ระบบเจ้าสำนัก – ตอนที่ 1941 : กล่องกระบี่ทำงาน

  ซื่อเซียวมองดูฉิวหวังด้วยสีหน้าสับสน

  เขารู้จักฉิวหวังมานาน แต่เขาก็ไม่เคยเห็นฉิวหวังอยู่ในสภาพนี้มาก่อน

    นี่เป็นผลงานของจักรพรรดิคังเฉียง รึ ?  ซื่อเซียวหัวเราะออกมา   คำพูดของจักรพรรดิไร้ค่าตั้งแต่เมื่อไหร่กัน ? 

  ฉิวหวังสีหน้าหม่นลงและพูดขึ้น   ข้าแค่เลื่อนเวลาไป ข้าผิดคำพูดตรงไหนกัน ? 

    งั้นรึ ?  ซื่อเซียวฮึดฮัดออกมา   เจ้าบอกว่าจะคืนลูกปัดจิตให้ข้า 5 ลูกแต่ตอนนี้กลับไม่ให้คืน เจ้าจะอธิบายยังไง ? 

    ข้าบอกแล้วว่าไม่ใช่ข้าจะไม่คืน แต่แค่ต้องเลื่อนเวลาออกไป  ฉิวหวังกดความโมโหในใจเอาไว้และพูดขึ้นมา

  เขาจะต้องทนต่อการดูถูกจากซื่อเซียว ได้ยังไงหากไม่ใช่เพราะเขาต้องการความช่วยเหลือจากอีกฝ่ายอยู่ เขาเกรงว่าหากพูดอะไรผิดไป ซื่อเซียวอาจจะร่วมมือกับจักรพรรดิคังเฉียงแทน

    เลื่อนเวลารึ ?  ซื่อเซียวไม่เชื่อคำพูดของฉิวหวังแม้แต่น้อย   นั่นถือว่าเป็นข้อแก้ตัวที่ดี ! งั้นเจ้าบอกมาว่าจะเลื่อนไปกี่ปี ล้านปีรึร้อยล้านปี ? ถ้าอย่างนั้นก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีวันคืนรึ ? 

  ฉิวหวังอดทนต่อคำถากถางและพูดขึ้นมา   สบายใจได้ มันไม่นานเกินไป อย่างมากก็แค่หมื่นปีข้าจะคืนให้เจ้าอย่างแน่นอน 

  หมื่นปี ?

  หมื่นปีจากนี้เขาอาจจะขึ้นเป็นจ้าวแห่งทะเลโกลาหลไปแล้ว ในตอนนั้นเขาสามารถจัดการกับซื่อเซียวได้อย่างงง่ายดาย แล้วทำไมต้องสนใจเรื่องการคืนลูกปัดจิต ?

  แต่ซื่อเซียวไม่รู้ความคิดของฉิวหวัง เมื่อได้ยินว่าฉิวหวังจะคืนลูกปัดให้ในหมื่นปี เขาก็อดไม่ได้ที่จะแปลกใจ   เจ้ามั่นใจรึว่าหมื่นปี ?    สำหรับจักรพรรดิแล้วหมื่นปีก็แค่อึดใจเดียวเท่านั้น

  หากได้ลูกปัดจิต 5 ลูกในหมื่นปีจริงๆ งั้นเขาก็ไม่อาจจะปฏิเสธได้

  ยังไงซะหมื่นปีก็แค่พริบตาเดียว

    เมื่อกำหนดเป็นหมื่นปี อีกหมื่นปีเจ้าจะได้คืน หากเจ้าไม่เชื่อ เจ้าบันทึกภาพไว้ก็ได้ หากข้าไม่คืนให้กับเจ้า เจ้าเผยแพร่ภาพนี้ออกไปเลยก็ได้ … 

    เจ้าไม่บอกข้าก็บันทึกภาพไว้แล้ว  ซื่อเซียวมองไปที่ฉิวหวัง   ครั้งนี้ข้าจะไม่เอาเรื่องเจ้าแต่ครั้งหน้าข้าหวังว่าเจ้าจะหาลูกปัดจิต 5 ลูกมาได้ ไม่งั้นแล้วชื่อเสียงของเจ้าในฐานะจักรพรรดิเผ่าสวรรค์คงต้องเน่าเหม็นแน่ๆ.. ฉิวหวังฮึดฮัดออกมาแต่ได้พูดอะไร จากนั้นเขาก็หายตัวไปในความมืดมิด

    ผิดข้อตกลงรึ จะมีเหตุผลอะไรมาอ้างอีก ? คงไม่ได้เอาจักรพรรดิคังเฉียงมาอ้างอีกหรอกนะ  ซื่อเซียวฮึดฮัดออกมาเขาส่ายหน้าก่อนที่ร่างของเขาจะหายไปช้าๆ  ที่ยอดเขามืดมิดแห่งหนึ่ง ฉิวหวังยืนอยู่บนยอดเขาและมองดูซื่อเซียวที่หายตัวไป ปากของเขายังพึมพำออกมา  หมื่นปี…ถึงตอนนั้นข้าจะให้สิ่งที่เจ้ากลัวที่สุด.. 

  ….

  ที่เขตซื่อเซียว

  ร่างหลักของซื่อเซียวได้ลืมตาขึ้น  หมื่นปีรึ ? หมื่นปีจะทำอะไรได้ ? ข้าอยากเห็นว่าเจ้าจะทำอะไรได้บ้างในตอนนั้น… 

  เขาพอจะสร้างลูกปัดจิตขึ้นมาได้แต่เขาไม่คิดที่จะทิ้งของที่เขามีอยู่แล้วไปเปล่าๆ

  มันใช้เวลากว่าร้อยล้านปีกว่าจะสร้างลูกปัดจิตขึ้นมาได้ เขาไม่ยอมให้ใครปล้นมันไปจากเขาง่ายดายแบบนี้เป็นแน่

  เมื่อคิดแบบนั้น ซื่อเซียวก็แสดงท่าทีเสียดายออกมา เขาน่าจะดูดซับลูกปัดจิตเหล่านั้น เขาไม่น่าจะยกมันให้กับฉิวหวังเลย

    เย่าหยางกับคนอื่นๆจะเอาลูกปัดจิตมาให้ข้า 3 ลูก มันก็พอชดเชยส่วนที่หายไปได้อยู่บ้าง  ซื่อเซียวถอนหายใจออกมา   สำหรับลูกปัดจิต 5 ลูกนั้น ข้ากลัวกว่าฉิวหวังคงไม่มีทางคืนข้า… 

  สุดท้ายสายตาของซื่อเซียวก็สะท้อนความเย็นชาออกมา

  …

  ที่ทะเลบรรพกาล

  จางหยูเล่นกับกล่องกระบี่ในมือ เขาไม่ได้รู้สึกว่ามันมีอะไรพิเศษเลย

  นอกจากความแข็ง, คลื่นพลังที่หนาและรูปแบบที่แปลกประหลาดแล้ว กล่องกระบี่นี่ก็ดูไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับจ้าวแห่งทะเลโกลาหลเลย

    ของชิ้นนี้ทำลายสมบัติระดับสมบูรณ์ได้จริงๆรึ ?  จางหยูอดไม่ได้ที่จะสงสัย

  หลังจากที่ทำการตรวจสอบได้สักพัก จางหยูก็ไม่ได้เห็นอะไรพิเศษจากกล่องกระบี่เลย หากบอกว่ามันมีอะไรพิเศษ งั้นคงบอกได้ว่ามันมีความสามารถในการป้องกันที่น่าทึ่งแม้แต่จิตไร้เทียมทานของจางหยูก็ไม่อาจจะทะลุตัวกล่องกระบี่เพื่อตรวจสอบด้านในได้

  เห็นได้ว่ากล่องกระบี่นี้ปกปิดความลับไว้จริงๆ

  บางทีนั่นอาจจะเกี่ยวข้องกับจ้าวแห่งทะเลโกลาหลก็ได้

  จางหยูลองพึ่งทะเลบรรพกาลของตนใช้พลังกดดันกล่องกระบี่เพื่อเปิดกล่องออก แต่หลังจากที่พยายามอยู่หลายครั้ง จางหยูก็ต้องยอมแพ้ไป

    การใช้กำลังอย่างเดียวไม่ได้ผล  จางหยูยอมรับว่าคนที่สร้างกล่องกระบี่ขึ้นมานั้นไม่ธรรมดา อีกฝ่ายอาจจะเป็นจ้าวแห่งทะเลโกลาหลจริงๆ

  ความแข็งแกร่งของจ้าวแห่งทะเลโกลาหลนั้นไม่ได้ด้อยไปกว่าจิตไร้เทียมทานของจางหยูในทะเลบรรพกาลเลย

  นี่เป็นครั้งแรกในโลกตันเถียนที่จางหยูพบกับสิ่งที่ทัดเทียมกับตัวตนของเขาได้  ความแข็งแกร่งของอีกฝ่ายอาจจะมากกว่าจางหยูในโลกตันเถียนก็ได้

    แล้วข้าจะปลดล็อคมันยังไง ?  จางหยูคิด

  เก่อเย่ได้กล่องกระบี่นี่มาหลายปี เดาว่าคงใช้ทุกวิถีทางแล้ว ด้วยความฉลาดของเก่อเย่วิธีทั่วไปคงไม่อาจจะเปิดกล่องกระบี่นี่ได้ ไม่งั้นเก่อเย่คงเปิดมันได้นานแล้ว ดังนั้นจางหยูจึงตัดวิธีการทั่วไปทิ้ง

  หลังจากที่คิดได้สักพัก จางหยูก็คิดหาวิธีไม่ออก เขาได้เรียกซุนหยาน, ซุนเหมิง และซุนวูเข้ามาพบแทน

    เจ้าสำนัก ! 

    อาจารย์ ! 

  ทั้งสามคนได้ปรากฏตัวขึ้นในทะเลบรรพกาล

  จางหยูพยักหน้าตอบรับและชี้ไปที่กล่องกระบี่แล้วพูดขึ้น   กล่องกระบี่นี่เป็นของที่ซุนเหลียนเชิงใช้ทำลายสมบัติระดับสมบูรณ์ มันเป็นเหตุผลที่เก่อเย่ได้ฆ่าภรรยาของเขา กล่องกระบี่นี่ซ่อนความลับของจ้าวแห่งทะเลโกลาหลไว้ การไขความลับนี้อาจจะมีหวังขึ้นเป็นจ้าวแห่งทะเลโกลาหลได้ 

  เมื่อได้ยินแบบนั้นทั้งสามก็หายใจถี่ขึ้นและมองไปที่กล่องกระบี่

    นี่คือสมบัติของบรรพชนรึ ? มันมีความลับของจ้าวแห่งทะเลโกลาหลอยู่ ?  ซุนเหมิงถามด้วยสีหน้าตะลึง

  พวกเขาไม่รู้ว่าจางหยูได้ใช้ทักษะหลอกลวงกับคนเผ่าสวรรค์เพื่อที่จะรู้เรื่องกล่องกระบี่นี่

  ซุนหยานแสดงสีหน้าซับซ้อนออกมา   เพราะมัน เก่อเย่จึงต้องฆ่าท่านแม่รึ ? 

  ซุนวูไม่กล้าเข้าใกล้กล่องกระบี่และพูดขึ้น   เจ้าสำนัก ข้าสัมผัสมันได้รึไม่ ? 

  จางหยูพยักหน้าและควบคุมกล่องกระบี่ให้ลอยไปหาทั้งสามคน

  ซุนวูเป็นคนแรกที่แตะกล่องกระบี่ ตอนที่เขาแตะมันนั้นกล่องที่ดูธรรมดากลับส่องแสงออกมาราวกับเปิดการทำงาน มันมีพลังลึกลับโคจรไปทั่ว…นี่คือพลังจิต !

  พลังจิต !

  กล่องกระบี่กลับมีพลังจิตอยู่ !

  จางหยูมองไปที่ซุนวูด้วยความแปลกใจ ต้องมีสายเลือดตระกูลซุนถึงจะเปิดการทำงานของมันได้งั้นรึ ?

    แข็งแกร่งจริงๆ !  ซุนวูกลืนน้ำลายและพูดขึ้นมาด้วยเสียงที่สั่นเครือ   ข้ารู้สึกได้ว่ากล่องกระบี่นี่มีพลังที่น่าเหลือเชื่อ ! พลังไม่รู้จบที่ไม่อาจจะอธิบายได้ มันราวกับพลังที่ทำลายทุกอย่างในโลกได้ แต่แค่ว่าข้าไม่อาจจะควบคุมพลังนี้ได้ก็เท่านั้น… 

  หากเขาควบคุมพลังของกล่องกระบี่ได้ เขาอาจจะทัดเทียมกับจักรพรรดิไปแล้ว

    บรรพชน ท่านพี่ พวกท่านเองก็ลองดู  ซุนวูส่งกล่องกระบี่ให้กับซุนหยาน

  ซุนหยานรับกล่องกระบี่มา กล่องยังคงส่องแสงออกมาราวกับเทพที่ตื่นจากการหลับใหล พลังจิตอันน่ากลัวมากกว่าพลังจิตของจักรพรรดิเป็นพันเท่ารึหมื่นเท่าได้แผ่ออกมา

    พลังนี่น่ากลัวจริงๆ !  ซุนหยานอดไม่ได้ที่จะตกตะลึง สีหน้าของเขาแสดงความตื่นเต้นออกมา

  น่าเสียดายตรงที่ที่พวกเขาใช้เปิดพลังของมันได้ แต่ไม่อาจจะควบคุมมันได้

    ดูเหมือนว่าต้องมีสายเลือดรึจิตของตระกูลซุนถึงจะเปิดการทำงานของกล่องกระบี่ได้  จางหยูพูดขึ้น   ข้าได้ศึกษามันมากกว่าครึ่งวันแต่กล่องกระบี่นี่ไม่ตอบสนองอะไรเลยแม้แต่น้อย แต่ตอนนี้แค่พวกเจ้าแตะก็ทำงานแล้ว… 

  แต่แค่พลังจิตในกล่องกระบี่ทำงานนั้น จางหยูยังไม่พอใจกับผลลัพธ์นี้ เขาอยากจะไขความลับของมัน เขาอยากเห็นว่ามีอะไรซ่อนอยู่ด้านในนั้นมากกว่า

    ซุนเหมิง เจ้าลองดู  จางหยูมองไปที่ซุนเหมิง

 

ระบบเจ้าสำนัก

ระบบเจ้าสำนัก

Score 7.9
Status: Ongoing Artist: Released: 2020 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ระบบเจ้าสำนักจางหยู ชายหนุ่มจากมนุษย์โลก ได้บังเอิญทะลุมิติมายังทวีปป่า ดินแดนแห่งการบ่มเพาะที่เกรียงไกร มิหนำซ้ำยังได้เป็นเจ้าสำนักที่ใกล้จะเจ๊งอยู่รอมร่อ ทั้งสำนักมีเพียงสุนัขหนึ่งตัว ดังนั้นเขาต้องพึ่งวิธีหลอกลวงเพื่อรับสมัครลูกศิษย์ หลังจากลำบากลำบนกับการรับสมัครลูกศิษย์คนแรก จางหยูก็ได้รับความสามารถมองทะลุจาก “ระบบเจ้าสำนัก” เมื่อเปิดใช้ความสามารถมองทะลุ จางหยูก็สามารถมองเห็นคุณสมบัติของคนอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ พรสวรรค์ หรือแม้แต่การบ่มเพาะ ด้วยความสามารถนี้ จางหยูจึงมองเห็นข้อผิดพลาดในทักษะและเคล็ดวิชาต่างๆ ทำให้เขาสามารถแก้ไขทักษะและเคล็ดวิชาเหล่านั้นให้สมบูรณ์แบบได้ ด้วยความสามารถมองทะลุ จางหยูจึงมองเห็นข้อบกพร่องของทักษะและเคล็ดวิชาที่ศัตรูฝึกฝน รวมไปถึงจุดอ่อนของศัตรู ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โชคชะตาของจางหยูก็มาถึงจุดเปลี่ยน... ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ระดับการบ่มเพาะ ขอบเขตฉีซวน ระดับ 1-9 ขอบเขตว่อซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตันซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลิงซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลี่ซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตุ้นซวน ระดับต่ำ กลาง สูง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset