หฤโหดโคตรนักเวทย์ (Mage are too Op) – ตอนที่ 94

ซีฉานั้นอารมณ์ดีมาก เธอถึงขั้นขับรถเร็วขึ้นด้วยซ้ำ

 

หลักจากที่กลับไปยังสโมสรเหมียวเต๋าแล้ว โรแลนด์ก็ช่วยเธอยกถุงที่ใส่แผ่นไม้ไผ่ออกมา และปฏิเสธคำเชิญกินอาหารเที่ยงของฉีเฉาชู่ ก่อนขี่รถจักรยานสาธารณะเพื่อกลับไปที่บ้าน

 

ฉีเฉาชู่มองไปที่น้องสาวของเขาอย่างสับสนและถามว่า “หลังจากได้ออกไปกับที่รักของเธอ ขนาดบรรยากาศรอบตัวของเธอยังเปลี่ยนไปเลยงั้นเหรอ?”

 

ซีฉาหน้าแดงก่อนหันหน้าหนีไปโดยไม่สนใจพี่ชายของเธออีก

 

ฉีเฉาชู่รู้สึกอกหักยิ่งกว่าเดิม เขาไม่สามารถแม้กระทั่งคงท่าทางเยือกเย็นราวกับปลาตายของตัวเองไว้ได้อีกต่อไป

 

เมื่อโรแลนด์ถึงบ้าน เขาก็เปิดเว็บไซค์ทางการของเกมและพบว่าที่ทางการนั้นมีการประกาศออกมาอย่างที่คาดเอาไว้

 

เช่นเดียวกับที่เขาคาดเอาไว้ ทางการนั้นไม่สนใจคำร้องของพวกผู้เล่นที่ต้องการสร้างปัญหาโดยสิ้นเชิง

 

ผู้ผลิตถึงขั้นเขียนประกาศด้วยถ้อยคำที่ตรงไปตรงมาด้วยซ้ำ

“ทุกอย่างที่ผู้เล่นโรแลนด์นั้นทำภายในเกมนั้นถือว่าเป็นไปตามกฎของเกม และขอย้ำอีกรอบว่าทุกอย่างนั้นเป็นไปตามกฎของเกม ภายในโลกของเกมนั้นเป็นอิสระและไม่ได้มีการล็อคขั้นตอนหรือกระบวนการไว้อย่างชัดเจน ถนนทุกสายนั้นต่างพาไปสู่กรุงโรมได้เช่นเดียวกัน ผู้เล่นสามารถใช้วิธีใดก็ได้เพื่อทำภารกิจของเกมให้สำเร็จ ตราบใดเท่าที่นั่นเป็นความสามารถพิเศษ ,วิธีการ หรือสกิลที่มีอยู่ภายในเกม พวกเรานั้นไม่สามารถลงโทษผู้เล่นธรรมดาทั่วไปได้ นอกจากนี้ผู้เล่นบางคนยังโอดครวนว่าจะเลิกเล่นถ้าหากไม่มีการลงโทษโรแลนด์ ด้วยคำพูดอย่างนั้น ทำให้พวกเรานั้นรู้สึกราวกับใจสลาย, เสียใจ และทรมาณใจเป็นอย่างมาก…แน่นอนว่านั่นก็แค่โกหก! พวกเราไม่ได้รู้สึกใจสลาย ทว่าพวกเราอยากจะหัวเราะออกมาด้วยซ้ำ พวกคุณอยากเลิกเล่นเกม ก็เอาเลย พวกเรานั้นจะส่งคนพร้อมกับรถเพื่อเรียกคืนแคปซูลเสมือนจริงให้ถึงที่เลย พวกเราจะขอย้ำคำเดิมว่า พวกเราจะคืนเงินให้ทั้งหมด! จากนั้นพวกเราก็จะรออย่างใจจดใจจ่อเพื่อขายมันให้กับผู้เล่นที่ต้องการจะซื้อในราคาสูง”

 

คำพูดเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าพวกเขานั้นทั้งหยิ่งผยองและกล้าได้กล้าเสียเป็นอย่างมาก

 

โรแลนด์เองก็คาดหวังว่าทางผู้พัฒนาเกมจะให้คำตอบแบบนี้เช่นกัน ทว่าเมื่อเขาเห็นคำพูดพวกนี้ด้วยตัวเองเขาก็หมดเรื่องกังวลทั้งหมด

 

ท้ายที่สุดที่สุดแล้วสังคนในปัจจุบันนี้ก็จะจัดการสิ่งต่างๆตามเสียงของคนที่ดังมากที่สุด คนที่มีเสียงที่ดังมากที่สุดก็จะได้เป็นผู้ที่มีสิทธิพิเศษ

 

การกระทำของพวกผู้พัฒนาเกมทำให้โรแลนด์กลายเป็นแฟนตัวยกพวกเขาไปในทันที

 

ทว่าทางด้านฟอรั่มมันกลับไม่เป็นไปตามที่พวกเขาคิด

 

เป็นคำแถลงอย่างเป็นทางการที่หน้าด้านที่สุดมีการตำหนิผู้เล่นโดยตรงสิ่งแบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

 

ผู้พัฒนาเกมเสียสติไปแล้วรึไง? ต้องการปะทะกับกิลด์หลักจำนวนมากเพื่อเพียงแค่ผู้เล่นคนเดียว?

 

รอก่อนเถอะเดี๋ยวพวกผู้พัฒนาเกมต้องกลืนคำพูดตัวเองอย่างแน่นอน

 

แม้ว่าฉันเองจะไม่ชอบพวกที่ขู่ว่าจะเลิกเล่นเกม แต่พวกผู้พัฒนาก็พูดเกินไป

 

มันมีกระทู้แนวนี้จำนวนมากเกิดขึ้นทุกครั้งที่รีเฟรชหน้าเว็บฟอรั่ม

 

จริงๆแล้วมันก็ยังมีบางโพสต์ที่พอจะมีเหตุผลอยู่บ้าง ทว่ามันก็ถูกกลืนจนหายไปอย่างรวดเร็ว

 

จำนวนของโพสต์นั้นน่ากลัวอย่างแท้จริง

 

โรแลนด์รู้สึกว่ามีบางสิ่งผิดปกติ เขารู้สึกได้ถึงบรรยากาศบางอย่างราวกับว่าพายุจะเข้า

ทันใดนั้นเอง โทรศัพท์เขาก็ดังขึ้น ผู้โทรมาคือหมายเลขที่มีเลขศูนย์ 11 ตัว

 

โรแลนด์สูดลมหายใจเข้าลึกเขารู้ได้ทันทีว่าใครเป็นคนโทรมา

สายถูกรับและเสียงของหม่าฮั่วจุนก็ดังขึ้นผ่านทางโทรศัพท์ “คุณโรแลนด์ ไม่จำเป็นต้องวิตกกังวลหรือกลัวไปพวกเรานั้นอยู่ข้างคุณ สิ่งที่คุณต้องทำก็คือพักผ่อนให้สบาย ไม่ต้องทำอะไรทั้งนั้น เพียงแค่ไปหลับสักงีบ และเล่นเกมต่อในคืนนี้”

 

โรแลนด์นั้นต้องการจะถามถึงสิ่งที่เกิดขึ้น ทว่าหลังจากได้ยินคำพูดเหล่านี้เขาก็เลือกที่จะกลืนคำถามลงท้องไป

 

จากนั้นสายก็ตัดลง เหลือเพียงแค่เสียงการค้นหาสัญญาณ โรแลนด์หัวเราะออกมาอย่างช่วยไม่ได้ เขาลงไปกินมื้อเที่ยงกับที่บ้าน นั่งลงและพักผ่อน ก่อนจะนอนสักงีบ

 

ตัดมาอีกฝั่งที่มีชายวัยกลางคนผมสีบลอนด์ตาสีฟ้ายืนกอดอกมองอยู่ “พวกคุณทุกคนจงโพสต์ทุกอย่างเท่าที่พวกคุณจะทำได้ พวกคุณสามารถใช้ซอร์ฟแวร์อัตโนมัติเพื่อใช้ก๊อปวางได้ สำหรับการตอบกลับหนึ่งข้อความพวกคุณจะได้รับเงิน 0.2 เหรียญอินทรีหัวขาวเป็นรางวัล  (1) ยิ่งพวกคุณตอบกลับได้มากพวกคุณก็จะยิ่งได้รับเงินมากขึ้น พวกคุณต้องพยายามบอกว่าพวกเขานั้นไร้จรรยาบรรณ , ไม่มีบริการสำหรับพวกผู้เล่น , และไม่ยอมปฎิบัติต่อพวกผู้เล่นราวกับพระเจ้า ในขณะเดียวกันให้นำพาชาวเน็ตไปหาแนวทางการอภิปรายเพื่อให้บริษัทเกมส่งมอบการพัฒนาเกมและสิทธิ์ในการตรวจสอบให้กับสาธารณชน พยายามนำพวกเขาให้ไปพูดในสิ่งต่างๆเช่น ‘สาธารณะควรมีสิทธิ์รู้‘ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเทคโนโลยีที่เหนือกาลเวลาแบบนี้”

 

รอบๆของชายคนนี้นั้นเต็มไปด้วยคนผมสีดำและผิวเหลืองนั่งอยู่ตรงหน้าจอคอมพิวเตอร์ และจดจ่อกับคอมพิวเตอร์อย่างขะมักเขม้นจนแต่ละคนเปียกโชกไปด้วยเหงื่อ

สถานการณ์ที่คล้ายๆกันนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ลับของหลายประเทศ

 

แน่นอนว่าเรื่องพวกนี้นั้นไม่เกี่ยวข้องกับโรแลนด์ หลังจากที่เขางีบเสร็จในตอนบ่ายเขาก็ตื่นขึ้นมาและพบว่าเว็บบอร์ดนั้นล่ม

 

ปัจจุบันเซิร์ฟเวอร์ของเพนกวินคอโปเรชั่นในตอนนี้นั้นแข็งแกร่งที่สุดในโลก…พวกเขานั้นใช้เซิร์ฟเวอร์เบลดซึ่งเหมือนกับที่บริษัทเกมหลายประเทศใช้ แต่ไม่มีที่ไหนเลยสักที่ที่จะมีมันมากเท่าที่เพนกวินคอโปเรชั่นมี จำนวนเซิร์ฟเวอร์เบลดที่เพนกวินคอโปเรชั่นถือครองอยู่นั้นมีจำนวนมากกว่าของบริษัทเกมทั้งหมดรวมกันอยู่เล็กน้อย

 

หากขนาดเซิร์ฟเวอร์ระดับขนาดนี้ยังสามารถพังทลายลงได้ คงทำได้แค่จินตนาการเท่านั้นว่ามีข้อมูลมากมายขนาดไหนที่พุ่งเข้าไปโจมตีเพนกวินคอโปเรชั่น

 

อย่างไรก็ตามในเมื่อเจ้าหน้าที่ของเกมนั้นได้โทรติดต่อมาหาโรแลนด์เป็นพิเศษแล้ว โรแลนด์ก็ขี้เกียจเกินกว่าจะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อีกต่อไป

 

เขาเห็นว่าตอนนี้ยังเป็นเวลาบ่ายและยังไม่ใกล้สี่ทุ่มเลยแม้แต่น้อย ดังนั้นเขาจึงเลือกที่จะโทรหาชัค
ชัคนั้นดูเหมือนว่าจะพึ่งตื่น เสียงของเขานั้นดูงัวเงียเป็นอย่างมาก “ตอนนี้นายดังมากแล้วนะ มาเจอกันที่เดิมหน่อย”

 

ไม่จำเป็นต้องมีอะไรต้องพูดคุยกันมากนักสำหรับเพื่อนสนิท โรแลนด์จึงวางสายทันทีและขี่จักรยานไปที่บาร์”

 

ชัคและเบทต้าอยู่ในห้องภายในร้านเรียบร้อยแล้ว  ส่วนพวกที่เหลือนั้นต่างไม่ว่างเนื่องจากงานที่ต้องทำหรือบางคนก็จำเป็นต้องดูแลลูก

 

ปัจจุบันเลยเหลือพวกเขาแค่สามคนที่ยังมีเวลาว่างอยู่

 

ชัคโดยปกตินั้นไม่ต้องทำงานอะไร ตอนนี้เขานั้นก็เป็นเพียงผู้ชายที่ดูดีซึ่งถูกเลี้ยงดูโดยภรรยาและเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อให้คำปรึกษาต่างๆ

 

ส่วนสำหรับเบทต้านั้นโรงเรียนยังไม่เปิดเรียน

 

โรแลนด์นั่งลงก่อนหยิบแตงโมและเริ่มนำมันเข้าปาก

 

ชัคเดาะลิ้นออกมา “ถึงขั้นทำให้ทางการออกมาพูดเพื่อนายได้เนี่ยโคตรโหดเลยจริงๆ นี่เป็นครั้งที่สองแล้วใช่ไหม?”

 

เบทต้าพยักหน้า “ครั้งที่สองแล้วครับ”

 

โรแลนด์พูดอย่างช่วยไม่ได้ว่า “ฉันก็ไม่ได้อยากกลายเป็นประเด็นสักหน่อย!”

 

“แม้ว่ามันจะไม่ค่อยเหมาะกับนิสัยของนายแต่มันก็เป็นเรื่องดี” ชัคกล่าวด้วยรอยยิ้ม “ยิ่งนายมีชื่อเสียงมากแค่ไหน ในอนาคต F6 ก็จะยิ่งมีชื่อเสียงมากขึ้นเท่านั้น”

 

โรแลนด์แท้จริงแล้วนั้นไม่ชอบการมีชื่อเสียงแบบไร้ความหมายแบบนี้ ทว่าถ้าหากมันเป็นประโยชน์ต่อ F6 เพื่อกลุ่มเล็กๆของพวกเขา ตัวเขาเองนั้นก็คงไม่ปฎิเสธที่จะได้รับชื่อเสียง

“เรื่องของฉันพักไว้ก่อนเถอะ แล้วทางด้านนายเป็นไงบ้าง?” โรแลนด์ถาม

 

ชัคจิบเรดบุลและกล่าวว่า “ก็ดี แค่มีกฎเยอะไปบ้างเท่านั้น ทำนั่นไม่ได้ ทำนู่นไม่ได้บ้าง มันเป็นปัญหานิดหน่อยสำหรับคนที่ไม่ค่อยใส่ใจอะไรแบบฉันน่ะ มันรู้สึกถูกจำกัดน่ะ”

 

“แล้วตอนนี้นายเลเวลเท่าไหร่แล้วล่ะ? “

 

“ห้า” ชัคพูดออกมาอย่างภูมใจ “มันง่ายมากสำหรับอาชีพที่เกี่ยวข้องกับเทพในการหาค่าประสบการณ์ แค่สวดภาวนาในทุกวันเท่านั้น ด้วยเหตุผลบางประการประสิทธิภาพในการอธิษฐานของฉันจึงสูงผิดปกติ การสวดภาวนาครึ่งชั่วโมงในทุกๆวัน ทำให้ฉันได้รับค่าประสบการณ์อย่างน้อยก็ร้อยหน่วย ตอนนี้ฉันเป็นเซนต์ซามูไรที่ก้าวหน้าได้รวดเร็วที่สุด ขนาดพระสันตปาปาก็ยังคงตกใจกับเรื่องนี้เลยด้วยซ้ำ คนที่งานท่วมหัวอย่างเขานั้นมาหาฉันในทุกๆครึ่งวันเพื่อคุยกับฉันเลยด้วยซ้ำ”

 

โรแลนด์มองไปทางใบหน้าที่หล่อเหลาของชัคซึ่งดูเหมือนว่าจะดูดีกว่าเดิมขึ้นนิดหน่อยและพูดว่า “ทำไมผลของการสวดภาวนาของนายถึงสูงนักละ นายไม่มีคำใบ้สักนิดเลยเหรอ?”

 

“ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า!” ชัคหัวเราะออกมาเสียงดังด้วยความพึงพอใจ ท่าทางของเขานั้นเหมือนเสือผู้หญิงที่หลงตัวเองเป็นอย่างมาก

 

ใบหน้าของโรแลนด์นั้นบิดเบี้ยวไปด้วยความขมขื่น ขณะที่เบทต้ายกนิ้วกลางขึ้นมาด้วยมือขวาของเขา

 

0.2  เหรียญอินทรีหัวขาว = 1 USD

Mage are too Op หฤโหดโคตรนักเวทย์

Mage are too Op หฤโหดโคตรนักเวทย์

Mage are too Op หฤโหดโคตรนักเวทย์
Score 6.9
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง Mage are too Op หฤโหดโคตรนักเวทย์ในฐานะผู้เล่นกลุ่มแรกที่เข้าสู่โลกแห่งฟาลาน เกมเสมือนจริงเกมแรกของโลก โรแลนด์ได้เริ่มตัวตนใหม่ของเขาในฐานะนักเวทย์ ทว่าการเป็นนักเวทย์นั้นแสนยากลำบากไม่เหมือนที่เขาเคยจิตนการไว้ ครั้งแรกที่เขาลองร่ายเวทย์หัวของเขาก็ระเบิดออกมา ผู้เล่นนักเวทย์คนอื่นๆต่างถอดใจและพากันลบตัวละครทว่าโรแลนด์ก็ยังคงดื้อดึงต่อไป โรแลนด์เริ่มพัฒนาความสามารถของตัวเองจนเชี่ยวชาญและพบเข้ากับพรสวรรค์ที่ไม่ธรรมดาของตัวเอง ซึ่งทำให้เขาสามารถเปลี่ยนความคิดของผู้เล่นที่มีต่อนักเวทย์และค้นหาความลับของเกมนี้ได้….

Comment

Options

not work with dark mode
Reset