ระบบเจ้าสำนัก – ตอนที่ 1925 : พบกับจักรพรรดิอีกครั้ง

  มันยังไม่ชัดเจนว่าจักรพรรดิคังเฉียงคือคนที่ปลอมตัวมาหรือไม่

  เขาอยากจะใช้โอกาสนี้ในการตรวจสอบตัวตนที่แท้จริงของอีกฝ่าย

  หากจักรพรรดิคังเฉียงเป็นจักรพรรดิเผ่าสวรรค์ปลอมตัวมาจริงๆ งั้นเขาก็ไม่ลังเลที่จะขับไล่อีกฝ่ายออกจากอาณาเขตเขตซื่อเซียว หากจักรพรรดิคังเฉียงคือหนึ่งในจักรพรรดิฝั่งมนุษย์ปลอมตัวมา แม้ว่าเขาจะไม่ได้ร่วมมือกับฉิวหวังในการกำจัดอีกฝ่ายแต่แน่นอนว่าเขาต้องสั่งสอนอีกฝ่าย

  ในตอนที่ซื่อเซียวคิดจะไปยังโกลาหลหินกับฉิวหวัง อยู่ๆร่างหลักก็รับรู้บางอย่างได้พร้อมสีหน้าที่เปลี่ยนไป เขาคิ้วขมวด   พวกนั้นกำลังมา ! 

    ไปที่เขตซื่อเซียวก่อน เราเดินทางไปที่หมู่บ้านเสี่ยวอันก่อนแล้วค่อยเดินทางไปโกลาหลหินจากที่นั่นเพื่อที่เราจะได้หลบพวกกุยหลิงได้  ซื่อเซียวพูดขึ้น

  แม้ว่าเขาจะไม่ได้กลัวกุยหลิงและถึงกับมีความสามารถในการกำจัดพวกมัน แต่เขาก็ไม่คิดจะลงมือง่ายๆเพราะมันจะเป็นการปลุกกุยหลิงตัวอื่นๆขึ้นมา เมื่อโดนหมายหัวแล้ว เขาคงไม่กล้าจะออกจากเขตซื่อเซียวไปอีกนาน

  ครั้งที่แล้วที่เขาสู้กับจักรพรรดิคังเฉียง ซื่อเซียวรู้สึกว่ากุยหลิงได้ตื่นขึ้นมาแต่มันไม่ได้หมายหัวเขา นี่ถือว่าเป็นโชคดีในโชคร้าย

    เจ้าจะใจดีแบบนั้นเลยรึ ?  ฉิวหวังมองไปที่ซื่อเซียวด้วยสีหน้าสงสัย เผ่าสวรรค์สำหรับมนุษย์แล้วคือศัตรูกัน เขาไม่สงสัยว่าว่าหากซื่อเซียวมีโอกาสฆ่าเขา งั้นซื่อเซียวก็คงไม่ปล่อยโอกาสนี้ทิ้งไป แต่ตอนนี้ซื่อเซียวกลับคิดที่จะช่วยเขาแทน

  ซื่อเซียวพูดขึ้นมา   เจ้ากับข้าเป็นแค่ร่างแยก เจ้าจะกลัวทำไมกับการที่ร่างแยกโดนทำลาย ? 

  เมื่ออยู่ในเขตซื่อเซียว เขามีเป็นหมื่นวิธีในการฆ่าร่างแยกของฉิวหวัง แต่เขาไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้นเพราะนี่เป็นแค่ร่างแยก แม้ว่าจะสร้างความเสียหายได้ในระดับหนึ่งแต่ก็ไม่อาจจะทำให้แก่นเสียหายได้ ถ้าเขาทำแบบนั้น มันก็เท่ากับการเพิ่มความขัดแย้งให้กับทั้งสองฝั่ง มันอาจจะทำให้เกิดสงครามขึ้นมา

  ฉิวหวังหัวเราะออกมา   กลัวรึ ? ทำไมข้าต้องกลัวด้วย ? รีบเปิดวังวนเถอะ กุยหลิงมันกำลังมาแล้ว 

  ฉิวหวังไม่คิดจะเสียเวลากับกุยหลิง เขาไม่อยากหาเรื่องกุยหลิงที่เป็นจ้าวแห่งเขตนี้

  ซื่อเซียวได้เปิดช่องทางสู่เขตซื่อเซียวทันที ต่อมาทั้งสองก็ได้ปราฏตัวขึ้นมาในเขตซื่อเซียว เมื่อวังวนนั้นหายไป ประมาณ 10 อึดใจต่อมาสิ่งมีชีวิตที่คล้ายกับผึ้งกว่าหลายหมื่นตัวก็ได้ปรากฏตัวในจุดที่พวกเขาหายตัวไป พวกมันมากันเป็นฝูงบินวนกันไปรอบๆและกรีดร้องออกมา มันบินวนในพื้นที่ที่ไม่มีคลื่นพลังของจักรพรรดิและทำการโจมตี มันทำให้ผู้คนตายไปจำนวนมาก

  เมื่อเข้ามาในเขตซื่อเซียว ทั้งสองก็ไม่คิดสนใจพวกที่ต้องตายไป

  แม้ว่าพื้นที่นี้จะอยู่ในการปกครองของซื่อเซียว แต่ซื่อเซียวก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร เขายังคงแสดงท่าทีเฉยเมยออกมา

    ไม่คิดเลยว่าเจ้าจะกล้าเข้ามาในโกลาหลซื่อเซียวจริงๆ เอาจริงๆแล้วหากเป้าหมายของเราไม่ใช่จักรพรรดิคังเฉียง ข้าคงไม่ให้ร่างแยกของเจ้าเข้ามาที่นี่  ซื่อเซียวพูดขึ้นและมองไปที่ฉิวหวังด้วยความแปลกใจ เขากับฉิวหวังมีความแค้นเคืองกันมานาน ตราบใดที่ทำให้อีกฝ่ายเจ็บตัวได้ เขาก็พร้อมจะทำแต่ครั้งนีเขาเลือกที่จะร่วมมือกับฉิวหวังแทน

  ฉิวหวังพูดขึ้นมาด้วยสีหน้าเฉยเมย   ไร้สาระ รีบพาข้าไปที่โกลาหลหินได้แล้ว 

  เขาไม่อยากเสียเวลากับซื่อเซียว

    เจ้าอารมณ์ร้อนกว่าข้าตั้งแต่เมื่อไหร่กัน ?  ซื่อเซียวยักคิ้วแต่ไม่รอช้า เขาได้ส่งฉิวหวังไปที่หมู่บ้านเสี่ยวอันผ่านวังวนก่อนจะเดินทางไปยังทะเลโกลาหล เขาแผ่การรับรู้ออกไปก่อนจะล็อคเป้าไปที่โกลาหลหินทันที

  แค่ไม่กี่อึดใจพวกเขาก็มาถึงโกลาหลหินแล้ว

    นี่คือโกลาหลหิน  ซื่อเซียวยืนอยู่ในทะเลโกลาหลแล้วพูดขึ้นมา   อย่าหาว่าข้าไม่เตือนเจ้า จักรพรรดิคังเฉียงนั้นยากจะจัดการได้ เขาแกร่งอย่างมาก เขากล้าเข้ามาในทะเลโกลาหล แค่เจ้าคนเดียวนั้นข้ากลัวว่ายากที่จะจัดการกับเขาได้ บางทีเจ้าอาจจะเจ็บตัว 

  เมื่อได้ยินแบบนั้น ฉิวหวังก็แปลกใจอย่างมาก   กล้าเข้ามาในทะเลโกลาหลด้วยร่างหลักรึ ? 

  กล้าจริงๆ !

  จักรพรรดิคังเฉียงคนนี้ไม่กลัวตายรึไง ?

  ต้องรู้ก่อนกว่าแม้แต่จักรพรรดิเก่าแก่ก็ยังไม่กล้าใช้ร่างหลักเข้ามาในทะเลโกลาหล จักรพรรดิคังเฉียงคนนี้มีความกล้ามากแค่ไหนกัน ?

    ไม่งั้นข้าจะเจ็บตัวได้ง่ายๆได้ยังไง ? ซื่อเซียวพึมพำออกมมา   เราล้วนแต่เป็นจักรพรรดิ ข้าได้ส่งร่างแยกออไปสู้แต่เขากลับใช้ร่างหลัก มันไม่มีทางที่จะสู้ได้เลย…น่าเสียดายที่เขาโชคดีที่ไม่โดนสิ่งนั้นหมายหัว ไม่งั้นแล้วแม้ว่าจะมีสักสิบชีวิตแต่ก็ยากจะรอดได้ 

  เมื่อเป็นเรื่องกุยหลิงแล้ว เขาก็แสดงความกลัวออกมาผ่านสายตา

  เท่าที่ทุกคนรับรู้คือจักรพรรดินั้นคือตัวตนสูงสุดในทะเลโกลาหล แต่มีแค่จักรพรรดิทั้งเก้าเท่านั้นที่รู้ว่าในทะเลโกลาหลมีตัวตนที่พวกเขาต้องกลัว สิ่งนั้นไร้เทียมทาน หากกล้าหาเรื่องมัน งั้นแม้แต่จักรพรรดิก็ยากที่จะรอดได้

  ในด้านนี้จักรพรรดิหลายคนเคยเผชิญมาแล้ว พวกเขาโดนสั่งสอนจนไม่อาจจะลืมเลือนได้

  แม้ว่าจักรพรรดิหลายคนในเผ่าสวรรค์จะไม่เคยเจอกับเรื่องนี้ แต่พวกเขาก็กลัวตัวตนนั้นอย่างมาก ยังไงซะหากไม่ใช่เพราะจักรพรรดิมนุษย์ไปหาเรื่องตัวตนนั้น งั้นมันคงไม่มีเผ่าสวรรค์ในตอนนี้

    ข้าบอกสิ่งที่ควรพูดกับเจ้าหมดแล้ว ตอนนี้เจ้าก็ไปหาเขาเอง  ซื่อเซียวพูดขึ้น

    เจ้าจะไม่ไปกับข้ารึ ?  ฉิวหวังแปลกใจ

    ข้าสงบศึกกับเขาแล้ว ตอนนี้มันไม่เหมาะที่จะทำเช่นนั้น… 

    เจ้าคงไม่ได้กลัวเขาหรอกนะ ?  ฉิวหวังมองไปที่ซื่อเซียวด้วยท่าทีเยาะเย้ย   กลัวว่าเขาจะทำลายร่างของเจ้ารึ ? 

  ซื่อเซียวสีหน้าหม่นลงและพูดขึ้นมา   ไร้สาระ เจ้าจะไปรึไม่ ? 

  เขาเคยโดนทำลายร่างแยกมาแล้ว จิตได้รับความเสียหายอย่างมาก เดาว่าเขาต้องใช้เวลาสักพักกว่าจะฟื้นฟูมันกลับมา เขาไม่มีทางไปหาเรื่องจักรพรรดิคังเฉียงอีก หากเขาโดนทำลายร่างแยกอีก งั้นความแข็งแกร่งก็จะได้รับผลกระทบไปด้วย หากจักรพรรดิคังเฉียงชิงลงมือกับเขาตอนนี้ งั้นมันอาจจะเป็นปัญหากับเขา

    อย่าเพิ่งหงุดหงิดไป ข้าแค่ล้อเล่นก็เท่านั้น  ฉิวหวังพูดขึ้นมาด้วยรอยยิ้ม

  ซื่อเซียวไม่ไปด้วย เขาจะไม่ยินดีได้ยังไง ?

  ยังไงซะเขาก็มาที่นี่เพื่อความลับของจ้าวแห่งทะเลโกลาหล หากมีคนอื่นอยู่ด้วยงั้นก็ยากจะปิดเรื่องให้เงียบได้

    ร่างหลักรึ ?  ฉิวหวังไม่ได้กังวลแม้แต่น้อย   หากเขากล้าลงมือกับข้าจริงๆ ข้าจะทำให้เขารู้สึกผิดเอง ! 

  เมื่อคิดแบบนั้น ฉิวหวังก็เดินทางผ่านกำแพงโกลาหลหินเข้าไปด้านใน

  เมื่อเห็นฉิวหวังหายตัวไป ซื่อเซียวก็ได้แสดงรอยยิ้มเย็นชาออกมา   จักรพรรดิคังเฉียง และจักรพรรดิฉิวหวังสู้กัน ยิ่งดุเดือดเท่าไหร่ยิ่งดี..  ไม่ว่าจะเป็นคังเฉียงรึฉิวหวังเขาก็มองว่าเป็นศัตรูกับเขาทั้งหมด เมื่อศัตรูทั้งสองเผชิญหน้ากัน เขาก็แค่นั่งมองดูเสือทั้งสองกัดกัน

  ไม่ว่าคังเฉียงรึฉิวหวังใครจะแพ้แต่มันก็เป็นข่าวดีสำหรับซื่อเซียว

  มันจะดีที่ทั้งสองเจ็บตัวและขัดแย้งกันต่อ สุดท้ายทั้งสองอาจจะหันมาฆ่ากันเองก็ได้…

  แต่แน่นอนว่าซื่อเซียวรู้ว่าไม่อาจจะเป็นแบบนั้นได้ เรื่องแบบนี้มีแค่ความคิดเพ้อฝันของเขาเท่านั้น

  …

  ที่โลกป่า

  ฉิวหวังได้ยินอยู่ในมิติของโลกป่าแล้วตะโกนออกมา   ข้า ฉิวหวัง จักรพรรดิคังเฉียงอยู่ไหนกัน ? 

  เสียงของเขาราวกับฟ้าผ่าดังก้องไปทั่วทั้งโลก มันทำให้ผู้คนนับไม่ถ้วนต่างก็ต้องตกใจ

  แค่แผ่คลื่นพลังออกมาเพียงเล็กน้อยก็ทำให้ทุกคนรู้สึกราวกับตกอยู่ในนรก จิตของพวกเขาถึงกับสั่นไหว  คนในเมืองทะเลทรายนับไม่ถ้วนตกใจจนเดินทางหนีไปที่อื่น ตอนนั้นมันมีผู้ย้อนกลับจำนวนมากเดินทางไปยังโลกบรรพกาล

  มันมีการเชื่อมต่อทางจิตระหว่างโลกป่ากับจางหยูอยู่ การเคลื่อนไหวในโลกนั้นเป็นธรรมดาที่จะไม่อาจหลบหนีจากสายตาของจางหยูได้ ตอนที่ฉิวหวังปรากฏตัวขึ้นมา เขาก็รู้ถึงการมาของอีกฝ่ายแล้ว เขาคิ้วขมวดเล็กน้อยและพูดขึ้นมา   ฉิวหวังรึ ? จักรพรรดิของเผ่าสวรรค์รึ ?  จักรพรรดิทั้งห้าของเผ่าสวรรค์นั้นจางหยูจำได้แค่จักรพรรดิที่ชื่อฉิวหวังเท่านั้น เพราะพื้นที่ของฉิวหวังนั้นอยู่ใกล้กับเขตซื่อเซียวมากที่สุด คนเผ่าสวรรค์ที่ทีมคังเฉียงฆ่าไปก็เป็นคนของฉิวหวัง

    เขามาที่นี่ได้ยังไง ?  จางหยูแปลกใจอย่างมาก   ดูเหมือน…เขาจะไม่มาดีแน่ 

  ท่าทีของฉิวหวังนั้นราวกับสูงส่ง และเขาก็มีท่าทีที่ดูถูกทุกคน

  ตอนที่ทุกคนโลกป่าตกอยู่ในความลนลานนั้น จางหยูก็ได้ปรากฏตัวขึ้นห่างจากฉิวหวังไม่ถึงร้อยฟุต   จักรพรรดิฉิวหวังมาผิดที่รึไม่ ? 

  ในคำพูดของเขาดูเหมือนจะสงสัยอยู่นิดๆ

 

ระบบเจ้าสำนัก

ระบบเจ้าสำนัก

Score 7.9
Status: Ongoing Artist: Released: 2020 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ระบบเจ้าสำนักจางหยู ชายหนุ่มจากมนุษย์โลก ได้บังเอิญทะลุมิติมายังทวีปป่า ดินแดนแห่งการบ่มเพาะที่เกรียงไกร มิหนำซ้ำยังได้เป็นเจ้าสำนักที่ใกล้จะเจ๊งอยู่รอมร่อ ทั้งสำนักมีเพียงสุนัขหนึ่งตัว ดังนั้นเขาต้องพึ่งวิธีหลอกลวงเพื่อรับสมัครลูกศิษย์ หลังจากลำบากลำบนกับการรับสมัครลูกศิษย์คนแรก จางหยูก็ได้รับความสามารถมองทะลุจาก “ระบบเจ้าสำนัก” เมื่อเปิดใช้ความสามารถมองทะลุ จางหยูก็สามารถมองเห็นคุณสมบัติของคนอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ พรสวรรค์ หรือแม้แต่การบ่มเพาะ ด้วยความสามารถนี้ จางหยูจึงมองเห็นข้อผิดพลาดในทักษะและเคล็ดวิชาต่างๆ ทำให้เขาสามารถแก้ไขทักษะและเคล็ดวิชาเหล่านั้นให้สมบูรณ์แบบได้ ด้วยความสามารถมองทะลุ จางหยูจึงมองเห็นข้อบกพร่องของทักษะและเคล็ดวิชาที่ศัตรูฝึกฝน รวมไปถึงจุดอ่อนของศัตรู ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โชคชะตาของจางหยูก็มาถึงจุดเปลี่ยน... ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ระดับการบ่มเพาะ ขอบเขตฉีซวน ระดับ 1-9 ขอบเขตว่อซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตันซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลิงซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลี่ซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตุ้นซวน ระดับต่ำ กลาง สูง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset