สนมโง่เจ้าจะหนีไปไหน – ตอนที่ 170 ฆ่าให้ตาย ประหารเก้าชั่วโคตร

        “เป็น… เป็นฮ่องเต้! ฮ่องเต้รับปากข้าว่าขอเพียงช่วยให้พระองค์ได้ปิงฝูของกองทัพเว่ย พระองค์จะสนับสนุนให้เหม่ยเจียสมรสกับโหยวเหยา”

        “กระไรนะ? ”

        ทันใดนั้นดวงตาของซูจิ่นซีพลันแดงฉานขึ้นมา นางแทบทนรอไม่ไหวที่จะทุบเฉินไท่เฟยให้ตายด้วยกำปั้น

        เฉินไท่เฟยช่วยฮ่องเต้ขโมยปิงฝูของเยี่ยโยวเหยา!

        นี่นางรักเว่ยเหม่ยเจียจนบ้าไปแล้วหรือ?

        ซูจิ่นซีเจ็บปวดแทนเยี่ยโยวเหยาเสียจริง

        “เฉินไท่เฟย ท่านรู้หรือไม่ว่าตอนนี้ท่านอ๋องลำบากมากเพียงใด? ”

        เฉินไท่เฟยไม่กล้าสบตาซูจิ่นซี “รู้… รู้! ”

        ท้ายที่สุดซูจิ่นซีก็ไม่สามารถอดกลั้นเอาไว้ได้ นางบีบคอของเฉินไท่เฟยแน่น “รู้แล้วท่านยังทำเช่นนี้อีกหรือ? ท่านกำลังพยายามทำให้เยี่ยโยวเหยาสูญสิ้นทุกสิ่งทุกอย่างใช่หรือไม่? ”

        “ไม่… ไม่ใช่… ข้าไม่เคยคิดเรื่องเช่นนี้มาก่อน ฮ่องเต้รับปากข้าว่าตราบที่พระองค์ได้รับปิงฝู พระองค์… พระองค์จะมีรับสั่งพระราชโองการอภิเษกสมรสของเหม่ยเจียกับโหยวเหยา จะไม่ทำร้ายชีวิตของโยวเหยา”

        เรื่องไร้สาระของฮ่องเต้จำพวกนี้ก็สามารถเชื่อถือได้หรือ?

        ซูจิ่นซีโกรธเกรี้ยวราวกับเพลิงไฟ “ข้าเกลียดยิ่งนัก! ที่ตนเองรักษาขาทั้งสองข้างของท่านจนหายดี เหตุใดตอนนั้นข้าไม่ตอบแทนท่านด้วยยาพิษให้ตกตายไปเสีย! ”

        เฉินไท่เฟยตกตะลึง ดวงตาเบิกกว้างมองไปยังซูจิ่นซีอย่างยากที่จะเชื่อ

        ไม่รู้ว่าเมื่อใดที่มีเม็ดยาปรากฏขึ้นในมือของซูจิ่นซี นางส่งเม็ดยาเข้าไปในปากของเฉินไท่เฟยอย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นก็บีบกรามของเฉินไท่เฟยด้วยความรุนแรง

        เฉินไท่เฟยอดกลั้นไม่อยู่ ไอขึ้นมาอย่างกะทันหัน ยาเม็ดนั้นจึงไหลลงคอเข้าไปในท้อง

        ซูจิ่นซีไม่สนใจมองเฉินไท่เฟยอีกต่อไป นางโยนเฉินไท่เฟยลงบนพื้น

        เฉินไท่เฟยไอขึ้นมาอย่างรุนแรงสองครั้ง ในที่สุดก็หายใจได้อย่างโล่งสบาย “เจ้า… เจ้าให้ข้ากินกระไร? ”

        “เฉินไท่เฟย ตราบใดที่ท่านอยู่ในหนานย่วนอย่างเชื่อฟังและไม่สร้างปัญหาให้กับเยี่ยโยวเหยา ข้ารับปากท่านว่าจะส่งยาแก้พิษให้ท่านตรงเวลา หากท่านยังทำเรื่องโง่ๆ เช่นนี้อีก ข้าก็รับประกันว่า แม้ท่านจะไม่ตายทว่าท่านจะใช้ชีวิตอย่างอนาถยิ่ง เมื่อถึงเวลานั้นท่านจะได้ลิ้มรสว่ากระไรคือสิ่งที่เรียกว่าแทงทะลุลำไส้และกระไรคือสิ่งที่เรียกว่าแผลตามร่างกายอย่างแน่นอน ข้าจะให้ท่านอยู่อย่างตายทั้งเป็น”

        เฉินไท่เฟยเบิกตากว้างด้วยความตื่นตระหนก ขณะที่ฟังซูจิ่นซีกล่าวว่าสิ่งเหล่านี้ได้ทำงานในร่างกายของนางแล้ว “เจ้าให้ข้ากินกระไรกันแน่? ”

        “ฝูหรงอิ่น”

        กระไร?

        ฝูหรงอิ่น?

        การแสดงออกบนใบหน้าของเฉินไท่เฟยเต็มไปด้วยความประหลาดใจที่ไม่สามารถประหลาดใจได้มากกว่านี้อีกแล้ว กระทั่งแววตาที่หวาดกลัวก็กลายเป็นความสิ้นหวัง

        ฝูหรงอิ่น คือยาพิษในตำนานที่เลื่องลือว่ามีพิษร้ายแรงที่สุด

        ตามตำนานกล่าวว่า มีฮูหยินนางหนึ่งที่ใช้ยาพิษในสมัยราชวงศ์โจว นางรักสามีของตนอย่างสุดซึ้ง กลับคาดไม่ถึงว่าสามีของนางจะทรยศนางโดยการตกหลุมรักหญิงอื่น เพื่อที่ฮูหยินจะได้ล้างแค้นศัตรู นางจึงปรุงยาพิษที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในใต้หล้าจำนวนสิบแปดชนิด นำมาละลายในเลือดและน้ำตาของตนเพื่อให้ศัตรูกลืนกินลงไป

        ยานั้นก็คือยาฝูหรงอิ่น

        ช่างเป็นชื่อที่ดีกระไรเช่นนี้!

        แม้ไม่สามารถทำให้ตายได้ แต่ได้ยินมาว่ามันทำให้ผู้คนมีชีวิตที่เจ็บปวดอย่างหาที่เปรียบมิได้ราวกับถูกทรมานในโลกันตมหานรก

        เฉินไท่เฟยไม่อยากเชื่อเลยว่าซูจิ่นซีจะมีพิษชนิดนี้

        “เจ้า… เจ้ากำลังทำให้ข้าหวาดกลัวใช่หรือไม่? เป็นไปไม่ได้ที่เจ้าจะมีพิษเช่นนี้อยู่ในมือ! ”

        “เชื่อหรือไม่ก็เรื่องของท่าน หากท่านไม่เชื่อก็ลองไม่ใช้ยาแก้พิษ อย่างไรก็ตามข้ารับประกันว่าท่านจะต้องเสียใจอย่างแน่นอน”

        เฉินไท่เฟยสูดลมหายใจด้วยความตกใจ

        ซูจิ่นซีไม่ต้องการเห็นเฉินไท่เฟยอีก นางจึงหันหลังกลับและเดินออกจากตำหนักฝูอวิ๋นอย่างเฉียบขาดพลางสั่งการทหารอารักขาที่ประตูว่า “พาไท่เฟยกลับหนานย่วนและคอยเฝ้าอย่างเคร่งครัด หากไม่มีคำสั่งจากข้าและท่านอ๋อง ไม่อนุญาตให้นางก้าวออกจากหนานย่วนแม้แต่ก้าวเดียว”

        “พ่ะย่ะค่ะ! ”

        “ซูจิ่นซี นี่เจ้ากักบริเวณข้าหรือ? ข้าเป็นไท่เฟย เป็นมารดาของโยวเหยา เจ้ามีสิทธ์กระไรกักบริเวณข้า? ” ทันใดนั้นเสียงของเฉินไท่เฟยก็ดังขึ้นมาจากด้านหลัง

        ซูจิ่นซีหันศีรษะกลับไป “ดูเหมือนว่าคำพูดของข้าเมื่อครู่ ไท่เฟยไม่ได้ฟังแม้แต่คำเดียว! ข้าจะเตือนท่านอีกครั้ง จงใช้ชีวิตอยู่ในหนานย่วน ทำในสิ่งที่ควรทำ ข้าจะเก็บความลับบางอย่างไม่ให้ท่านอ๋องทราบตลอดไป ท่านยังจะมีทรัพย์สมบัติให้ได้ล้างผลาญไปชั่วชีวิต หากมิฉะนั้น… ”

        ซูจิ่นซียังพูดไม่จบ นางก็หันหลังไปที่เรือนอวิ๋นไค ทว่าแววตาในตอนท้ายที่มืดมนและไร้ความรู้สึกได้อธิบายทุกสิ่งทุกอย่างแล้ว

        เฉินไท่เฟยแทบทรุด นางพยุงขอบประตูของตำหนักฝูอวิ๋นอย่างไร้เรี่ยวแรง ร่างกายโอนเอนพลิ้วไหวราวกับใบไม้อย่างไรอย่างนั้น ปวกเปียกอ่อนแอจนสามารถล้มลงกับพื้นได้ทุกเมื่อ

        เมื่อมองความสง่างามและความหรูหราในวันปกติ เฉินไท่เฟยผู้สูงส่งได้รับการเตือนอย่างเข้มงวดจากซูจิ่นซี นางถูกทหารลากออกไป แม่นมฮวาและลวี่หลียืนอยู่ในเรือนชิงโยวอันเงียบสงบ ไม่กล้าพูดอันใดสักประโยค

        โดยเฉพาะลวี่หลี

        ดูเหมือนคุณหนูของนางจะเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ แตกต่างจากเมื่อก่อนที่อยู่ในจวนอย่างสิ้นเชิงราวฟ้ากับเหว แตกต่างราวกับเป็นคนละคน

        ทว่าตอนนี้นางชอบคุณหนูที่เป็นเช่นนี้มากกว่า เข้มแข็ง เด็ดขาด และมีความสามารถ สิ่งสำคัญที่สุดคือหลังจากนี้จะไม่มีผู้ใดสามารถรังแกคุณหนูได้

        บางอย่างที่แน่วแน่ปรากฏในดวงตาของลวี่หลี นางเม้มริมฝีปากแน่นและเดินเข้าไปในเรือนอวิ๋นไค

        คุณหนูแข็งแกร่งถึงเพียงนี้แล้ว ในฐานะสาวใช้เพียงคนเดียวที่อยู่ข้างกาย นางจะอ่อนแอได้อย่างไร?

        ดังนั้นนางจึงต้องทำตนเองให้เข้มแข็งขึ้น

        ซูจิ่นซีนั่งลงบนตั่งไม้ชั้นสองของเรือนอวิ๋นไคอย่างเงียบงัน ดวงตาลอยเคว้งและนิ่งสงบ นางเฝ้าครุ่นคิดถึงบางสิ่งอย่างจริงจัง

        นางกำลังคิดว่าวันนี้ตอนที่เยี่ยโยวเหยาอยู่ในพระราชวัง เขาพึ่งใช้หมากรุกจีนสื่อสารลับให้นางปกป้องปิงฝูไว้ เมื่อกลับมาก็พบกับเฉินไท่เฟยที่กำลังจะขโมยปิงฝูไป

        หรือเยี่ยโยวเหยารู้นานแล้วว่าใครบางคนมีความคิดต้องการปิงฝู?

        ฮ่องเต้ต้องการใช้เฉินไท่เฟยขโมยปิงฝูของเยี่ยโยวเหยาเพื่อทำสิ่งใดกัน?

        เป็นไปได้หรือไม่ว่าการที่เยี่ยโยวเหยาถูกฮ่องเต้คุมขังในวังครั้งนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกองทัพ?

        ซูจิ่นซีกำลังทบทวนเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ ทันใดนั้นเสียงของพ่อบ้านก็ดังขึ้นจากด้านนอก

        ซูจิ่นซีเดินลงไปด้านล่าง

        “พระชายาพ่ะย่ะค่ะ แม้ข่าวในวังหลวงและวิหารวิญญาณจะถูกปิดบังในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา ทว่าข้าน้อยก็ยังสามารถสืบพบได้ว่า ครานี้ที่ฮ่องเต้ทรงกักขังท่านอ๋องไว้ในวังหลวงนั้น มีส่วนเกี่ยวข้องกับกองทัพอย่างแน่นอนพ่ะย่ะค่ะ”

        “เกิดกระไรขึ้นกันแน่? ”

        “ในคืนที่เกิดเรื่องของคุณหนูเหม่ยเจีย ไม่ทราบว่าผู้ใดเป็นคนส่งข่าวไปยังกองทัพสกุลเว่ยที่ประจำอยู่ด้านนอกเมืองตี้จิงห่างออกไปห้าสิบลี้ ซึ่งประจำการโดยพี่ชายแท้ๆ ของคุณหนูเหม่ยเจีย หัวหน้ากองทัพสกุลเว่ยคือ ‘เว่ยเจิน’ หลานชายของไท่เฟย คืนนั้นเขาเข้ามาค้างคืนในเมืองตี้จิงเพื่อขอความยุติธรรมให้กับคุณหนูเหม่ยเจีย กลับคิดไม่ถึงว่าจะถูกคนของท่านอ๋องจับได้พ่ะย่ะค่ะ”

        แม้ซูจิ่นซีจะไม่เคยเข้าค่ายทหารมาก่อน ทว่านางเคยได้เรียนรู้จากละครโทรทัศน์และนวนิยายอิงประวัติศาสตร์ที่ดูในชาติก่อนมาบ้าง

        แม่ทัพที่ประจำการอยู่นอกเมืองตี้จิงไม่สามารถเข้าเมืองตี้จิงได้หากไม่มีข้อมูลทางการทหารที่ฉุกเฉินหรือคำสั่งจากฮ่องเต้ ไม่เช่นนั้นจะถูกอ้างอิงว่าเป็นการกบฏ

        ซูจิ่นซีรู้สึกว่าที่เยี่ยโยวเหยาต้องตกอยู่ในสถานการณ์อันตรายนี้ ล้วนมาจากพี่น้องสกุลเว่ย

        ฮ่องเต้เฝ้ามองเยี่ยโยวเหยา ผู้ที่พระองค์ไม่สามารถกำจัดได้!

        เช่นนี้ย่อมตรงกับพระทัยของฮ่องเต้ไม่ใช่หรืออย่างไร?

        กองทัพเว่ยคือกองทัพของเยี่ยโยวเหยา หัวหน้าขุนพลเว่ยมายังเมืองตี้จิงเป็นการส่วนตัวและถูกลงโทษด้วยโทษกบฏ ฮ่องเต้จะโอนอ่อนผ่อนตามแล้วลงโทษเพียงเว่ยเจินได้อย่างไร? แน่นอนว่าเขาต้องใช้โอกาสนี้ในการตั้งข้อหาทั้งหมดไปที่เยี่ยโยวเหยา

        วางแผนก่อกบฏเป็นโทษร้ายแรงประหารเก้าชั่วโคตร

        ตามฐานะของเยี่ยโยวเหยา แม้เขาจะไม่ต้องโทษประหารเก้าชั่วโคตร ทว่าโทษประหารสามชั่วโคตรย่อมหลีกเลี่ยงไม่ได้อย่างแน่นอน

        ช่างน่าสะอิดสะเอียน!

        ซูจิ่นซีแทบรอไม่ไหวที่จะฆ่าเว่ยเหม่ยเจียและเว่ยเจินให้ตายด้วยยาพิษ

สนมโง่เจ้าจะหนีไปไหน

สนมโง่เจ้าจะหนีไปไหน

Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง สนมโง่เจ้าจะหนีไปไหน สามพันปีก่อนที่แผ่นดินเทียนเหอจะได้รับการจดบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ สกุลซู ตระกูลแพทย์ที่เก่าแก่และร่ำรวยแห่งแคว้นจงหนิง ภายในห้องที่รกร้างทรุดโทรมห้องหนึ่ง บุตรสาวคนที่เจ็ด ‘ซูจิ่นซี’ เสื้อผ้าขาดลุ่ย ร่างกายเต็มไปด้วยบาดแผลถูกมัดติดกับเสา ข้างกายคือสาวงามนางหนึ่ง นางสวมอาภรณ์หรูหรา ในมือถือกริชค่อยๆ เฉือนลงบนร่างกายของซูจิ่นซี “ไอ้โง่ เจ้ายังไม่ยอมอ้าปากพูดอีกหรือ หยกกิเลนอยู่ที่ใด” ร่างของซูจิ่นซีสั่นสะท้านด้วยความเจ็บปวด ทว่าปากก็ยังถูกปิดสนิทให้ไม่สามารถพูดได้แม้แต่คำเดียว ดวงตาสีเข้มมืดมนคลอด้วยหยาดน้ำตา ส่งสายตาวิงวอนต่อสาวงามนางนั้น หญิงสาวยิ้มมุมปากอย่างพอใจแล้วดึงผ้าที่อุดปากซูจิ่นซีออก สาวงามตะโกนอย่างเกรี้ยวกราด “พูด! ” แต่นางกลับคาดไม่ถึงว่าซูจิ่นซีจะร้องไห้ส่งเสียงดังสนั่นราวกับเด็กน้อยขึ้นมา “พี่หญิงเป็นคนหลอกลวง ฮือ…ฮือฮือ…บอกว่าจะให้ข้ากินปลา ท่านพี่หลอกข้า ฮือฮือ ลวี่หลี… ข้าเจ็บเหลือเกิน! ลวี่หลี…ฮือฮือฮือ…ข้าเลือดไหล ลวี่หลี…” ดวงตาส่องประกายของสาวงามหม่นแสงลงทันที กริชในมือยกขึ้นจ่อคอของซูจิ่นซีอย่างไม่ลังเลเลยแม้แต่น้อย “หุบปาก! หากยังตะโกนอีก ข้าจะฆ่าเจ้าเสียตอนนี้! ” ซูจิ่นซีหวาดกลัวเสียจนหยุดส่งเสียงร้องไห้ในทันใด อีกทั้งยังมองสาวงามด้วยแววตาขยาด ทว่าในขณะที่ดวงตาอันสับสนของซูจิ่นซีมองทะลุผ่านสาวงามไปยังบุรุษผู้มีรังสีมืดมนบนเก้าอี้ไม้จันทน์สีแดงแปดเหลี่ยมข้างหลังนาง ซูจิ่นซีก็รู้สึกกระสับกระส่ายขึ้นมา

Comment

Options

not work with dark mode
Reset