วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1098 ไม่ได้แค่พาลูกมาแต่นายยังอวดอีกด้วย

โม่ถิง ประธานกรรมการบริหารของไห่รุ่ยเอ็นเตอร์เทนเมนต์ร่วมเข้าชิงรางวัลเฟยเทียนสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม!

เมื่อมีข่าวออกมาเช่นนี้ ทั้งวงการต่างก็ตกตะลึง ทุกคนรู้ว่าโม่ถิงแค่แสดงเพราะต้องการสนับสนุนภรรยาของเขา เขาไม่มีทางคิดไปมากกว่านี้ แล้วทำไมอยู่ๆ เขาถึงสนใจรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมล่ะ

นายใหญ่ก็เป็นนายใหญ่อยู่วันยังค่ำ ดูเหมือนว่าจะมีแต่เขาที่รู้ว่าตัวเองคิดอะไรอยู่

แน่นอนว่านักแสดงชายเดิมทั้งห้าคนที่เข้าชิงรางวัลนี้ต่างก็มีข้อถกเถียงกันเองอยู่แล้ว แต่ตอนนี้มีโม่ถิงเข้ามาร่วมวงด้วย พวกเขายังคิดว่าตัวเองจะมีหวังอีกหรือ

ไม่มีใครรู้ว่าโม่ถิงมีทักษะการแสดงขนาดนี้ เธอไม่เคยเรียนการแสดงหรือมีประสบการณ์ในด้านนี้มากนัก แล้วเขาถ่ายทอดบทบาทของเขาออกมาได้ดีขนาดนี้ได้ยังไงกัน

แม้แต่ถังหนิงยังอดไม่ได้ที่จะหัวเราะออกมา “นายใหญ่แห่งวงการบันเทิงผู้เก่งกาจกำลังเข้าร่วมชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ฉันเองยังไม่เข้าใจว่าคุณทำอย่างนี้ทำไมเลยค่ะ นับประสาอะไรกับคนภายนอก”

“คุณยังชนะรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมตั้งสองสมัย ผมจะชนะรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมสักครั้งบ้างไม่ได้เหรอครับ”

“คุณคือถิงที่ต่างออกไปนี่คะ คุณเกิดมาพร้อมเกียรติยศนะ” ถังหนิงตอบ

โม่ถิงยิ้มแต่ไม่ได้อธิบายอะไร ทุกอย่างที่เขากำลังทำเพื่อทำให้ภรรยาของเขาประทับใจเท่านั้นเอง

ในขณะที่รางวัลเฟยเทียนเริ่มขั้นตอนพิจารณา ก็ได้รับข่าวดีจากเป่ยเฉินตงกับซินเอ๋อร์ พวกเขากำลังจะแต่งงานกัน!

แม้ว่าถังหนิงจะไม่ค่อยได้ข่าวคราวจากซินเอ๋อร์เพราะเธอคบหาอยู่กับเป่ยเฉินตงคนประหลาด เธอก็ยังยินดีที่ได้รู้ว่าในที่สุดพวกเขาจะแต่งงานกัน

พิธีถูกจัดขึ้นบนเกาะส่วนตัวในแบบฉบับของเป่ยเฉินตง เขาเป็นคนแปลกๆ อยู่แล้วจึงไม่มีสิ่งใดที่เขาทำที่น่าแปลกใจ

อย่างไรก็ตาม หลังจากพวกเขาส่งคำเชิญออกไป หันซินเอ๋อร์ก็ยังคงโทรมาหาถังหนิง “พี่หนิงคะ ถึงฉันจะอยากเจอพี่ที่งานแต่ง แต่ก็ต้องบอกให้พี่รู้ไว้ก่อนว่าหันอวี้ฝานก็จะมาเข้าร่วมงานนี้ด้วยเหมือนกันค่ะ เขาเปลี่ยนไปแล้วก็จริง แต่ฉันก็ยังกังวลว่าจะเข้าหน้ากันไม่ติดถ้าต้องเจอกันน่ะค่ะ”

เมื่อได้ยินสิ่งที่หันซินเอ๋อร์เป็นห่วง ถังหนิงหันไปมองหน้าโม่ถิงที่นั่งอยู่ที่โต๊ะทำงาน ตอนนี้เธอกับหันอวี้ฝานอยู่กันคนละโลก มีอะไรให้ต้องกังวลอีก

เธอจึงตอบกลับไปนิ่งๆ “ฉันจะไม่ไปงานสำคัญของเธอสายแล้วกันนะ”

“โอเคค่ะ รับปากแล้วนะคะ แล้วเจอกันอาทิตย์หน้าค่ะ”

ห่างออกไปไม่ไกล ประธานโม่ที่ดูเหมือนกำลังอ่านเอกสารอยู่ แต่ในความเป็นจริงคำว่า หันอวี้ฝาน ได้ลอยเข้าหูของเขาแล้ว

“คุณตกลงโดยไม่ถามความเห็นผมเลยเหรอครับ”

เมื่อได้ยินคำถามของโม่ถิง ถังหนิงก็มองเขาอย่างงุนงง “แค่ความบังเอิญที่จะเจอกับคนแปลกหน้าเท่านั้นเองค่ะ ฉันไม่คิดว่าจำเป็นต้องถามคุณเรื่องนี้ด้วยนี่คะ”

สำหรับถังหนิงแล้ว เรื่องที่ผ่านไปแล้วก็แล้วไป ตอนนี้เธอเป็นคุณแม่ลูกสามแล้ว

“อีกอย่างประธานโม่ก็เป็นคนที่มีเหตุผลขนาดนี้ คงไม่มาคิดมากกับเรื่องหยุมหยิมพวกนี้หรอกค่ะ เขาทั้งสูงส่งและเก่งกาจ ไม่มีใครเทียบรัศมีเขาได้หรอกค่ะ”

“คำเยินยอของคุณมันยิ่งทำให้คุณน่าสงสัยมากขึ้นนะครับ” โม่ถิงหันกลับไปมองเอกสารตรงหน้า

ถังหนิงหัวเราะคิกคัก เห็นชัดๆ ว่าเธอเย้าแหย่ผู้ชายคนนี้อยู่

แม้ว่าพวกเขาจะแต่งงานกันมานานแล้ว ประธานโม่ก็ยังหึงหวงไม่เปลี่ยน แต่แค่พูดถึงหันอวี้ฝานก็ทำให้เขาโมโหขึ้นมาแล้ว แล้วจะเกิดอะไรขึ้นถ้าพวกเขาเจอกันจริงๆ ล่ะ…

ถังหนิงจึงคิดว่าการหลีกเลี่ยงหันอวี้ฝานคงเป็นการดีที่สุดที่เธอทำได้

ความจริงแล้วมันเป็นการฝ่าฟันที่ยากลำบากสำหรับเป่ยเฉินตงกับหันซินเอ๋อร์กว่าจะได้แต่งงานกันในท้ายที่สุด กระนั้นก็ตามด้วยพื้นเพครอบครัวของหันซินเอ๋อร์ การดองกับตระกูลของเป่ยเฉินตงก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก

เป่ยเฉินตงเป็นคนเจ้าเล่ห์มาตลอด เมื่อรู้ว่าแม่ตัวเองขัดขวาง พวกเขาก็งัดทักษะการแสดงระดับรางวัลมาใช้เล่นละคร แสร้งว่าป่วยเป็นโรคซึมเศร้าอยู่หลายเดือน ค่อยๆ เคลื่อนไหวทีละน้อยและขู่ว่าจะฆ่าตัวตาย ทำเอาคนเป็นแม่หัวใจจะวายอยู่หลายครั้ง

ลูกชายเธอป่วยและเขาต้องการแค่ได้ลงเอยกับผู้หญิงที่รัก หากเธอไม่ยอมทำตามคำขอของเขา เธอคงไม่สมควรเป็นแม่แล้ว เธอจึงยอมให้พวกเขาแต่งงานกันในท้ายที่สุด

แน่นอนว่าไม่มีใครรู้เรื่องราวเบื้องหลังนี้เพราะตระกูลเป่ยไม่เคยแพร่งพรายเรื่องนี้ออกไป พวกเขาสนใจเพียงแค่ไม่ให้เป็นการกระตุ้นเป่ยเฉินตงเท่านั้น เพราะการทำพลาดไปครั้งเดียวก็อาจทำให้เขาเสียชีวิตได้

สื่อมวลชนต่างพากันสงสัยความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองคนเต็มที อย่างไรครั้งหนึ่งเป่ยเฉินตงก็เคยยอมสละหน้าที่การงานเพื่อหันซินเอ๋อร์ ความจริงแล้วเขาหายหน้าหายตาไปตั้งแต่ที่เริ่มมีคนรัก อย่างไรก็ตามตลอดสองปีมานี้ นอกจากการถ่ายทำภาพยนตร์ไม่กี่เรื่องก็ไม่มีใครรู้ว่าเขาอยู่ที่ไหนหรือทำอะไรอยู่ บางทีเขาอาจเป็นศิลปินที่แปลกที่สุดในวงการก็เป็นได้

ต่อให้งานแต่งงานจะจัดขึ้นในแบบเป่ยเฉินตง แต่มันก็ถูกป่าวประกาศให้สาธารณชนได้รับรู้ว่าจัดขึ้นที่เกาะส่วนตัวที่ไม่อนุญาตให้ใครหน้าไหนเข้าไปหากเป่ยเฉินตงไม่ยินยอม สื่อจึงไม่มีทางเข้าไปงานได้

ไม่นานหนึ่งสัปดาห์ก็ผ่านพ้นไป พร้อมกับวันงานแต่งงานของเป่ยเฉินตงกับหันซินเอ๋อร์ที่มาถึง ถังหนิงกับโม่ถิงในชุดเป็นทางการรวมถึงเหยียนเอ๋อร์มาถึงในงาน

ถังหนิงอยู่ในชุดกระโปรงยาวสีเหลืองที่คลุมด้วยเสื้อสีขาวอีกชั้น เมื่อผู้คนมองมาที่เธอ เธอมีกลิ่นอายของคุณหนูจากตระกูลผู้ดีที่น่านับหน้าถือตามากกว่าดาราดังระดับนานาชาติ

ในขณะที่เหยียนเอ๋อร์นอนอยู่ในอ้อมแขนของโม่ถิง

ชายผู้ทรงอำนาจที่กำลังอุ้มเด็กน้อยแสนน่ารักในอ้อมแขน บางทีนี่อาจเป็นภาพที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน

หลังจากมาถึงเกาะ ถังหนิงก็เห็นซินเอ๋อร์ในชุดเจ้าสาวทันที ดูเหมือนว่าพวกเธอจะไม่ได้เจอกันนาน ระหว่างช่วงเวลานี้ซินเอ๋อร์ดูภูมิฐานและมีเสน่ห์ขึ้นมาก รอยยิ้มเปี่ยมสุขที่ปรากฏบนใบหน้าของเธอยิ่งทำให้เธอดูสดใสและน่ามองเป็นพิเศษ

อย่างไรก็ตามเป่ยเฉินตงที่ยืนข้างเธอดูไม่สบอารมณ์นัก อย่างไรเสียก็ไม่มีผู้ชายคนไหนเห็นผู้ชายคนอื่นมองภรรยาตัวเอง

“พี่หนิง…” หันซินเอ๋อร์เห็นถังหนิงมาแต่ไกล รวมถึงเหยียนเอ๋อร์ที่อยู่ในอ้อมแขนของโม่ถิงด้วย จึงวิ่งมาหาพวกเขาทันที “นี่เหยียนเอ๋อร์เหรอคะ”

“อือหึ”

“น่ารักจังเลยค่ะ! น่ารักสุดๆ ไปเลย!” เธอเอ่ยขณะที่เริ่มเล่นกับเด็ก ตอนนั้นเองที่เป่ยเฉินตงโน้มเข้ามาหาโม่ถิงก่อนว่าขึ้น “นายจงใจทำอย่างนี้ใช่ไหม”

“หือ”

“นายรู้ว่าฉันกำลังจะแต่งงาน เลยพยายามเร่งรัดให้ฉันมีลูกใช่ไหม” เป่ยเฉินตงกัดฟันถาม

“ฉันเป็นคุณพ่อลูกสามแล้วนะ นายคิดว่ายังไงล่ะ” โม่ถิงถามกลับ “มีลูกเร็วๆ ซะคุณน้าจะได้ไม่ต้องเป็นห่วงนายไง”

“นายไม่ได้แค่พาลูกมาแต่นายยังอวดอีกด้วย!”

แม้ว่าลูกพี่ลูกน้องสองคนนี้จะมีความสามารถเป็นของตัวเอง โม่ถิงก็ยังเก่งรอบด้านกว่า สิ่งเดียวที่เป่ยเฉินตงชนะก็คือการเป็นคนประหลาด!

ในขณะที่เพื่อนเก่าพูดคุยและหัวเราะกัน ในที่สุดถังหนิงก็เห็นหันอวี้ฝานที่ยืนอยู่ไม่ไกลจากหันซินเอ๋อร์นัก…

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset