ระบบเจ้าสำนัก – ตอนที่ 1989 : ความลึกลับในการกำเนิดกุยหลิง

    แล้วกุยหลิงกับจักรพรรดิกุยหลิงเกี่ยวข้องยังไงกับการทำลายของทะเลโกลาหล?  จางหยูถามขึ้นมา

  เขาคิดว่าซื่อเซียวและคนอื่นๆจะพูดถึงการผุพังของเขตต้นกำเนิด แต่เขาไม่คิดเลยว่าพวกนี้จะพูดถึงกุยหลิงและจักรพรรดิกุยหลิง

    แน่นอนว่ามันเกี่ยวข้องกัน  ซื่อเซียวพูดขึ้น   อันที่จริงตอนแรกเราก็ไม่รู้ หลังจากนั้นตอนที่เรากำจัดกุยหลิงไปจำนวนมาก เราก็พบว่าการผุพังของเขตต้นกำเนิดนั้นหนักหนาขึ้นเรื่อยๆ ขนาดของเขตต้นกำเนิดก็ลดลงเรื่อยๆ ตอนนั้นเองที่เราถึงได้สติ 

  เขามองไปที่จางหยูแล้วพูดขึ้น   การตายของกุยหลิงนั้นทำให้เขตต้นกำเนิดผุพังเร็วกว่าเก่า มันทำให้เขตต้นกำเนิดหดตัวลง เราได้ทดสอบเรื่องนี้แล้ว มันกลับเป็นว่าตราบใดที่เราไม่ฆ่ากุยหลิง ระดับการผุพังของเขตต้นกำเนิดจะคงที่ ความเร็วในการหดตัวจะคงที่ เมื่อเราฆ่ากุยหลิง ความเร็วในการผุพังและขนาดที่หดตัวลงก็จะเพิ่มขึ้น 

  เมื่อพูดไปแล้วซื่อเซียวก็สูดหายใจเข้าลึกๆ สีหน้าของเขาดูเคร่งเครียดกว่าเก่า   ยิ่งกว่านั้นมันก็ไม่อาจจะเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้ได้  

  อู่หมิงพยักหน้า   เราลองมาหลายวิธีแล้วแต่ก็ไม่อาจจะหยุดการผุพังของเขตต้นกำเนิดได้เลย เราไม่อาจจะหยุดการหดตัวของมันได้ 

  เย่าหยางพูดขึ้นมา   จากตอนที่เราขึ้นเป็นจักรพรรดิ เราก็รู้ว่าเขตต้นกำเนิดนั้นคือต้นกำเนิดของทะเลโกลาหลทุกอย่างในทะเลโกลาหลนั้นคือภาพฉายของเขตต้นกำเนิด แต่ในทางกลับกันแล้วทะเลโกลาหลคือภาพฉายของเขตต้นกำเนิด…เขตต้นกำเนิดผุพังและหดตัวอย่างต่อเนื่องนี้หมายความว่าในอีกไม่ช้าเขตต้นกำเนิดจะหายไป เมื่อเขตต้นกำเนิดหายไป ตอนนั้นคงเป็นตอนที่ทะเลโกลาหลโดนทำลาย 

  เขตต้นกำเนิดคือต้นกำเนิดของทะเลโกลาหลหากเขตต้นกำเนิดหายไป งั้นทะเลโกลาหลก็ไม่อาจจะอยู่ต่อได้

    ตลอดหลายปีมานี้เราได้หยุดฆ่ากุยหลิงเพราะกลัวจักรพรรดิกุยหลิง ในทางกลับกันแล้วก็เพราะกลัวว่าเขตต้นกำเนิดจะพังลงเร็วกว่าเดิม  ซื่อเซียวกำหมัดแน่นก่อนจะคลายมือออกแล้วเผยท่าทีอ่อนล้าออกมา   แต่แม้ว่าเราจะหยุดฆ่ากุยหลิงแต่เราก็ไม่อาจจะหยุดการผุพังของเขตต้นกำเนิดและการหดตัวของมันได้ อย่างมากเราก็ทำได้แค่ไม่ทำให้มันผุพังและหดตัวเร็วกว่าเก่า 

  เรนไนถอนหายใจออกมา  ข้าไม่รู้ว่ากุยหลิงกับเขตต้นกำเนิดเกี่ยวข้องกันยังไงแต่ข้ารู้ว่าต้องมีความเกี่ยวโยงลึกลับระหว่างพวกมัน ตัวตนของกุยหลิงและจักรพรรดิกุยหลิงนั้นปฏิเสธไม่ได้ว่าต้องส่งผลต่อเขตต้นกำเนิด 

  หว่านเก่อแสดงสีหน้าซับซ้อนออกมา   ด้วยความแข็งแกร่งของเราแล้ว เรากำจัดกุยหลิงทั้งหมดได้โดยง่ายแต่เราไม่กล้า..เพราะเราไม่รู้ว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรขึ้นกับเขตต้นกำเนิดเมื่อกุยหลิงทั้งหมดโดนกำจัดไป สำหรับจักรพรรดิกุยหลิงแล้ว นี่ไม่ต้องพูดถึงเราเอาชนะมันไม่ได้เลย แม้ว่าเราจะมีความสามารถเพียงพอที่จะฆ่ามันได้แต่เราก็ไม่กล้า… 

  แม้แต่กุยหลิงก็ยังส่งผลต่อเขตต้นกำเนิดอย่างมาก นี่ไม่ต้องนรับจักรพรรดิกุยหลิงเลย

  พวกเขาถึงกับสงสัยว่าหากฆ่าจักรพรรดิกุยหลิงไป บางทีเขตต้นกำเนิดอาจจะพังลงทันที ทะเลโกลาหลก็จะโดนทำลายไปด้วย

  เมื่อได้ยินแบบนั้นจางหยูก็สีหน้าหม่นลง   งั้นตอนที่ข้าสู้กับจักรพรรดิกุยหลิง ทำไมพวกเจ้าไม่เตือนข้า ? 

    เราไม่คิดว่าเจ้าจะแกร่งได้แบบนี้จนสู้กับจักรพรรดิกุยหลิงได้…  ซื่อเซียวรวบรวมความกล้าอธิบายออกมา   เราไม่รู้ว่าเจ้าจะแกร่งแบบนี้จนถึงตอนที่เจ้าสู้ โชคดีที่ความแข็งแกร่งของเจ้ายังต่างจากจักรพรรดิกุยหลิงอยู่บ้าง ไม่งั้นแล้ว… 

  ไม่งั้นแล้วหากจางหยูฆ่าจักรพรรดิกุยหลิงไป เขาก็จะทำลายทะเลโกลาหลไปด้วย

  แน่นอนว่านั่นแค่การคาดการณ์ของซื่อเซียวกับคนอื่นๆ มันไม่มีใครรู้ว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นยังไง

  แต่สำหรับพวกเขาแล้วหากจางหยูโดนทำลายไปพร้อมกับทะเลโกลาหลพวกเขาอาจจะดีใจกว่า

  แม้ว่าทะเลโกลาหลจะไม่โดนทำลายและจางหยูไม่ตายแต่พวกเขาก็ไม่ได้เสียหายอะไร ในทางกลับกันแล้วหากจักรพรรดิกุยหลิงตายไปและทะเลโกลาหลยังอยู่เขตลับพวกเขายังอยู่มันก็ส่งผลดีต่อพวกเขา สุดท้ายพวกเขาก็จะได้ลูกปัดจิตต่อไปและใช้เพิ่มความแข็งแกร่งของตน

  หากทะเลโกลาหลโดยทำลาย พวกเขาก็รอดอยู่ได้ในทะเลบรรพกาล พวกเขาอาจจะเปิดเขตตัวเองในทะเลบรรพกาลขึ้นมาได้ พกวเขาไม่ต้องกลัวอันตรายจากเผ่าเทียนและจักรพรรดิกุยหลิง พวกเขาไม่ต้องกังวลถึงความปลอดภัยของตัวเองตลอดเวลา ยังไงซะทะเลบรรพกาลก็ต่างจากทะเลโกลาหลทะเลบรรพกาลไม่ได้มีเขตต้นกำเนิด ไม่มีใครเปิดมิติลับที่นี่ มันไม่ได้มีวี่แววที่จะทำลายตัวเอง ดังนั้นไม่ว่าจางหยูจะเอาชนะจักรพรรดิกุยหลิงได้รึไม่นั้นก็มีแต่ส่งผลดีไม่ได้ส่งผลเสียต่อพวกเขา

  แน่นอนว่าเรื่องสำคัญคือจางหยูจะต้องจัดการกับจักรพรรดิกุยหลิง พวกเขาแค่รอดูอยู่เฉยๆ หากให้พวกเขาเข้าร่วมด้วยงั้นพวกเขาก็ไม่เต็มใจกับการทำลายทะเลโกลาหลด้วยตัวเอง

  โชคร้ายที่พวกเขาคำนวณผิดไปเพราะจางหยูไม่ได้ฆ่าจักรพรรดิกุยหลิงและจักรพรรดิกุยหลิงก็ไม่อาจจะฆ่าจางหยูได้

  แม้ว่าซื่อเซียวจะไม่พูดออกมาแต่จางหยูก็พอเดาออกว่าพวกนี้คิดอะไรกันอยู่

    พวกเจ้าอยากให้ข้าตายรึ ?  จางหยูมองไปรอบๆ  ซื่อเซียวกระแอมออกมาแล้วพูดขึ้น   สหายคังฉียงเข้าใจผิดไปแล้ว เราไม่ได้มีความแค้นเคืองใดๆต่อกัน ข้าจะมีความคิดแบบนั้นได้ยังไง ? เราไม่คิดว่าเจ้าจะเผชิญหน้ากับจักรพรรดิกุยหลิงได้ ยังไงซะก็ไม่เคยมีจักรพรรดิคนไหนที่ทำได้มาก่อน นอกจากนี้แล้วเจ้าก็มีวิธีกลับมายังทะเลบรรพกาลไม่ใช่รึ ? แม้ว่าจักรพรรดิกุยหลิงจะแข็งแกร่งแต่ก็ไม่อาจจะทำอะไรเจ้าได้ไม่ใช่รึ ? 

  พูดไปแล้วตอนที่จางหยูสู้กับจักรพรรดิกุยหลิง พวกเขาไม่คิดว่าจางหยูจะกลับมายังทะเลบรรพกาลตอนไหนก็ได้

  พวกเขาอยากให้จางหยูตายไปพร้อมกับจักรพรรดิกุยหลิง

  แน่นอนว่าจางหยูรู้ว่าพวกนี้ไม่ได้หวังดีกับเขาแต่เขาไม่คิดจะสนใจเรื่องในอดีตเขาได้ถามขึ้นมา   พวกเจ้ารู้อะไรเรื่องกุยหลิงบ้าง ? มันกำเนิดขึ้นมาได้ยังไง ? 

  เมื่อได้ยินแบบนั้นทุกคนก็พากันส่ายหน้า

    กุยหลิงนั้นลึกลับอย่างมาก อยู่ๆพวกมันก็กำเนิดขึ้นมา มันโผล่มาตามที่ต่างๆในทะเลโกลาหลข้าใช้เวลาหลายปีศึกษาเรื่องนี้แต่ก็ไม่พบข้อมูลใดๆที่เป็นประโยชน์ เท่าที่เราเข้าใจแล้วกุยหลิงนั้นลึกลับ ข้อมูลที่เรามีนั้นจำกัด ยกตัวอย่างเช่นกุยหลิงต้านทานการโจมตีทั้งหมดยกเวนพลังจิต พวกมันกลัวพลังจิต พวกมันเกลียดคลื่นพลังของจักรพรรดิ พวกมันไม่มีความคิด ไม่มีพลังชีวิต มันเหมือนกับภาพลวงตา… 

  หลังจากที่เงียบไปชั่วครู่ อู่หมิงก็พูดขึ้นต่อ   พวกมันไม่มีนิสัย พวกมันเหมือนไม่ได้มีระบบ พวกมันแค่เดินทางไปมาในทะเลโกลาหลไม่ว่าพวกมันจะผ่านไปที่ไหน พวกมันก็จะกำจัดสิ่งมีชีวิตทุกอย่างที่เห็น มันเหมือนกับเนื้อร้ายในตัวคน มีแค่พลังของจักรพรรดิและเขตที่จักรพรรดิได้สร้างขึ้นมาเท่านั้นที่จะหนีจากหายนะนี้ได้  

  เมื่อได้ยินแบบนั้นจางหยูก็ผิดหวังนิดๆ

  ซื่อเซียวและคนอื่นๆรวมถึงเรนไนคือพวกที่เก่าแก่ที่สุดในทะเลโกลาหลและแข็งแกร่งอย่างมากแต่พวกนี้กังไม่รู้อะไรเกี่ยวกับต้นกำเนิดกุยหลิงเลย หากพวกนี้รู้ว่ากุยหลิงเกี่ยวข้องยังกับเขตต้นกำเนิด งั้นก็เป็นไปไม่ได้ที่คนอื่นๆจะรู้

    กุยหลิง, จักรพรรดิกุยหลิง, เขตต้นกำเนิด, จ้าวโกลาหล…มันต้องเกี่ยวข้องกัน  จางหยูครุ่นคิด   อะไรที่ทำให้กุยหลิงกำเนิดขึ้นมา ? อะไรที่ทำให้เขตต้นกำเนิดผุพังและหดตัวลง ? มันเกี่ยวข้องยังไงระหว่างเขตต้นกำเนิดกับจ้าวโกลาหล? รึว่าเขตต้นกำเนิดคือเขตลับที่สร้างขึ้นโดยจ้าวแห่งทะเลโกลาหล? 

  แต่ทั้งทะเลโกลาหลถูกสร้างขึ้นโดยจ้าวแห่งทะเลโกลาหลทำไมจ้าวแห่งทะเลโกลาหลต้องพยายามเพื่อสร้างเขตลับอีก ?

  จางหยูรู้สึกว่าเขตต้นกำเนิดนั้นไม่ธรรมดา หากเขตต้นกำเนิดเป็นแค่เขต งั้นทำไมต้องเรียกมันว่าต้นกำเนิดของทะเลโกลาหล? ต้นกำเนิดของทุกสรรพสิ่ง ?

    ใช่สิ พวกเจ้ารู้ได้ยังไงว่าเขตต้นกำเนิดคือต้นกำเนิดของทุกสิ่ง ?  จางหยูถามขึ้นมา

  เรื่องนี้ซื่อเซียวเป็นคนบอกเขาพูดให้ถูกคือซื่อเซียวได้บอกกับจางลู่และร่างแยกอื่นๆ จางหยูรู้เรื่องนี้จากความทรงจำของร่างแยก

  ซื่อเซียวมองไปรอบๆแล้วพูดขึ้นมา   ตอนที่เราดูดซับลูกปัดจักรพรรดิและขึ้นเป็นจักรพรรดิ ข้อมูลนี้ก็ตราตรึงในจิตของเรา ข้อมูลนี้มีอยู่ในลูกปัดจักรพรรดิ นอกจานี้แล้วก็ยังมีข้อมูลอีกอย่างในหัวของเรา..มันคือหน้าที่ ลูกปัดจักรพรรดิให้พลังกับเราแต่ยังตั้งหน้าที่ให้กับเราด้วย หน้าที่นี้คือสร้างระเบียบขึ้นมาใหม่ให้กับทะเลโกลาหลและปกป้องเขตต้นกำเนิดจากอันตราย 

  จางหยูถามขึ้นมา   ข้อมูลที่มาพร้อมกับลูกปัดจักรพรรดิรึ ? 

  ลูกปัดจักรพรรดิเกิดขึ้นจากเขตต้นกำเนิด มันไม่ได้หมายความว่าเขตต้นกำเนิดอาจจะมีความคิดรึไง ?

ระบบเจ้าสำนัก

ระบบเจ้าสำนัก

Score 7.9
Status: Ongoing Artist: Released: 2020 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ระบบเจ้าสำนักจางหยู ชายหนุ่มจากมนุษย์โลก ได้บังเอิญทะลุมิติมายังทวีปป่า ดินแดนแห่งการบ่มเพาะที่เกรียงไกร มิหนำซ้ำยังได้เป็นเจ้าสำนักที่ใกล้จะเจ๊งอยู่รอมร่อ ทั้งสำนักมีเพียงสุนัขหนึ่งตัว ดังนั้นเขาต้องพึ่งวิธีหลอกลวงเพื่อรับสมัครลูกศิษย์ หลังจากลำบากลำบนกับการรับสมัครลูกศิษย์คนแรก จางหยูก็ได้รับความสามารถมองทะลุจาก “ระบบเจ้าสำนัก” เมื่อเปิดใช้ความสามารถมองทะลุ จางหยูก็สามารถมองเห็นคุณสมบัติของคนอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ พรสวรรค์ หรือแม้แต่การบ่มเพาะ ด้วยความสามารถนี้ จางหยูจึงมองเห็นข้อผิดพลาดในทักษะและเคล็ดวิชาต่างๆ ทำให้เขาสามารถแก้ไขทักษะและเคล็ดวิชาเหล่านั้นให้สมบูรณ์แบบได้ ด้วยความสามารถมองทะลุ จางหยูจึงมองเห็นข้อบกพร่องของทักษะและเคล็ดวิชาที่ศัตรูฝึกฝน รวมไปถึงจุดอ่อนของศัตรู ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โชคชะตาของจางหยูก็มาถึงจุดเปลี่ยน... ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ระดับการบ่มเพาะ ขอบเขตฉีซวน ระดับ 1-9 ขอบเขตว่อซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตันซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลิงซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลี่ซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตุ้นซวน ระดับต่ำ กลาง สูง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset