ระบบเจ้าสำนัก – ตอนที่ 2023 : แนวหน้า

ตอนที่ 2023 : แนวหน้า

  หลังจากที่เขตฉิวหวังโดนทำลายไปแล้ว มันก็มีจ้าวโกลาหลที่แข็งแกร่งในเขตข่งจู้ที่มายังเขตฉิวหวังเป็นครั้งคราวเพื่อปล้นทรัพยากรจากคนที่รอดมาได้ ที่ชายแดนเขตข่งจู้นั้นจะเห็นว่ามีกลุ่มเผ่าสวรรค์จับกลุ่มรวมกันที่นั่น

  ด้วยการสั่งการของจักรพรรดิทั้งสี่ หลังจากที่การผุพังสิ้นสุดลงแล้ว เขตทั้งสี่ก็ไม่ให้คนเข้าออก ดังนั้นพวกทหารรับจ้างของเผ่าสวรรค์ก็ได้แต่รออยู่ด้านนอก ไม่อาจจะเข้าไปด้านในได้

  สำหรับแม่ทัพของจักรพรรดิทั้งสี่แล้ว พวกเขาได้แต่ฟังคำสั่งของจักรพรรดิและเข้าไปยังเขตของตน

  ในวันนั้นใกล้ๆกับชายแดนเขตข่งจู้กับเขตฉิวหวัง ทีมที่เพิ่งปล้นจ้าวโกลาหลหลายร้อยคนก็ได้กลับมาประจำตำแหน่งตัวเอง

    ได้ยินมาว่าเผ่ามนุษย์เริ่มเคลื่อนไหว

ตอนที่ 2023 : แนวหน้า

  หลังจากที่เขตฉิวหวังโดนทำลายไปแล้ว มันก็มีจ้าวโกลาหลที่แข็งแกร่งในเขตข่งจู้ที่มายังเขตฉิวหวังเป็นครั้งคราวเพื่อปล้นทรัพยากรจากคนที่รอดมาได้ ที่ชายแดนเขตข่งจู้นั้นจะเห็นว่ามีกลุ่มเผ่าสวรรค์จับกลุ่มรวมกันที่นั่น

  ด้วยการสั่งการของจักรพรรดิทั้งสี่ หลังจากที่การผุพังสิ้นสุดลงแล้ว เขตทั้งสี่ก็ไม่ให้คนเข้าออก ดังนั้นพวกทหารรับจ้างของเผ่าสวรรค์ก็ได้แต่รออยู่ด้านนอก ไม่อาจจะเข้าไปด้านในได้

  สำหรับแม่ทัพของจักรพรรดิทั้งสี่แล้ว พวกเขาได้แต่ฟังคำสั่งของจักรพรรดิและเข้าไปยังเขตของตน

  ในวันนั้นใกล้ๆกับชายแดนเขตข่งจู้กับเขตฉิวหวัง ทีมที่เพิ่งปล้นจ้าวโกลาหลหลายร้อยคนก็ได้กลับมาประจำตำแหน่งตัวเอง

    ได้ยินมาว่าเผ่ามนุษย์เริ่มเคลื่อนไหวแล้ว ข้ากลัวว่าพวกมันคงโจมตีในไม่ช้า  คนจากเขตข่งจู้คนหนึ่งพูดขึ้นมา

  อีกคนพยักหน้า   ข้าได้ยินข่าวนี้มาเช่นกัน บอกกันว่าเผ่ามนุษย์นั้นเคลื่อนไหวบ่อยขึ้นเรื่อยๆ ของทำสงครามในตลาดถูกซื้อไป ดูไปแล้วใน 1 ปีพวกนั้นต้องโจมตีแน่ๆ 

  หัวหน้าพวกนั้นคิ้วขมวดและพูดขึ้นมา   พวกนั้นสู้ได้ก็เพราะมีทีมคังเฉียงคอยช่วย หากไม่มีทีมคังเฉียง พวกนั้นจะกล้าเข้ามาในอาณาเขตเผ่าสวรรค์ได้ยังไง ? 

  เมื่อได้ยินแบบนั้นทุกคนต่างก็พากันเงียบไป

  บางคนเป็นคนเกษียณจากกองทัพ พวกเขาเคยเข้าร่วมสงครามระหว่างสองเผ่ามาแล้ว พวกเขาได้ฆ่ามนุษย์ไปมากมาย เท่าที่พวกเขาจำได้แล้วมนุษย์น่ะเป็นแค่ไข่ที่เปราะบางซึ่งมักแต่จะโดนพวกเขารังแก ตอนนี้มนุษย์กลับกล้าเปิดฉากโจมตีพวกเขาก่อน มันทำให้พวกเขารู้สึกสลดใจกันอย่างมาก

    ตำนานบอกว่าทีมคังเฉียงนั้นทุกคนต่างก็เป็นแม่ทัพสูงสุด แม้แต่ท่านบลูกับท่านล็อคก็ยังพ่ายแพ้กลับมา…  คนในทีมคนหนึ่งพูดขึ้น   ข้าไม่รู้ว่ามันจริงรึไม่ 

    ข้าไม่เชื่อ  อีกคนพูดขึ้นมา   ทีมคังเฉียงอาจจะแข็งแกร่งและมีแม่ทัพมากมาย ไม่งั้นแล้วคงไม่ทำให้ท่านบลูและ ท่านล็อคบาดเจ็บเช่นนั้นได้ มันเป็นไปไม่ได้ที่จะบอกว่าทุกคนเป็นแม่ทัพสูงสุด 

    ใช่ ไม่ว่าทีมคังเฉียงจะแกร่งแค่ไหนแต่ก็เป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นแม่ทัพสูงสุดกันหมด แม่ทัพสูงสุดนั้นคือจ้าวโกลาหลที่แกร่งที่สุดรองแค่จักรพรรดิ ตลอดหลายยุคมานี้ทะเลโกลาหลให้กำเนิดแม่ทัพสูงสุดกี่คนกัน ? พวกนั้นจะเป็นแม่ทัพสูงสุดกันหมดได้ยังไง.. 

    อย่าพูดถึงแม่ทัพสูงสุดเลย แม้ว่าจะเป็นแม่ทัพขั้นต้นกว่าสองพันคนก็น่าเหลือเชื่อแล้ว 

  ทุกคนพากันถกเถียงข่าวลือเรื่องนี้ด้วยสีหน้าหนักใจ

  ยังไงซะมันก็เป็นความจริงที่ไม่อาจจะปฏิเสธได้ว่าเผ่าสวรรค์พ่ายแพ้ในการผุพังครั้งที่แล้ว แม้แต่จักรพรรดิก็ยังยอมรับเอง พวกเขาถึงกับปิดเขตของตนไม่ให้ใครเข้าออก มันได้ว่าเหล่าจักรพรรดิกังวลเรื่องทีมคังเฉียงแค่ไหนกัน มันแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของทีมคังเฉียง

  แม้ว่าจะไม่เชื่อแต่พวกเขาก็ต้องยอมรับว่าทีมคังเฉียงนั้นมีความแข็งแกร่งที่น่าทึ่ง ความแข็งแกร่งนี้อาจจะพลิกผันผลลัพธ์สงครามระหว่างสองเผ่าเลยก็ว่าได้ !

    การโจมตีของมนุษย์กำลังจะเริ่มขึ้น มันคงไม่ปลอดภัยที่จะไปยังเขตฉิวหวังอีก  หัวหน้าทีมพูดขึ้น   ต่อไปหลังจากนี้เราจะกลับไปยังเขตข่งจู้ มันเหลือเวลาไม่มาก ยิ่งเราอยู่ด้านนอกนานเท่าไหร่ มันก็ยิ่งอันตรายเท่านั้น หากเราพบกับมนุษย์เข้า ด้วยจำนวนคนที่น้อยแล้วมันก็ไม่เพียงพอที่จะรับมือกับพวกนั้นได้ ยิ่งไปกว่านั้นข้าก็ได้ยินมาว่ามันอาจจะมีแม่ทัพอยู่ในส่วนหลักด้วย แม้ว่าข้าจะไม่รู้ว่านี่เป็นความจริงรึไม่แต่เราก็ควรระวังตัวกันไว้ 

  แม้ว่าจะดูถูกมนุษย์แต่ก็ไม่ได้หลงตัวเองจนกระทั่งใช้แค่ทีมเดียวในการต้านทานมนุษย์ทั้งหมด

  เผ่ามนุษย์นั้นไม่ได้อ่อนแอ แต่หากเทียบกับเผ่าสวรรค์แล้วถือว่าอ่อนแอกว่า แต่หากมองข้ามเผ่ามนุษย์แล้ว งั้นอาจจะต้องเจ็บตัว

  ยังไงซะเผ่ามนุษย์นั้นถึงจะเปราะบางและพ่ายแพ้ให้กับเผ่าสวรรค์มานาน แต่ก็ยังไม่ได้สูญหายไปไหนจนถึงตอนนี้

    เราจะกลับไปเร็วแบบนั้นเลยรึ ?  เมื่อได้ยินที่หัวหน้าบอกมา หลายคนก็พากันหวาดกลัว   ตอนนี้เขตฉิวหวังอยู่ในความวุ่นวาย แค่ยอดฝีมือในส่วนหลัก โอกาสแบบนี้หาได้ยาก เราไม่ควรใช้โอกาสนี้หาทรัพยากรเพิ่มรึ ? 

    หากโลภมากไปอาจจะส่งผลถึงชีวิตเจ้าเองได้  หัวหน้ามองไปรอบๆ   เจ้าไม่เห็นแม่ทัพที่ซ่อนอยู่ในเขตหลักรึ ? พวกเต้าคิดว่าเจ้าเหนือกว่าเขารึ ?    เมื่อได้ยินแบบนั้น ทุกคนก็พากันใจเย็นกันขึ้นมา พวกเขาเข้าใจว่าที่หัวหน้าพูดมานั้นมีเหตุผล แต่พวกเขาแค่ไม่เต็มใจก็เท่านั้น

  พวกเขาคิดว่าพวกเขาไม่ได้ทำผิดอะไร แม้ว่าพวกเขาจะปล้นจ้าวโกลาหลคนอื่นๆ แต่เพราะพวกนั้นอ่อนแอเอง แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้เป็นคนปล้นพวกนั้น แต่สุดท้ายพวกนั้นก็จะโดนปล้นอยู่ดีโดยพวกมนุษย์ แทนที่จะเป็นแบบนั้น มันจะดีกว่าที่จะปล่อยให้ทรัพยากรนั้นถูกนำมาใช้โดยเผ่าสวรรค์

    พักเสร็จรึยัง ?  ตอนนั้นหัวหน้าทีมก็ได้ถามขึ้นมา

  ทุกคนต่างก็พากันพยักหน้า   เรียบร้อย  

  หัวหน้าทีมได้พูดขึ้นมา   งั้นก็ไปกันเถอะ เราจะเดินทางเป็นครั้งสุดท้าย ไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นยังไง ในอีก 1 เดือนเราต้องกลับไปยังเขตข่งจู้ 

  ไม่นานพวกเขาก็เดินทางเข้าไปในเขตฉิวหวังอีกครั้ง  รอบๆตัวนั้นมีพวกเผ่าสวรรค์อยู่จำนวนมาก พื้นที่นี้คือพื้นที่พักชั่วคราว มันมีจ้าวโกลาหลมารวมตัวกันจำนวนมาก ความแข็งแกร่งแต่ละคนไม่ใช่น้อยๆ โดยเฉพาะพวกที่เป็นทหารรับจ้าง บางคนถึงกับเป็นนายพล

  ในสายตาของจ้าวโกลาหลทั่วไปแล้ว นายพลนั้นถือว่าเป็นคนใหญ่โตที่ไม่อาจจะไปหาเรื่องได้

  ตอนนั้นมีคนเข้าออกที่นั่นเรื่อยๆ พวกเขาพากันระวังตัวมากขึ้น แม้ว่าจำนวนนี้จะมากจนน่าทึ่ง แต่ที่นี่กลับเงียบจนน่าแปลกใจ พวกเขามักจะส่งข้อความหากันแทนไม่ก็สร้างเขตแดนขึ้นเพื่อไม่ให้คนนอกได้ยินสิ่งที่พูดคุยกัน

  แต่ในตอนนั้นเองกลับมีระเบิดเสียงดังขึ้นมา

  ก่อนที่ทุกคนจะได้สติ พวกเขาก็เห็นลำแสงพุ่งเข้ามา

  ต่อมาก็มีคนกลุ่มหนึ่งปรากฏตัวขึ้นมาตรงหน้าทุกคน

  ด้านหน้าสุดเป็นหมาที่ลำตัวมีไฟลุกไหม้ทั้งตัว ขนสีดำราวกับหมึก ตาสีแดงก่ำ ทุกคนต่างก็รู้สึกได้ว่ามันดูดุร้าย

  ส่วนที่ด้านหลังของหมานั้นมีกลุ่มคนเผ่าสวรรค์ตามหลังมาด้วยท่าทีเชื่อฟัง

  ชัดแล้วว่าพวกนี้ไม่ใช่ทหารรับจ้าง เพราะแม้ว่าจะมีตำแหน่งที่ต่างกันในทีมทหารรับจ้าง แต่ก็ต่างกันแค่ตำแห่ง ฐานะนั้นไม่ได้ต่างกันมาก แต่ทุกคนในกลุ่มนี้กลับดูเคารพหมาตรงหน้าอย่างมาก

    หมาปีศาจรึ ? หายาก…  หลายคนพากันแปลกใจ

  ในเผ่าสวรรค์ใช่ว่าจะไม่มีหมา แต่มันหายากที่หมาจะมีฐานะที่สูงส่งเช่นนี้

 

ระบบเจ้าสำนัก

ระบบเจ้าสำนัก

Score 7.9
Status: Ongoing Artist: Released: 2020 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ระบบเจ้าสำนักจางหยู ชายหนุ่มจากมนุษย์โลก ได้บังเอิญทะลุมิติมายังทวีปป่า ดินแดนแห่งการบ่มเพาะที่เกรียงไกร มิหนำซ้ำยังได้เป็นเจ้าสำนักที่ใกล้จะเจ๊งอยู่รอมร่อ ทั้งสำนักมีเพียงสุนัขหนึ่งตัว ดังนั้นเขาต้องพึ่งวิธีหลอกลวงเพื่อรับสมัครลูกศิษย์ หลังจากลำบากลำบนกับการรับสมัครลูกศิษย์คนแรก จางหยูก็ได้รับความสามารถมองทะลุจาก “ระบบเจ้าสำนัก” เมื่อเปิดใช้ความสามารถมองทะลุ จางหยูก็สามารถมองเห็นคุณสมบัติของคนอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ พรสวรรค์ หรือแม้แต่การบ่มเพาะ ด้วยความสามารถนี้ จางหยูจึงมองเห็นข้อผิดพลาดในทักษะและเคล็ดวิชาต่างๆ ทำให้เขาสามารถแก้ไขทักษะและเคล็ดวิชาเหล่านั้นให้สมบูรณ์แบบได้ ด้วยความสามารถมองทะลุ จางหยูจึงมองเห็นข้อบกพร่องของทักษะและเคล็ดวิชาที่ศัตรูฝึกฝน รวมไปถึงจุดอ่อนของศัตรู ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โชคชะตาของจางหยูก็มาถึงจุดเปลี่ยน... ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ระดับการบ่มเพาะ ขอบเขตฉีซวน ระดับ 1-9 ขอบเขตว่อซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตันซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลิงซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลี่ซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตุ้นซวน ระดับต่ำ กลาง สูง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset