วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 751 เยี่ยมไปเลย นี่แหละถังหนิง

สองสามวันต่อจากนั้น สิ่งที่ทุกคนชอบทำคือการเปรียบเทียบระหว่างไป๋อวี๋กับถังหนิง

 

 

ทุกคนต่างพากันหัวเราะเรื่องที่ถังหนิงไม่มีวี่แววจะมีอีคิวได้เท่านักแสดงหญิงอีกคน กระนั้นก็มีคนไม่มากที่จะเห็นความจริงที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังกลลวงเหล่านี้ ระดับอีคิวที่สูงส่งของไป๋อวี๋เป็นเพียงอีกวิธีการหนึ่งที่เธอใช้ทำให้ตัวเองดูโดดเด่นขึ้นเท่านั้น

 

 

[ไป๋อวี๋นี่สมบูรณ์แบบจริงๆ แบบนี้แหละที่เราต้องการ ถังหนิงจะอยู่บ้านเลี้ยงลูกไปก็ได้นะ]

 

 

[ไม่จริงหรอก ไป๋อวี๋ถึงกับจงใจทำแท้งเพื่อการแสดง เธอเป็นแค่ผู้หญิงที่ถูกการแสดงครอบงำจิตใจเท่านั้นแหละ]

 

 

[ผู้หญิงคนสองนี้เหมือนกันมากจนเราต้องการแค่คนเดียวก็พอ ในเมื่อถังหนิงถอนตัวออกจากวงการไปแล้ว ก็ไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะกลับมาอีก]

 

 

[ถังหนิงควรจะถอนตัวจาก ‘หวงเฟยยอดสตรี’ แล้วให้คนอื่นเล่นแทนซะ]

 

 

เมื่อต้องเผชิญกับความเห็นมากมาย ดูเหมือนไป๋อวี๋จะอยู่ในด้านบวก ในเมื่อถังหนิงไม่ชอบออกมาอธิบายตัวเองต่อสาธารณะ ผู้คนก็เริ่มเห็นว่าถังหนิงต่างหากที่เป็นภาพจำลองของไป๋อวี๋

 

 

ด้วยภาพเบื้องหลังการถ่ายทำของ ‘ชายาหนิง’ ทำให้แฟนคลับทุ่มความสนใจมายังไป๋อวี๋และชื่นชอบวิธีที่เธอทำงานมากกว่า

 

 

ในโลกใบนี้ บรรดาแฟนคลับมักจะเลือกคนที่ดูดีและมีหุ่นที่สมบูรณ์แบบมากกว่า ไม่ว่าคนคนนั้นจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย นี่คือสัจธรรมของวงการนี้ หากมีใครเกิดอ้วนหรือไปทำศัลยกรรมมาแล้วดูไม่ดี อาชีพของคนคนนั้นก็มีแต่จะพังพินาศเท่านั้น

 

 

และดูเหมือนว่าในสายตาของทุกคน ถังหนิงจะเป็นหนึ่งในคนพวกนั้น แต่กลับยังทำตัวดื้อด้านอยู่อีก

 

 

แม้สถานการณ์จะเป็นเช่นนี้ ถังหนิงก็ยังไม่เคยคิดจะออกมาอธิบายอะไร โชคดีที่ยังมีคนบางส่วนที่ยังให้การสนับสนุนและเชื่อมั่นในตัวเธอ

 

 

ดังนั้นเมื่อมีการแบ่งพรรคแบ่งพวกระหว่างถังหนิงกับไป๋อวี๋ จึงมีคนมากมายต้องทะเลาะกับเพื่อนของตัวเองเพราะเรื่องนี้

 

 

 

 

“ท่านประธานครับ สื่อโฆษณาแบรนด์เครื่องสำอางที่คุณผู้หญิงถ่ายจะได้รับการเผยแพร่ไปทั่วโลกในวันพรุ่งนี้ ทางเอเจนซี่โฆษณายืนยันมาแล้วครับ” ลู่เช่อยืนอยู่ภายในห้องทำงานประธานของไห่รุ่ยพลางถือกองเอกสารหนาที่กำลังรอรายงานให้กับโม่ถิงไว้ในมือ กระนั้นโฆษณาของถังหนิงถือเป็นข่าวใหญ่ เขาจึงให้ความสำคัญสูงสุดกับเรื่องนี้

 

 

“เมื่อถึงเวลา ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ทั้งหมด รวมถึงตึกต่างๆ จะถ่ายทอดโฆษณาสินค้าสำหรับฤดูกาลใหม่ชุดนี้ ท่านไม่ต้องห่วงเรื่องการเผยแพร่เลยครับ”

 

 

โม่ถิงกำลังยืนอยู่หน้ากระจกบานใหญ่ที่สูงจากพื้นจรดเพดาน หลังได้ยินสิ่งที่ลู่เช่อพูด เขาก็หันกลับมาด้วยสีหน้านิ่งและกล่าว “ข่าวเกี่ยวกับพระเอกของเรื่อง ‘หวงเฟยยอดสตรี’ จะขึ้นหน้าหนึ่งในอีกสองสามหวันหลังจากนี้”

 

 

หลังจากที่ไป๋อวี๋รังแกถังหนิงมานาน ก็ถึงเวลาแล้วที่ไป๋อวี๋จะได้สัมผัสความรู้สึกของการถูกบดขยี้!

 

 

กล้าดียังไงมาแข่งเรื่องอีคิวกับถังหนิง

 

 

ใครสั่งใครสอนให้ทำแบบนี้

 

 

 

 

วันต่อมา ไป๋อวี๋มาร่วมรายการที่ชื่อ ‘สัมภาษณ์เซเลบ’ ในฐานะนักแสดงหญิงที่กำลังเป็นที่กล่าวขวัญมากที่สุด เธอจึงไม่ยอมพลาดโอกาสใดๆ ที่จะได้แสดงอีคิวของเธอออกมา โดยเฉพาะเมื่อบรรดานักข่าวเอ่ยถามถึงความรู้สึกของเธอที่ถูกเปรียบเทียบกับถังหนิง เธอก็แสดงออกอย่างถ่อมตนเป็นพิเศษ “เอาจริงๆ นะคะ ถ้าคิดถึงระยะเวลาตอนที่เราเปิดตัว ถังหนิงถือว่าเป็นรุ่นพี่ของฉัน ฉันคิดจริงๆ ว่าเธอทำได้ดีแล้วจริงๆ ค่ะ”

 

 

“ไม่หรอกค่ะ คุณทำได้ดีกว่ามากเลย”

 

 

“จริงเหรอคะ ขอบคุณมากค่ะ!” ไป๋อวี๋ยิ้มพลางกล่าวขอบคุณนักข่าวคนนั้น

 

 

ด้วยการบอกว่าถังหนิงเปิดตัวก่อนเธอ ไป๋อวี๋เพียงแค่ต้องการใบ้ว่าถังหนิงแก่แล้ว!

 

 

“อีกอย่างตอนนี้คุณก็สวยกว่าถังหนิง…”

 

 

“ขอบคุณค่ะ ขอบคุณจริงๆ นะคะ… แต่ถังหนิงมีลูกน้อยที่น่ารัก” ไป๋อวี๋พูดแทนถังหนิงเพื่อแสดงให้เห็นถึงจิตใจอันดีงามและอีคิวอันสูงส่งของตัวเอง

 

 

แต่ยิ่งเธอทำแบบนี้มากเท่าไหร่ ผู้คนก็ยิ่งเกลียดถังหนิงมากขึ้นเท่านั้น

 

 

เพราะทุกคนรู้สึกว่าการมีตัวตนของไป๋อวี๋เป็นเรื่องน่ายินดีกว่าการมีตัวตนของถังหนิง

 

 

กระนั้น ในเวลาสิบโมงของเช้าวันเดียวกัน ที่หน้าจอขนาดใหญ่ที่สุดของปักกิ่ง ณ จัตุรัสกลางเมือง โฆษณาตัวใหม่ของแบรนด์เครื่องสำอางหรูชื่อดังกำลังฉายอยู่บนนั้น

 

 

ทันทีที่โฆษณาตัวใหม่ถูกปล่อยออกมา โลกออนไลน์ก็เต็มไปด้วยประเด็นถกเถียง

 

 

เพราะพรีเซนเตอร์ในคลิปยาวสามสิบวินาทีนั้นคือถังหนิง!

 

 

ใช่แล้ว ถังหนิงที่ทุกคนกำลังไม่ชอบในตอนนี้!

 

 

ด้วยเสื้อสปอร์ตบาร์และกางเกงรัดรูปสีขาว ประกอบกับนวมชกมวยและผมสีทองเป็นลอนอ่อนๆ ยาวประบ่า ทำให้ความสง่างามและทรงพลังแผ่ซ่านออกมาจากตัวถังหนิง แค่มองเพียงครั้งเดียวทุกคนก็ถูกดึงดูด

 

 

เธอเท่เกินไปแล้ว! เธอดูสะอาดบริสุทธิ์และมีอิสระพร้อมด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูอ่อนเยาว์

 

 

อย่างที่ได้ระบุไว้ก่อหนน้านี้ ถังหนิงเปลี่ยนชุดทั้งหมดเจ็ดชุดตลอดการถ่ายโฆษณาดังกล่าว ที่ตราตรึงใจที่สุดคือฉากสุดท้ายซึ่งถังหนิงอยู่ในชุดราตรียาวรายล้อมไปด้วยกุหลาบมากมาย ซึ่งเป็นฉากที่น่าทึ่งมาก ชุดราตรีเข้ารูปช่วยส่งเสริมให้เธอดูเย้ายวน เผยให้เห็นหน้าท้องแบนราบไร้ไขมันส่วนเกิน ที่ไม่ว่าใครเห็นก็ต้องอิจฉา…

 

 

[พระเจ้า… ถังหนิงทำฉันตาร้อนไปหมดแล้ว!]

 

 

[ฉันย้ายไปอยู่ข้างไป๋อวี๋แล้วนะ แต่ตอนนี้ฉันไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากกลับมาหาถังหนิง]

 

 

[พวกคนที่พูดว่าถังหนิงอ้วนแถมน่ารังเกียจตอนนี้คงได้หน้าแตกแน่]

 

 

[ฉันอยากพูดแค่ว่า ‘ใครบางคน’ ที่ไปลอยตัวอยู่ที่ฮอลลีวูดมานานแต่ไม่กลับไม่เคยได้เป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์ชื่อดังอะไรเลย! ถังหนิงของฉันทำให้พวกเราต้องประหลาดใจด้วยระเบิดเวลาแบบนี้]

 

 

ขณะที่ไป๋อวี๋ยังคงหลงระเริงกับ ‘อีคิวอันสูงส่ง’ ของตัวเอง ปักกิ่งได้เต็มไปด้วยคำว่า ‘ถังหนิง’ และ’ โฆษณาแบรนด์ดัง’ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

แฟนคลับบางคนถึงกับออกความเห็นว่าพวกเขาสามารถดูโฆษณาดังกล่าวได้เป็นสิบๆ ครั้งโดยไม่รู้สึกเบื่อเพราะถังหนิงหุ่นดีและดูงดงาม

 

 

ในขณะเดียวกัน รูปลักษณ์ของถังหนิงก็ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับบรรดานักวิจารณ์แฟชั่นซึ่งเคยเห็นผลงานของเธอบนรันเวย์มาแล้ว ในใจของคนเหล่านั้นไมมีนางแบบคนไหนทำได้อย่างที่ถังหนิงเคยทำ เธอถังหนิงจะหันหลังให้กับวงการแฟชั่นไปแล้ว ทุกคนก็ยังอดสรรเสริญเธอไม่ได้

 

 

เยี่ยมไปเลย นี่แหละถังหนิง

 

 

การปรากฏตัวของเธอทุกครั้งจะพลิกสถานการณ์อยู่เสมอและตบหน้าทุกคนได้อย่างน่าสะใจ ดังนั้นข่าวของไป๋อวี๋จึงถูกบดบังอย่างรวดเร็วจนกระทั่งไม่เหลือร่องรอยอะไรเลย

 

 

โฆษณาของถังหนิงได้รับการเผยแพร่เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงแต่ยอดวิวกับทะลุเกินสิบล้านวิวไปแล้ว!

 

 

หลังจากนั้นไม่นาน แบรนด์เครื่องสำอางหรูดังกล่าวได้ประกาศออกมาทางเว็บไซต์ทางการว่าถังหนิงซึ่งเป็นพรีเซนเตอร์ของเขาได้รับเชิญมาร่วมงานแถลงข่าวในคืนพรุ่งนี้

 

 

พูดอีกแง่คือหลังจากการซ่อนตัวมาแสนนาน ในที่สุดถังหนิงก็ได้กลับมาปรากฏตัวต่อหน้าทุกคนอีกครั้ง!

 

 

[ว้าว ฉันต้องพูดว่าถังหนิงนี่มีความอดทนเป็นที่หนึ่งเลยนะ หลายคนพูดใส่ร้ายว่าเธออ้วน แต่เธอก็ยังไม่ใส่ใจอยู่ได้ตั้งนานก่อนที่จะออกมาตีแสกหน้าคนพวกนั้น ถ้าฉันเป็นถังหนิง ฉันคงระเบิดความโกรธออกมาเป็นพันๆ ครั้งไปแล้ว]

 

 

[นั่นเพราะถังหนิงรู้ว่าเธอไม่ได้เป็นอย่างที่ทุกคนพูดไง ในเมื่อเธอมีความมั่นใจแล้วทำไมเธอจะทนไม่ได้ล่ะ]

 

 

ขณะที่ไป๋อวี๋กำลังอยู่ระหว่างการถ่ายทำ เธอยังคงไม่รู้ตัวถังการเปลี่ยนแปลงอันใหญ่หลวงที่กำลังเกิดขึ้น จนกระทั่งเธอเปิดโทรศัพท์ขึ้นดูในคืนนั้นและตระหนักได้ในที่สุดว่าโลกภายนอกมีแต่ข่าวของถังหนิงอยู่เต็มไปหมด

 

 

“นี่มันอะไรกัน” ไป๋อวี๋ถามผู้ช่วยของเธอ

 

 

ผู้ช่วยคนนั้นมองหน้าไป๋อวี๋และส่ายศีรษะ “ฉันไม่แน่ใจว่าถังหนิงกำลังเล่นเกมอะไรอยู่กันแน่เหมือนกันค่ะ”

 

 

ไป๋อวี๋ไม่พูดอะไรออกมาอีก เธอจำเป็นจะต้องรักษาภาพลักษณ์เป็นมิตรต่อหน้าทุกคน แต่ลึกลงไปในใจแล้วเธอกำลังปะทุไปด้วยความโกรธ!

 

 

เธอไม่รู้เลยว่าการใช้ไพ่อีคิวสูงของตัวเองจะเป็นการขุดหลุมพรางมากมายให้เธอลงไปเสียเอง…

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Options

not work with dark mode
Reset