หฤโหดโคตรนักเวทย์ (Mage are too Op) – ตอนที่ 65

เป็นธรรมดาที่ชัคจะโทรหาเขา

หลังจากผ่านไปครึ่งชั่วโมงพวกเขาทั้งเจ็ดก็รวมตัวกันที่บาร์ของชัค

บนโต๊ะกระจกสีดำภายในห้องหมีแพนด้ามีกระทิงแดง , เบียร์น้ำผลไม้สดตามฤดูกาลและเต้าหู้นุ่มๆ

แน่นอนว่ามีโหยวเตี๋ยวด้วย

ทุกคนดื่มเบียร์และกินโหยวเตี๋ยวและแม้ว่ามันจะรสชาติแปลกๆแต่ก็ไม่มีใครสนใจ ทุกคนเลื่อนดูเว็บบอร์ดบนโทรศัพท์ขณะที่พวกเขาทานอาหาร เมื่อได้เห็นคนพูดถึง F6 พวกเขาก็รู้สึกราวกับซือโป๊ยก่าย [1] ได้กินโสมวิเศษ [2]

จริงๆมันก็ไม่ได้มีความสำคัญอะไรมากนักสำหรับการเป็นกิลด์แรกภายในเกม

อย่างไรก็ตามครั้งนี้มันแตกต่างออกไป พวกเขารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้เป็นกิลด์แรกภายในเกมเสมือนจริงเกมแรกของโลก นอกจากจะได้รับความสนใจจากผู้เล่นกว่าห้าแสนคนภายในเกมแล้ว ยังมีองค์กรณ์ภายนอกอีกมากมายที่ให้ความสนใจในเกมนี้

องค์กรและกองกำลังของรัฐต้องการทราบว่าเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังเกมนี้คืออะไร

ในทางกลับกันผู้เล่นเพียงแค่ต้องการเล่นเกมนี้อย่างอิสระ เกมที่ก้าวข้ามยุคสมัย เกมประเภทใหม่เกมแรกของโลก

มันได้รับความนิยมจากทั่วทั้งโลก

ไม่ต้องพูดถึงในเว๋ยป๋อและจีฮูและในการจัดอันดับเกม เกมนี้ไม่เคยหล่นลงจากสามอันดับแรก

ยิ่งไปกว่านั้นช่วงเวลาที่ผ่านมาฟานลิ่วยี่ [3] พยายามที่จะกลับเข้าสู่วงการบันเทิง เธอโพสต์บนเว๋ยป๋อว่าเธอใช้เงินกว่าล้านเพื่อแคปซูลเสทือนจริงและเธอยังบอกด้วยว่าเธอจะอัปโหลดวิดีโอเกมของตัวเองเป็นครั้งคราว เรื่องนี้ช่วยให้กระแสดังขึ้นไปอีก ไม่เพียงแต่ฟานลิ่วยี่จะได้รับความสนใจเท่านั้น ขณะเดียวกันโลกแห่งฟาลานก็จะยิ่งได้รับความสนใจจากกลุ่มแฟนคลับของวงการบันเทิงที่ไม่ได้ติดตามเกมอีกด้วย

ไม่นานหลังจากนั้นลูกชายของมหาเศรษฐีคนหนึ่งชื่อประธานหวง[4] ก็โพสต์รูปแคปซูลเสมือนจริงของตัวเองและในเวลาเดียวกันเขาก็ทักไปหาฟานลิ่วยี่ว่า “ด้วยไอคิวเพียงเล็กน้อยของเธอถ้าไม่มีใครช่วย บางทีเธออาจจะถูกหลอกและถูกนำไปขายที่ตลาดทาส คนฉลาดอย่างฉันใช้เงินไปกว่าหนึ่งล้านเพื่อซื้ออุปกรณ์เวทย์มนตร์ครบชุด ฉันยังคงเลเวล 2 อยู่เลย เกมนี้มันต้องใช้ความฉลาดในการเล่นจำนวนมาก”

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นไม่นานฟานลิ่วยี่ได้ปล่อยวิดีโอเกม เธอเล่นคลาสนักเต้นในเกมนี้และดูเหมือนว่าเธออยู่ในระดับสามแล้วในตอนนี้

เธอทำให้เขาขายหน้าในทันที

จากนั้นหายนะก็เกิดขึ้นกับเว๋ยป๋อของประธานหวง ภายในเวลาแค่ชั่วโมงเดียวก็มีกว่าสามหมื่นคอมเม้นต์แล้วที่ไปล้อเลียนประธานหวง 250 IQ [5]

นี่ทำให้ประธานหวงต้องปิดคอมเม้นต์ในเว๋ยป๋อของเขานานนับสัปดาห์

จากเรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างประธานหวงและฟานลิ่วยี่ทำให้ความนิยมของโลกแห่งฟาลานพุ่งสูงขึ้นไปอีก

สมาชิกของ F6 และเบทต้าเลื่อนดูเว็บบอร์ดในขณะที่ดื่มน้ำและกินเต้าหู้ พวกเขาทั้งหมดต่างกำลังอารมณ์ดี ทันใดนั้นเองราฟเฟิลก็โบกโทรศัพท์ของเขาไปทางชัคพร้อมพูดด้วยความตกใจว่า “ฟานลิ่วยี่โพสต์หานายอยู่ เธอบอกว่าเธออยากเข้า F6”

สำหรับผู้เล่นทุกคนที่เล่นเกมชื่อภายในเกมของเขาจะถูกผูกเข้ากับชื่อบัญชีเว็บบอร์ด

บัญชีเว็บบอร์ดของฟานลิ่วยี่อันนี้เป็นของจริงแน่นอน ไม่เพียงแค่จะเป็นชื่อเธอนั้น ทว่าชื่อของเธอก็เป็นสีทองซึ่งเป็นสัญลักษณืของความร่ำรวยเช่นเดียวกัน

ด้านล่างหัวข้อนี้มีคนจำนวนมากที่สแปมข้อความว่าพวกเขากินมะนาว [6] และบางคนก็สแปมข้อความที่เข้าใจได้ยากอย่าง “ให้ข้าเข้าร่วมทหารม้ากับท่านด้วย” [7]

ไม่นานนักทุกคนต่างก็เห็นกระทู้นี้ มันหาเจอได้ง่ายมากเพราะมันถูกปักไว้อยู่บนสุดของเว็บบอร์ดและขึ้นอยู่ในกระทู้ยอดนิยมอีกด้วย

จากนั้นพวกเขาทั้งหมดมองไปที่ชัค

ภายใต้แสงไฟที่นุ่มนวลชัคซึ่งตัดผมแบนราบยิ้มและพูดว่า “ฉันคงไม่รับเธอหรอก ขนาดเบทต้ายังไม่สามารถเป็นสมาชิกหลักได้เลย เรื่องอะไรฉันต้องให้เธอ!?”

มีคำกล่าวเก่าๆบนอินเทอร์เน็ตไว้ว่า การตัดผมแบบเรียบเป็นมาตรฐานเดียวที่จะตรวจสอบว่าใครหล่ออย่างแท้จริงหรือไม่ แม้แต่ทรงผมนี้แต่ชัคก็ยังคงหล่อเหลาจนผู้หญิงไม่กล้ามองหน้าเขาตรงๆ ถ้าเขาไว้ผมยาวและมัดเป็นหางม้าเหมือนสมัยก่อนเขาจะสามารถเปลี่ยนชายแท้ให้เป็นเกย์อย่างง่ายดาย ไอดอลชายในตอนนี้นับว่าไม่เท่าไหร่เมื่อเทียบกับเขา

เมื่อได้ยินคำพูดของชัคพวกเขาก็ไม่รู้สึกแปลกใจอะไร

ถ้าหากเป็นพวกเขา บางทีพวกเขาอาจจะยอมรับให้ฟานลิ่วยี่เข้าร่วมด้วยเพราะความน่าดึงดูดของเธอ ทว่ากับชัค…จริงแล้วพวกเขาไม่เคยเห็นหมอนี่สนใจผู้หญิงคนไหนเลยนอกจากคนในครอบครัว

โรแลนด์และชัคนั้นสนิทกันมากที่สุดในกลุ่ม ดังนั้นโรแลนด์จึงแกล้งล้อไปว่า “คนหล่อๆแบบนายบางทีอาจจะทำให้เธออยากสานสัมพันธ์ด้วยก็ได้นะ”

“บ้าบอน่า ฉันใส่เสื้อผ้าผู้หญิงแล้วยังสวยกว่านั้นอีก” ชัคหัวเราะออกมา

ทุกคนมอบนิ้วกลางให้แก่ชัค

โรแลนด์หรี่ตา “ฉันไม่เชื่อหรอกว่านายกล้าพอจะใส่เสื้อผ้าผู้หญิงน่ะ”

ชัคที่กำลังมึนๆอยู่นั้น จู่ก็ตบโต๊ะและตะโกนออกมาว่า “แค่ครั้งเดียว…”

หลังจากนั้นไม่นานเขาก็กลับมามีสติทันที “เชี่ยเอ้ย…นายตั้งใจหลอกถามฉันสินะ”

ทุกคนต่างอุทานออกมาด้วยความรู้สึกแปลกประหลาดบางอย่าง

“บ้าเอ้ย นายไม่ต้องหาผู้หญิงดีๆด้วยซ้ำ ฉันนี่กำลังจะตายจากความขาดแคลนอยู่แล้ว” หลังจากนั้นไม่นาน ลี่หลินก็พูดอย่างเกรี้ยวกราดว่า “พระเจ้าไม่ยุติธรรมเลย”

“ใช่พระเจ้าไม่ยุติธรรมเลย” ราฟเฟิลมองร่างที่มีรูปร่างสันทัดและแข็งแกร่งของหลี่หลินที่ถูกฝึกขึ้นในช่วงสองปีของการรับราชการทหารจากนั้นเขาก็มองไปที่ร่างกายที่สั้นและกำยำของตัวเอง “บางคนเกิดมาสูงหรือร่ำรวย ฉันเกิดมาพร้อมกับความว่างเปล่า”

โอ้…ลี่หลินไม่รู้ว่าเขาควรตอบกลับไปยังไงดี

ทุกคนต่างพูดคุยกันต่ออยู่อีกสักพักหนึ่ง

หลังจากนั้นไม่นานพวกเขาก็ทิ้งหมายเลข ID ภายในเกมไว้ และต่างแยกย้ายกันกลับบ้าน

ในการอัปเดตเมื่อวานนี้ทุกคนมี ID ที่มีหมายเลขของตัวเอง นี่คือตัวระบุที่จำเป็นในการเชิญผู้เล่นจากระยะไกลเพื่อเข้าร่วมกิลด์

โรแลนด์ไปที่สโมสรมวยและยังคงออกกำลังกายเหมือนเช่นเคย

แม้ว่าโค้ชจะบอกว่าเขาไม่เหลืออะไรที่จะสอนเขาแล้ว แต่พวกเขาก็ยังคงสามารถซ้อมต่อสู้กันได้

หลังจากที่เขาสู้กับโค้ชได้สองรอบทอมบอยผมสั้นก็เข้ามายืนด้านข้าง หลังจากที่โรแลนด์ถอดนวมเธอก็เดินเข้ามาหาเขาและพูดว่า “ขอคุยด้วยหน่อยได้ไหม?”

ภายในสโมสรฝึกซ้อมแห่งนี้มีห้องสำหรับพักผ่อนและดื่มน้ำอยู่

ทั้งสองคนสั่งน้ำผลไม้คนละถ้วย เนื่องจากนี่ไม่ใช่ชมรมเพาะกายจึงไม่ได้เข้มงวดเรื่องแคลอรี่ในอาหารหรือเครื่องดื่ม

รูปลักษณ์ของทอมบอยคนนี้ค่อนข้างสวยงามยกเว้นเพียงแค่การแสดงออกที่ดูเยือกเย็นเล็กน้อยของเธอ ท่าทางของเธอดูหยิ่งยโสและน่าเกรงขามเกินไปและร่างกายของเธอก็ไม่งดงามนัก ใบหน้าของเธอทำได้ 90 คะแนน แต่น่าเสียดายในสายตาของโรแลนด์โดยรวมแล้วเธอทำได้เพียง 75 คะแนนเท่านั้น

หลังจากนั่งลงทอมบอยก็มองดูโรแลนด์สักพักก่อนพูดว่า “สวัสดีฉันเป็นประธานสโมสรแห่งนี้ นามสกุลของฉันคือจิน – จินเหวินเหวิน”

จินประธานสโมสร [8] …โรแลนด์กระพริบตาและด้วยเหตุผลบางอย่างที่ไม่ทราบสาเหตุเสียงหัวเราะแปลก ๆ อย่างไม่อาจต้านทานก็ดังขึ้นในหูของเขา

จากนั้นเขาก็อยากจะหัวเราะเป็นพิเศษ แต่เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียมารยาทเขาจึงทำได้เพียงแค่อดกลั้นเอาไว้ สิ่งนี้ทำให้การแสดงออกทางบนใบหน้าของเขาดูแปลก ๆ

เมื่อเห็นการแสดงออกที่บิดเบี้ยวเล็กน้อยของโรแลนด์ จินเหวินเหวินก็ยังคงดูเยือกเย็นเหมือนเช่นเคย  “ถ้าคุณอยากหัวเราะก็แค่หัวเราะมันออกมา ฉันชินแล้ว”

โรแลนด์หายใจเข้าลึก ๆ สองครั้งก่อนจะกลั้นความอยากหัวเราะของตัวเอง จากนั้นเขาก็พูดว่า “ต้องขอโทษจากใจจริงคือ…เอิ่มประธานจิน…เลดี้จิน คุณเรียกผมมาเพื่ออะไรงั้นเหรอ?”

“ฉันได้ยินมาจากโค้ชว่าเร็วๆนี้คุณพัฒนาการชกมวยได้รวดเร็วเป็นอย่างมาก” จินเหวินเหวินคนน้ำแตงโมในแก้วของเธอเบาๆและพูดต่อว่า “ภายในเวลาไม่ถึงสองเดือนคุณกลายเป็นนักมวยมือใหม่ที่สามารถเอาชนะเขาได้”

“โค้ชแค่พูดเกินจริงไปเกี่ยวการพัฒนาของฉันก็เท่านั้น” โรแลนด์กล่าวด้วยรอยยิ้ม

“โค้ชนั้นทำงานที่นี่มาห้าปีแล้ว ก่อนหน้านี้เขาไม่เคยชมเชยนักเรียนคนไหนเลย กลับกันเขามักจะด่าว่าพวกเขาว่าเป็นพวกโง่ที่ไร้ความหวังอยู่ทุกวัน” ดูเหมือนจะมีประกายบางอย่างในดวงตาของเธอ “คุณเป็นนักเรียนคนแรกที่เขาชมโดยไม่ต้องฝทนพูดเพราะเกรงใจฉัน”

“ต่อให้มันเป็นแบบนั้น แต่มันก็ไม่ได้มีเหตุผลอะไรที่เลดี้จินต้องมาพูดกับผมเป็นการส่วนตัวนี่”

“ฉันแค่อยากรู้ว่าทำไมคุณถึงพัฒนาได้รวดเร็วนัก” จินเหวินเหวินจ้องมองเข้าไปในดวงตาของโรแลนด์อย่างตั้งใจ

โรแลนด์รู้สึกว่าการจ้องมองของเธอค่อนข้างเจาะลึก เนื่องจากเขาพบเจอเหตุการณ์แบบนี้มาหลายครั้งแล้วภายในเกมทำให้เขามีภูมิต้านทานและไม่รู้สึกอะไร “บางทีฉันอาจจะมีพรสวรรค์?”

“ไม่ใช่ว่าเป็นเพราะแคปซูลเสมือนจริงงั้นเหรอ?” จินเหวินเหวินหยุดคนน้ำแตงโมในมือที่ขาวสะอาดของเธอ ดวงตาสีดำสนิทของเธอเหมือนบ่อน้ำที่เย็นสนิทและไร้ก้นบึ้ง

******************************************************************************************************************

[1] ตัวละครจากนวนิยายเรื่องการเดินทางสู่ตะวันตก (ถ้านึกไม่ออก มันคือบทละครเกี่ยวกับพระถังซัมจั๋งไปอัญเชิญพระไตรปิฎกที่ชมพูทวีป)

[2] 人参果  Rénshēnguǒ  โสมวิเศษ

[3] ล้อเลียนมาจากชื่อของฟ่านปิงปิงครับ คือฟ่านลิ่วยี่เนี่ยถ้าแปลจากจีนโดยตรงมัน 樊六亿 มันจะแปลว่าฟ่านหกร้อยล้าน มันล้อมาจากเรื่องที่ฟ่านปิงปิงโดนทางการจีนปรับ 600 ล้านหยวนเพราะเธอหลีกเลี่ยงภาษีครับ

[4] ประธานหวง 黄校长 คืออันนี้ล้อมาจาก 王思聪 หวางซี่กง คือคนนี้เขาเป็นคนดังในเว่ยป๋อและก็เป็นอารมณ์พวกนักธุรกิจที่ชอบวิจารณ์คนดังในวงการต่างๆจนคนจีนล้อเขาว่าเป็นประธาน เป็นลูกชายคนเดียวของนักการเมืองชื่อดัง 王健林 หวางเจี่ยนหลิน

[5] มุข 250 ไอคิวนะ คือ 250 ภาษาจีนมันจะสามารถอ่านออกเสียงได้ว่า (二百五) เอ้อไป่อู้ มันจะแปลแบบเล่นคำได้ว่าไอ้โง่

[6] 吃柠檬 ชี่หนิงเหมิง หรือกินมะนาวพินอินมันจะเขียนว่า Chī níngméng มันจะย่อได้ว่า CNM ซึ่งมันจะตรงกับตัวย่อของคำว่า เช่าหนีหม่า (ไอ้แม่…) นั่นเองครับ

[7] มุข “ให้ข้าเข้าร่วมกองทหารม้ากับท่านด้วย “คือมั่นมาจากคำว่า (骑兵连) อ่านว่าซี่ปิงเหลียนหรือแปลว่า กองทหารม้า คราวนี้มุขมันจะสอดคล้องกับมุขข้อ 3 คือ (范冰冰) ฟ่านปิงปิง สังเกตุคือว่ามันจะมีคำว่า “ปิง” เหมือนกัน 兵 ปิงตัวนี้แปลว่า ขี่ ส่วนปิงตัวนี้ 冰 แปลว่าน้ำแข็ง คราวนี้มุขของมันคือการเอาคำว่า兵连 ไปแทน 冰冰 มันจะออกมาเป็น 范兵连 คือมันจะอุปมาประมาณว่า “ฟ่านขี่ม้า” (ในบริทนี้คำว่าม้าจะแทนถึงผู้ชาย) แปลรวมๆของมุขนี้ก็อารมณ์ “ให้ข้าได้ร่วม…แม่นางพร้อมกับท่านด้วย”

[8] มุขอ้างอิงมาจากหนังเรื่อง Three Kims 2007 (หนังเกาหลีนะ) มันมีชื่อล้อเลียนว่า  Mr. Kim vs Mr. Kim vs Mr. Kim , Master KIMs

Mage are too Op หฤโหดโคตรนักเวทย์

Mage are too Op หฤโหดโคตรนักเวทย์

Mage are too Op หฤโหดโคตรนักเวทย์
Score 6.9
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง Mage are too Op หฤโหดโคตรนักเวทย์ในฐานะผู้เล่นกลุ่มแรกที่เข้าสู่โลกแห่งฟาลาน เกมเสมือนจริงเกมแรกของโลก โรแลนด์ได้เริ่มตัวตนใหม่ของเขาในฐานะนักเวทย์ ทว่าการเป็นนักเวทย์นั้นแสนยากลำบากไม่เหมือนที่เขาเคยจิตนการไว้ ครั้งแรกที่เขาลองร่ายเวทย์หัวของเขาก็ระเบิดออกมา ผู้เล่นนักเวทย์คนอื่นๆต่างถอดใจและพากันลบตัวละครทว่าโรแลนด์ก็ยังคงดื้อดึงต่อไป โรแลนด์เริ่มพัฒนาความสามารถของตัวเองจนเชี่ยวชาญและพบเข้ากับพรสวรรค์ที่ไม่ธรรมดาของตัวเอง ซึ่งทำให้เขาสามารถเปลี่ยนความคิดของผู้เล่นที่มีต่อนักเวทย์และค้นหาความลับของเกมนี้ได้….

Comment

Options

not work with dark mode
Reset