ระบบเจ้าสำนัก – ตอนที่ 1993 : หาย ?

    บลู เป็นแม่ทัพของข่งจู้งั้นสินะ ?  จางลู่ยิ้มออกมา   ช่องทางนี้เชื่อมต่อกับเขตข่งจู้ เราน่าจะเจอกับบลูในไม่ช้า 

  ซิงฮัวไม่เข้าใจว่าทำไมจางลู่ที่รู้ว่าอาจจะพบกับ บลู ถึงได้ดูผ่อนคลายเช่นนี้ได้

    มันเพราะบลูเป็นแม่ทัพของจักรพรรดิข่งจู้ ข้าจึงตัดสินใจนำทัพมาป้องกันที่นี่เอาไว้ หากให้คนอื่นนำทีม ข้าคงไม่อาจจะสบายใจได้  ซิงฮัวพูดขึ้นมา   แม้ว่าความแข็งแกร่งของข้าอาจจะไม่ได้เท่ากับบลู แต่อย่างน้อยก็พอสู้ได้บ้าง หากต้องสู้กันจริงๆแล้ว มันอาจจะเป็นไปได้ที่จะลดความสูญเสียได้มากที่สุด 

  ยิ่งสถานที่อันตรายและสำคัญเท่าไหร่ มันยิ่งมีแนวป้องกันที่ดีเท่านั้น

    น่าเสียดายที่มีแม่ทัพขั้นสูงในฝั่งเราน้อยเกินไป มีแค่ข้ากับแรนดอฟเท่านั้น ไม่งั้นแล้วโอกาสสำเร็จของแผนนี้คงไม่ได้อยู่ที่ 6-7จากใน 10  ซิงฮัวถอนหายใจออกมาด้วยท่าทีเสียดาย มันคือโอกาสที่ดีที่พวกเขาจะจัดการกับแม่ทัพฝั่งสวรรค์แต่เพราะจำนวนแม่ทัพขั้นสูงที่น้อย แผนจึงมีช่องโหว่ มันต้องอาศัยโชคที่พวกเขาจะทำตามแผนได้สำเร็จ

  หากบลูกับล็อค ไม่ได้หนีออกมาตามช่องทางที่พวกเขาคาดเอาไว้ งั้นบางทีผลลัพธ์อาจจะเปลี่ยนไป พวกเขาอาจจะต้องเสียลูกปัดจิตไปบางส่วน

    สบายใจได้ พวกนั้นหนีไม่ได้หรอก  จางลู่ยิ้มออกมา   ครั้งนี้จะไม่มีแม่ทัพเผ่าสวรรค์หนีไปได้สักคน บลูกับล็อคก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น 

  ซิงฮัวไม่รู้ว่าจางลู่เอาความมั่นใจมาจากไหนกัน นางได้แต่ยิ้มออกมาอย่างขมขื่น   ข้าหวังว่าจะเป็นเช่นนั้น 

  …

  ที่เผ่าสวรรค์

    ไปกันเถอะไปพบกับแม่ทัพบลูก่อน ทันทีที่แม่ทัพของเทียนตู้เข้ามาในเขตต้นกำเนิด พวกเขาก็ได้มุ่งหน้าไปยังสถานที่ที่เทียนตู้ได้บอกเอาไว้ เมื่อไปถึงที่นั่นพวกเขาจะได้เข้าร่วมกับทีมจากเขตข่งจู้ แล้วค่อยเข้าไปเก็บลูกปัดจิตทางเหนือในเขตต้นกำเนิด

  ทีมเขตหย่วนเหยี่ยนและเล่ยรับหน้าที่ในการเก็บลูกปัดจิตทางใต้

  แม่ทัพของทั้งสี่เขตของเผ่าสวรรค์พากันผ่อนคลายอย่างมาก พวกเขาไม่ได้สนใจแม่ทัพมนุษย์เลยแม้แต่น้อย คนเดียวที่พวกเขากลัวคือเรนไน ตราบใดที่ไม่พบกับเรนไนพวกเขาก็ไม่ได้ตกอยู่ในอันตรายใดๆ

  เขตต้นกำเนิดนั้นกว้างใหญ่ นอกซะจากว่าจะโชคร้ายจริงๆแล้ว มันก็เป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะพบ เรนไน

    จำไว้ว่าหากพบกับเรนไน ก็อย่าสู้กับเขาและหนีมาทันที  หัวหน้าเขตเทียนตู้สั่งการกับแม่ทัพทุกคน พวกเขากลัวว่าจะได้สู้กับ เรนไน ในอดีตนั้นพวกเขาเสียแม่ทัพไปหลายคนเพราะเรนไน นอกจากบลูกับล็อคแล้วก็ไม่อาจจะมีใครเทียบกับเรนไนได้

  ในเวลาเดียวกันบลูกับล็อคเองก็นำทีมไปยังจุดนัดพบ

    ข้าไม่รู้ว่าจะได้พบกับเรนไนรึไม่  สายตาของบลูแสดงท่าทีคาดหวังออกมา   ครั้งที่แล้วที่ข้าสู้กับเขา ข้าเสียเปรียบเล็กน้อยหากข้าได้พบกับเขาในครั้งนี้ข้าจะทวงความแค้นคืนเรนไนไม่ใช่แค่เป็นแม่ทัพสูงสุดแต่ประสบการณ์ในการต่อสู้ก็ยังน่ากลัวอย่างมาก เขามีประสบการณ์มากมาย แม้แต่หมูที่อยู่มาหลายล้านปีก็ยังถือว่ามีฝีมือนี่ไม่ต้องนับเรนไนเลย 

  ทั้งบลูและล็อคต่างก็เคยสู้กับเรนไนมาไม่น้อยกว่า 10 ครั้ง

  พวกเขาได้สู้กับเรนไนมาหลายครั้งแต่ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดก็แค่เสมอ

  นอกซะจากว่าทั้งสองจะร่วมมือกัน งั้นพวกเขาคนเดียวก็ไม่อาจจะสู้กับเรนไนได้เลยแม้แต่น้อย  คนที่เก่าแก่ที่สุดในทะเลโกลาหลไม่ได้มีดีแค่ชื่อ !

    น่าเสียดายที่คนในเขตฉิวหวังตายไปหมดแล้ว ไม่งั้นแล้วด้วยข้อได้เปรียบที่เรามี ทำไมเราต้องระวังตัวเช่นนี้…ยุ่งยากจริงๆ  การทำลายเขตซีเหมิงทำให้เผ่าสวรรค์อ่อนแอลงไปแต่ก็ยังถือว่าได้เปรียบฝั่งมนุษย์อยู่ มันคือข้อได้เปรียบที่ไม่อาจจะลบไปได้ง่ายๆ

  หากพวกเขาโชคร้าย อย่างมากก็แค่ต้องหนีออกมา ยังไงซะแม่ทัพฝั่งมนุษย์ก็ไม่อาจจะประมาทได้ !

  ในอีกด้านล็อคเองก็ไปยังจุดนัดพบทางใต้ หากเทียบกับบลูแล้ว ล็อคนั้นเยือกเย็นกว่า แม้ว่าเขาจะคาดหวังที่จะสู้กับ เรนไน แต่เขาสนใจผลประโยชน์ของเผ่ามากกว่า เขาหวังว่าจะเก็บลูกปัดจิตให้ได้มากที่สุด การต่อสู้กับเรนไนเป็นแค่เรื่องรอง

  มันดีหากได้พบกับเรนไนแต่หากไม่ได้พบกับเรนไนงั้นล็อคก็ไม่ได้ผิดหวัง เพราะเมื่อไม่มีเรนไนมาขัดขวาง เขาก็สามารถได้ลูกปัดจิตมามากขึ้น มันถือว่าเป็นเรื่องดี

    รวมตัว  ล็อคพูดขึ้นมา   หน้าที่ของเราครั้งนี้สำคัญกว่าเก่า ไม่ใช่แค่ต้องชิงลูกปัดจิตมาเท่าเดิมแต่ยังต้องรวบรวมมันแทนคนของเขตฉิวหวังที่หายไปด้วย เราไม่อาจจะปล่อยให้ใครดูหมิ่นเผ่าสวรรค์ได้… 

  แม้ว่าจะมีปัญหาเกิดขึ้นแต่เหล่าแม่ทัพก็ยังมั่นใจอยู่ดี

  พวกเขาเชื่อว่าตราบใดที่พวกเขาเอาจริง แม้ว่าจะไม่มีแม่ทัพเขตฉิวหวังแต่พวกเขาก็ยังเหนือกว่าฝั่งมนุษย์ได้อยู่

  ในการต่อสู้กับเผ่ามนุษย์ พวกเขาชนะมาอย่างต่อเนื่องจนเกิดความเชื่อมั่นในใจ

  เมื่อมองทั้งเขตต้นกำเนิดจะเห็นได้ว่าทีมจากเขตต่างๆได้เดินทางเข้าไปในเขตต้นกำเนิด

  ทั้ง 8 ทีมที่ประกอบด้วยคนของสำนักคังเฉียงและมนุษย์ของทะเลโกลาหลรวมถึง 4 ทีมจากเผ่าสวรรค์รวมเป็น 12 ทีมได้เดินทางเข้ามาในเขตต้นกำเนิดแต่แม่ทัพเผ่าสวรรค์คงไม่คิดไม่ฝันว่าครั้งนี้แม่ทัพฝั่งมนุษย์ไม่ได้มาเพื่อแย่งลูกปัดจิตแต่มาเพื่อปิดทางออกเขตต้นกำเนิดและสู้กับพวกเขา

  เวลาผ่านไปช้าๆ เผ่ามนุษย์ยังไม่ไปถึงที่หมายแต่ทีมเผ่าสวรรค์ได้ไปถึงที่หมายแล้ว

    แม่ทัพบลู !  หัวหน้าแม่ทัพเขตเทียนตู้มาถึงจุดนัดพบ เมื่อเห็นบลูและคนอื่นๆ พวกเขาก็โล่งอกขึ้นมาทันที

  พวกเขาแค่ต้องติดตามบลูไป แม้ว่าจะพบกับเรนไนแต่พวกเขาก็ไม่ได้เป็นอันตรายถึงชีวิต ครั้งนี้การทำงานจะง่ายกว่าในอดีต

  บลูมองไปรอบๆแล้วถามขึ้นมา   ระหว่างทางที่มาที่นี่ พวกเจ้าพบกับแม่ทัพมนุษย์รึไม่ ? 

  หัวหน้าแม่ทัพเขตเทียนตู้ส่ายหน้า

    แปลก  บลูคิ้วขมวดและแสดงสายตาสงสัยออกมา   พวกเขาไปไหนกัน ? 

  แม้ว่าจำนวนแม่ทัพมนุษย์จะไม่มากแต่ก็มีถึง 30-40 คน ระหว่างทางนั้นพวกเขาไม่พบกับแม่ทัพมนุษย์เลยสักคน ไม่ใช่แค่แม่ทัพจากเขตเทียนตู้แต่รวมถึงพวกเขาก็ด้วย

  ประหลาด….

  แม่ทัพมนุษย์กลับหายตัวไป

    จักรพรรดิมนุษย์วางแผนจะทิ้งการแข่งขันนี้รึไม่ ?  บลูคิด หากเป็นเช่นนั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องดีสำหรับพวกเขา พวกเขาจะได้ทำตามภารกิจที่จักรพรรดิมอบหมายมาได้ง่ายๆแต่เขารู้สึกว่ามันไม่ธรรมดาแบบนั้น   มันมีเหตุผลที่จะบอกว่าแม่ทัพมนุษย์และแม่ทัพของจักรพรรดิคังเฉียงนั้นมีถึง 20 กว่าคน หากร่วมมือกันแล้ว พวกเขาต้องสร้างแรงกดดันกับเราอย่างมาก พวกเขาจะยอมแพ้ได้ยังไง … 

   แม่ทัพบลู  แม่ทัพคนหนึ่งพูดขึ้นมา   ท่านสงสัยว่ามีอะไรผิดปกติกับเผ่ามนุษย์ใช่รึไม่ ? 

  บลูพูดขึ้นด้วยสีหน้าจริงจัง   ต้องมีอะไรผิดปกติแน่แต่ข้า แต่ไม่อาจจะบอกได้ในตอนนี้ ตอนนี้เราไม่อาจจะใส่ใจอะไรมาก ตราบใดที่เราระวังตัว พวกนั้นก็ไม่อาจจะทำอะไรเราได้…ต่อหน้าความแข็งแกร่งที่เหนือกว่าแล้ว แผนการใดๆก็ล้วนไร้ค่า บอกทุกคนว่าต้องระวังตัวจากการโจมตีเอาไว้ 

  ตราบใดที่พวกเขาไม่เผยจุดอ่อนและไม่เปิดโอกาสให้ฝั่งมนุษย์ งั้นไม่ว่ามนุษย์จะวางแผนมาดียังไงแต่ก็ไม่อาจจะทำอะไรพวกเขาได้

  การตอบโต้การเปลี่ยนแปลงคือไม่เปลี่ยนแปลง

  ในเวลาเดียวกัน ล็อคก็รับรู้ได้ถึงสิ่งผิดปกติและสั่งการออกมาคล้ายๆกัน

  แม่ทัพเผ่สวรรค์ทั้งหมดต่างก็ระวังตัวและไปรอยังจุดนัดหมาย

  แต่พวกเขาไม่รู้เลยว่าพวกเขาที่กังวลถึงการซุ่มโจมตีจากมนุษย์นั้น ทีมของมนุษย์ทั้ง 8 ทีมต่างก็ไปที่ทางเข้าของเขตต่างๆโดยเฉพาะทางเข้าสู่เขตของเผ่าสวรรค์ ทางเข้าเหล่านี้สำคัญที่สุด ในหมู่ทางเข้าเขตเผ่าสวรรค์นั้น เขตข่งจู้และเขตหย่วนเหยี่ยนสำคัญที่สุด มันมีซิงฮัวและแรนดอฟนำทีมไปดูแลที่นั่น

  ระหว่างนี้คนของสำนักคังเฉียงไม่ได้ขัดอะไร พวกเขาเชื่อฟังราวกับลูกแกะ และไม่ได้แสดงท่าทีคัดค้านใดๆออกมาแม้แต่น้อย

 

ระบบเจ้าสำนัก

ระบบเจ้าสำนัก

Score 7.9
Status: Ongoing Artist: Released: 2020 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ระบบเจ้าสำนักจางหยู ชายหนุ่มจากมนุษย์โลก ได้บังเอิญทะลุมิติมายังทวีปป่า ดินแดนแห่งการบ่มเพาะที่เกรียงไกร มิหนำซ้ำยังได้เป็นเจ้าสำนักที่ใกล้จะเจ๊งอยู่รอมร่อ ทั้งสำนักมีเพียงสุนัขหนึ่งตัว ดังนั้นเขาต้องพึ่งวิธีหลอกลวงเพื่อรับสมัครลูกศิษย์ หลังจากลำบากลำบนกับการรับสมัครลูกศิษย์คนแรก จางหยูก็ได้รับความสามารถมองทะลุจาก “ระบบเจ้าสำนัก” เมื่อเปิดใช้ความสามารถมองทะลุ จางหยูก็สามารถมองเห็นคุณสมบัติของคนอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ พรสวรรค์ หรือแม้แต่การบ่มเพาะ ด้วยความสามารถนี้ จางหยูจึงมองเห็นข้อผิดพลาดในทักษะและเคล็ดวิชาต่างๆ ทำให้เขาสามารถแก้ไขทักษะและเคล็ดวิชาเหล่านั้นให้สมบูรณ์แบบได้ ด้วยความสามารถมองทะลุ จางหยูจึงมองเห็นข้อบกพร่องของทักษะและเคล็ดวิชาที่ศัตรูฝึกฝน รวมไปถึงจุดอ่อนของศัตรู ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โชคชะตาของจางหยูก็มาถึงจุดเปลี่ยน... ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ระดับการบ่มเพาะ ขอบเขตฉีซวน ระดับ 1-9 ขอบเขตว่อซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตันซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลิงซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลี่ซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตุ้นซวน ระดับต่ำ กลาง สูง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset