ระบบเจ้าสำนัก – ตอนที่ 2016 : ความบ้าอำนาจของเสี่ยวซี

ตอนที่ 2016 : ความบ้าอำนาจของเสี่ยวซี

  แม่ทัพทั้งสองพากันหอบหายใจและมองหน้ากัน พวกเราพากันคุกเข่าลงไปโดยไม่ลังเล   คำนับท่านแม่ทัพสูงสุด ! 

  หากเสี่ยวซีแกร่งกว่าพวกเขาแค่เล็กน้อย บางทีทั้งสองอาจจะไม่เคารพเช่นนี้ ทั้งสองอาจจะต่อต้าน แม้ว่าเสี่ยวซีจะเป็นแม่ทัพจริงแต่พวกเขาก็คงไม่ยอมศิโรราบอย่างจริงใจ แต่เสี่ยวซีนั้นแกร่งเกินไป แกร่งเกินกว่าที่พวกเขารับรู้ได้

  ต่อหน้าความแข็งแกร่งเช่นนี้ พวกเขาไม่กล้าคัดค้านแม้แต่น้อย

  ยิ่งไปกว่านั้นแทนที่จะแข็งข้อแล้ว พวกเขารู้สึกว่าเป็นเกียรติและน่าภูมิใจต่างหาก

  ยังไงซะการได้ติดตามแม่ทัพสูงสุดนั้นก็คือสิ่งที่แม่ทัพหลายคนฝันถึง !

  พูดโดยทั่วไปแล้วมุมมองของแม่ทัพสูงสุดนั้นสูงส่ง แม่ทัพทั่วไปไม่อาจจะมีมุมมอง

ตอนที่ 2016 : ความบ้าอำนาจของเสี่ยวซี

  แม่ทัพทั้งสองพากันหอบหายใจและมองหน้ากัน พวกเราพากันคุกเข่าลงไปโดยไม่ลังเล   คำนับท่านแม่ทัพสูงสุด ! 

  หากเสี่ยวซีแกร่งกว่าพวกเขาแค่เล็กน้อย บางทีทั้งสองอาจจะไม่เคารพเช่นนี้ ทั้งสองอาจจะต่อต้าน แม้ว่าเสี่ยวซีจะเป็นแม่ทัพจริงแต่พวกเขาก็คงไม่ยอมศิโรราบอย่างจริงใจ แต่เสี่ยวซีนั้นแกร่งเกินไป แกร่งเกินกว่าที่พวกเขารับรู้ได้

  ต่อหน้าความแข็งแกร่งเช่นนี้ พวกเขาไม่กล้าคัดค้านแม้แต่น้อย

  ยิ่งไปกว่านั้นแทนที่จะแข็งข้อแล้ว พวกเขารู้สึกว่าเป็นเกียรติและน่าภูมิใจต่างหาก

  ยังไงซะการได้ติดตามแม่ทัพสูงสุดนั้นก็คือสิ่งที่แม่ทัพหลายคนฝันถึง !

  พูดโดยทั่วไปแล้วมุมมองของแม่ทัพสูงสุดนั้นสูงส่ง แม่ทัพทั่วไปไม่อาจจะมีมุมมองเทียบเท่าได้ แม้แต่แม่ทัพระดับกลางก็มีไม่กี่คนที่มีค่าในสายตาแม่ทัพสูงสุด ดังนั้นการที่พวกเขาโดนเสี่ยวซีเลือกนั้นก็ถือว่าเป็นโชคดีของพวกเขา

  เมื่อเห็นท่าทีตื่นเต้นของทั้งสองคนที่ยากจะปิดบังเอาไว้ได้ เสี่ยวซีก็ไม่เข้าใจว่าเหตุใดทั้งสองจึงตื่นเต้น แต่เมื่อคิดว่าทั้งสองยอมแพ้ให้กับเขา เสี่ยวซีก็เผยท่าทียินดีออกมา  ดูเหมือนว่าเสี่ยวเสียจะพูดถูก รูปลักษณ์ของข้าดูแกร่งจริงๆ 

  โดยทั่วไปแล้วการที่แม่ทัพทั้งสองแสดงความเคารพเขาถึงเพียงนี้นั้น เสี่ยวซีพอใจอย่างมาก

    ดี  เสี่ยวซีชมออกมาด้วยความพอใจ   พวกเจ้าสองคนน่าสนใจดี 

  อันที่จริงแล้วมันอยากจะชมสองคนที่ตาดี แต่คำชมแบบนั้นมันดูเจาะจงเกินไป ดังนั้นจึงเปลี่ยนวิธีชมเพื่อทำให้ตัวเองดูสูงส่งขึ้นมาแทน

  มันมองไปที่สองคนนั้นแล้วถามขึ้นมา  พวกเจ้าชื่ออะไร ? 

  แม่ทัพทั้งสองมองหน้ากัน หนึ่งในนั้นได้ตอบกลับ   ข้า วิน ข้าเคยอยู่กองทัพฉิวหวัง เมื่อเขตฉิวหวังโดนทำลาย ตอนนั้นข้าออกไปทำภารกิจภายนอกอยู่ ดังนั้นจึงหนีจากหายนะมาได้ 

  อีกคนตอบกลับ   ข้า ทอม ข้าเคยอยู่กองทัพฉิวหวังเช่นกัน 

    พวกเจ้าเคยเป็นคนของฉิวหวังงั้นรึ ?  เสี่ยวซีแปลกใจนิดๆ เขาคิดว่าสองคนนี้เป็นซีเหมิงที่ไม่มีเจ้านาย   ช่างเถอะ เรื่องก่อนหน้านี้ไม่จำเป็นต้องพูดถึงแล้ว ต่อจากนี้ไปพวกเจ้าเป็นคนของข้า ในอนาคตพวกเจ้าต้องเชื่อฟังคำสั่งของข้าแล้วข้าจะดูแลพวกเจ้าเป็นอย่างดี 

    เป็นเกียรติที่ได้รับใช้ท่าน !  วินและทอมพูดขึ้นมา

  ท่าทีของทั้งสองดูประจบเสี่ยวซีอย่างมาก การที่ได้ติดตามแม่ทัพสูงสุดนั้นถือว่าเป็นเรื่องดีที่ทั้งสองไม่กล้าจะฝันถึง  แน่นอนว่าเสี่ยวซีไม่เข้าใจว่าความแข็งแกร่งของแม่ทัพสูงสุดนั้นทำให้คนทั่วไปสนใจได้มากแค่ไหน เขาคิดว่าวินและ ทอมนั้นยอมรับเขาเพราะรูปลักษณ์ที่น่าเกรงขาม

    ไม่คิดเลยว่าพวกเจ้าจะมีสายตากว้างไกล  เสี่ยวซียิ้มออกมา   หากพวกเจ้ายอมแพ้ทันที ทำไมต้องทนเจ็บตัวด้วย ? 

  เมื่อได้ยินคำพูดของเสี่ยวซี วินและทอมก็หัวเราะแห้งๆออกมา หากมันรู้ว่าเสี่ยวซีเป็นแม่ทัพสูงสุด ถึงพวกเขาจะกล้ากว่านี้เป็นร้อยเท่าแต่ก็ไม่กล้าจะดูถูกเสี่ยวซี

    แม่ทัพเหมือนจะอารมณ์ดีแต่ทำไมข้าถึงรู้สึกว่าเขาแปลกๆ ?  วินรู้สึกว่าเสี่ยวซีนั้นแปลกประหลาด เสี่ยวซีเหมือนจะคิดต่างจากคนทั่วไปแต่เขาก็ไม่ได้คิดอะไรมาก ยังไงซะก็ถือว่าเป็นเรื่องดีที่ได้ติดตามแม่ทัพสูงสุด เขาจะไปขออะไรได้อีก ?

  เสี่ยวซีไม่รู้ว่าความคิดของวิน เขาถามขึ้นมาต่อ   เจ้ารู้รึไม่ว่ามีจ้าวโกลาหลคนอื่นๆอยู่ใกล้ๆ ? เอาพวกที่แกร่งไม่ด้อยกว่าพวกเจ้า…    เมื่อได้ยินแบบนั้น วินก็ยืดอกขึ้นมาด้วยความภูมิใจ   นายท่าน ในพื้นที่นี้ความแข็งแกร่งของข้ากับทอม นั้นแกร่งที่สุดแล้ว นอกจากเราสองคนแล้วมันไม่มีคนระดับแม่ทัพอีกแล้ว 

  เสี่ยวซีคิ้วขมวด

  เมื่อเห็นแบบนั้นทอมก็รีบพูดขึ้น   แม้ว่ามันจะไม่มีคนระดับนั้นอยู่ใกล้ๆแต่ก็ยังมีพวกที่แข็งแกร่งในส่วนหลักของเขตฉิวหวัง 

  เท่าที่ข้ารู้มาแล้วคนที่แกร่งที่สุดเป็นแม่ทัพระดับกลาง เขาเป็นยอดฝีมือในหมู่แม่ทัพชื่อว่าซือหมิง หากท่านไม่เชื่อ เราจะไปตรวจสอบเอง ซือหมิงนั้นแกร่งอย่างมากและยังมีแม่ทัพจำนวนมากติดตามเขาด้วย 

   แม่ทัพรึ ?  เสี่ยวซีถามขึ้น

    ข้าสาบานว่าไม่ได้โกหก  ทอมคิดว่าเสี่ยวซีคงไม่เชื่อและพูดขึ้นมา  ความแข็งแกร่งของท่านซือหมิงนั้นแกร่งอย่างมาก มันมีข่าวลือว่าเขาได้เลื่อนระดับขึ้นมาอีกแล้ว …    อันที่จริงวินและทอมตัดสินใจมาก่อนและคิดวางแผนจะลองเข้าไปในส่วนหลักของเขตฉิวหวังเพื่อดูว่าจะได้รับเลือกโดยซือเหมิง รึไม่แต่พวกเขายังไม่ทันจะเดินทางก็หมายตาสมบัติของอีกฝ่ายและสู้กันเองจนเสียเวลาก่อนจะมาเจอกับเสี่ยวซี เข้า

  เสี่ยวซียิ้มออกมา   ข้าคิดว่าข้าอาจจะเคยเห็นซือหมิงที่พวกเจ้าพูดถึง หากเป็นจริงๆ งั้นความแข็งแกร่งของเขาอย่างน้อยก็น่าจะอยู่ที่แม่ทัพระดับกลาง  หลังจากที่เงียบไปชั่วครู่เสี่ยวซีก็เผยรอยยิ้มคาดหวังออกมา   แน่นอนว่าหากเขาทะลวงผ่านได้และขึ้นเป็นแม่ทัพระดับสูง มันก็ยิ่งดี 

  การที่ได้แม่ทัพมาจะส่งผลดีต่อแผนของเสี่ยวซีอย่างมาก

  เขาไม่ได้ลืมที่ทีมคังเฉียงได้สู้กับซือหมิง ทั้งสองฝ่ายต่างก็เจ็บตัวกลับมา หากไม่ใช่เพราะลั่วชามาช่วยแล้ว แม้ว่าทีมคังเฉียงจะฆ่าซือหมิงไปได้แต่ก็อาจจะต้องเจ็บตัวไปด้วย

    ในอีกความหมายคือความแข็งแกร่งของซือหมิงไม่ได้อ่อนแอ เขาอาจจะขึ้นเป็นแม่ทัพสูงสุดได้ ทำไมพวกเจ้าไม่ไปหาเขา ?  เสี่ยวซีถามขึ้นมา

  วินและทอมมองหน้ากัน พวกเขารู้สึกว่ายากจะตอบคำถามนี้ได้ หากตอบไม่ดีก็อาจจะทำให้เสี่ยวซีไม่พอใจ

    นี่..  วินกระแอมออกมาแล้วพูดขึ้น   เพราะเรารู้สึกว่าท่านซือหมิงนั้นไม่อาจจะพูดคุยด้วยง่ายนัก เขาไม่ได้ยิ่งใหญ่เหมือนกับท่าน เขายิ่งใหญ่ไม่พอ เขาไม่ใช่แม่ทัพที่เราต้องการติดตาม ดังนั้นเราจึงรอ รอคอยแม่ทัพที่เราคิดว่าคู่ควรกับการติดตาม กลับเป็นว่าการตัดสินใจของเราถูกต้องจนได้มาพบกับท่าน 

  ทอมเองก็ประจบเช่นกัน   ใช่ ! หากเทียบกับท่านแล้ว ท่านซือหมิงจะไปทีมอะไรได้ ?

    จริงรึ ? พวกเจ้าคิดเช่นนั้นรึ ?  แน่นอนว่าเสี่ยวซีไม่เชื่อว่าทั้งสองรอเขาจริงๆแต่มันก็ไม่มีทางเลือกอื่น เมื่อวินและ ทอมพูดเช่นนี้ออกมาแล้ว เสี่ยวซีก็ไม่คิดจะคาดคั้นอะไรต่อ   หากเทียบกับซือหมิงแล้วข้าน่ะแกร่งและยิ่งใหญ่กว่าสินะ ? 

  มุมปากของวินและทอมกระตุกไปตามแต่ก็ยังตอบกลับ   ท่านทั้งแกร่งและดูน่าเกรงขาม เสน่ห์ไม่อาจจะมีใครมาเทียบได้ ! 

  แม้ว่าเขาจะรู้แล้วว่าพวกนี้แค่ประจบ แต่เสี่ยวซีก็ยังยิ้มออกมา   ไม่เลว พวกเจ้าสองคนฉลาดดี ข้าตัดสินใจแล้วว่าจากนี้ในอนาคตพวกเจ้าจะเป็นนายพลที่ตำแหน่งสูงที่สุด เมื่อข้าได้คนมามากกว่านี้ พวกเจ้าจะเป็นคนคอยดูแลพวกนั้น 

    …  วินและทอมพากันสงสัยว่าตัวเองตัดสินใจถูกรึไม่ที่ติดตามเสี่ยวซี

  แม่ทัพตัดสินอะไรง่ายๆแบบนี้เลยรึ ?

  แม้ว่าในใจจะบ่นแต่ภายนอกก็ยังแสดงท่าทีซาบซึ้งออกมา   ขอบคุณนายท่าน ! 

    ไปซะ ข้าจะพาพวกเจ้าไปรับลูกน้องของพวกเจ้ากัน !  เสี่ยวซีพูดขึ้นมา   ในความเห็นของข้าแล้ว การได้ซือหมิง มาก็ไม่เลว ข้าจะรับซือหมิงเข้ามา พวกเจ้าต้องคอยสั่งการเขานับจากนี้ไป 

  วินและทอมเบิกตากว้าง พวกเขาจะสั่งการชื่อหมิงหรือ?

    นายท่าน ความแข็งแกร่งของเขาอาจจะไม่ด้อยกว่าท่าน ท่านคิดว่าเราจะสั่งการเขาได้รึ ?  วินถามขึ้นมา

    ใช่ นายท่าน ท่านซือหมิงไม่ใช่แค่แข็งแกร่งแต่ยังมีลูกน้องจำนวนมาก หากสู้เพียงลำพังแล้ว เราเชื่อว่าท่านซือหมิง ไม่อาจจะเป็นคู่มือของท่านได้แต่ข้ากลัวว่าหากทุกคนลงมือแล้ว ท่านคงยากจะเอาชนะได้ มันปฏิเสธไม่ได้ว่าอาจจะมีบางอย่างผิดพลาดเกิดขึ้น…  ทอมพูดขึ้นมา

  เสี่ยวซียักคิ้ว   แม่ทัพรึ ? ก็แค่แม่ทัพ ! 

  ตอนนั้นเสี่ยวซีมั่นใจตัวเองอย่างมาก เขาคิดว่ารูปลักษณ์ของเขาน่ายำเกรงกว่าผู้ใด

  ตอนนั้นวินและทอมแทบอยากจะหนีจากเสี่ยวซีไปแล้ว

  แม่ทัพคนนี้รับมือได้ยากจริงๆ !

 

ระบบเจ้าสำนัก

ระบบเจ้าสำนัก

Score 7.9
Status: Ongoing Artist: Released: 2020 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ระบบเจ้าสำนักจางหยู ชายหนุ่มจากมนุษย์โลก ได้บังเอิญทะลุมิติมายังทวีปป่า ดินแดนแห่งการบ่มเพาะที่เกรียงไกร มิหนำซ้ำยังได้เป็นเจ้าสำนักที่ใกล้จะเจ๊งอยู่รอมร่อ ทั้งสำนักมีเพียงสุนัขหนึ่งตัว ดังนั้นเขาต้องพึ่งวิธีหลอกลวงเพื่อรับสมัครลูกศิษย์ หลังจากลำบากลำบนกับการรับสมัครลูกศิษย์คนแรก จางหยูก็ได้รับความสามารถมองทะลุจาก “ระบบเจ้าสำนัก” เมื่อเปิดใช้ความสามารถมองทะลุ จางหยูก็สามารถมองเห็นคุณสมบัติของคนอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ พรสวรรค์ หรือแม้แต่การบ่มเพาะ ด้วยความสามารถนี้ จางหยูจึงมองเห็นข้อผิดพลาดในทักษะและเคล็ดวิชาต่างๆ ทำให้เขาสามารถแก้ไขทักษะและเคล็ดวิชาเหล่านั้นให้สมบูรณ์แบบได้ ด้วยความสามารถมองทะลุ จางหยูจึงมองเห็นข้อบกพร่องของทักษะและเคล็ดวิชาที่ศัตรูฝึกฝน รวมไปถึงจุดอ่อนของศัตรู ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โชคชะตาของจางหยูก็มาถึงจุดเปลี่ยน... ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ระดับการบ่มเพาะ ขอบเขตฉีซวน ระดับ 1-9 ขอบเขตว่อซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตันซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลิงซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลี่ซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตุ้นซวน ระดับต่ำ กลาง สูง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset