ระบบเจ้าสำนัก – ตอนที่ 1917 : จับตัว

  จางลู่และคนอื่นๆไม่ได้สนใจผลของการสร้างสมบัตินี้ว่าจะเป็นยังไง

  ยังไงซะพวกเขาแค่ต้องทำตามที่จิงหยานบอกมาโดยไม่ต้องสนว่ามันจะสำเร็จรึไม่ อันที่จริงมันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับพวกเขาเลย ภารกิจนี้แค่ให้ช่วยจินหยางสร้างสมบัติขึ้นมา หากมีองค์ประกอบภายนอกเข้ามาเกี่ยวจนทำให้การสร้างนี้ล้มเหลว งั้นพวกเขาก็ใช่ว่าจะได้ค่าจ้างน้อยลง แม้ว่าจินหยางจะกล้ากว่านี้เป็นร้อยเท่าแต่ก็ยังไม่กล้าจะทำเช่นนั้น

  พวกเขาเป็นใครกัน ?

  เดาว่าจินหยางคงไม่มีความกล้าพอ

  ดังนั้นจางลู่และคนอื่นๆจึงไม่ได้สนใจกวนเหริน แต่กลับมองไปที่จินหยางแทนเรื่องนี้ จินหยางควรจะตัดสินใจ หาก จินหยางตัดสินใจยังไง พวกเขาก็จะทำตาม

    ข้าหยุดไม่ได้ !  ท่าทีของจินหยางแน่วแน่อย่างมาก เขามองไปที่กวนเหรินแล้วพูดขึ้น   ท่านกวนเหริน การสร้างสมบัติโกลาหลนี้ขึ้นมาไม่อาจจะหยุดได้ สำหรับสมบัติโกลาหลแล้ว วัสดุระดับต่ำนั้นแม้ว่าจะหยุดได้และไม่ได้ส่งผลอะไรมากแต่สมบัติที่เราสร้างครั้งนี้ไม่ใช่สมบัติธรรมดา แม้ว่ามันจะไม่ได้ทำให้หินโกลาหลพังลงแต่มันก็จะมีข้อเสียในตัวสมบัติซึ่งจะส่งผลต่อรูปแบบสุดท้ายของสมบัติอย่างมาก 

  จินหยางแสดงสีหน้าเคร่งเครียดออกมา   ข้าไม่ใช่คนที่ไล่ตามความสมบูรณ์แบบแต่ครั้งนี้คนที่ให้ข้าสร้างสมบัติชิ้นนี้ขึ้นมานั้นมีฐานะไม่ธรรมดา วัสดุเหล่านี้ล้วนแต่ได้มาจากเขา หากการสร้างผิดพลาดขึ้นมา งั้นก็จะทำให้วัสดุเสียเปล่า จากนั้นข้ากับท่านก็ไม่อาจจะรับผิดชอบได้ไหว 

  กวนเหรินยักคิ้ว   โอ้ พูดจาใหญ่โตไม่ใช่น้อย แล้วเจ้าพูดถึงใครกัน ใครกันที่จ้างให้เจ้าสร้างสมบัตินี้ขึ้นมา ? 

  เขารู้ว่าจินหยางนั้นมีความสามารถและถูกให้ค่าโดยกองกำลังใหญ่ แม้แต่แม่ทัพของสามกองทัพและนายพลคนอื่นๆก็ยังเป็นมิตรด้วยแต่แล้วมันเกี่ยวอะไรกับเรื่องนี้ ?

    ข้าขอโทษด้วย ข้ารับปากกับเขาว่าจะปกปิดตัวตนของเขาเป็นความลับ  จินหยางส่ายหน้าและพูดขึ้น  แต่ข้าบอกท่านได้ว่าชายคนนั้น….ท่านไม่อาจจะรับมือได้แน่ 

  เรื่องเก่อเย่นั้นจินหยางต้องจริงจัง แม้ว่าเขาจะกลัวกวนเหริน แต่ก็พอรับมือได้ สิ่งที่ทำให้เขากลัวจริงๆนั้นคือเก่อเย่ต่างหาก

  กวนเหรินหรี่ตาลงและพูดขึ้นมา   เจ้ามั่นใจรึที่จะไม่ให้ความร่วมมือ ? 

  แม้ว่าจะสงสัยเรื่องคนที่จินหยางพูดถึง แต่เมื่อจินหยางไม่บอก งั้นกวนเหรินก็ไม่อาจจะบังคับอีกฝ่ายได้ แต่กวนเหริน ไม่ได้สนใจคนระดับสูงที่จินหยางพูดถึงเลย มันจะมีใครใหญ่กว่าแม่ทัพของเขาได้อีก ? หากมองทั้งเขตซื่อเซียวแล้วนอกจาก จิงหงแล้วจะมีสักกี่คนกันที่กล้างัดข้อกับเก่อเย่ ?

    ท่านกวนเหริน  จินหยางสูดหายใจเขาลึกๆแล้วพูดขึ้น   หากท่านต้องการจะตรวจสอบเรื่องสายลับ ท่านถามมาได้โดยตรงก็ได้ ทำไมต้องทำให้มันยุ่งยากด้วย… 

  ท่าทีของเขาถือว่าอ่อนลง ในมุมมองของเขาแล้วการสร้างสมบัติขึ้นมานั้นนี่คือขั้นตอนที่สำคัญที่สุด เขาไม่อยากจะฉีกหน้ากวนเหริน เพราะมันไม่ได้เป็นผลดีกับใครเลย

    สายลับเผ่าสวรรค์นั้นเจ้าเล่ห์ แค่ถามนั้นจะตรวจสอบได้รึ ?  กวนเหรินยังยืนยันคำเดิม เขาไม่มีท่าทีว่าจะใจอ่อนเลย   คนของทีมคังเฉียงต้องไปกับข้าที่โถงกองทัพสังเกตการณ์เพื่อรับการตรวจสอบ เมื่อตรวจสอบกับหินเสร็จแล้ว หากไม่มีปัญหาอะไรข้าจะให้พวกเขากลับมาสร้างสมบัติกับเจ้าต่อ 

  สีหน้าของจินหยางบิดเบี้ยวไป   ท่านกวนเหริน ท่านจำเป็นต้องทำเช่นนี้เลยรึ? 

  กวนเหรินพูดขึ้นมา   เจ้าพูดเกินไป เราก็แค่ทำตามกฎ 

    ร้อยปี !  จินหยางพูดขึ้นมา   ท่านกวนเหรินให้เวลาเราแค่ 100 ปี จากนั้นข้าจะไม่ขัดขวางท่านในการเอาตัวทีมคังเฉียงไป…ข้าหวังว่าท่านกวนเหรินจะเมตตา  เขาคำนวณแล้วว่าด้วยพลังของแม่ทัพแล้ว อย่างมากก็กินเวลาแค่ไม่กี่สิบปีรึน้อยกว่านั้น เขาอยากสร้างสมบัติในขั้นตอนนี้ให้เสร็จก่อน หากโดนขัดจังหวะตอนนี้แล้วจะส่งผลต่อสมบัติอย่างมาก

  เหตุผลที่เขาตั้งเวลา 100 ปีก็เพื่อมีช่องว่างไว้ต่อรองกับกวนเหริน

  กวนเหรินไม่ได้คิดต่อรองและพูดขึ้นมา   ปีเดียวก็ไม่ได้ ! พวกเขาต้องไปกับข้าเดี๋ยวนี้ ! 

    10 ปี !  จินหยานพูดขึ้นมาด้วยน้ำเสียงหงุดหงิด   ท่านกวนเหริน ให้เวลาข้า 10 ปี ! หลังจากนั้นข้าจะให้ค่าตอบแทนกับท่าน…ลูกปัดสักล้านลูกเป็นยังไง ? 

  กวนเหริน ยิ้มออกมาด้วยท่าทีดูถูก   เจ้าคิดว่าข้าเป็นใคร ? เจ้าคิดจะติดสินบนข้ารึ? ดูเหมือนว่าคนในทีมคังเฉียงจะมีปัญหาจริงๆ ! ข้าถึงกับสงสัยเจ้าว่ามีปัญหาไปด้วย ! ถ้าอย่างนั้นเจ้าก็ต้องไปกับเราด้วย ! 

  ไม่ว่าจินหยางจะพูดยังไง แต่กวนเหรินก็ไม่สนและได้สั่งการกับทหาร   เอาตัวพวกเขากลับไปที่โถง ข้าจะตรวจสอบตัวตนพวกเขาด้วยตัวเอง ! 

    กวนเหริน!  จินหยางกังวลขึ้นมาจนตะโกนแต่ชื่อกวนเหริน   เจ้ารู้รึไม่ว่ากำลังเล่นกับไฟอยู่ ! 

  ไม่ว่าจินหยางจะพูดอะไรแต่กวนเหรินก็ไม่คิดจะตอบกลับ เขาแค่โบกมือให้กับทหารสั่งให้พวกนั้นรีบลงมือ

  จางลู่และคนอื่นๆไม่พูดอะไรตั้งแต่ต้นจนจบ พวกเขาไม่คิดจะออกตัวแทนจินหยาง ยังไงซะพวกเขาก็ได้ค่าตอบแทนอยู่แล้ว ไม่ว่าจะทำงานแค่ไหนรึให้พวกเขาทำอะไรก็ไม่ได้เงินเพิ่มอยู่ดี

    เราอยากจะไปที่โถงกองทัพสังเกตการณ์อยู่แล้ว เมื่อมีคนพาเราไปก็ช่วยลดปัญหาไปได้อย่างมาก  จางลู่มองไปที่ เจ้าสำนักและคนอื่นๆ   ชายคนนี้เพื่อไว้หน้าซื่อเซียวแล้ว เราจะไม่ทำอะไรเขา 

  พวกเขาไม่จำเป็นต้องจัดการคนของกองทัพสังเกตการณ์เพื่อมีเรื่องกับซื่อเซียว

  แน่นอนว่าหากจินหยางเพิ่มเงินให้กับพวกเขา พวกเขาก็อาจจะช่วยแต่ดูจากท่าทีโกรธของจินหยางแล้ว ดูเหมือนว่าจะเป็นไปไม่ได้ที่จะเพิ่มเงินให้กับพวกเขา

  ให้พวกเขาช่วยฟรีๆรึ ?

  พวกเขาไม่ใช่พ่อพระ

  ไม่นานจินหยางและทีมคังเฉียงก็หยุดทำการกลั่นหินโกลาหล พวกเขาโดนจับตัวไปตรวจสอบที่โถงกองทัพสังเกตการณ์ทันที

  ระหว่างทางจินหยางดูร้อนใจอย่างมาก มันผิดกับภาพลักษณ์ปกติของเขา

  แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้น จินหยางก็ไม่ได้พูดถึงเก่อเย่ ภารกิจล้มเหลวก็ถือว่าแย่แล้ว การที่เปิดเผยตัวตนของเก่อเย่นั้น งั้น เก่อเย่คงไม่มีทางปล่อยเขาไปแน่

  กวนเหรินพูดขึ้นมา   หวังว่าเมื่อเข้าไปในโถงแล้วเจ้าจะหยิ่งทะนงแบบเดิมได้อีก 

  ไม่นานพวกเขาก็มาถึงโถงกองทัพสังเกตการณ์ ที่นี่มีตึกอาคารสีดำหลายสิบแห่ง มันดูเหมือนกับคุก เมื่อมองจากไกลๆแล้วก็ทำให้ผู้คนรู้สึกกดดันได้

    เรามาถึงแล้ว เงียบก่อน  เพราะระหว่างทางได้ยินจินหยางบ่นอยู่ตลอด จางลู่จึงคิ้วขมวดและพูดขึ้นมา

  เมื่อได้ยินแบบนั้น จินหยางก็ปิดปากเงียบทันที เขาไม่กล้าจะส่งเสียงออกมาแม้แต่น้อย

  กวนเหรินแปลกใจ เขารู้ว่าจินหยางเป็นคนแบบไหน แม้ว่าจินหยางจะเป็นมิตรกับทุกคน แต่เขาก็เป็นคนเย่อหยิ่ง แม้แต่ต่อหน้านายพล จินหยางก็ยังกล้าด่าออกมา มันเห็นได้ว่าเขามีใครหนุนหลังอยู่ ไม่คิดเลยว่าจางลู่พูดแค่ประโยคเดียวก็ทำให้จินหยางหุบปากได้แล้ว

  ทีมคังเฉียงแกร่งแค่ไหนกัน?     ดูเหมือนว่าไม่มีใครจะพูดอะไรเลยสินะ  กวนเหรินมองไปที่จางลู่และพูดขึ้นมา

  จางลู่แสดงสีหน้าเฉยเมยไม่ได้สนใจกวนเหรินแม้แต่น้อย แค่นายพลเขาไม่จำเป็นต้องสนใจ

  กวนเหรินคิ้วขมวด แสดงสายตาไม่พอใจออกมาแต่เขาก็ไม่ได้พูดอะไรต่อ เขากลับเร่งฝีเท้าเดินต่อ

    ช้าก่อน ข้าอยากพบกับนายพลลั่วเซียง !  จินหยางพูดขึ้นมา

    ลั่วเซียง รึ ?  กวนเหรินยักคิ้ว   คนระดับสูงที่เจ้าพูดถึงนั้นเป็นลั่วเซียงรึ ?  ลั่วเซียงคือหนึ่งในสามยอดนายพล ฐานะนั้นทัดเทียมกับเขาได้ คนแบบนี้ในสายตาคนทั่วไปแล้วถือว่าเป็นคนระดับสูงจริงแต่มันไม่น่าจะเป็นคนระดับสูงสำหรับ จินหยางไม่ใช่รึ ?

  คงมีแค่อู๋ห่าวที่ถือว่าเป็นคนระดับสูงได้

    เรื่องการสร้างสมบัตินี้ ท่านลั่วเซียงเข้าใจดี  จินหยางพูดขึ้นมา   เจ้าแค่ต้องรายงานเรื่องนี้ให้ท่านลั่วเซียงรับรู้ ไม่จำเป็นต้องพูดอะไรอีก 

    เจ้าคิดว่าข้าจะกลัวลั่วเซียงงั้นรึ ?  กวนเหรินฮึดฮัดออกมา   ก็ได้ข้าจะแจ้งเรื่องนี้กับลั่วเซียงให้มาจัดการเจ้า 

  พวกเขาต่างก็เป็นยอดนายพล เขาจะกลัวทำไม ?

  เขาให้คนไปแจ้งเรื่องนี้กับลั่วเซียง จากนั้นกวนเหรินก็ได้นำทางจินหยางและคนอื่นๆเดินเข้าไปต่อ

  เขาเริ่มเพ้อฝัน ไม่รู้เลยว่าครั้งนี้เขาจะได้รับรางวัลแบบไหนกัน แม้ว่าแม่ทัพจะเป็นคนเจ้าเล่ห์แต่ก็ต้องยอมรับว่าแม่ทัพนั้นใจกว้าง นั่นเป็นเหตุผลที่กวนเหรินยอมทำงานหนัก

    มันคงดีหากได้น้ำเทพมา  กวนเหรินเริ่มคิดถึงอนาคตที่สดใสของเขา

 

ระบบเจ้าสำนัก

ระบบเจ้าสำนัก

Score 7.9
Status: Ongoing Artist: Released: 2020 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ระบบเจ้าสำนักจางหยู ชายหนุ่มจากมนุษย์โลก ได้บังเอิญทะลุมิติมายังทวีปป่า ดินแดนแห่งการบ่มเพาะที่เกรียงไกร มิหนำซ้ำยังได้เป็นเจ้าสำนักที่ใกล้จะเจ๊งอยู่รอมร่อ ทั้งสำนักมีเพียงสุนัขหนึ่งตัว ดังนั้นเขาต้องพึ่งวิธีหลอกลวงเพื่อรับสมัครลูกศิษย์ หลังจากลำบากลำบนกับการรับสมัครลูกศิษย์คนแรก จางหยูก็ได้รับความสามารถมองทะลุจาก “ระบบเจ้าสำนัก” เมื่อเปิดใช้ความสามารถมองทะลุ จางหยูก็สามารถมองเห็นคุณสมบัติของคนอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ พรสวรรค์ หรือแม้แต่การบ่มเพาะ ด้วยความสามารถนี้ จางหยูจึงมองเห็นข้อผิดพลาดในทักษะและเคล็ดวิชาต่างๆ ทำให้เขาสามารถแก้ไขทักษะและเคล็ดวิชาเหล่านั้นให้สมบูรณ์แบบได้ ด้วยความสามารถมองทะลุ จางหยูจึงมองเห็นข้อบกพร่องของทักษะและเคล็ดวิชาที่ศัตรูฝึกฝน รวมไปถึงจุดอ่อนของศัตรู ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โชคชะตาของจางหยูก็มาถึงจุดเปลี่ยน... ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ระดับการบ่มเพาะ ขอบเขตฉีซวน ระดับ 1-9 ขอบเขตว่อซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตันซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลิงซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลี่ซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตุ้นซวน ระดับต่ำ กลาง สูง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset