ระบบเจ้าสำนัก – ตอนที่ 1933 : ตำแหน่งของเสียเทียน

    ก็ดี  ซื่อเซียวกลัวว่าทุกคนจะเปลี่ยนใจจึงรีบพูดขึ้นมา   พวกเจ้ารีบจัดแจงตารางของตัวเอง จากนั้นก็ส่งลูกปัดจิตและลูกปัดดั้งเดิมให้กับข้า ข้าจะนำไปให้กับจักรพรรดิคังเฉียง จากนั้นข้าจะให้ร่างแยกของเขาพาพวกเจ้าไปยังทะเลบรรพกาล 

  เย่าหยางคิ้วขมวด   ให้กับเจ้ารึ ? ไม่ใช่ว่าควรจะให้มันกับจักรพรรดิคังเฉียงรึ ? 

    จักรพรรดิคังเฉียงไม่ได้รู้จักกับพวกเจ้า ข้าต้องติดต่อเขาเอง เขาไว้หน้าข้าจึงใหพวกเจ้าเข้าไปในทะเลบรรพกาล 

  ถึงจะสงสัยแต่พวกเขาก็ไม่ได้ถามอะไรต่อ ยังไงซะหากจักพรรดิคังเฉียงอยู่ในเขตซื่อเซียว ถ้าหากซื่อเซียวไม่ให้พวกเขาเข้าไป งั้นพวกเขาก็ไม่อาจจะได้พบกับจักรพรรดิคังเฉียง

    งั้นก็ต้องฝากเจ้าด้วย  เย่าหยางพูดขึ้นมา   ลูกปัดดั้งเดิมและลูกปัดจิตนั้นข้าจะนำมาให้เจ้าโดยเร็วที่สุด 

  พวกเขาไม่รู้เรื่องนี้ล่วงหน้า ดังนั้นจึงไม่ได้เอาลูกปัดดั้งเดิมและลูกปัดจิตติดตัวมาด้วย ลูกปัดดั้งเดิมนั้นไม่ได้มีค่าอะไรมากแต่ลูกปัดจิตนั้นล้ำค่า หากให้ร่างแยกพวกเขาเอามา งั้นมันอาจจะเสี่ยง หากไม่จำเป็นแล้วพวกเขาจะไม่มีทางให้ร่างแยกพกลูกปัดจิตเป็นอันขาด

  ไม่นานทุกคนก็แยกย้ายกันออกไปเพื่อเตรียมตัว หวังว่าจะได้ไปพำนักในทะเลบรรพกาล

  หลังจากที่พวกนั้นกลับไปแล้ว ซื่อเซียวก็ได้แผ่การรับรู้ไปทั่วโกลาหลก่อนจะปรากฏขึ้นในตึกสูงหลังหนึ่ง

  ตึกนี้คือจวนเทพปีศาจ มันคือสำนักงานของทีมเทพปีศาจ

  ตอนนั้นเสียเทียนยังนั่งอยู่ในห้องลับ มือของเขาพลิกไปมาตรวจสอบข้อมูลของทีมคังเฉียง เขาคิดไม่ออกว่าทำไมทีมคังเฉียงถึงไม่ร่วมมือกับเขา ต่อหน้าผลประโยชน์ก้อนโตแล้วทีมคังเฉียงไม่สนใจแม้แต่น้อยเลยรึ ?

    อย่าโทษข้าเมื่อพวกเจ้าไม่ร่วมมือเอง  เสียเทียนหรี่ตาลง การปฏิเสธที่จะร่วมมือกับเขาก็เท่ากับเป็นคู่แข่ง สำหรับคู่แข่งแล้วเสียเทียนไม่มีทางที่จะใจอ่อนให้ แม้ว่าเขาจะไม่มั่นใจว่าจะเผชิญหน้ากับทีมคังเฉียงได้ แต่เขากับกองทัพทั้งสามก็มีสายสัมพันธ์ใกล้ชิดกัน ด้วยเส้นสายที่มี เขาจะสร้างปัญหาให้กับทีมคังเฉียงหรือคอยเอาเปรียบทีมคังเฉียงให้ได้

  ตอนที่เสียเทียนกำลังคิดหาทางจัดการกับทีมคังเฉียงอยู่นั้น ห้องลับกลับเปล่งแสงขึ้นมาตามมาด้วยแรงกดดันที่ปกคลุมไปทั่ว

    เสียเทียน  เสียงหนึ่งดังขึ้นจากใจกลางแสงนั้น

  สีหน้าของเสียเทียนเปลี่ยนไปทันที เขารีบลุกขึ้นยืนและคุกเข่าให้กับแสงนั้น   จักรพรรดิ ! 

  แสงนั้นค่อยๆจางไปเผยให้เห็นใบหน้าของซื่อเซียว    กองทัพสังเกตการณ์ต้องการแม่ทัพคนใหม่ เจ้าอยากรับใช้ข้าในฐานะแม่ทัพของกองทัพสังเกตการณ์รึไม่ ?  ซื่อเซียวถามขึ้น

  จากตอนที่จางหยูเอ่ยปากขอ ซื่อเซียวก็ตัดสินใจที่จะทิ้งเก่อเย่ทันที ไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นแบบไหนแต่ก็เป็นไปไม่ได้ที่เก่อเย่จะเป็นแม่ทัพของกองสังเกตการณ์ต่อไปได้ ดังนั้นซื่อเซียวจึงต้องมองหาแม่ทัพคนใหม่

  และหากมีทางเลือกอื่นซื่อเซียวคงไม่มาหาเสียเทียน เพราะเสียเทียนนั้นเย่อหยิ่งเกินไป แม้ว่าจะแสดงท่าทีเคารพต่อเขาแต่เสียเทียนนั้นมีนิสัยที่เย่อหยิ่งคล้ายกับซุนเหลียนเชิงอยู่ไม่น้อย

  โชคร้ายที่ซื่อเซียวไม่มีทางเลือกอื่น ในเขตซื่อเซียวนั้นมีแม่ทัพแค่ 4 คน เมื่อทิ้งเก่อเย่ไปก็มีแค่เสียเทียนเท่านั้น ที่จะมาแทนที่ได้ หากไปเลือกคนจากเขตอื่น ซื่อเซียวอาจจะไม่สบายใจ เมื่อนับองค์ประกอบนี้รวมกันแล้วสุดท้ายซื่อเซียวก็ต้องเลือก เสียเทียนอยู่ดี  เมื่อได้ยินที่ซื่อเซียวพูดมา เสียเทียนก็ตื่นเต้นขึ้นมา   แม่ทัพกองทัพสังเกตการณ์รึ ? จักรพรรดิ ข้าเต็มใจ 

  แม้ว่าทีมเทพปีศาจจะไม่ใช่ทีมเล็กๆแต่เมื่ออยู่ต่อหน้ากองทัพแล้วก็ไม่อาจจะเทียบได้เลย เสียเทียนถึงกับกังวลเรื่องทีมคังเฉียงขึ้นมาทันที เมื่อมีโอกาสได้กลายเป็นแม่ทัพ เขาจะปฏิเสธได้ยังไง ?

  การได้เป็นแม่ทัพของกองทัพสังเกตการณ์นั้นจะกลายเป็นหนึ่งในสามคนที่มีอำนาจมากที่สุดในเขตซื่อเซียว ถึงจะไม่ได้ก้าวขึ้นสู่สวรรค์ แต่ฐานะก็จะเพิ่มขึ้นมาอย่างมาก เพราะจากตอนที่ได้ขึ้นเป็นแม่ทัพกองสังเกตการณ์ เขาก็สามารถเผชิญหน้ากับแม่ทัพกองทัพเทียนลั่วและกองทัพซื่อเซียวได้ เขาไม่ได้ด้อยไปกว่าพวกนั้น แต่ทัดเทียมกับพวกนั้นจริงๆแล้ว

  นอกจากอำนาจแล้ว มันอาจจะทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้นไปอีกด้วย

  ยิ่งไปกว่านั้นการเป็นแม่ทัพกองทัพสังเกตการณ์ ก็หมายความว่าเขาจะได้รับการสนับสนุนโดยจักรพรรดิ เขาไม่ต้องกังวลในเรื่องอันตรายจากแม่ทัพคนอื่น ! นี่คือส่วนที่น่าสนใจที่สุด

  เสียเทียนพอใจอย่างมากกับข้อเสนอนี้ !

  ซื่อเซียวไม่ได้แปลกใจกับท่าทีของเสียเทียนเลยแม้แต่น้อย เขาแค่พยักหน้า   หากเช่นนั้นเจ้าก็เตรียมตัว ไม่นานข้าจะประกาศอย่างเป็นทางการ  

    นี่..  เสียเทียนลังเลขึ้นมา   แล้วเก่อเย่ล่ะ ? 

  หากเขาขึ้นเป็นแม่ทัพกองทัพสังเกตการณ์แล้วจะเกิดอะไรกับเก่อเย่ที่ดำรงตำแหน่งนี้อยู่ ? เก่อเย่จะแค้นเขารึไม่และคิดว่าเขามาแย่งตำแหน่งของตนหรือไม่ อีกฝ่ายจะรอโอกาสเอาคืนเขารึไม่ ?

  เขาไม่ได้กังวลเรื่องเก่อเย่ แต่ห่วงตัวเองมากกว่า หากเก่อเย่แค้นเคืองเขาขึ้นมา เขาก็รู้สึกไม่สบายใจกับตำแหน่งนี้ แม้ว่าเขาจะไม่ได้รู้จักกับเก่อเย่มากนัก แต่ก็ยังพอรู้จะนิสัยของเก่อเย่ว่าเป็นคนชั่วร้ายและใจแคบขนาดไหน ในทางกลับกันแล้วอำนาจของเก่อเย่ฝังลึกไปทั่วทั้งเมือง แม้ว่าจะไม่ได้ดำรงตำแหน่งนี้ แต่ก็ยังเป็นที่นับถือของหลายคนอยู่

    เก่อเย่ รึ ?  ซื่อเซียวส่ายหน้า   หากไม่มีอะไรผิดพลาด เขาคงอยู่ได้ไม่นาน 

  เสียเทียนสับสนขึ้นมาทันที เก่อเย่จะตายงั้นรึ ?

  หมายความว่ายังไงกัน ?

  เก่อเย่ที่ได้รับการสนับสนุนจากจักรพรรดิ ใครกันจะกล้าลงมือกับเขาได้ ?

  นอกซะจากว่า…เก่อเย่จะไปหาเรื่องจักรพรรดิ!

  เสียเทียนกลืนน้ำลาย และไม่กล้าจะถามต่อ เขาไม่สงสัยในคำพูดของซื่อเซียวเลยในตอนนี้ เมื่อซื่อเซียวบอกว่าเก่อเย่ อยู่ได้ไม่นาน งั้นเก่อเย่ก็อาจจะตายในเร็วๆนี้จริงๆ

    เรื่องเก่อเย่นั้นเจ้าไม่ต้องใส่ใจ เจ้าควรเตรียมตัวให้พร้อม ทันทีที่เก่อเย่ลงจากตำแหน่ง เจ้าก็ขึ้นรับตำแหน่งได้เลย  ซื่อเซียวมองไปที่เสียเทียนก่อนจะพูดขึ้นมาอีกว่า   ข้าไม่ได้เรียกร้องอะไรมาก เจ้าแค่ต้องดูแลกองทัพสังเกตการณ์ให้ดีร และอย่าสร้างปัญหาขึ้นมา สำหรับผลงานนั้นข้าไม่ได้เรียกร้องอะไร 

  คำพูดนี้ทำให้เกียรติในตัวเสียเทียนลุกฮือขึ้นไปด้วย เขายืดอกแล้วพูดขึ้นมา   จักรพรรดิ ข้าไม่กล้าบอกว่าข้าเหนือกว่าเก่อเย่ แต่ข้าจะไม่ทำให้ท่านผิดหวัง ! 

  ซื่อเซียวไม่ได้คิดอะไรมาก   หวังว่าจะเป็นเช่นนั้น 

  ทันทีที่พูดจบซื่อเซียวก็หายตัวไปทันที

  เสียเทียนสูดหายใจเข้าลึกๆและมองดูจุดที่ซื่อเซียวหายตัวไป ก่อนจะพึมพำออกมา   จะเกิดอะไรขึ้นกับเก่อเย่กันแน่ ? 

  เขาไม่คิดเลยว่าเก่อเย่ที่เป็นคนที่ซื่อเซียวไว้ใจจะโดนยึดตำแหน่งและอาจจะตายในไม่ช้า  กบฏรึ ?

  เก่อเย่โง่ขนาดนั้นเลยรึ ?

  ร่วมมือกับเผ่าสวรรค์รึ ?

  เก่อเย่ไม่มีความกล้าเช่นนั้นอย่างแน่นอน

  ไม่ว่ายังไงเสียเทียนก็ยังคิดไม่ออกว่าเก่อเย่ไปทำอะไรมา

  สักพักเสียเทียนก็ส่ายหน้ากลับไปคึกอีกครั้ง เขาไม่สนใจที่จะคาดเดาในเรื่องนี้ต่อไป ยังไงซะมันก็เป็นเรื่องดีสำหรับเขา เพราะถ้าเก่อเย่ไม่ตายแล้วเขาจะเป็นแม่ทัพคนใหม่ได้รึ ? เขาไม่มีทางที่จะไปอ้อนวอนขอตำแหน่งจากเก่อเย่แน่

  เมื่อคิดแบบนั้นเสียเทียนก็อดไม่ได้ที่จะตื่นเต้นขึ้นมา แม่ทัพกองทัพสังเกตการณ์ !

  เมื่อเขารับตำแหน่งนี้ เขาจะกลายเป็นแม่ทัพที่โด่งดังกว่าตอนนี้อย่างมาก เขาจะถือว่ามีหน้ามีตาในหมู่แม่ทัพ แต่เมื่อเทียบกับแม่ทัพของกองทัพเทียนลั่วและกองทัพซื่อเซียวแล้วก็ยังต่างชั้นกันอยู่มาก  แต่โชคยังดีที่ช่องว่างนี้กลับลดลง

  เสียเทียนไม่อาจจะหุบยิ้มได้ เขาเดินลงมาชั้นล่างและมองไปยังเหล่าลูกน้องก่อนจะพูดขึ้น   วันนี้ข้าจะเชิญแขกมา 

  ทุกคนมองไปที่เสียเทียนด้วยความแปลกใจ พวกเขารู้จักเสียเทียนมานาน แต่นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขาเห็นเสียเทียน ยิ้มสดใสแบบนี้ นี่เป็นครั้งแรกที่เสียเทียนบอกว่าจะเชิญแขกมา พวกเขาแทบไม่เชื่อว่านี่คือหัวหน้าของพวกเขา

 

ระบบเจ้าสำนัก

ระบบเจ้าสำนัก

Score 7.9
Status: Ongoing Artist: Released: 2020 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ระบบเจ้าสำนักจางหยู ชายหนุ่มจากมนุษย์โลก ได้บังเอิญทะลุมิติมายังทวีปป่า ดินแดนแห่งการบ่มเพาะที่เกรียงไกร มิหนำซ้ำยังได้เป็นเจ้าสำนักที่ใกล้จะเจ๊งอยู่รอมร่อ ทั้งสำนักมีเพียงสุนัขหนึ่งตัว ดังนั้นเขาต้องพึ่งวิธีหลอกลวงเพื่อรับสมัครลูกศิษย์ หลังจากลำบากลำบนกับการรับสมัครลูกศิษย์คนแรก จางหยูก็ได้รับความสามารถมองทะลุจาก “ระบบเจ้าสำนัก” เมื่อเปิดใช้ความสามารถมองทะลุ จางหยูก็สามารถมองเห็นคุณสมบัติของคนอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ พรสวรรค์ หรือแม้แต่การบ่มเพาะ ด้วยความสามารถนี้ จางหยูจึงมองเห็นข้อผิดพลาดในทักษะและเคล็ดวิชาต่างๆ ทำให้เขาสามารถแก้ไขทักษะและเคล็ดวิชาเหล่านั้นให้สมบูรณ์แบบได้ ด้วยความสามารถมองทะลุ จางหยูจึงมองเห็นข้อบกพร่องของทักษะและเคล็ดวิชาที่ศัตรูฝึกฝน รวมไปถึงจุดอ่อนของศัตรู ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โชคชะตาของจางหยูก็มาถึงจุดเปลี่ยน... ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ระดับการบ่มเพาะ ขอบเขตฉีซวน ระดับ 1-9 ขอบเขตว่อซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตันซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลิงซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลี่ซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตุ้นซวน ระดับต่ำ กลาง สูง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset