สนมโง่เจ้าจะหนีไปไหน – ตอนที่ 148 น่าสะพรึงกลัวผิดปกติ

        “เหม่ยเจีย… เหม่ยเจีย เจ้าหยุด เจ้าหยุดให้ป้าเถิด… ”

        เฉินไท่เฟยที่อยู่เบื้องหลังกระทืบเท้าอย่างกังวลใจ ทว่าเว่ยเหม่ยเจียกลับวิ่งออกไปราวกับไม่ได้ยินกระไรเลยแม้แต่น้อย

        เวลาโหย่วฉือ [1] ผ่านไปจนถึงเวลาไฮ่ฉือ [2] ข้างถนนหลักคนน้อยยิ่ง เว่ยเหม่ยเจียที่เสื้อผ้าขาดหลุดรุ่ย วิ่งร้องไห้มาตลอดทางจนถึงถนนหลักโดยไม่รู้ว่าตนเองวิ่งมาไกลเพียงใดแล้ว

        มีเกี้ยวหลังหนึ่งกำลังสัญจรอยู่ตรงหัวมุมถนน หญิงสาวที่เดินตามเกี้ยวมองดูเว่ยเหม่ยเจียที่กำลังวิ่งอยู่บนถนนหลักแล้วพูดว่า “เอ๋ นั่นสาวน้อยเหม่ยเจียจากหนานย่วนไม่ใช่หรือ? ”

        “เว่ยเหม่ยเจีย? ”

        ม่านเกี้ยวถูกบุคคลผู้หนึ่งยกขึ้นและยื่นศีรษะออกมา แม้จะมีผ้าคลุมหน้า อีกทั้งบนมือยังมีรอยแผลเป็นจากการถูกไฟลวก ทว่าดวงตาคู่นั้นที่สุกใสดั่งกระแสคลื่นทำให้รู้ได้ทันทีว่าเป็นฮั่วอวี้เจียว

        “ได้ยินมาว่า… เว่ยเหม่ยเจียก็ชอบพอโยวอ๋อง ดูเหมือนนางจะเจออันใดบางอย่าง ทั้งเสื้อผ้ายังหลุดรุ่ยไม่เรียบร้อย ไม่ใช่ว่าถูกซูจิ่นซีข่มเหงหรอกกระมัง? ”

        ฉิงสั่วสาวใช้คนสนิทที่อยู่ข้างกายฮั่วอวี้เจียว เนื่องจากถูกเยี่ยโยวเหยาตัดลิ้นและไม่สามารถรับใช้ได้อีกแล้ว ดังนั้นจึงมีการเปลี่ยนคน เด็กสาวที่มาใหม่มีนามว่าหลิวจู

        เกิดความคิดแวบเข้ามาในดวงตาของฮั่วอวี้เจียว ทันใดนั้นนางก็ขึ้นเสียงดังว่า “หยุดเกี้ยว! ”

        หลิวจูฉลาดยิ่งนัก นางเร่งรีบวิ่งไปหยุดเว่ยเหม่ยเจีย “คุณหนูเหม่ยเจีย เกิดอันใดขึ้นกับท่านเจ้าคะ? ”

        ใบหน้าของเว่ยเหม่ยเจียเต็มไปด้วยน้ำตา นางผลักหลิวจูออกไปอย่างรุนแรง “เจ้าไปให้พ้น” จากนั้นก็วิ่งต่อไปในทันที

        หลิวจูหันมองไปยังฮั่วอวี้เจียว

        “ตามไป” ฮั่วอวี้เจียวกล่าวขึ้น

        คนแบกเกี้ยวรีบยกเกี้ยวแบกตามหลังเว่ยเหม่ยเจีย ทว่าไม่ได้เข้าใกล้จนเกินไป

        เว่ยเหม่ยเจียวิ่งไปข้างหน้าด้วยความโศกเศร้าเสียใจตลอดทาง ทว่ากลับไม่ได้มองทางแม้แต่น้อย กระทั่งนางยังไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าได้วิ่งเข้าไปในตรอกมืดแคบที่รอบด้านปราศจากผู้คนเสียแล้ว

        “โอ้ย! ”

        เว่ยเหม่ยเจียวิ่งชนเข้ากับบางสิ่งบางอย่าง ในความมืดพลันมีเสียงสะท้อนกลับมา

        “คุณชาย ท่านช้าหน่อย! ”

        “นางสารเลวนี่มาจากที่ใด กระทั่งข้ายังกล้าชนหรือ? อยากตายมากหรือไร? ”

        เป็นชายผู้หนึ่ง

        ครานี้เว่ยเหม่ยเจียจึงมีสติขึ้นมา ในที่สุดนางก็เข้าใจสถานการณ์ของตนเอง ด้านตรงข้ามเป็นชายเมาหัวราน้ำผู้หนึ่ง ในความมืดมองไม่เห็นว่ารูปพรรณเป็นอย่างไร ทว่ากลับได้กลิ่นสุราที่เหม็นฉุน

        “พวกเจ้า… พวกเจ้าเป็นผู้ใด? ”

        เว่ยเหม่ยเจียเริ่มรู้สึกกลัวขึ้นมา นางก้าวขาถอยหลังทีละก้าวๆ

        “โอ้ ที่แท้ก็เป็นสาวน้อยนางหนึ่งนี่เอง! หึหึหึ… สาวน้อย ดึกดื่นค่อนคืนปานนี้เจ้าต้องการไปที่ใดกันเล่า? บอกพี่ชายสิ พี่ชายจะไปส่งเจ้าเอง! ”

        เมื่อได้ยินเสียงของเว่ยเหม่ยเจีย ชายผู้นั้นก็เริ่มสนใจขึ้นมาทันที ในคืนที่มืดมิดดวงตาเรียวเล็กคู่หนึ่งหรี่มองไปที่เว่ยเหม่ยเจีย

        เว่ยเหม่ยเจียที่ประสบกับเรื่องเช่นนี้เป็นครั้งแรกในชีวิต ไม่รู้ว่าจะจัดการกับมันอย่างไร นางตกใจจนใกล้จะร้องไห้ออกมาแล้ว แข้งขาล้วนอ่อนแรง

        “เจ้า… เจ้าคิดจะทำอันใด? ข้า… ข้าจะบอกเจ้าเอาบุญ ท่านป้าของข้าคือเฉินไท่เฟย… ข้า… เสด็จพี่ของข้าคือโยวอ๋อง…เยี่ยโยวเหยา เจ้า…หากเจ้ากล้าทำข้า พวกเขาไม่ปล่อยเจ้าไปแน่! ”

        “ผู้ใดนะ? พูดดังๆ หน่อยสิ พี่ชายได้ยินไม่ถนัด! ”

        ชายผู้นั้นเมาปลิ้นแล้ว แม้ว่าเขาจะได้ยินคำพูดนั้น ทว่าสติสัมปชัญญะของเขาไม่ตอบสนองเลยแม้แต่น้อย คาดว่าในเวลานี้แม้แต่เยี่ยโยวเหยาและเฉินไท่เฟยเป็นผู้ใด เขาก็ลืมไปหมดสิ้นแล้ว

        “ฮือฮือ… ฮือฮือ… พวกเจ้ายังไม่ไปให้พ้นอีก! ” เว่ยเหม่ยเจียตกใจจนเริ่มร้องไห้ออกมาแล้ว

        เว่ยเหม่ยเจียค่อยๆ ก้าวถอยหลัง ก้าวออกไปจนถึงจุดที่มีแสงสว่าง

        แสงจากดวงจันทร์ส่องลงมา ผิวพรรณที่เย้ายวนปรากฏอยู่ภายใต้เสื้อผ้าที่หลุดรุ่ยของนาง ดวงตาของชายขี้เมาสองคนเป็นประกาย แววตาคล้ายกับสัตว์ร้ายในทันใด

        “ท่านชาย สาวน้อยผู้นี้ไม่เลว! ”

        คนที่อยู่ด้านข้างชายผู้นั้นกล่าวขึ้นด้วยดวงตาเป็นประกาย ดูเหมือนจะเป็นบ่าวรับใช้ข้างกายของชายผู้นั้น

        “ไปไกลๆ ไป ที่นี่มีส่วนแบ่งของเจ้าที่ใดกัน! ” ชายผู้นั้นเตะบ่าวรับใช้ข้างกายของเขาไปหนึ่งที

        แม้จะไม่รุนแรงเท่าใด ทว่าบ่าวรับใช้ข้างกายที่ดื่มสุราเข้าไปกลับเมาโซเซล้มลงบนพื้นและไม่ลุกขึ้นมาอีกเลย

        “เจ้า… เจ้าอย่าเข้ามา! ” เว่ยเหม่ยเจียร้องไห้ตะโกนและ ก้าวเท้าถอยไปด้านหลัง คิดไม่ถึงว่านางจะสะดุดกระโปรงล้มลง

        ชายผู้นั้นเห็นสบโอกาส รีบกระโจนเข้าไปราวกับสัตว์เดรัจฉานอย่างไรอย่างนั้น

        ในไม่ช้าก็มีเสียงตะโกนร้องและเสียงเสื้อผ้าของเว่ยเหม่ยเจียถูกฉีกขาดดังขึ้นจากในตรอก

        “คุณหนู พวกเราเข้าไปช่วยคุณหนูเหม่ยเจียดีหรือไม่? ” หลิวจูถามฮั่วอวี้เจียว

        ฮั่วอวี้เจียวที่นั่งบนเกี้ยวกำมือแน่นและพูดด้วยน้ำเสียงดุดันว่า “ช่วยกระไร ล้วนเป็นเวรกรรมของนางเองทั้งนั้น กล้าที่จะแก่งแย่งเยี่ยโยวเหยากับข้า นางไม่ใช่คนดีกระไรสักนิด”

        หลิวจูเม้มปาก ไม่พูดอันใดอีก

        เสียงจากในตรอกมืดสะท้อนออกมาช่างน่ากลัวและโหดร้าย โหดเหี้ยมและทารุณยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

        ทั้งฮั่วอวี้เจียวและหลิวจูล้วนเป็นสตรีที่ยังไม่แต่งงาน นี่เป็นครั้งแรกที่ได้ยิ่งเสียงเช่นนี้ ทว่าสีหน้ากลับไร้ซึ่งความรู้สึกใดๆ

        หลังจากเวลาผ่านไปเนิ่นนาน ฮั่วอวี้เจียวจึงสั่งให้คนแบกเกี้ยวกลับจวนและสั่งการหลิวจูไปด้วยว่า “จำไว้ พรุ่งนี้ตอนเช้าเจ้าไปเดินเล่นแล้วปล่อยข่าวว่า ซูจิ่นซีบังคับให้เว่ยเหม่ยเจียออกจากหนานย่วนเพื่อเยี่ยโยวเหยา กลางดึกเว่ยเหม่ยเจียไปพบอันธพาลเข้าและเสียพรหมจรรย์ไปแล้ว”

        “เจ้าค่ะคุณหนู” มุมปากหลิวจูวาดยิ้มขึ้นอย่างมีเลศนัย “คุณหนูเจ้าคะ พวกเรานี่ยิงเกาทัณฑ์นัดเดียวได้เหยี่ยวสองตัว [3] ท่านเป็นเฒ่าประมงได้กำไร [4] เสียจริงนะเจ้าค่ะ! ไม่เพียงทำลายชื่อเสียงของเว่ยเหม่ยเจีย ทั้งยังลากนังสารเลวซูจิ่นซีลงน้ำไปด้วย”

        มุมปากของฮั่วอวี้เจียวยกยิ้มขึ้นมาชั่วขณะหนึ่ง “ไม่ใช่สอง แต่เป็นยิงเกาทัณฑ์นัดเดียวได้เหยี่ยวสามตัว! ”

        “ยิงเกาทัณฑ์นัดเดียวได้เหยี่ยวสามตัว? ” หลิวจูไม่เข้าใจเล็กน้อย

        “หึ เว่ยเหม่ยเจียเป็นนังร่านคนหนึ่ง คิดว่าตนเองเป็นคนข้างกายเฉินไท่เฟย จึงมักจะประจบประแจงต่อหน้าโยวอ๋องไม่น้อย ครานี้เป็นพระเจ้าที่ต้องการประทานบทลงโทษให้นางเอง คงโทษผู้อื่นไม่ได้ นางสูญเสียความบริสุทธิ์และชื่อเสียง ข้าจะดูสิว่าในอนาคตนางจะสมปรารถนากับโยวอ๋องได้อย่างไร”

        “ก็จริงนะเจ้าคะคุณหนู! เช่นนี้เราก็หมดคู่แข่งไปอีกราย รอให้ซูจิ่นซีถูกดึงลงจากตำแหน่งพระชายาโยวอ๋องและออกไปจากจวนโยวอ๋อง ถึงเวลานั้นท่านต้องเป็นที่โปรดปรานของโยวอ๋องอีกครั้ง จากรูปลักษณ์ที่สวยสะพรั่งและสง่างามของคุณหนู โยวอ๋องต้องหลงใหลท่านอย่างแน่นอนเจ้าค่ะ”

        แม้หลิวจูจะพูดเหมือนทุกอย่างช่างง่ายดาย ทว่าฮั่วอวี้เจียวไม่ใช่คนโง่ ในใจนางรู้ดีว่าหากต้องการเป็นสตรีที่เยี่ยโยวเหยาโปรดปรานจะง่ายถึงเพียงนั้นได้อย่างไรกัน?

        ทว่าหลิวจูพูดถูก ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม นางจะต้องลากซูจิ่นซีลงมาจากตำแหน่งพระชายาโยวอ๋องให้ได้

        บัดนี้นางเป็นเช่นนี้แล้ว ในอนาคตโอกาสระหว่างเยี่ยโยวเหยาคงยิ่งน้อยลงไปอีก

        นางไม่ได้คาดหวังอีกต่อไปแล้วว่าจะได้เป็นสตรีของเยี่ยโยวเหยา ทว่าเมื่อนางไม่ได้ ซูจิ่นซีก็อย่าหวังเลย

        แม้เปลวไฟในวันนั้นจะไม่ได้ไหม้ใบหน้าของฮั่วอวี้เจียว ทว่าร่างกายของนางแทบไม่มีชิ้นดีเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในคืนที่มืดมิดเช่นนี้ ลำคอที่เผยออกอย่างแผ่วเบาภายใต้คอเสื้อและแขนที่อยู่ด้านนอกแขนเสื้อนั้นดูน่าสะพรึงกลัวอย่างยิ่ง

        ในจวนโยวอ๋อง ซูจิ่นซีพาเยี่ยโยวเหยาที่สลบไม่ได้สติกลับมาถึงตำหนังฝูอวิ๋นแล้ว นางได้ทำการถอนพิษให้เยี่ยโยวเหยาแล้วเช่นกัน

        ผ่านไปไม่นาน เยี่ยโยวเหยาจึงค่อยๆ ฟื้นสติขึ้นมา

        “เยี่ยโยวเหยาเพคะ เกิดอันใดขึ้นกันแน่? เหตุใดท่านจึงถูกพิษหมดสติไปอย่างกะทันหันเล่า? อาหารเหล่านั้นที่พวกเราทานในคืนนี้ หม่อมฉันไม่พบอุบายอันใดเลยนะเพคะ! ”

……

สนมโง่เจ้าจะหนีไปไหน

สนมโง่เจ้าจะหนีไปไหน

Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง สนมโง่เจ้าจะหนีไปไหน สามพันปีก่อนที่แผ่นดินเทียนเหอจะได้รับการจดบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ สกุลซู ตระกูลแพทย์ที่เก่าแก่และร่ำรวยแห่งแคว้นจงหนิง ภายในห้องที่รกร้างทรุดโทรมห้องหนึ่ง บุตรสาวคนที่เจ็ด ‘ซูจิ่นซี’ เสื้อผ้าขาดลุ่ย ร่างกายเต็มไปด้วยบาดแผลถูกมัดติดกับเสา ข้างกายคือสาวงามนางหนึ่ง นางสวมอาภรณ์หรูหรา ในมือถือกริชค่อยๆ เฉือนลงบนร่างกายของซูจิ่นซี “ไอ้โง่ เจ้ายังไม่ยอมอ้าปากพูดอีกหรือ หยกกิเลนอยู่ที่ใด” ร่างของซูจิ่นซีสั่นสะท้านด้วยความเจ็บปวด ทว่าปากก็ยังถูกปิดสนิทให้ไม่สามารถพูดได้แม้แต่คำเดียว ดวงตาสีเข้มมืดมนคลอด้วยหยาดน้ำตา ส่งสายตาวิงวอนต่อสาวงามนางนั้น หญิงสาวยิ้มมุมปากอย่างพอใจแล้วดึงผ้าที่อุดปากซูจิ่นซีออก สาวงามตะโกนอย่างเกรี้ยวกราด “พูด! ” แต่นางกลับคาดไม่ถึงว่าซูจิ่นซีจะร้องไห้ส่งเสียงดังสนั่นราวกับเด็กน้อยขึ้นมา “พี่หญิงเป็นคนหลอกลวง ฮือ…ฮือฮือ…บอกว่าจะให้ข้ากินปลา ท่านพี่หลอกข้า ฮือฮือ ลวี่หลี… ข้าเจ็บเหลือเกิน! ลวี่หลี…ฮือฮือฮือ…ข้าเลือดไหล ลวี่หลี…” ดวงตาส่องประกายของสาวงามหม่นแสงลงทันที กริชในมือยกขึ้นจ่อคอของซูจิ่นซีอย่างไม่ลังเลเลยแม้แต่น้อย “หุบปาก! หากยังตะโกนอีก ข้าจะฆ่าเจ้าเสียตอนนี้! ” ซูจิ่นซีหวาดกลัวเสียจนหยุดส่งเสียงร้องไห้ในทันใด อีกทั้งยังมองสาวงามด้วยแววตาขยาด ทว่าในขณะที่ดวงตาอันสับสนของซูจิ่นซีมองทะลุผ่านสาวงามไปยังบุรุษผู้มีรังสีมืดมนบนเก้าอี้ไม้จันทน์สีแดงแปดเหลี่ยมข้างหลังนาง ซูจิ่นซีก็รู้สึกกระสับกระส่ายขึ้นมา

Comment

Options

not work with dark mode
Reset