ระบบเจ้าสำนัก – ตอนที่ 1924 : ร่างแยกของฉิวหวัง

  ฉิวหวังคิดว่าจักรพรรดิคังเฉียงนั้นไขความลับของจ้าวแห่งทะเลโกลาหลได้แล้วและไม่อาจจะอยู่เฉยได้

  เขาหมายตากล่องกระบี่และตำแหน่งจ้าวแห่งทะเลโกลาหลมานานแล้ว และเขาเองก็ไม่คิดจะปล่อยให้ใครแย่งมันไป

  เมื่อความลับของจ้าวแห่งทะเลโกลาหล อาจจะตกเป็นของจักรพรรดิคังเฉียง ฉิวหวังจะใจเย็นอยู่ได้ยังไง ?

    ตามที่ซื่อเซียวบอกมา เขาน่าจะเพิ่งขึ้นเป็นจักรพรรดิได้ไม่นาน ความแข็งแกร่งไม่น่าจะเท่ากับข้า  ฉิวหวังพึมพำออกมา

  เมื่อคิดแบบนั้นเขาก็ตัดสินใจที่จะลงมือ เขาไม่อาจจะรอได้อีกต่อไป

  หากรอต่อไปคงมีแค่พระเจ้าเท่านั้นที่รู้ว่าจักรพรรดิคังเฉียงนั้นจะขึ้นเป็นจ้าวแห่งทะเลโกลาหลเมื่อไหร่กัน?   เขาต้องพยายามเพื่อแย่งกล่องกระบี่มาให้ได้ รึอาจจะเป็นความลับของจ้าวแห่งทะเลโกลาหลแทนก็ได้ !

  หัวหน้าแม่ทัพก้มหน้าด้วยความกังวล เขากลัวจนไม่กล้าจะพูดอะไรออกมา เขากลัวว่าจะไปรบกวนความคิดของจักรพรรดิ

    ทะเลโกลาหลมีจักรพรรดิได้แค่ 9 คนแต่หากเขาไขความลับของจ้าวแห่งทะเลโกลาหลได้ งั้นทุกอย่างก็ดูมีเหตุผล ข้าคิดว่าข้าเข้าใจทุกอย่างแล้ว 

  เบาะแสทุกอย่างนำไปสู่คำตอบเดียว จักรพรรดิคังเฉียงน่าจะไขความลับของจ้าวแห่งทะเลโกลาหลได้สำเร็จแล้ว !

  ตอนนั้นเองเขาก็รู้สึกรีบร้อนขึ้นมาในทันที เขารู้ว่าเขาไม่อาจจะรอได้อีกต่อไปแล้ว เพราะไม่งั้นแล้วเขาจะเสียโอกาสที่จะได้ตำแหน่งจ้าวแห่งทะเลโกลาหลไปครอง

  ฉิวหวังสูดหายใจเข้าลึกๆแล้วมองไปยังเหล่าแม่ทัพรอบๆก่อนจะพูดขึ้น   เรื่องนี้ข้าจะจัดการด้วยตัวเอง พวกเจ้ารอคำสั่งจากข้า      ขอรับ !  เหล่าแม่ทัพตอบกลับเป็นเสียงเดียวกัน

  ต่อมาฉิวหวังก็ได้กลับไปที่วังก่อนจะสร้างร่างแยกขึ้นมาเพื่อมุ่งหน้าไปยังเขตซื่อเซียว

  เขาไม่ได้ปกปิดคลื่นพลังของตัวเองแม้แต่น้อย เพราะเขารู้ว่าถึงจะเป็นแค่ร่างแยกแต่คลื่นพลังของเขาก็ยังแข็งแกร่งอย่างมาก ไม่อาจจะปิดบังมันจากซื่อเซียวได้ ภายใต้คลื่นพลังของเขา ทหารของเขตซื่อเซียวต่างก็พากันตัวสั่นและมองมายังชายหนุ่มลึกลับที่ผ่านพวกเขาไปอย่างรวดเร็ว

  ไม่นานร่างแยกของฉิวหวังก็ได้เข้าผ่านเขตที่สี่และเข้าไปยังดินแดนของซื่อเซียวได้

  มันเป็นเพราะว่าเขารวดเร็วจนเหล่าทหารได้แต่รับรู้ถึงคลื่นพลังที่น่ากลัวของเขาเท่านั้น แต่ก็ไม่อาจจะรู้ตำแหน่งของเขาได้

    พระเจ้า คลื่นพลังนี้มัน… 

    แม่ทัพของเผ่าสวรรค์รึ ?      แม่ทัพของเผ่าสวรรค์บุกเข้ามาในเขตซื่อเซียว! 

    อันตราย ! 

  ทหารนับไม่ถ้วนพากันลนลาน คลื่นพลังนี้ทำให้พวกเขากังวลกันอย่างมาก มันคือความกลัวตามสัญชาตญาณ

  แม่ทัพของกองทัพซื่อเซียวเปลี่ยนสีหน้าไปทันที สายตาเขาดูหนักอึ้ง แม้แต่เขาก็ยังต้องกลัวเมื่อเผชิญหน้ากับศัตรูเช่นนี้

    แม่ทัพ !  เสียงของแม่ทัพกองทัพซื่อเซียวดูหนักใจอย่างมาก  บางทีอาจจะเข้าไปถึงขั้นสูงสุดแล้ว ! 

  แม่ทัพขั้นสูงสุดคือแม่ทัพที่แข็งแกร่งที่สุด หากมองทั้งทะเลโกลาหลก็มีแค่ไม่กี่คนที่ไปถึงขั้นนี้ได้ ผู้บุกรุกนี้น่ากลัวกว่าคนที่อาจจะเป็นแม่ทัพขั้นสูงสุดเสียอีก มันราวกับเหนือกว่าระดับแม่ทัพไปแล้ว

  แม้ว่าอีกฝ่ายจะเป็นจักรพรรดิแต่เขาก็ไม่คิดสงสัย  ร่างของแม่ทัพกองทัพซื่อเซียวหายไปอย่างกับภาพลวงตาและปรากฏตัวขึ้นในทะเลโกลาหล แต่อีกฝ่ายนั้นรก็วดเร็วเกินไป ตอนที่เขาเคลื่อนที่ อีกฝ่ายก็หายไปจากสายตาแล้ว เขาไม่อาจจะหยุดอีกฝ่ายได้

    เร็วจริงๆ !  แม่ทัพกองทัพซื่อเซียวหรี่ตาลง ตอนนั้นเขารู้สึกอันตราย หากอีกฝ่ายคิดจะฆ่าเขาจริงๆ งั้นเขาอาจจะรับมือกับอีกฝ่ายได้ไม่ถึง 3 กระบวนท่า

  น่ากลัว !

  นี่เป็นครั้งแรกที่เขารู้สึกได้ถึงความต่างระหว่างแม่ทัพ

  ต้องรู้ก่อนว่าเขาคือคนที่แกร่งที่สุดในหมู่แม่ทัพ เขาเหนือว่าเสียเทียนที่เพิ่งขึ้นเป็นแม่ทัพ ความแข็งแกร่งของเขาเหนือกว่าทุกคน ในหมู่แม่ทัพในทะเลโกลาหลถึงจะไม่กล้าบอกว่าอยู่อันดับต้นๆแต่ก็อยู่อันดับกลางๆได้ ถึงอย่างนั้นการเผชิญหน้ากับแม่ทัพลึกลับจากเผ่าสวรรค์กลับทำให้เขารู้สึกถึงอันตรายอย่างหนักหน่วง    ไล่ตามดีรึไม่ ?  แม่ทัพกองทัพซื่อเซียวลังเลขึ้นมาก่อนจะสลัดความคิดนี้ออกไปจากหัว

  อย่าพูดถึงความเร็วของเขาที่ไม่อาจจะไล่อีกตามได้ทันเลย แม้ว่าจะตามทันแต่ก็เท่ากับวิ่งหาความตาย มันไม่อาจจะมีความเป็นไปได้อื่นอีก

  คลื่นพลังจากร่างแยกฉิวหวังแผ่ไปทั่วทุกด้าน ไม่ว่าจะไปที่ไหนต่างก็ทำให้ผู้คนรู้สึกขนลุกไปตาม

  ในเวลาเดียวกันกลุ่มผึ้งที่เหมือนกับแมลงตัวน้อยในทะเลโกลาหลใกล้ๆที่รับรู้ได้ถึงคลื่นพลังนี้ก็ราวกับได้กลิ่นอาหารพวกมันรีบบินมายังต้นกำเนิดคลื่นพลังด้วยความเร็วอันน่ากลัว มันต่างจากความเร็วของร่างแยกของฉิวหวังไม่มากนัก

  หากใครอยู่ที่นั่นก็จะรู้ทันทีว่า…ผึ้งเหล่านี้คือกุยหลิง !

  มีแค่กลุ่มกุยหลิงเท่านั้นที่เคลื่อนที่ได้ผิดปกติเช่นนี้ พวกมันจะผ่านไปทุกที่ ตราบใดที่ไม่มีจักรพรรดิ พวกมันก็จะเก็บกวาดที่นั่น มีแค่พลังของจักรพรรดิเท่านั้นที่จะทำให้มันหนีแต่ครั้งนี้พวกมันไม่ได้กลัวอีกฝ่าย มันดูเหมือนสนใจแค่คลื่นพลังนี้ มันราวกับว่านี่คือเหยื่อของพวกมัน

  ในตอนที่ร่างแยกของฉิวหวังมุ่งหน้าไปยังโกลาหลหิน ร่างแยกของซื่อเซียวก็เข้ามาขวางทางเอาไว้

    ฉิวหวัง !  สีหน้าของซื่อเซียวบิดเบี้ยวไปเพราะความโกรธ   เจ้าใหญ่โตมาจากไหนถึงได้บังอาจเข้ามาในอาณาเขตของข้า ? 

  หากเข้ามาแค่ในอาณาเขตของเขา เขาคงไม่โกรธ แต่ฉิวหวังนั้นไม่ปกปิดคลื่นพลังแม้แต่น้อย เขาทำให้คนนับไม่ถ้วนต้องตกใจ ข่าวนี้แพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็ว

  ฉิวหวังไม่สนใจจะพูดคุยกับซื่อเซียวแม้แต่น้อย เขาได้พูดขึ้นมา   ซื่อเซียวเจ้าปล่อยข้าไปซะ ข้าไม่ได้มาหาเจ้า ! เจ้าอย่ามาทำให้ข้าเสียเวลาเลย ! 

  ซื่อเซียวโกรธจัด   เข้าในดินแดนของข้าและทำให้คนของข้าลนลาน เจ้าคิดว่าข้าจะปล่อยเจ้าไปรึ ? เจ้าไม่เห็นหัวข้าเลยรึ ! 

  ความโกรธของจักรพรรดินั้นสามารถฆ่าแม่ทัพได้

  ฉิวหวังคิ้วขมวด   ข้ารู้ว่าครั้งนี้เป็นความผิดของข้า แต่ข้ามีเหตุผลที่ทำเช่นนี้ เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ข้าจะคืนลูกปัดจิตให้กับเจ้าทั้งหมด หากว่าเจ้าปล่อยข้าเข้าไป  ลูกปัดจิตนั้นมีค่าอย่างมากแต่เมื่อเทียบกับความลับของจ้าวแห่งทะเลโกลาหลแล้ว มันไม่มีค่าให้พูดถึงด้วยซ้ำ พลังของจักรพรรดิไม่อาจจะเทียบกับจ้าวแห่งทะเลโกลาหลได้

  คำพูดของฉิวหวังทำให้ความโกรธของซื่อเซียวสลายไปทันที

    จริงรึ?  ซื่อเซียวปวดใจในเรื่องนี้มาโดยตลอด เมื่อจะได้ลูกปัดจิตกลับคืนมาเขาก็ไม่รังเกียจที่จะยกโทษให้กับฉิวหวัง

  ฉิวหวังพูดขึ้นมา   ลูกปัดจิตอยู่ในร่างของข้า เจ้าไปที่ดินแดนของข้าได้เลย ร่างของข้าจะคืนลูกปัดจิตให้กับเจ้าเอง    ซื่อเซียวอดไม่ได้ที่จะสงสัยขึ้นมา   เจ้าไม่ใช่คนใจกว้าง ทำไมครั้งนี้เจ้าถึงใจดีเช่นนี้ได้ ? เจ้าจะไปที่ไหนกันแน่ ? 

  เมื่อเห็นว่าไม่อาจจะไล่ซื่อเซียวกลับไปได้ ฉิวหวังก็แต่งเรื่องโกหกเพื่อหลอกซื่อเซียว เขาได้พูดขึ้นด้วยน้ำเสียงเย็นชา   คนของข้าได้ยืนยันแล้ว จักรพรรดิคังเฉียงนั้นไม่ใช่คนที่เจ้าแต่งขึ้นมา คนที่สร้างปัญหาในดินแดนของข้าเป็นจักรพรรดิคังเฉียงจริงๆ เมื่อข้ารู้ความจริงแล้ว ข้าไม่มีทางปล่อยเขาไป !เกียรติของจักรพรรดิฉิวหวัง ยอมให้ใครดูถูกได้ยังไงกัน ? 

  สุดท้ายเขาก็แสดงสีหน้าโกรธออกมา เขาราวกับจะไปล้างแค้นกับจักรพรรดิคังเฉียง

    นี่ก็เพื่อความยุติธรรม เรื่องนี้ไม่ใช่ฝีมือของเจ้า ดังนั้นข้าจะคืนลูกปัดจิตให้กับเจ้า  ฉิวหวังมองไปทางโกลาหลหินและพูดขึ้นด้วยสีหน้าเย็นชา   แต่จักรพรรดิคังเฉียงนี้ หากไม่ให้ค่าชดเชยให้กับข้าแล้ว ข้าไม่ยอมแน่ !    มันราวกับว่าเขาแค้นเคืองจักรพรรดิคังเฉียงอย่างมาก

  ซื่อเซียวเป็นคนระวังตัวอยู่แล้ว เขาคิดว่าเขาคิดรอบคอบพอแล้ว เขาเห็นว่าฉิวหวังคิดจะแก้แค้นจริงๆเพราะซื่อเซียวไม่ได้ระวังตัวมากนักในครั้งนี้และตัดสินจากการที่ว่า ฉิวหวัง ไม่ชอบเสแสร้ง ดังนั้นเขาจึงมองช่องโหว่เรื่องนี้ไม่ออก เขาคิดว่ามันไม่ได้มีปัญหาอะไร

  ตามที่ฉิวหวังบอกมาแล้ว ฉิวหวังไม่มีทางปล่อยจักรพรรดิคังเฉียงไปแน่

  เขาเคยลองแล้ว แต่ไม่มีทางที่จะจัดการกับจักรพรรดิคังเฉียงได้เลย

    เจ้าจะไปจัดการจักรพรรดิคังเฉียงรึ ?  ซื่อเซียวคิดสักพักแล้วพูดขึ้น   ข้าจะบอกความจริง ข้าเคยไปหาเขามาแล้วแต่ข้าก็ล้มเหลว ข้าหวังว่าเจ้าจะทำได้สำเร็จ ปลิดชีวิตเขาให้ข้าด้วย 

  ยังไงซะฉิวหวังก็รับปากแล้วว่าจะคืนลูกปัดจิตให้กับเข้า  เมื่ออีกฝ่ายไม่ได้มีอะไรคัดค้าน งั้นเขาก็น่าจะสงบศึกกับอีกฝ่ายเพื่อไม่ให้อีกฝ่ายเอาเปรียบเขาได้

 

ระบบเจ้าสำนัก

ระบบเจ้าสำนัก

Score 7.9
Status: Ongoing Artist: Released: 2020 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ระบบเจ้าสำนักจางหยู ชายหนุ่มจากมนุษย์โลก ได้บังเอิญทะลุมิติมายังทวีปป่า ดินแดนแห่งการบ่มเพาะที่เกรียงไกร มิหนำซ้ำยังได้เป็นเจ้าสำนักที่ใกล้จะเจ๊งอยู่รอมร่อ ทั้งสำนักมีเพียงสุนัขหนึ่งตัว ดังนั้นเขาต้องพึ่งวิธีหลอกลวงเพื่อรับสมัครลูกศิษย์ หลังจากลำบากลำบนกับการรับสมัครลูกศิษย์คนแรก จางหยูก็ได้รับความสามารถมองทะลุจาก “ระบบเจ้าสำนัก” เมื่อเปิดใช้ความสามารถมองทะลุ จางหยูก็สามารถมองเห็นคุณสมบัติของคนอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ พรสวรรค์ หรือแม้แต่การบ่มเพาะ ด้วยความสามารถนี้ จางหยูจึงมองเห็นข้อผิดพลาดในทักษะและเคล็ดวิชาต่างๆ ทำให้เขาสามารถแก้ไขทักษะและเคล็ดวิชาเหล่านั้นให้สมบูรณ์แบบได้ ด้วยความสามารถมองทะลุ จางหยูจึงมองเห็นข้อบกพร่องของทักษะและเคล็ดวิชาที่ศัตรูฝึกฝน รวมไปถึงจุดอ่อนของศัตรู ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โชคชะตาของจางหยูก็มาถึงจุดเปลี่ยน... ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ระดับการบ่มเพาะ ขอบเขตฉีซวน ระดับ 1-9 ขอบเขตว่อซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตันซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลิงซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลี่ซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตุ้นซวน ระดับต่ำ กลาง สูง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset