หฤโหดโคตรนักเวทย์ (Mage are too Op) – ตอนที่ 106

ในตอนนี้นั้นเกมอยู่ในขั้นตอนการทดสอบอัลฟาดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติที่จะมีการอัปเดตเป็นครั้งคราว

 

สําหรับผู้ที่ต้องการจะเล่นเกมนี้อย่างจริงจังนั้นต้องอ่านเนื้อหาการอัปเดตอย่างละเอียด ท้ายที่สุดคุณจะได้รับข้อมูลมากมายที่สามารถใช้ประโยชน์ได้ภายในเกม

 

โรแลนด์เองก็ไม่ใช่ข้อยกเว้นสําหรับเรื่องนี้เช่นกัน

 

เขาคลิกเข้าไปยังการประกาศอัปเดตและอ่านมันอยู่พักหนึ่ง โรแลนด์นั้นค่อนข้างประหลาดใจอย่างมาก

 

เนื้อหาการอัปเดตของเกม :

 

1: เพิ่ม “เบราว์เซอร์” ในอินเทอร์เฟซระบบเกม จากนี้ต่อไปผู้เล่นจะสามารถดูวิดีโออ่านนิยายและสื่อสารผ่านห้องสนทนาภายในเกมได้

 

2: เพิ่มความกระตือรือร้นขององค์ประกอบเวทย์มนตร์ ความยากในการร่ายเพิ่มขึ้นเล็กน้อยและความเสียหายของเวทย์เพิ่มขึ้นในระดับปานกลาง พ่อมดนั้นจะได้รับประโยชน์กับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ในขณะที่นักเวทย์ธรรมดาจะไม่ได้รับประโยชน์ในเรื่องนี้ในช่วงเริ่มต้น ทว่าจะได้ประโยชน์อย่างมากเมื่อเข้าสู่ขั้นกลางหรือขั้นสูง

 

3: พวกเราสังเกตเห็นว่าอาชีพนักรบมีจํานวนประชากรมากเกินไปซึ่งเกินกว่าครึ่งของจํานวนผู้เล่นทั้งหมด ดังนั้นค่าสถานะ “ร่างกาย” จะส่งผลลดลงและในขณะเดียวกันก็มีการเพิ่มข้อกําหนดในการเรียนรู้เกี่ยวกับความสามารถพิเศษอันทรงพลังของนักรบ

 

4: หายตัว สกิลพิเศษเฉพาะคลาสโจรจะได้รับการปรับให้เหมาะสมมากยิ่งขึ้นเพื่อให้สามารถซ่อนตัวได้ดีขึ้นในระยะไกลและซ่อนตัวได้แย่ลงเล็กน้อยในระยะใกล้ โดยจะเปลี่ยนเป็นการเป็นการโปร่งแสงไปโดยสมบูรณ์ และในตอนนี้จะมีเพียงทักษะพิเศษเท่านั้นที่จะสามารถมองทะลุทักษะพิเศษนี้ได้

 

5: พิจารณาจากความเร็วในการเลื่อนระดับของผู้เล่นในตอนนี้นั้นล่าช้าเกินไป ดังนั้นพวกเราจึงได้เพิ่มอัตราการกระตุ้นภารกิจอย่างเหมาะสม

 

6: เพิ่มประสิทธิภาพของปัญญาประดิษฐ์ของเหล่า NPC อีกครั้ง : ลดตรรกะเชิงกลของพวกเขาลง และเพิ่มผลกระทบบัตเตอร์ฟลายเอฟเฟค (1) ภายใต้การกระทําในสภาพแวดล้อมนั้นๆและเพิ่มอิทธิพลที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ในการกระทําของพวกเขา

 

การอัปเดตทั้งหกล้วนแล้วแต่เป็นหัวข้อที่ใหญ่ทั้งสิ้น

 

ในเมื่อวานนี้ข่าวเกี่ยวกับการประกาศของระบบเกี่ยวกับเวทย์ที่โรแลนด์นั้นเป็นคนค้นพบนั้นกระจายไปทั่ว และตอนนี้ภายในฟอรั่มก็ยังคงมีการพูดถึงเขาอยู่เช่นกัน แต่ทันที่ที่มีการประกาศอย่างเป็นทางการออกมา ความจริงที่ว่าโรแลนด์เป็นคนสร้างเวทย์นั้นก็กลายเป็นข่าวเก่าไปทันที

 

ไม่ว่าจะเป็นการอัปเดตที่เล็กน้อยขนาดไหน พวกมันทั้งหมดก็ล้วนแล้วแต่ส่งผลกระทบต่อเกม ในตอนนี้นั้นมีการอัปเกรดเข้ามาต่อเนื่องถึงหกครั้ง : เห็นได้ชัดว่าผู้พัฒนาเกมนั้นติดตามข้อมูลของผู้เล่นอยู่ช่วงหนึ่ง แต่พวกเขาก็ตั้งใจที่จะพัฒนาเกมด้วยเช่นกัน

 

มันเป็นเรื่องแปลกสําหรับโรแลนด์ ตลอดเวลาเขานั้นคิดว่าตัวเองอยู่ในโลกจริงๆมาตลอด ทว่าผู้พัฒนาเกมนั้นก็สามารถสร้างผลกระทบต่อโลกนั้นได้!

 

พวกเขานั้นเป็นใครกันแน่?

 

หรือว่าเขานั้นคิดผิดมาตลอด จริงๆแล้วมันก็เป็นเพียงแค่โลกแห่งเกมก็เท่านั้น?

 

เขาเปิดเข้าไปยังฟอรั่มเพื่อดูว่า ผู้เล่นคนอื่นคิดยังไงเกี่ยวกับเรื่องนี้

 

ในฐานะคนที่ใช้เวลาซ้ำไปมาในชั้นมัธยมปลายเพื่อเอนทรานซ์เข้ามหาลัย ฉันรู้สึกเหมือนว่าตัวเองนั้นสอบติดมหาลัยชิงหวา

 

กระทู้นี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คนโพสต์กระทู้นี้นั้นอ้างตัวว่าตัวเองเป็นนักเรียนมัธยมปลายที่ซ้ำขั้น เขานั้นซื้อแคปซูลเสมือนจริงมาก็เพื่อแค่ทําให้ตัวเองพักผ่อนได้ดีขึ้นก็เท่านั้นเกี่ยวกับเกมเสมือนจริงนั้น เขาไม่เคยเชื่อว่ามันจะเป็นจริงตั้งแต่แรก

 

เขาไม่เคยคาดคิดเลยว่ามันจะเป็นความจริง

 

จากนั้นเขาก็เริ่มเล่นเกมอย่างมีความสุข แคปซูลเสมือนจริงนี้นั้นไม่เพียงแต่ทําให้คุณภาพในการนอนของฉันดีขึ้นเท่านั้นทว่าเวลาภายในโลกแห่งเกมและโลกแห่งความเป็นจริงนั้นเป็นอัตราส่วน 3:1 เขานั้นสามารถใช้มันเป็นเวลาเพื่อทั้งเรียนและเล่นได้ ทั้งความคิดและจิตใจของเขานั้นได้รับการพักผ่อนและผ่อนคลายเป็นอย่างมาก เขารู้สึกถึงความกดดันที่ลดลง และเกรดของเขาก็เริ่มเพิ่มขึ้น

 

ทว่าเขาก็ยังคงมีความเสียดายอยู่นิดหน่อย เพราะมีเวลา 24 ชั่วโมงภายในเกมและเขานั้นไม่มีอะไรจะทํา ดังนั้นบางครั้งมันจึงน่าเบื่อเป็นอย่างมาก แต่เมื่อฟังก์ชั่นเบราว์เซอร์มาถึงเขานั้นสามารถค้นหาข้อสอบย้อนหลังเข้ามหาลัยสามปีและห้าปีได้ นั่นหมายความว่าเขาจะมีเวลาเพิ่มเป็นอย่างมาก! เขานั้นสามารถแบ่งเวลาได้ครึ่งหนึ่งเพื่อใช้มันได้อย่างเต็มที่!

 

จากนั้นกลุ่มคนที่ทํางานแล้วในสังคมออกมาแสดงความคิดเห็น ทั้งหัวเราะและก่นด่ากันออกมา!

 

“ทําไมตอนฉันสอบเข้ามหาลัยมันถึงไม่มีอะไรแบบนี้กัน?”

 

“ผู้โพสต์กระทู้เห็นมุมที่ต่างออกไปมากเลย ฉันยอมแพ้เลย”

 

“ความฝันถึงมหาลัยชิงหวาและมหาลัยปักกิ่งของฉัน!”

 

“ฉันกําลังเรียกร้องแทนพวกเด็กนักเรียนที่ไม่ได้ซื้อแคปซูลเสมือนจริง นี่แม้งโคตรไม่แฟร์เลย!”

 

“ขอบคุณผู้โพสต์มาก สําหรับแนวคิดของนาย ฉันจะสรุปกระทู้นี้แล้วส่งไปยังกลุ่มลุงๆป้าๆ ทั้งหลาย พวกเขานั้นยอมจ่ายเงินหลายล้านเพื่อซื้อบ้านขนาด 10 ตารางเมตรที่ไร้ค่าในเขตการศึกษา สําหรับสิ่งนี้ที่สามารถเพิ่มศักยภาพในการเรียนและเพิ่มคะแนนสอบได้อย่างมาก มันคงไม่ดีนักหากมันจะราคาแค่สี่ถึงห้าล้านใช่ไหม? ฉันมั่นใจว่าฉันสามารถตีราคาได้ถึงสิบล้านหยวน ฉันอยากจะบอกพวกนายว่าตอนนี้ฉันมีแคปซูลเสมือนจริงอยู่สี่เครื่อง อีกไม่นานฉันจะรวยแล้ว!

 

เชี่ย โรแลนด์ถึงกับอึ้งเมื่อเห็นคอมเม้นต์นี้

 

วิธีการหาเงินแบบนี้แม้งโคตรเจ้าเล่ห์เลย

 

เขาเลื่อนหน้ากระทู้ลงไปเรื่อยๆ อย่างที่คิดไว้ ชาวเน็ตกลุ่มใหญ่ต่างอึ้งเมื่อเห็นคอมเม้นต์นั้น พวกเขาทําท่าทางราวกับกําลังบูชาเทพเจ้า

 

โรแลนด์ออกจากกระทู้นี้ไปก่อนจะสุ่มคลิกไปยังกระทู้ยอดนิยมอื่นๆ

 

ในที่สุดฉันก็สามารถไลฟ์สตรีมได้สักที

 

โรแลนด์นั้นไม่ได้อ่านชื่อกระทู้จนกระทั่งเขาคลิกเข้าไปแล้ว จากนั้นเขาก็นิ่งไประยะหนึ่งก่อนมองไปยังชื่อของผู้สร้างกระทู้นี้ มันคือฟานลิ่วยี่

 

ไอเดียของกระทู้นี้คือเมื่อบราวเซอร์นั้นสามารถเชื่อมต่อไปได้ยังทุกเครือข่าย เธอก็จะสามารถถ่ายทอดสดทุกวินาทีของเธอที่อยู่ภายในเกมได้ในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นภายในเกมหรือผู้เล่นที่อยู่นอกเกมก็จะสามารถเห็นภาพลักษณ์ที่งดงามของเธอที่อยู่ในเกมได้

 

อืม…สําหรับคนที่อายุเกือบจะสี่สิบแล้ว มันดีจริงๆหรอที่จะทําตัวเป็นแอ๊บแบ๊ว?

 

หลังจากออกจากกระทู้นั้นไป โรแลนด์ก็คลิกเข้าไปยังกระทู้ยอดนิยมอันถัดไป

 

การลดค่าสถานะร่างกายของนักรบจะมีผลกระทบมากแค่ไหน?

 

นี่คือการเชื่อมโยงข้อมูล หลังจากตรวจสอบจํานวนนักรบในปัจจุบัน ทั้งความสามารถพิเศษเฉพาะคลาส , ความสามารถในการทําภารกิจ , ความสามารถในการบุกโจมตีและการป้องกัน , ความสามารถในการต่อสู้แบบกลุ่มและข้อมูลอื่นๆ โดยพวกเขาสรุปว่า นักรบนั้นแข็งแกร่งเกินไป สามารถเริ่มต้นได้ดีเกินไปเมื่อเทียบกับสายอาชีพอื่นๆ , ง่ายต่อการเชี่ยวชาญ มีความสามารถที่หลากหลาย จํานวนของผู้เชี่ยวชาญนั้นเป็นตัวบ่งบอกได้ดีที่สุดว่าการเนิร์ฟจากผู้พัฒนานั้นถือเป็นเรื่องปกติ

 

ค่าสถานะทางด้านร่างกายที่ถูกเนิร์ฟ แต่ตราบใดที่พวกเขานั้นยังมีความสามารถอยู่ในระดับ 90% เมื่อเทียบจากเดิม นักรบก็ยังคงเป็นสายอาชีพที่ยอดเยี่ยมมากที่สุดอยู่ดี นอกจากนี้ค่าสถานะด้านร่างกายนั้นจําเป็นต่อทุกอาชีพ อย่างไรก็ตาม ร่างกายนั้นเปรียบได้ดั่งชีวิต นักรบนั้นต้องเนิร์ฟก็จริง แต่อาชีพอื่นก็ควรโดนด้วยเช่นกัน อย่างมากที่สุดนักรบควรโดนเนิร์ฟลง 10% ในขณะที่อาชีพอื่นๆก็ควรโดนเนิร์ฟลง 5% เช่นกัน

 

มันก็กระทบแค่เล็กน้อยเท่านั้น

 

ที่น่าสงสารจริงๆคือนักเวทย์ต่างหาก เห็นได้ชัดว่าความแข็งแกร่งของพ่อมดนั้นจะเพิ่มขึ้นเนื่องจากการเพิ่มความกระตือรือร้นขององค์ประกอบเวทย์ ทว่าสําหรับนักเวทย์การร่ายเวทย์ของพวกเขานั้นยากขึ้นอย่างมากอีกแล้ว หากเป็นอย่างนี้ต่อไป จํานวนนักเวทย์นั้นอาจจะลดลงเหลือเพียง 2-39% จกาผู้เล่นทั้งหมดก็เป็นได้

 

ทว่านักเวทย์นั้นก็ยังโชคดีที่มีผู้นํา ซึ่งมีผลกระทบต่อการพลิกสถานการณ์

 

ทว่ามันกลับไม่มีกลุ่มผู้นําอยู่ในกลุ่มนักรบตั้งแต่แรก และถึงว่าประธานหวงผู้ซึ่งมีอุปกรณ์เวทย์เต็มตัวก็ไม่สามารถสร้างภาพลักษณ์ในการเป็นผู้นําของเหล่านักรบในใจของพวกผู้เล่นได้

 

โรแลนด์ถอนหายใจออกมาเมื่อเห็นมัน

 

การเพิ่มความกระตือรือร้นขององค์ประกอบเวทย์นั้นหมายความว่าเป็นการช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้นักเวทย์เป็นอย่างมาก ทว่าสําหรับผู้เล่นอาชีพที่มันยากเกินไปตั้งแต่แรกนั้นมันเลวร้ายเกินไป

 

โรแลนด์คิดถึงเรื่องพวกนี้หลังการอัปเดต กลุ่มของพวกนักเวทย์นั้นดูเหมือนจะเจอกับระลอกคลื่นของการลบบัญชีอีกครั้งแล้ว

 

เขาคลิกเข้าไปที่หัวข้อของนักเวทย์และอย่างที่คิดไว้วุ่นวายเต็มไปหมด

 

หลังจากคิดอยู่ครู่หนึ่งเขาเปิดตัวเลือกและเริ่มสร้างกระทู้และเริ่มเขียนหัวกระทู้ว่า

 

เสียงของคนหนึ่ง : การจัดค่าสถานะของนักเวทย์ภายใต้ความไม่ยุติธรรมของเกม

 

เขาใช้เวลาสองชั่วโมงเพื่อเขียนสิ่งที่น่าประทับใจราวสามพันคําเกี่ยวกับข้อมูลเชิงลึกและประสบการณ์ของเขา หลังจากเช็คคําผิดแล้วเขาก็โพสต์กระทู้นี้ไปทันที

 

จากนั้นเขานํามือลูบไปที่ใบหน้าของตัวเองเขานั้นกําลังจะยืนขึ้นเพื่อไปดื่มน้ำ จู่ๆก็มีการแจ้งเตือนจากระบบเด้งขึ้นมา เขาคลิกไปที่แจ้งเตือนล่าสุดและพบว่ากระทู้ของเขาถูกปักหมุดเรียบร้อยแล้ว

 

คือ นี่เร็วมากเลยนะ ผู้ดูแลระบบคอยดูฉันอยู่รึไงกัน?

 

Mage are too Op หฤโหดโคตรนักเวทย์

Mage are too Op หฤโหดโคตรนักเวทย์

Mage are too Op หฤโหดโคตรนักเวทย์
Score 6.9
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง Mage are too Op หฤโหดโคตรนักเวทย์ในฐานะผู้เล่นกลุ่มแรกที่เข้าสู่โลกแห่งฟาลาน เกมเสมือนจริงเกมแรกของโลก โรแลนด์ได้เริ่มตัวตนใหม่ของเขาในฐานะนักเวทย์ ทว่าการเป็นนักเวทย์นั้นแสนยากลำบากไม่เหมือนที่เขาเคยจิตนการไว้ ครั้งแรกที่เขาลองร่ายเวทย์หัวของเขาก็ระเบิดออกมา ผู้เล่นนักเวทย์คนอื่นๆต่างถอดใจและพากันลบตัวละครทว่าโรแลนด์ก็ยังคงดื้อดึงต่อไป โรแลนด์เริ่มพัฒนาความสามารถของตัวเองจนเชี่ยวชาญและพบเข้ากับพรสวรรค์ที่ไม่ธรรมดาของตัวเอง ซึ่งทำให้เขาสามารถเปลี่ยนความคิดของผู้เล่นที่มีต่อนักเวทย์และค้นหาความลับของเกมนี้ได้….

Comment

Options

not work with dark mode
Reset