ระบบเจ้าสำนัก – ตอนที่ 2010 : แรงกดดัน

ตอนที่ 2010 : แรงกดดัน

  หากล็อคพูดแบบนี้ก่อนที่จะเกิดเรื่องขึ้นที่ทางออกเขตข่งจู้ งั้นหย่วนเหยี่ยนก็คงไม่เชื่อ แต่มันมีแม่ทัพสูงสุดกว่า 300 คนที่ทางออกของเขตข่งจู้ นั้นยังเป็นไปได้ มันจะมีอะไรเป็นไปไม่ได้อีก ?

  แต่แค่ว่าหย่วนเหยี่ยนคิดไม่ออกว่าทำไมล็อคถึงยังเยือกเย็นแบบนี้อยู่

  ลูกปัดจิตโดนชิงไปรวมถึงสมบัติต่างๆ แต่ล็อคยังใจเย็นแบบนี้ได้มันถือว่าไม่ธรรมดา

  ตอนที่หย่วนเหยี่ยนกำลังจะพูดอะไร ที่ทางเชื่อมเขตหย่วนเหยี่ยนก็มีแสงส่องประกายออกมา ลำแสงได้ส่องประกายและมีแม่ทัพโผล่ออกมาทีละคนๆ แม่ทัพเผ่าสวรรค์ทุกคนต่างก็พากันเหงื่อตก พวกเขาโล่งอกกับการที่รอดมาได้ บางคนพากันตัวสั่นและดูราวกับเพิ่งผ่านพ้นหายนะมา

  หย่วนเหยี่ยนมองไปที่เหล่าแม่ทัพและพบว่าพวกนั้นมีอย่างหนึ่งที่เหมือนกันนั่นก็คือเกราะของพวกนี้หายไป

    สมบัติของพวกเจ้าโดนปล้นรึ ?  หย่วนเหยี่ยนถามขึ้นมา

  ทุกคนได้ยินที่หย่วนเหยี่ยนพูดก็รีบก้มหน้า

  ล็อคพูดขึ้นมา   ไม่ใช่แค่เกราะแต่สมบัติทั้งหมดโดนชิงไปโดยทีมคังเฉียง 

  พูดไปแล้ว ปากของล็อคก็กระตุกไปตาม สมบัติที่เขาสั่งสมมานั้นกลับหายไปหมดแล้ว

  แม้แต่เกราะขั้นสมบูรณ์ก็ด้วย !

  หย่วนเหยี่ยนอึ้งและถามขึ้นมา   เจ้าไม่ได้ซ่อนลูกปัดจิตไว้เลยรึ ? 

    ไร้ประโยชน์  ล็อคส่ายหน้าและถอนหายใจออกมา   ทีมคังเฉียงนั้นฉลาดอย่างมาก พวกเขาไม่ให้โอกาสเราเลย มันเป็นไปไม่ได้ที่จะตุกติกต่อหน้าของพวกเขา หากมีแม่ทัพสูงสุดสัก 1-2 คน ข้าคงพอคิดตุกติกได้บ้าง แต่ด้วยแม่ทัพสูงสุดกว่า 300 คนนั้น ข้าไม่อาจจะทำอะไรได้แม้แต่น้อย      ข้าขอโทษด้วยจักรพรรดิ  เหล่าแม่ทัพก้มหน้าด้วยความละอายใจ   เราไม่อาจจะทำตามที่ท่านหวังได้ 

  ตอนที่พวกเขาเดินทางออกไปนั้น พวกเขาก็มั่นใจกันอย่างมาก แต่ตอนที่กลับมา พวกเขาราวกับเปลี่ยนเป็นคนละคน สายตาพวกเขาไม่ได้มีความมั่นใจแม้แต่น้อย

  ทุกคนต่างก็หมดความมั่นใจเพราะทีมคังเฉียง แม้แต่ล็อคที่เย่อหยิ่งกลับไม่ได้ดูยิ่งใหญ่เหมือนกับแม่ทัพสูงสุด แม้แต่แม่ทัพสูงสุดที่เป็นที่เคารพต่อหลายคนก็ยังแทบจะหมดเกียรติในใจไปแล้ว นอกจากบลูและล็อคที่พอเหลือเกียรติอยู่บ้าง คนอื่นๆนั้นเหมือนไม่เหลือเกียรติในใจแม้แต่น้อย

  เมื่ออยู่ต่อหน้าจำนวนแม่ทัพสูงสุดมากกว่าสองพันคน งั้นฐานะของแม่ทัพทั่วไปจะเป็นยังไง ?

  หย่วนเหยี่ยนใจหล่นวูบ ตอนนี้ในใจเขาเย็นชาราวกับมีน้ำแข็งมาปกคลุม

  การต่อสู้แย่งลูกปัดจิตนั้นเผ่าสวรรค์พ่ายแพ้อย่างหมดรูป !

  มันไม่เกินไปที่จะบอกว่ากองทัพของพวกเขาโดนทำลาย !

    ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในเขตต้นกำเนิด แต่ข้าได้บันทึกภาพทั้งหมดไว้ในหยกหมดแล้ว จักรพรรดิตรวจสอบด้วยตัวเองได้เลย  ในตอนที่เหม่อลอยอยู่นั้น หย่วนเหยี่ยนก็ได้ยินคนพูดขึ้นมาช้าๆ

  หย่วนเหยี่ยนได้สติกลับมาและเงยหน้าขั้นมองภาพในหยก

  …

  ที่ทางเชื่อมในเขตข่งจู้

  หย่วนเหยี่ยนได้พูดขึ้นมา   ล็อคกลับมาแล้ว 

    ผลลัพธ์เป็นยังไง ?  ข่งจู้ , เทียนตู้และเมิ่งเหยียนต่างก็พากันตื่นเต้นขึ้นมา สายตาของพวกเขาจับจ้องไปที่หย่วนเหยี่ยน มันนั้นแฝงไปด้วยความตึงเครียด, ความคาดหวังและความหวาดกลัว  หย่วนเหยี่ยนเงียบไปสักพักแล้วพูดขึ้น   พวกเขาเองก็ล้มเหลว 

  ทันทีที่ได้ยินแบบนั้นเหล่าจักรพรรดิต่างก็พากันอึ้ง สีหน้าของพวกเขาบิดเบี้ยวไปทันที

    เกิดอะไรขึ้นกัน ?  ข่งจู้ ถามขึ้นพร้อมกับคิ้วที่ขมวด

    มันเป็นทีมคังเฉียงอีกกลุ่ม  หย่วนเหยี่ยนแสดงภาพที่ล็อคบันทึกมา เพื่อที่ข่งจู้และคนอื่นๆจะได้เห็นด้วย   มันมีแม่ทัพสูงสุดกว่า 300 คนที่ทางออกเขตหย่วนเหยี่ยน! ความแข็งแกร่งของพวกนี้ไม่น้อยกว่าพวกที่อยู่ทางออกเขตข่งจู้ เลย… 

  หลังจากนั้นสักพักเหล่าจักรพรรดิก็พากันดูภาพและเงียบไป

    หมานั่น…  ข่งจู้พูดขึ้นมา   มันราวกับมีอะไรผิดปกติกับมัน 

  เมื่อได้ยินแบบนั้นคนอื่นๆก็พากันอึ้งและตรวจสอบภาพนั้นทันที

    มีบางอย่างผิดปกติ  หย่วนเหยี่ยนคิ้วขมวด   มันเหมือน…คนของเผ่าสวรรค์ 

  แค่ภาพที่ยังไม่ได้ตรวจสอบ เหล่าจักรพรรดิก็ยังไม่มั่นใจแต่หมานี่ทำให้เหล่าจักรพรรดิรู้สึกว่ามันเหมือนกับคนเผ่าสวรรค์

  ข่งจู้มองไปยังจักรพรรดิคนอื่นๆ   พวกเจ้าเคยเห็นหมานี่มาก่อนรึไม่ ? 

  สิ่งมีชีวิตในเผ่าสวรรค์ที่มีพรสวรรค์ขึ้นเป็นแม่ทัพสูงสุดได้นั้นสมควรได้รับความสนใจจากจักรพรรดิ

    หมานี่โผล่มาในทีมคังเฉียงตั้งแต่แรก แต่เราไม่ได้สังเกตมันมาก่อน  เทียนตู้พูดขึ้นมา   แต่ข้ามั่นใจว่าหมานี่ไม่น่าจะมาจากเขตเทียนตู้ ยังไงซะหากรู้ว่าหมานี่มีพรสวรรค์ที่สูงแบบนี้ ข้าคงรู้ตั้งแต่แรกแล้ว ข้าจะปล่อยให้มันไปเข้ากับมนุษย์ได้ยังไง ? 

  จักรพรรดิคนที่เหลือพากันส่ายหน้า   หมานี่มีวิญญาณที่โดดเด่น แค่เห็นก็รู้ว่ามีพรสวรรค์ที่สูง หากเราพบมันตั้งแต่แรก เราคงไม่ปล่อยมันไปเช่นนี้       เมื่อไม่ใช่คนของเราแล้ว…ฉิวหวัง  ข่งจู้ คิ้วขมวด   ฉิวหวังคงจะโดนจักรพรรดิคังเฉียงจัดการแล้ว 

  เทียนตู้พูดขึ้นมา   พูดไปตอนนี้ก็ไม่มีประโยชน์ ตอนนี้เราควรคิดกันว่าควรจะทำยังไงในอนาคต 

  ในการต่อสู้แย่งลูกปัดจิต เผ่าสวรรค์นั้นพ่ายแพ้และไม่ได้อะไรกลับมา ในทางกลับกันแล้วลูกปัดจิตกลับโดนมนุษย์ยึดไปกว่า 300 ลูก มันต้องทำให้มนุษย์แกร่งขึ้นอีกระดับ และที่สำคัญไปกว่านั้น การมาของเหล่าแม่ทัพสูงสุดจากทีมคังเฉียงนั้น การผุพังของเขตต้นกำเนิดในอนาคตนั้นพวกเขาเกรงว่าคงไม่อาจจะแย่งลูกปัดจิตมาได้เลยสักลูก

    เรายังไม่ต้องคิดถึงการผุพังครั้งต่อไป เรื่องสำคัญตอนนี้คือสงครามระหว่างสองเผ่า  เมิ่งเหยียนพูดขึ้นมาด้วยสีหน้าตึงเครียด   ด้วยความแข็งแกร่งของทีมคังเฉียงแล้ว มันเพียงพอจะเอาชนะเผ่าสวรรค์ได้ นอกซะจากว่าเราจะลงมือด้วยตัวเองแล้ว งั้นก็คงไม่มีใครรับมือไหว เราจะมองดูพวกนั้นทำลายเผ่าสวรรค์ไปจริงๆรึ ? 

    ทำลายน่ะเป็นไปไม่ได้  เทียนตู้พูดขึ้น   อย่างมากพวกนั้นก็แค่โจมตีคนของอาณาเขตนั้น แต่ไม่มีทางเข้ามาในเขตของเราได้แน่ หากพวกนั้นกล้าโจมตีกันจริงๆ แม้ว่าเราจะลงมือแต่ก็ถือว่ามีเหตุผล แต่แค่ว่า…ทะเลโกลาหลแบ่งออกเป็นเขตๆ หากมนุษย์ยึดครองไปได้และยังเป็นแบบนี้ต่อไป งั้นเผ่าสวรรค์คงสูญสิ้นในไม่ช้าแน่ 

  ยิ่งไปกว่านั้นพื้นที่ของเขตลับเขตหนึ่งก็มีจำกัด มันไม่อาจจะจุทุกคนได้

  มันหมายความว่าคนในเผ่าสวรรค์ส่วนมากจะโดนขับไล่ออกไปจากเขตลับ และโดนมนุษย์ฆ่า

    เรียกแม่ทัพทั้งหมดกลับมา  ข่งจู้เงียบไปสักพัก จากนั้นก็พูดขึ้นมาเบาๆ   จากนี้ไปผนึกเขตของเราเอาไว้ ห้ามให้ใครเข้าออก หากมนุษย์คิดจะแย่งเขตฉิวหวังก็ปล่อยพวกเขาไป    แม้ว่าจะไม่เต็มใจแต่นี่เป็นทางเลือกเดียวเท่านั้น

  หากต้องสู้กันจริงๆ ฝั่งที่เสียหายก็คงเป็นเผ่าสวรรค์ มันอาจจะเป็นภัยถึงเขตของพวกเขา

  แม่ทัพสูงสุดของทีมคังเฉียงกว่าสองพันคนไม่ต่างอะไรจากยอดเขาสูงที่กดดันเผ่าสวรรค์อยู่เลย

  เทียนตู้ได้พูดขึ้นมา   ให้พวกนั้นดีใจไปก่อน ยังไงซะอายุขัยของทะเลโกลาหลนี่ก็เป็นเรื่องใหญ่ จากนั้นพวกเขาก็จะตายไปด้วย…มันไม่ได้ผลหรอก การผุพังในครั้งหน้าเราจะเข้าไปเองและแย่งมาเอง หากพวกเราปลุกจักรพรรดิกุยหลิงขึ้นมา งั้นมนุษย์ก็ต้องพินาศไปด้วย 

  หากสิ้นหวังจริงๆพวกเขาก็จะใช้ร่างหลักเข้าไปในเขตต้นกำเนิด แต่ตอนนี้เผ่าสวรรค์ต้องอยู่ในสภาพสิ้นหวัง

  แม่ทัพสูงสุดกว่าสองพันคนของทีมคังเฉียงสามารถบดขยี้พวกเขาได้  ….

  ในอีกด้าน ซื่อเซียวและคนอื่นๆต่างก็พากันอารมณ์ดีอย่างมาก

  แน่นอนว่าคนที่ดีใจที่สุดคือจางหยู เพราะตามที่ตกลงกันไว้ เขาจะได้ลูกปัดจิตไปครึ่งหนึ่ง ส่วนที่เหลืออีกครึ่งพวกนี้เอาแบ่งกันเอง สำหรับเรนไนแล้ว เขาไม่ได้แบ่งกับพวกนี้ด้วยแต่เรนไนก็ไม่ได้ใส่ใจ มันยังมีโอกาสอีกในอนาคต

  ไม่กี่เดือนต่อมาตอนที่เหล่าแม่ทัพได้ออกค้นหาเขตต้นกำเนิดอีกรอบเผื่อว่าจะมีลูกปัดจิตตกหล่น จากนั้นทั้งทีมคังเฉียงและแม่ทัพมนุษย์ก็ได้พากันเดินทางออกมาจากเขตต้นกำเนิด

  แม่ทัพมนุษย์กลับไปยังเขตของตัวเอง ส่วนทีมคังเฉียงก็ได้กลับมายังทะเลบรรพกาล

 

ระบบเจ้าสำนัก

ระบบเจ้าสำนัก

Score 7.9
Status: Ongoing Artist: Released: 2020 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ระบบเจ้าสำนักจางหยู ชายหนุ่มจากมนุษย์โลก ได้บังเอิญทะลุมิติมายังทวีปป่า ดินแดนแห่งการบ่มเพาะที่เกรียงไกร มิหนำซ้ำยังได้เป็นเจ้าสำนักที่ใกล้จะเจ๊งอยู่รอมร่อ ทั้งสำนักมีเพียงสุนัขหนึ่งตัว ดังนั้นเขาต้องพึ่งวิธีหลอกลวงเพื่อรับสมัครลูกศิษย์ หลังจากลำบากลำบนกับการรับสมัครลูกศิษย์คนแรก จางหยูก็ได้รับความสามารถมองทะลุจาก “ระบบเจ้าสำนัก” เมื่อเปิดใช้ความสามารถมองทะลุ จางหยูก็สามารถมองเห็นคุณสมบัติของคนอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ พรสวรรค์ หรือแม้แต่การบ่มเพาะ ด้วยความสามารถนี้ จางหยูจึงมองเห็นข้อผิดพลาดในทักษะและเคล็ดวิชาต่างๆ ทำให้เขาสามารถแก้ไขทักษะและเคล็ดวิชาเหล่านั้นให้สมบูรณ์แบบได้ ด้วยความสามารถมองทะลุ จางหยูจึงมองเห็นข้อบกพร่องของทักษะและเคล็ดวิชาที่ศัตรูฝึกฝน รวมไปถึงจุดอ่อนของศัตรู ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โชคชะตาของจางหยูก็มาถึงจุดเปลี่ยน... ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ระดับการบ่มเพาะ ขอบเขตฉีซวน ระดับ 1-9 ขอบเขตว่อซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตันซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลิงซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลี่ซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตุ้นซวน ระดับต่ำ กลาง สูง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset