หฤโหดโคตรนักเวทย์ (Mage are too Op) – ตอนที่ 17

โรแลนด์ได้หยิบขนมปังน้ำผึ้งที่ซื้อไว้ขึ้นมา ขณะที่เขากำลังจะกินมัน โลกภายในเกมก็ถูกหยุดและกลายเป็นสีขาวดำ

24 ชั่วโมงผ่านไปอย่างรวดเร็ว โรแลนด์ถอนหายใจก่อนออกจากเกม นานแล้วที่เขาไม่ได้ติดเกมหนักขนาดนี้ เกมในตลาดส่วนใหญ่มักจะคล้ายๆกันไปหมด เขามักจะรู้สึกเบื่อหลังได้เล่นเกมใหม่ๆภายในไม่กี่วัน แม้ว่ามันจะเป็นเกมระดับ AAA ทั้งหมดก็ตาม เพราะเขามักจะรู้สึกราวกับว่าเคยเล่นเกมพวกนี้มาก่อน

ทว่าโลกของฟาลานนั้นต่างออกไป มันเป็นเกม MMORPG เสมือนจริงเกมแรกของโลก ด้วยการดึงจิตสำนึกของพวกเขาออกไปจากความเป็นจริง ผู้เล่นสามารถผจญภัยในโลกอื่นได้ภายใต้ตัวตนอื่นๆ

โลกแห่งนั้นกว้างใหญ่ไพศาล ไม่มีใครสามารถสำรวจทั้งโลกได้ภายในเวลาทั้งชีวิตของพวกเขา NPC ที่เหมือนจริงหลายพันล้านตนและเผ่าพันธุ์ที่แตกต่างกันกว่าร้อยเผ่า… โรแลนด์รู้สึกสนุกและตื่นเต้นกับมันมาก

เขารู้สึกโชคดีที่ตัดสินใจซื้อแคปซูล มันมีเพียงแค่ห้าแสนชิ้นจากทั่วทั้งโลกเท่านั้น คนที่พลาดในการซื้อต้องรออีกนานกว่าที่เพนกวินคอโปเรชั่นจะเปิดขายแคปซูลชุดถัดไป

หลังจากที่เขาออกจากเกมแล้ว โรแลนด์ก็ไปออกกำลังกายบนลู่วิ่งราวๆเวลาครึ่งชั่วโมงตามปกติ จากนั้นเขาก็ทานอาหารเช้าและเข้าไปตรวจสอบบทความอีกครั้ง

เหมือนที่เขาคาดเอาไว้ ผู้คนต่างเรียกร้องไห้เพนกวินคอโปเรชั่นเร่งขายแคปซูลชุดถัดไปออกมา บางคนถึงขั้นเสนอเพิ่มเงินให้อีกหมื่นเหรียญสำหรับของมือสอง

หลังจากสุ่มอ่านบางกระทู้ เขาก็เลือกไปที่หัวข้อของผู้ร่ายเวทย์ และโพสต์โครงสร้างจุดเวทย์ของแขนเวทมนตร์และจุดต่างๆที่น่าสนใจ เขายังบอกอีกด้วยว่าเมื่อผู้เล่นเลเวลอัพแล้วพวกเขาจะได้รับกระเป๋ามิติมาครอบครอง หลังจากโพสต์เสร็จ เขาก็เข้าไปดูยังบทความอื่น

เขาไม่คิดว่าตัวเองเป็นผู้เล่นที่ฉลาดที่สุดภายในเกม เพราะถึงอย่างไรก็มีคนอีกมากมายที่รู้เกี่ยวกับสูตรคณิตศาสตร์ มันก็แค่นักเวทย์หลากหลายคนที่ชาญฉลาดในชีวิตจริงอาจจะยังไม่เคยคิดเกี่ยวกับมันมาก่อน ซึ่งโรแลนด์ก็แค่เปิดประตูให้พวกเขา ซึ่งพวกเขาก็จะเดินเข้าไปอย่างแน่นอน

อย่างที่โรแลนด์คาดเอาไว้ มีกระทู้ใหม่ๆในหัวข้อผู้ใช้เวทย์เพิ่มเข้ามาอีกเพียบ มีกระทู้หนึ่งที่ดึงดูดความสนใจของเขาๆได้เป็นอย่างดี

“ตราบใดที่เราจำจุดเวทย์แล้วลองร่ายมันให้สำเร็จสักครั้งหนึ่งได้ เราจะสามารถเรียนเวทย์นั้นได้ ฉันเป็นนักเวทย์ที่เชี่ยวชาญเวทย์ลุ่มหลง เวทย์ที่ฉันรู้มีเพียงแค่ สะกดจิต , ควบคุมสัตว์ และ โน้มน้าวจิตใจ ฉันลองจำแบบจำลองและจุดเวทย์ของบอลเพลิงนรกในกระทู้นั้นไปด้วยความตั้งใจ จากนั้นหลังลองร่ายและประสบความล้มเหลวกว่าสิบครั้ง ฉันก็ร่ายมันสำเร็จในที่สุด จากนั้นสัญลักษณ์ของเวทย์บอลเพลิงนรกก็ปรากฎขึ้นในสมุดเวทย์ของฉัน เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าเราสามารถเรียนเวทย์อื่นๆเพิ่มเติมได้ ฉันได้บันทึกจุดเวทย์ของสะกดจิตและโพสต์ไว้ให้พวกคุณด้วย ในท้ายที่สุดขอแสดงความนับถือต่อ โรแลนด์ เดอะ ไพโอเนีย์” (ไพโอเนียร์ = ผู้บุกเบิก)

ผู้บุกเบิก….โรแลนด์ค่อนข้างรู้สึกอายพอสมควร เขาส่งทิปให้ผู้เล่นหญิงคนนี้ที่มีชื่อว่าเซเรน่าทั้งหมดสิบเหรียญ ก่อนที่เขาจะคัดลอกโครงสร้างเวทย์ทั้งสี่ของเวทย์สะกดจิต

จากนั้นเขาก็ไปคัดลอกโครงสร้างเวทย์จากผู้เล่นอีกสามคนภายในกระทู้ แน่นอนเขาไม่ลืมที่จะมอบทิปให้พวกเขาคนละสิบเหรียญ

ตอนนี้เขาได้รับโครงสร้างจุดเวทย์มาทั้งหมดสี่แบบ ซึ่งทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นเวทย์ระดับหนึ่ง ได้แก่ สะกดจิต , เสริมพลัง , วงแหวนเยือกแข็ง และ กระสุนเวทย์

โรแลนด์คัดลอกโครงสร้างเวทย์ทั้งสี่และนำเข้าไปในแคปซูลด้วยแฟลชไดรฟ์ จากนั้นเขาก็เข้าไปยังกระทู้ที่เขาพึ่งสร้างไว้พบว่าตอนนี้เขาได้รับทิปเพิ่มมาอีกกว่าพันเหรียญ เขาไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะสามารถหาเงินได้ง่ายดายขนาดนี้

หลังจากนั้นเขาก็ออกจากบ้านไปยังบาร์ด้วยมอเตอร์ไซค์ เมื่อตกดึกเขาก็รีบกลับและเข้าไปยังแคปซูลเพื่อเข้าสู่โลกของเกม

ภายในโลกแห่งเกมเริ่มวันใหม่ โรแลนด์ออกไปขุดแร่ในตอนเช้าและใช้เวลาที่เหลือทั้งหมดในตอนบ่ายและตอน

เขาไม่รู้เลยจะกระทั่งเขาได้ลองฝึกจึงทำให้เขาได้รู้ว่ามันยากขนาดไหนที่จะเรียนเวทย์ใหม่ๆ ไม่เหมือนกับเวทย์ที่อยู่ในสมุดเวทย์ของเขาอยู่แล้ว ซึ่งมันจะสร้างกราฟโครงสร้างสามมิติและจุดเวทย์ขึ้นมาภายในจิตสำนึกของเขา ทว่าเวทย์ใหม่นั้นไม่มีอะไรเลย โรแลนด์ต้องสร้างพื้นที่ของจุดเวทย์ด้วยตัวเอง ก่อนจะต้องเติมจุดเวทย์ภายในหัวให้ถูกต้องเพื่อลองร่ายมัน

การสร้างแบบจำลองของจุดเวทย์จากโครงสร้างที่เขาคัดลอกมาเพียงอย่างเดียวก็ทำให้โรแลนด์เสียเวลามากโข ในโครงสร้างเวทย์แต่ละอันเขาต้องเสียเวลามากกว่าสิบชั่วโมงและล้มเหลวอีกหลายสิบครั้ง กว่าที่สัญลักษณ์ของพวกมันจะปรากฏขึ้นในสมุดเวทย์ของเขา

จากนั้นเพื่อให้ “ชำนาญ” ในเวทย์เหล่านั้น โรแลนด์ก็ยังคงทดสอบและสรุปผลของจุดเวทย์แต่ละจุด

หลังจากผ่านไปหลายวัน สัญลักษณ์สีทองสี่อันก็ปรากฎขึ้นที่สมุดเวทย์ของโรแลนด์ หลังจากชำนาญในเวทย์ทั้งสี่ ในที่สุดโรแลนด์ก็เลเวลสอง ทว่าเขาไม่ได้มีความสุขมากนัก เพราะเขามั่นใจว่าในอนาคตจะมีนักเวทย์น้อยลงและน้อยลงเรื่อยๆแน่นอน

ชีวิตของนักเวทย์นั้นลำบากเกินไป การเรียนรู้เวทย์ใหม่ๆนั้นจำเป็นต้องมีเซ้นส์ที่ดี ,ความเข้าใจทางคณิตศาสตร์และตรรกะ และความอบทนเป็นอย่างมาก

โรแลนด์รู้ว่ามีคนอีกมากภายในเกมที่ชาญฉลาดกว่าเขา ทว่าไม่ใช่พวกเขาทั้งหมดจะเล่นนักเวทย์ อย่างไรก็ตามภายในเกมนี้มีสายอาชีพอีกมากมาย และต่างคนย่อมมีความชอบที่ต่างกันออกไป

จะต้องมีนักเวทย์อีกหลายคนที่ด้อยกว่าเขาในแง่ของความสามารถรอบด้านเหล่านั้น ท้ายที่สุดพวกเขาก็จะหมดความอดทน หากต้องใช้เวลาหลายวันหรือหลายสัปดาห์ในการเรียนรู้เวทย์

บางคนอาจจะไม่สามารถเรียนเวทย์ใหม่ๆได้ เพราะขาดความเข้าใจและความคิดแบบตรรกะ และถึงแม้ว่าพวกเขาจะสามารถเรียนเวทย์ระดับหนึ่งได้ แต่มันก็ยังมีเวทย์ระดับสูงขึ้นไปอีก พวกจะมีความอดทนมากพอหรอ?

เมื่อมองไปยังพ่อมดและนักบวชที่สามารถใช้เวทย์ที่ทรงพลังด้วยการร่ายธรรมดาๆโดยไม่จำเป็นต้องมาจำมัน และยิ่งไปกว่านั้นเวทย์ใหม่ๆก็จะปรากฎให้ใช้งานทันทีที่พวกเขาเลเวลเพิ่มขึ้น เหล่านักเวทย์ยิ่งไม่พอใจกันเข้าไปใหญ่จนต้องออกมาเรียกร้อง

พวกเขาร้องขอผ่านบทความให้ผู้พัฒนาลดความยากในการเล่นนักเวทย์ลง

ทว่า โรแลนด์คิดว่ามันคงไม่ได้ผล

หลังจากผ่านไปอีกวันภายในเกม เมื่อโรแลนด์ออกจากเกมและเข้าไปที่บทความ เขาก็พบว่าในหัวข้อผู้ใช้เวทย์กำลังยุ่งวุ่นวาย นักเวทย์หลายคนต่างออกมาโพสต์ว่า ถ้าผู้พัฒนาไม่ลดความยากในการเรียนรู้เวทย์ของนักเวทย์ลง พวกเขาจะลบตัวละครและขอเงินคืน

โรแลนด์ถอนหายใจออกมา อย่างที่คิดเอาไว้ คงต้องรอดูว่าผู้พัฒนาจะแก้ปัญหานี้อย่างไร

Mage are too Op หฤโหดโคตรนักเวทย์

Mage are too Op หฤโหดโคตรนักเวทย์

Mage are too Op หฤโหดโคตรนักเวทย์
Score 6.9
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง Mage are too Op หฤโหดโคตรนักเวทย์ในฐานะผู้เล่นกลุ่มแรกที่เข้าสู่โลกแห่งฟาลาน เกมเสมือนจริงเกมแรกของโลก โรแลนด์ได้เริ่มตัวตนใหม่ของเขาในฐานะนักเวทย์ ทว่าการเป็นนักเวทย์นั้นแสนยากลำบากไม่เหมือนที่เขาเคยจิตนการไว้ ครั้งแรกที่เขาลองร่ายเวทย์หัวของเขาก็ระเบิดออกมา ผู้เล่นนักเวทย์คนอื่นๆต่างถอดใจและพากันลบตัวละครทว่าโรแลนด์ก็ยังคงดื้อดึงต่อไป โรแลนด์เริ่มพัฒนาความสามารถของตัวเองจนเชี่ยวชาญและพบเข้ากับพรสวรรค์ที่ไม่ธรรมดาของตัวเอง ซึ่งทำให้เขาสามารถเปลี่ยนความคิดของผู้เล่นที่มีต่อนักเวทย์และค้นหาความลับของเกมนี้ได้….

Comment

Options

not work with dark mode
Reset