงน่ะรึ ?  จางลู่ได้สติกลับมา    ใช่ นี่ส่งผลดีต่อทั้งสองทีม มันจะให้ประโยชน์สูงสุด  เสียเทียนพูดขึ้นด้วยสีหน้าจริงจัง

  หากไม่ใช่เพราะผลประโยชน์ที่มากขึ้นกว่าเดิมแล้วเขาจะมาเสียเวลาคุยกับร่างแยกกว่าครึ่งวันทำไมกัน ?

  จางลู่ยิ้มออกมา   ขอบคุณที่ประเมินเราไว้สูงแต่เราอาจจะทำให้เจ้าผิดหวัง ทีมของเราตอนนี้ไม่คิดจะร่วมมือกับทีมไหน  ด้วยความแข็งแกร่งของทีมคังเฉียงตอนนี้แล้วไม่จำเป็นต้องร่วมมือกับทีมไหน ด้วยความแข็งแกร่งของทีมคังเฉียงเอง ตราบใดที่ไม่ใช่จักรพรรดิก็ไม่เพียงพอที่จะทำอะไรพวกเขาได้

  ทีมเทพปีศาจงั้นรึ ?

  ไม่ใช่ว่าจางลู่ดูหมิ่นทีมเทพปีศาจ แต่คนในทีมคังเฉียงที่อยู่ระดับท้ายๆก็ยังเอาชนะเสียเทียนได้แล้ว

  ทีมเทพปีศาจทั้งหมดเดาได้ว่าคงมีแค่เสียเทียนเท่านั้นที่จะร่วมมือกับทีมคังเฉียงได้สำหรับคนอื่นๆแล้วคงห่างชั้นเกินไป

  เสียเทียนแปลกใจ ไม่คิดเลยว่าจางลู่จะกล้าปฏิเสธเขาแบบนี้ นี่มันเหมือนกับตอนที่โดนเสี่ยวเทียนฮีปฏิเสธเลย

  แต่เขาเป็นใครกัน ?

  คนระดับแม่ทัพแต่จะมาเทียบกับเสี่ยวเทียนฮีได้อย่างไร ?

    เจ้ามั่นใจรึ ?  เสียเทียนพูดขึ้นมาด้วยน้ำเสียงเย็นชาเล็กน้อย เขาไม่ได้หงุดหงิด แต่น้ำเสียงไม่ได้เป็นมิตรเหมือนในตอนแรก   ทีมคังเฉียงแกร่งก็จริงแต่หากพึ่งตัวเองแล้วจะทำภารกิจสำเร็จได้มากเท่าไหร่กัน ?  เขาพูดแฝงด้วยความหมาย   ข้าเสนอให้เราร่วมมือกันอย่างจริงใจแต่เจ้ามั่นใจรึที่จะปฏิเสธ ? 

  ซีหยุนได้ยินแบบนั้นก็รู้สึกกดดันจนไม่กล้าแม้แต่จะหายใจ

  การต่อสู้ระหว่างคนระดับสูงนั้นไม่ใช่สิ่งที่เขาจะเข้าร่วมได้

 

ระบบเจ้าสำนัก

ระบบเจ้าสำนัก

Score 7.9
Status: Ongoing Artist: Released: 2020 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ระบบเจ้าสำนักจางหยู ชายหนุ่มจากมนุษย์โลก ได้บังเอิญทะลุมิติมายังทวีปป่า ดินแดนแห่งการบ่มเพาะที่เกรียงไกร มิหนำซ้ำยังได้เป็นเจ้าสำนักที่ใกล้จะเจ๊งอยู่รอมร่อ ทั้งสำนักมีเพียงสุนัขหนึ่งตัว ดังนั้นเขาต้องพึ่งวิธีหลอกลวงเพื่อรับสมัครลูกศิษย์ หลังจากลำบากลำบนกับการรับสมัครลูกศิษย์คนแรก จางหยูก็ได้รับความสามารถมองทะลุจาก “ระบบเจ้าสำนัก” เมื่อเปิดใช้ความสามารถมองทะลุ จางหยูก็สามารถมองเห็นคุณสมบัติของคนอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ พรสวรรค์ หรือแม้แต่การบ่มเพาะ ด้วยความสามารถนี้ จางหยูจึงมองเห็นข้อผิดพลาดในทักษะและเคล็ดวิชาต่างๆ ทำให้เขาสามารถแก้ไขทักษะและเคล็ดวิชาเหล่านั้นให้สมบูรณ์แบบได้ ด้วยความสามารถมองทะลุ จางหยูจึงมองเห็นข้อบกพร่องของทักษะและเคล็ดวิชาที่ศัตรูฝึกฝน รวมไปถึงจุดอ่อนของศัตรู ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โชคชะตาของจางหยูก็มาถึงจุดเปลี่ยน... ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ระดับการบ่มเพาะ ขอบเขตฉีซวน ระดับ 1-9 ขอบเขตว่อซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตันซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลิงซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลี่ซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตุ้นซวน ระดับต่ำ กลาง สูง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset