ระบบเจ้าสำนัก – ตอนที่ 1937 : ตาย

  เมื่อเห็นวังวนที่จางลู่และคนอื่นๆสร้างขึ้นมา เก่อเย่ก็สงสัยทันที เพราะสัญชาตญาณบอกเขาว่าห้ามเข้าใกล้วังวนนั้น ไม่งั้นแล้วคงหลงเข้าไปในกับดักของคนเหล่านี้เป็นแน่

  จางลู่เองก็ไม่คิดว่าเก่อเย่จะเข้าไปในวังวนเอง ที่เขาหวังก็แค่ให้ซุนเหมิงกับคนอื่นๆโจมตีจนกดดันให้เก่อเย่เข้าไปในวังวนนั้น

  เมื่อเห็นจางลู่และคนอื่นๆปิดทางหนีของเขาเอาไว้ เก่อเย่ก็สบถออกมา   เมื่อพวกเจ้าไม่คิดจะปล่อยข้าไป งั้นก็ตายด้วยกันนี่แหละ ! 

  เขาเลิกหวังพึ่งโชคแล้วในตอนนี้ เขาตั้งใจจะตายไปพร้อมกับทั้งสามคนที่นี่

  ต่อหน้าแม่ทัพกว่า 20 คนที่ล้อมเขาเอาไว้ แม้ว่าทั้ง 21 คนจะไม่ได้เข้ามายุ่ง แต่แค่สามคนตรงหน้านี้เขาก็ไม่อาจจะหนีได้แล้ว

  ไม่มีใครหนีได้นอกซะจากว่าจะมีความแข็งแกร่งทัดเทียมแม่ทัพขั้นสูงสุด

  ซุนหยานเตรียมที่จะลงมือ แต่ซุนเหมิงกลับมาหยุดเอาไว้ก่อนและพูดขึ้น   บรรพชน ข้าจะเผชิญหน้ากับเขาเอง ท่านคอยสนับสนุนจะดีกว่า 

  ซุนหยานคิดสักพักก่อนจะพยักหน้า   ได้ เจ้าระวังตัวด้วย 

  ซุนเหมิงแกร่งกว่าเขาอยู่บ้างเล็กน้อย และสามารถรับมือกับเก่อเย่ได้อยู่แล้ว ในทางกลับกันแล้ว แม้ว่าเขาจะกันการโจมตีของเก่อเย่ได้ แต่การปะทะกันทุกครั้งนั้นเขาก็ยังบาดเจ็บกลับมา หากยังเป็นแบบนี้ต่อไป เขาอาจจะอยู่ไม่ไหว

  ดาบระดับสมบูรณ์นั้นไม่ใช่เครื่องประดับ

  แม้แต่แม่ทัพขั้นสูงสุดก็ทำได้แค่สู้กันอย่างสูสีกับคนที่มีสมบัติระดับสมบูรณ์ได้เท่านั้น แต่ก็ไม่อาจจะเอาชนะได้

  ซุนเหมิงมองไปที่เก่อเย่และพูดขึ้น   ความแค้นของบรรพชนตระกูลข้าต้องได้รับการสะสางในวันนี้ ! 

  เมื่อพูดจบ ซุนเหมิงก็ได้พุ่งเข้าไปหาเก่อเย่ทันที

  เก่อเย่หรี่ตาลงก่อนจะยกดาบขึ้นฟันเข้าใส่ พลังทมิฬได้รวมตัวผ่านดาบปะทุพลังอันน่ากลัวออกมา พลังที่ส่งผ่านดาบนั้นตัดได้แม้กระทั่งมิติ พลังนี้ได้ก่อตัวเป็นพายุอันน่ากลัวพัดพาหินเข้าไปก่อนจะบดมันเป็นผง

  ซุนเหมิงยังแสดงสีหน้าเฉยเมยออกมา นางกลับไม่หลบแต่กลับใช้ฝ่ามือตบลงไปที่ดาบแทน

  ตูม !

  พื้นดินสั่นไหวพร้อมเสียงระเบิดดังขึ้นมา พลังได้กระจายไปทั่วทุกที่ พื้นดินและตึกพังราบเป็นหน้ากลอง ทั้งโถงกองทัพสังเกตการณ์นอกจากโถงหลักแล้วส่วนอื่นๆกลับกลายเป็นซากไปในพริบตา

  ซุนเหมิงและเก่อเย่ต่างก็กระเด็นออกมาแทบจะพร้อมกันจากแรงสะท้อน  ซุนหยานและซุนวูไม่เปิดโอกาสให้เก่อเย่ได้พักหายใจ พวกเขาได้เข้าโจมตีทันที แม้ว่าจะไม่ได้ทรงพลังเท่ากับซุนเหมิง แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้เก่อเย่บาดเจ็บหนักได้

  เก่อเย่บาดเจ็บอยู่แล้ว เขาได้แต่ต้องรีบหลบแต่เขาถอยกลับมาไม่กี่ก้าวก็เข้าใกล้วังวนขึ้นทุกที ดังนั้นเขาจึงไม่กล้าที่จะถอยอีก เขายอมโดนโจมตีแทนที่จะเข้าไปในวังวนนั้นเพราะเขารู้ว่าในวังวนนี้มีสิ่งที่น่ากลัวกว่าความตายรออยู่

  แม้ว่าจะบาดเจ็บหนักและอันตรายแค่ไหน แต่เก่อเย่ก็ต้องสู้ สิ่งเดียวที่เขาทำได้คือเปิดโล่พลังเอาไว้เพื่อกันการโจมตีของซุนหยานและซุนวูไปด้วย

  ตูม ตูม !

  เสียงระเบิดดังขึ้นสองครั้งพร้อมกับร่างของเก่อเย่ที่สั่นไหว โล่พลังได้พังลงและสลายไปดั่งควันก่อนที่ร่างกายจะพังลง

  ด้วยการโดนโจมตีอย่างหนัก แม้ด้วยความแข็งแกร่งที่มีแต่ร่างกายของเขาก็ไม่อาจจะรับไหวอีกต่อไป ร่างกายเหมือนจะสลายไป

  แต่การที่ร่างกายโดนทำลายก็ไม่ได้หมายความว่าเก่อเย่จะตายไปด้วย ตราบใดที่จิตยังไม่ดับสูญ แม้ว่าร่างกายและวิญญาณจะโดนทำลายแต่เขาก็ยังเกิดใหม่ได้ มีแค่จิตสลายไปเท่านั้นที่จะทำให้เขาตายจริงๆ

  พลังชีวิตของจ้าวโกลาหลนั้นสูงอย่างมาก ยิ่งคนที่อยู่มานานอย่างแม่ทัพยิ่งมีพลังชีวิตที่สูง หากต้องการจะฆ่าแม่ทัพ งั้นคงไม่ใช่เรื่องง่าย

  ไม่นานเก่อเย่ก็สร้างร่างกายขึ้นมาใหม่ ร่างที่ราวกับไม่ได้รับความเสียหายมาแม้แต่น้อย แต่แค่จิตของเขาอ่อนแอลง และพลังของเขาลดลงไปก็เท่านั้น คลื่นพลังที่แผ่ออกมาก็เช่นกัน

    อ๊า !  เก่อเย่ตะโกนออกมาด้วยความโกรธราวกับเสียสติไป   ทีมคังเฉียง พวกเจ้าทำเกินไปแล้ว ! 

  เขายกดาบขึ้นและฟันเข้าใส่ซุนเหมิงหวังคิดจะฆ่าอีกฝ่าย

  ซุนเหมิงแสดงสีหน้าเย็นชาออกมา นางยกมือขึ้นตบไปที่ดาบเบาๆแต่การตบนี้มีพลังมหาศาล ตอนที่ตบลงมานั้น พลังบรรพกาลที่หนักราวกับเหล็กก็ฟาดเข้าใส่ดาบ ดาบของเก่อเย่ยากที่จะรับมือไหว

  ตูม !

  เสียงระเบิดดังขึ้นอีกครั้งพร้อมกับมิติที่สั่นไหวอย่างรุนแรง

  การโจมตีของซุนหยานและซุนวูเองก็ตามมาติดๆ

  ตอนนั้นเก่อเย่ยอมแพ้ที่จะหลบ เขาได้สร้างโล่พลังขึ้นมารับการโจมตีของทั้งสองเอาไว้ จากนั้นเขาก็ยกดาบฟันเข้าใส่ ซุนเหมิงอีกครั้ง เขาเสียสติไปแล้ว แม้ว่าจะตายแต่เขาก็ต้องลากพวกนี้ไปด้วยให้ได้

  แต่แค่ว่า…

  ซุนเหมิงไม่คิดจะตายไปด้วย ต่อหน้าการโจมตีของเก่อเย่ นางก็ได้สะบัดมืออีกครั้งและตบออกไป

  ตูม ตูม ตูม !

  ร่างของซุนเหมิงสั่นไหวพร้อมเลือดที่ไหลออกมาจากมุมปาก ใบหน้าของนางซีดลงพร้อมคลื่นพลังที่อ่อนแอลงไปเล็กน้อย

  แต่เก่อเย่นั้นมีสภาพน่าอนาถกว่า เขาต้องรับการโจมตีของทังซุนหยานและซุนวูด้วย ร่างกายของเขากลายเป็นผง ดาบระดับสมบูรณ์หลุดออกจากการควบคุมและตกลงมาอย่างรวดเร็ว

  วินาทีต่อมา เก่อเย่ก็ได้สร้างร่างขึ้นมาใหม่อีกครั้ง ดาบนั้นได้กลับมาที่มือของเขาอีกรอบ

  เขาหอบหายใจออกมาและมองไปที่ซุนเหมิง เขาโดนอัดจนอยู่ในสภาพที่คลื่นพลังอ่อนแออย่างมาก จิตของเขาเริ่มสั่นไหว แม้ว่าจะสร้างร่างใหม่ขึ้นมาได้แต่ก็ไม่อาจจะทนรับการโจมตีต่อเนื่องแบบนี้ต่อได้อีก

  ตอนนั้นเก่อเย่กำลังจะพบจุดจบ  จางลู่และคนอื่นๆมองเก่อเย่ด้วยสายตาเย็นชา

  ผู้คนโดยรอบรวมถึงผู้คนที่ดูการต่อสู้อยู่พากันกลัวจนไม่กล้าส่งเสียงออกมา จินหยางที่อยู่ในจวนของตัวเองก็ตัวสั่น ในใจของเขาหวาดกลัวอย่างมาก เขาราวกับรู้สึกได้ถึงความตาย

  ตอนนั้นทั้งโถงกลับเงียบสนิท ทุกคนต่างก็ตะลึงกับการต่อสู้นี้

  ใครจะไปคิดว่าคนของทีมคังเฉียงแค่ 3 คนแต่กลับทำให้แม่ทัพคนเก่าของกองทัพสังเกตการณ์จนมุมแบบนี้ได้ มันไม่ได้หมายความว่าหากจักรพรรดิไม่ลงมือ งั้นทีมคังเฉียงก็มีพลังเพียงพอที่จะปกครองทั้งเขตซื่อเซียวรึ ?

  น่าตะลึง !

  น่าเหลือเชื่อ !

  สายตานับไม่ถ้วนจับจ้องมาที่โถงกองทัพสังเกตการณ์ พวกเขามองไปที่ซุนเหมิงและคนอื่นๆด้วยสีหน้าตะลึงและเคารพ !

  หากการที่ทีมคังเฉียงลงมือในดินแดนสวรรค์ทำให้พวกเขาโด่งดัง งั้นการต่อสู้นี้ก็คงจะทำให้ทีมคังเฉียงกลายเป็นตำนาน !

  เดาว่าหลังจากวันนี้ไปแม้แต่กองทัพเทียนลั่วและกองทัพซื่อเซียวก็ไม่กล้าจะหาเรื่องทีมคังเฉียงอย่างแน่นอน

    เจ้าฆ่าข้าไม่ได้ !  เก่อเย่พูดขึ้นด้วยสายตาเย็นชา  ความลับเกี่ยวกับกล่องกระบี่นั้นจะเปิดเผยออกมา ! 

  ซุนเหมิงทำราวกับไม่ได้ยินอะไร ในพริบตาร่างของนางกลับหายไป ทุกคนเห็นแค่เงารางๆ ต่อมานางก็ปรากฏตัวตรงหน้าเก่อเย่ สีหน้าของเก่อเย่เปลี่ยนไปทันที เขารีบฟันดาบแต่เพราะบาดเจ็บหนัก พลังจึงลดลงไปอย่างมาก ความเร็วของเขาลดลงไปกว่า 8 ใน 10 ซุนเหมิงจึงสามารถหลบการโจมตีได้อย่างง่ายดายก่อนจะตบลงไปที่ตัวเก่อเย่

  ตูม !   ร่างของเก่อเย่ระเบิดออก จิตของเขาสั่นไหวอย่างรุนแรง เขาเจ็บปวดจนไม่อยากจะมีชีวิตต่อแล้วในตอนนี้

    อ๊า !  ร่างของเก่อเย่สั่นไหว เขากรีดร้องออกมา จิตของเขาบาดเจ็บอย่างหนัก มันเจ็บกว่าความเจ็บปวดทางร่างกายเป็นร้อยเท่าพันเท่า

  ซุนเหมิงได้พุ่งเข้าหาเก่อเย่อีกครั้งแต่ครั้งนี้นางจงใจลดความเร็วลง

  ซุนหยานและซุนวูต่างก็เข้าใจ ทั้งสองเองก็พุ่งเข้าหาเก่อเย่จากอีกสองทาง

  ทั้งสามคนได้อัดเก่อเย่ให้ลอยไปที่วังวน เก่อเย่รู้ความคิดของทั้งสามทันที เขาลนลาน เขายอมตายดีกว่าที่จะเข้าไปในวังวนนี่

    แล้วพวกเจ้าจะรู้สึกผิด  เก่อเย่ร้องออกมา   พวกเจ้าจะรู้สึกผิด ! 

  เมื่อพูดจบเก่อเย่ก็เลิกดิ้นรน เขาได้เผาไหม้จิตเพื่อระเบิดตัวเอง พลังอันน่ากลัวได้ระเบิดออกมาจนทั้งสามต้องถอยกลับ ดาบร่วงหล่นลงไปอย่างรวดเร็ว ด้วยพลังของระเบิดนี้ก็ทำให้เกิดหลุมขนาดใหญ่ขึ้นมา

  ใจกลางหลุมนั้นมีดาบที่สั่นไหวอยู่ราวกับว่าอยู่เพื่อเป็นพยานการตายของแม่ทัพ…แม่ทัพที่กลายเป็นอดีตไปแล้ว

 

ระบบเจ้าสำนัก

ระบบเจ้าสำนัก

Score 7.9
Status: Ongoing Artist: Released: 2020 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ระบบเจ้าสำนักจางหยู ชายหนุ่มจากมนุษย์โลก ได้บังเอิญทะลุมิติมายังทวีปป่า ดินแดนแห่งการบ่มเพาะที่เกรียงไกร มิหนำซ้ำยังได้เป็นเจ้าสำนักที่ใกล้จะเจ๊งอยู่รอมร่อ ทั้งสำนักมีเพียงสุนัขหนึ่งตัว ดังนั้นเขาต้องพึ่งวิธีหลอกลวงเพื่อรับสมัครลูกศิษย์ หลังจากลำบากลำบนกับการรับสมัครลูกศิษย์คนแรก จางหยูก็ได้รับความสามารถมองทะลุจาก “ระบบเจ้าสำนัก” เมื่อเปิดใช้ความสามารถมองทะลุ จางหยูก็สามารถมองเห็นคุณสมบัติของคนอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ พรสวรรค์ หรือแม้แต่การบ่มเพาะ ด้วยความสามารถนี้ จางหยูจึงมองเห็นข้อผิดพลาดในทักษะและเคล็ดวิชาต่างๆ ทำให้เขาสามารถแก้ไขทักษะและเคล็ดวิชาเหล่านั้นให้สมบูรณ์แบบได้ ด้วยความสามารถมองทะลุ จางหยูจึงมองเห็นข้อบกพร่องของทักษะและเคล็ดวิชาที่ศัตรูฝึกฝน รวมไปถึงจุดอ่อนของศัตรู ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โชคชะตาของจางหยูก็มาถึงจุดเปลี่ยน... ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ระดับการบ่มเพาะ ขอบเขตฉีซวน ระดับ 1-9 ขอบเขตว่อซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตันซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลิงซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลี่ซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตุ้นซวน ระดับต่ำ กลาง สูง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset