วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 768 การแข่งขันในครั้งนี้ตื่นเต้นพอแล้วจริงไหม

ไม่นานวิดีโอดังกล่าวก็ได้รับยอดวิวจำนวนมาก ที่จริงมีแฟนคลับช่างสังเกตจำนวนหนึ่งสังเกตเห็นด้วยว่าการคลิกที่วิดีโอดังกล่าวจะเป็นการพาพวกเขาตรงไปยังเว็บไซต์ทางการของ ‘หวงเฟยยอดสตรี’

 

 

คราวนี้เว็บไซต์ดังกล่าวไม่ได้แห้งแล้งโหรงเหรงอีกต่อไป เพราะตอนนี้จุดที่เคยเป็นภาพเครื่องหมายสงสัยที่ใช้แทนตัวนักแสดงนำชายได้ถูกเปลี่ยนเป็นภาพของจวินอี้หลาน

 

 

ใช้แล้ว มันคือภาพของจวินอี้หลานจากในละคร

 

 

และบริเวณมุมบนขวาของภาพมีตัวอักษรจีนโบราณที่ถูกเขียนอย่างงดงามว่า จวินอี้หลาน แสดงโดย โม่ถิง

 

 

[ฉันจะเป็นบ้า! ฉันไม่เคยเห็นนักแสดงคนไหนที่ดูถอดมาจากที่นักเขียนระบุไว้มากขนาดนี้ โม่ถิงนี่แหละสมบูรณ์แบบ! ยิ่งตอนใส่ชุดเกราะเขายิงดูทรงพลังแต่ก็น่าสงสาร]

 

 

[แต่ปัญหาอยู่ที่โม่ถิงจะแสดงได้จริงเหรอ]

 

 

[ฉันไม่สนหรอกว่าเขาจะแสดงได้ไหม ต่อให้เขายืนเฉยๆ ไม่ทำอะไรเลยฉันก็จะนั่งดูหมดทั้งแปดสิบตอนนั่นแหละ]

 

 

[เมื่อไหร่ ‘หวงเฟยยอดสตรี’ จะออนแอร์สักที ฉันอยากดูจวินอี้หลานแล้วนะ ฉันตื่นเต้นเป็นบ้าเลย!]

 

 

[ฉันไม่เคยรู้สึกใจจดใจจ่อกับละครมากขนาดนี้มาก่อนเลย ขอให้ไห่รุ่ยออกมาประกาศวันออนแอร์เร็วๆ ทีเถอะ ไม่งั้นขอคลิปสั้นๆ จากละครมาดูก็ยังดี…]

 

 

[ดีจังเลย ถังหนิงกับโม่ถิงนี่แหละที่เราต้องการให้เป็นชิงหลานกับจวินอี้หลาน เคมีตรงกันที่สุด!]

 

 

 

 

มีเสียงเชียร์มากมายจากผู้ชมโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น เพราะไม่ว่าใครก็ตามที่ได้ดูวิดีโอดังกล่าวจะต้องจมดิ่งไปกับช่วงเวลาสิบวินาทีนั้น

 

 

เมื่อเหล่าวัยรุ่นต่างพากันทุ่มเทไปกับการหาข้อมูลของ ‘หวงเฟยยอดสตรี’ จำนวนคนที่นั่งอยู่หน้าจอโทรทัศน์จึงลดลง ถึงกระนั้นไป๋อวี๋ยังคงมั่นใจเต็มร้อยกับละครของเธอเองก็ตาม

 

 

“ฉันไม่เชื่อหรอกว่าคลิปสั้นๆ แค่นั้นจะสร้างผลกระทบอะไรได้”

 

 

แน่นอนว่าคลิปสั้นๆ เพียงคลิปเดียวไม่อาจทำอะไรได้มากนัก แต่ในวันต่อมา เรตติ้งผู้ชมของ ‘ชายาหนิง’ ยังคงสร้างความประหลาดใจในวงการบันเทิง

 

 

ในระหว่างการเปิดตัว เรตติ้งได้พุ่งขึ้นไปถึงสอง แต่หลังจากเวลาเพียงสองวัน กลับตกมาอยู่ที่หนึ่งจุดสี่ ทั้งหมดเป็นเพราะการปล่อยวิดีโอธรรมดาๆ ของ ‘หวงเฟยยอดสตรี’ ช่วงเวลาเพียงสิบวินาทีก็แทบจะทำให้เรตติ้งของ ‘ชายาหนิง’ ลดหายไปเกือบครึ่ง

 

 

เช่นเดียวกับเรื่องที่โม่ถิงแสดงเป็นจวินอี้หลานที่สร้างความสั่นสะเทือนให้กับทั้งวงการ

 

 

เพราะไม่มีใครคาดคิดว่าโม่ถิงจะสามารถแสดงละครได้

 

 

ยิ่งไปกว่านั้น ผู้เชี่ยวชาญมากมายต่างพากันสงสัยว่าโม่ถิงมีฝีมือในการแสดงจริงหรือ

 

 

แต่เมื่อก่อนถังหนิงเองยังเปลี่ยนตัวเองจากนางแบบมาเป็นนักแสดงได้เลยไม่ใช่หรือ

 

 

นอกจากนั้นสิ่งที่สร้างความประหลาดใจมากที่สุดคือปฏิกิริยาที่มีต่อการที่โม่ถิงแสดงเป็นจวินอี้หลานนั้นถือว่าใหญ่โตมาก วันนั้นทั้งวันคำว่า ‘โม่ถิง จวินอี้หลาน’ กลายเป็นคำที่ถูกค้นหามากที่สุด จะมีใครคิดว่าจำนวนคนที่ให้ความสนใจเรื่องนี้จะน่ากลัวถึงเพียงนี้

 

 

โม่ถิงฉวยโอกาสนี้ไว้ ด้วยการจงใจใช้เวลาตอนสองทุ่มในระหว่างที่ ‘ชายาหนิง’ กำลังฉายเป็นเวลาในการปล่อยตัวอย่างล่าสุดของ ‘หวงเฟยยอดสตรี’ และคราวนี้วิดีโอดังกล่าวมีความยาวถึงสามนาที!

 

 

ด้วยการปล่อยตัวอย่างยาวสามนาทีออกมา ทำให้บรรดาแฟนๆ บ้าคลั่งอีกครั้ง เนื่องจาก…

 

 

…จวินอี้หลานที่แสดงโดยโม่ถิงนั้นหล่อเหลาจนแม้แต่สวรรค์ยังต้องยอมรับ!

 

 

ทุกคนเลือกที่จะดูตัวอย่างดังกล่าวเพราะความหล่อเหลาของโม่ถิง แต่หลังจากดูวิดีโอจนจบครบสามนาที ทุกคนต่างต้องยอมรับในการแสดงของละครดังกล่าว โดยเฉพาะความสมจริงและมีชีวิตชีวาของถังหนิง เช่นเดียวกับโม่ถิงที่มีความสามารถเหนือความคาดหมายของทุกคน เขาดูราวกับนักแสดงมากประสบการณ์ผู้เคยผ่านฉากทุกแบบมาแล้ว

 

 

[เฮ้อ แบบนี้ไม่สนุกเลย ฉันอยากดูของจริงแล้ว]

 

 

[แค่สามนาทีมันพอที่ไหนกัน ปล่อยของจริงออกมาได้แล้วน่าไห่รุ่ย!]

 

 

[ว้าว ตอนแรกฉันคิดว่าถังหนิงกับโม่ถิงเป็นคู่รักกันแล้วจะแสดงออกมาห่วยซะอีก ที่ไหนได้ พอเข้าถึงบทบาทแล้ว… ฉันหาความเป็นถังหนิงกับโม่ถิงไม่เจอเลย]

 

 

[ฉันไม่แคร์หรอก นี่แหละจวินอี้หลานที่ฉันต้องการ! ฟินสุดๆ ไปเลย!]

 

 

เพราะตัวอย่างยาวสามนาทีทำให้ผู้คนมากมายหมดความสนใจใน ‘ชายาหนิง’ นั่นเป็นเพราะมันเพิ่งออนแอร์ได้เพียงสองวันและผู้ชมยังไม่ทันได้สร้างความรู้สึกผูกพันอะไร ยิ่งไปกว่านั้น ‘หวงเฟยยอดสตรี’ ยังดัดแปลงมาจากนิยายสิทธิบัตรที่มีชื่อเสียงซึ่งมีกลุ่มแฟนคลับที่ผูกพันธ์และเหนียวแน่นอยู่ก่อนแล้ว ดังนั้นเมื่อเสริมโม่ถิงเข้าไป ละครเรื่องนี้จึงสร้างกระแสได้มากทีเดียว

 

 

ส่งผลให้ภายในเวลาสี่วัน ยอดเรตติ้งผู้ชมของ ‘ชายาหนิง’ ลดลงเหลือเพียงหนึ่งจุดหนึ่ง หากยังอยู่ในระดับนี้ต่อไป มันอาจจะลดลงจนต่ำกว่าหนึ่งก็เป็นได้ ดังนั้นทีมงานของ ‘ชายาหนิง’ จึงเริ่มตื่นตระหนกอย่างฉับพลัน

 

 

ขณะเดียวกัน ไป๋อวี๋โกรธจัดจนเขวี้ยงทุกอย่างที่คว้าได้ลงกับพื้น

 

 

เธอไม่เคยคิดเลยว่า ‘หวงเฟยยอดสตรี’ จะกลับมาได้ด้วยวิธีแบบนี้

 

 

ความรุ่งโรจน์ของเธอ ผู้ชมของเธอ และโอกาสในการก้าวขึ้นเป็นราชินีของเธอ!

 

 

เธอสูญเสียมันไปทั้งหมดเพราะโม่ถิงกับถังหนิง

 

 

ดังนั้น ‘ชายาหนิง’ จึงตัดสินใจเป็นเจ้าภาพงานอีเวนต์อีกสองสามงานเพื่อกู้สถานการณ์ แต่การพยายามชนะใจคนดูที่เสียไปแล้วนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

 

 

เมื่อไป๋อวี๋มองดูยอดผู้ติดตามของถังหนิงกับโม่ถิงที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ผู้ชม ‘ชายาหนิง’ กลับลดต่ำลง ในที่สุดเธอก็รู้สึกว่ามันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะกู้คืนสถานการณ์กลับมา เดิมทีเธอคิดว่าเธอจะสามารถกลับมาหายใจได้หลังจากที่ ‘หวงเฟยยอดสตรี’ สิ้นสุดการโปรโมตรอบแรก แต่สิ่งที่ทำให้เธอย่อยยับยิ่งกว่าเดิมคือการประกาศว่า ‘หวงเฟยยอดสตรี’ จะออนแอร์บนช่องของฝ่ายตรงข้ามแถมยังเป็นช่วงเวลาเดียวกันอีกด้วย

 

 

ก่อนหน้านี้ ตอนที่ช่องซึ่งนำ ‘ชายาหนิง’ ขึ้นฉายได้เห็นความนิยมของ ‘หวงเฟยยอดสตรี’ พุ่งสูงทะลุเพดาน พวกเขาแอบติดต่อโม่ถิงอย่างลับๆ ณ เวลานั้น โม่ถิงพูดกับคนพวกนั้นอย่างง่ายๆ “ถ้าพวกคุณยินดีจะปลด ‘ชายาหนิง’ ออกจากช่องของคุณ ผมก็ยินดีที่จะให้ ‘หวงเฟยยอดสตรี’ ไปฉาย ไม่อย่างนั้นก็ไม่ต้องมาพูดกัน”

 

 

แต่แน่นอนว่าช่องดังกล่าวไม่สามารถปลด ‘ชายาหนิง’ ออกโดยไม่มีเหตุผลได้ ดังนั้นพวกเขาจึงต้องพลาดสิทธิ์ในการฉาย ‘หวงเฟยยอดสตรี’ ไปด้วยความจำใจ

 

 

พวกเขาต้องไม่เคยนึกมาก่อนแน่ว่าการร่วมงานกับ ‘ชายาหนิง’ จะมีค่าเทียบเท่ากับการต่อกรกับไห่รุ่ยและโม่ถิง…

 

 

ดังนั้นโม่ถิงจึงไปร่วมงานกับคู่แข่งเจ้าใหญ่ที่สุดของพวกเขาและเลือกที่จะออนแอร์ในเวลาเดียวกัน

 

 

การแข่งขันในครั้งนี้น่าตื่นเต้นพอแล้วจริงไหม

 

 

แม้ทุกคนจะคาดการณ์ไว้แล้วว่า ‘ชายาหนิง’ จะต้องเสียหายหนัก แต่เมื่อพวกเขาได้เห็นเรตติ้งของทั้งสองเรื่อง ทุกคนถึงกับไม่เชื่อสายตา

 

 

ศูนย์จุดห้าเก้า ต่อ สามจุดหนึ่ง

 

 

ยอดเรตติ้งผู้ชมของ ‘ชายาหนิง’ ย่ำแย่ยิ่งกว่ารายการข่าวตอนเช้าเสียอีก

 

 

‘ชายาหนิง’ เป็นตัวอย่างที่ดีของการเปิดตัวดั่งราชา จบดั่งยาจก

 

 

แต่ในความเป็นจริงนั้น ทุกคนต่างรู้ดีว่าที่สถานการณ์เปลี่ยนไปเช่นนี้เป็นเพราะการโจมตีของโม่ถิง

 

 

มันเป็นเพราะเขาคือนักตัดสินใจผู้ชาญฉลาด

 

 

ดังนั้นวันแรกในการออนแอร์ของ ‘หวงเฟยยอดสตรี’ ก่อให้เกิดความเห็นอย่างท่วมท้น

 

 

[ฮะๆๆ ฉันละมีความสุขจริงๆ ได้เห็นชิงเยียนกับจวินอี้หลานอยู่ด้วยกันกทำให้ฉันมีความสุขแล้ว]

 

 

[ตัวละครทั้งสองยังเด็กแถมยังใสซื่ออยู่เลย!]

 

 

[ถึงเราจะรู้อยู่แล้วว่าจะมีเรื่องน่าเศร้ารอพวกเขาอยู่ แต่ฉันก็ยังอยากจะดูต่ออยู่ดี]

 

 

ผู้ชมนั้นเป็นสิ่งที่เลือดเย็น แม้พวกเขาจะดูภายนอกว่าจงรักภักดี แต่พวกเขากลับลืมไปเกือบหมดสิ้นแล้วว่าก่อนหน้านี้เคยพูดไว้ว่าจะสนับสนุนไป๋อวี๋ตอนที่ยังดู ‘ชายาหนิง’ อยู่ บัดนี้นอกจาก ‘หวงเฟยยอดสตรี’ แล้ว พวกเขาไม่คิดจะดูละครเรื่องอื่นอีกเลย

 

 

ขณะเดียวกัน โม่ถิงใช้การพิสูจน์ที่เป็นรูปธรรมในการแสดงให้ทุกคนเห็นว่าถ้าพวกเขาคิดจะหือกับไห่รุ่ย คนพวกนั้นมีแต่จะต้องพบจุดจบแบบไป๋อวี๋ โดยไม่สนใจว่าคนคนนั้นจะดูถือไพ่เหนือกว่าสักแค่ไหนก็ตาม

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Options

not work with dark mode
Reset