หวางเฟยเสด็จ ท่านอ๋องหลีกไป – ตอนที่ 590 อยากจูบกันกับเจ้า

บทที่ 590 อยากจูบกันกับเจ้า

หลังจากที่ลูกพี่สามตามคนที่รายงานจากไปแล้ว ด้านนอกหน้าต่างที่อยู่ตรงข้ามกับต้นไม้ใหญ่นั้น เงาร่างคนที่หายไปเมื่อครู่ ปรากฏอยู่ตรงนั้นอีกครั้ง เขามองดูชั้นลอยของตึกที่ไม่มีคน สีหน้านิ่งเฉย หลังจากนิ่งเงียบอยู่ครู่หนึ่ง เขาก็หมุนตัวเดินไปทางด้านล่างภูเขาเหมยฮัว

ในห้องประชุมของหมู่บ้านเหมยฮัว

ลูกพี่เอกและลูกพี่รองอยู่ด้านในแล้ว ด้านในยังมีบรรดาโจร นั่งเป็นแถว ด้านหน้าของพวกเขามีปลาตัวให้เนื้อชิ้นใหญ่ ยังมีเมล็ดแตงโมผลไม้ขนม

ลูกพี่สามโอ้เอ้มาช้า เมื่อนางมาถึงในห้องประชุม ก็รู้สึกบรรยากาศที่ผิดปกติของห้องประชุม ไม่มีความคึกคักเหมือนที่ผ่านมา และไม่มีรอยยิ้มที่มีความสุขของเหล่าพี่น้อง

“ลูกพี่เอก ลูกพี่สอง เกิดเรื่องอะไรขึ้น?”

ลูกพี่เอกที่ทั้งตัวเต็มไปด้วยความร่ำรวย ทั้งร่างเต็มไปด้วยอัญมณี รูปร่างสูงใหญ่ เมื่อเห็นก็คือคนที่หรูหราฟุ่มเฟือย

เมื่อเห็นลูกพี่สามมา สีหน้าที่เคร่งขรึมก็อ่อนโยนลงมาก

“น้องสาวบุญธรรม ในที่สุดเจ้าก็มาแล้ว รีบมานั่ง”

รอจนลูกพี่สามนั่งแล้ว ลูกพี่เอกจึงได้พูดเรื่องที่เกิดขึ้นออกมา

ที่แท้ ช่วงนี้ในหมู่บ้านเหมยฮัวมีคนทยอยสูญหายต่อเนื่องกัน แม้ชาวบ้านด้านล่างภูเขาก็ยังสูญหายไปด้วย สืบหาสาเหตุไม่ได้โดยตลอด จนวันนี้ มีคนพบศพของคนผู้หนึ่ง ลูกพี่เอกถึงได้สังเกตเห็นถึงความรุนแรงของเรื่องราว

“พี่ชายบุญธรรมคิดว่าผู้ใดเป็นคนลงมือ?” ลูกพี่สามขมวดคิ้ว ริมฝีปากเม้มสนิท

ลูกพี่เอก ลูกพี่สองตั้งแต่ก่อตั้งหมู่บ้านเหมยฮัวมา ก็รับตำแหน่งลูกพี่เอกและลูกพี่รองมาโดยตลอด ตอนนั้นเป็นหนึ่งปีก่อนที่เพิ่งมา เห็นคนอื่นเป็นผู้หญิง ทั้งไม่เป็นวิทยายุทธ แต่มันสมองเฉลียวฉลาดเป็นที่สุด ทั้งเชี่ยวชาญกลเม็ดกลไก มีความเกี่ยวข้องที่สนิทชิดเชื้อกับสำนักหงอี ราวกับว่ายังมีความเกี่ยวข้องกับอ๋องเย่ที่ทำให้คนที่ได้ยินชื่อปอดแหกอีก

เดิมทีราชสำนักต้องการมากวาดล้างโจร สุดท้ายเมื่อลูกพี่สามออกหน้า โจรก็ไม่ถูกกวาดล้างแล้ว ยังยอมรับวิธีการกระทำของหมู่บ้านเหมยฮัวของพวกเขาโดยนัยอีก

นี่ไม่ใช่โอ้อวด

ลูกพี่เอกและลูกพี่รองเห็นกับตาตัวเอง

ขณะที่ลูกพี่สามทำพิธีร่วมสาบานเป็นพี่น้อง คนของราชสำนักและสำนักหงอีล้วนมาดื่มเหล้า

ลูกพี่เอกไม่ได้พูดจา กลับเป็นลูกพี่รองตอบ

“พี่ใหญ่คิดว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับหมู่บ้านตู๋เหยี่ยน”

“หมู่บ้านตู๋เหยี่ยน? โจรนั่นไม่ใช่ว่าโดนกดขี่จนหายใจไม่ออกมาตลอดหรือ? ทำไมกล้าหาเรื่องรังควาน อีกทั้งยังเป็นเวลาเช่นนี้อีก”

ใกล้จะถึงเวลาปีใหม่แล้ว หมู่บ้านเหมยฮัวเพิ่มความระมัดระวังขึ้นเป็นธรรมดา แม้แต่พวกชาวบ้านไปๆมาๆจากตำบลและเมือง ล้วนมีคนของหมู่บ้านเหมยฮัวคุ้มครอง ก็เพื่อป้องกันโจรกลุ่มอื่นฆ่าคนฉกชิงทรัพย์สิน

คิดอะไรได้อย่างฉับพลัน ลูกพี่สามหรี่ตาลงทันใด

“บางทีอาจจะไม่ได้มีเพียงหมู่บ้านเดียวเท่านั้น”

ลูกพี่เอกพยักหน้า : “หมู่บ้านเหมยหัวแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ หมู่บ้านหนึ่งใหญ่เท่ากับสามหมู่บ้าน อีกทั้งเจ้ามือบ่อนพนันได้รับผลตอบแทนดี โจรอื่นๆที่อยู่ใกล้ไกลล้วนอิจฉา ก็เกรงว่าพวกเขาร่วมมือกันขึ้นมาต่อกรกับพวกเรา”

ลูกพี่รอง : “ใช่แล้ว! ก่อนหน้านี้พวกเขาก็เคยได้รับ ความเสียเปรียบจากกลไกในภูเขาเหมยฮัว บางทีคนที่สูญหายไปเหล่านั้น ก็คือถูกพวกเขาจับไปคาดคั้นถามตำแหน่งที่ซ่อนของกลไกแต่ละชนิด”

กลเม็ดกลไกของลูกพี่สาม ทำให้คนทึ่ง

ไม่เพียงติดตั้งกลไกในที่มั่นบนภูเขา ก็คือในภูเขาเหมยฮัวและหมู่บ้านเหมยหัว ติดตั้งมากมายไปหมด ก็เพื่อป้องกันโจรอื่นมาบุกรุก

“หากว่าเป็นเช่นนี้ พี่บุญธรรมทั้งสอง ต้องรีบประกาศออกไป ให้ชาวบ้านและบรรดาพี่น้องอย่างออกไปด้านนอก หากมีบุคคลน่าสงสัย รีบจับกุมมา หลีกเลี่ยงพวกเขามีอันตรายต่อชาวบ้าน หรือทำลายกลไก”

นางก็ต้องรีบไปตรวจดูกลไกแต่ละชนิด ดูว่าได้รับการทำลายแล้วหรือไม่

ทั้งสองสามคนหารือกันครู่หนึ่ง กำลังเตรียมออกไปจากห้องประชุม โจรผู้หนึ่งล้มลุกคลุกคลานมารายงาน

หมู่บ้านตู๋เหยี่ยนร่วมมือกับโจรอื่นมุ่งขึ้นมาที่ภูเขาเหมยฮัวแล้ว คนจำนวนมาก ยังมากกว่าทั้งหมู่บ้านเหมยฮัว ด้านล่างภูเขามีกลไก หลบได้ก็หลบได้ ถูกทำลายก็ถูกทำลาย เกรงว่าต้องการจะยึดเอาหมู่บ้านเหมยฮัวในการกระทำเพียงแค่ครั้งเดียวแล้ว

ได้ยินดังนั้น!

บรรดาผู้คนต่างตกตะลึง

ลูกพี่เอกและลูกพี่รองล้วนมองไปทางลูกพี่สาม

“น้องสาวบุญธรรม เจ้าเฝ้าระวังอยู่ในหมู่บ้าน หากมีความผิดปกติ อย่าทำอะไรซี้ซั้วเด็ดขาด พาบรรดาคนท้องคนอ่อนแอเข้าไปหลบซ่อนในถ้ำที่ลึกลับนั่น ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นก็ห้ามออกมา”

“ถูกต้อง น้องสาวบุญธรรม เจ้าไม่สามารถทำเรื่องด้วยความรู้สึกส่วนตัวได้ โจรเหล่านั้นเทียบไม่ได้กับโจรอย่างพวกเรา พวกเขาอะไรก็ทำออกมาได้ทั้งหมด”

ทั้งสองคนรู้ว่าน้องสาวบุญธรรมของตัวเองผู้นี้ อุดมการณ์กว้างใหญ่ ใช้ความรู้สึกกระทำการไม่ชอบพูดเหตุผล แต่พวกเขามองนางเป็นน้องสาวแท้ๆ ไม่หวังจะให้นางเกิดเรื่อง

“พี่ชายบุญธรรมทั้งสอง ข้ารู้จักความหนักเบา พวกท่านรีบไปเถอะ!”

มีเขาอยู่ไม่ต้องสงสัย ลูกพี่ทั้งสองรีบพาคนออกไปทันที รอพวกเขาไปไกลแล้ว ลูกพี่สามแววตาเปลี่ยนทันที จากนั้นทันทีเรียกคนมาหนึ่งคน

“เจ้า รีบพาคนแก่คนอ่อนแอคนท้องเด็กเข้าไปซ่อนในภูเขาที่มั่น คนอื่นตามข้ามา”

“ลูกพี่สาม?”

“ข้าหวังไม่อยากให้ลูกพี่ทั้งสองไม่เกิดเรื่องมากกว่าพวกเจ้า ข้าคือลูกพี่สาม ลูกพี่สองท่านไม่อยู่ พวกเจ้าก็ต้องฟังข้า” คราวนี้ คนที่อยากโน้มน้าวนางเงียบแล้ว เรื่องราวไม่สามารถล่าช้าได้ ลูกพี่สามกล่าวต่ออีก : “ไปสี่ห้าคน ดันหน้าไม้ภูเขาไม่กี่แท่นที่ข้าศึกษาออกมาได้ไม่กี่วันก่อนออกมา”

“ขอรับ!”

ต่อจากนั้น บรรดาผู้คนก็แยกกันร่วมมือทำงาน พวกเขาฝึกฝนอย่างดี เหมือนดั่งฝึกซ้อมทหารมาก่อน

หลานเยาเยาทางนี้

พวกเขาเพิ่งถึงกลางภูเขา ก็ได้กลิ่นคาวเลือดรุนแรง ยังพบว่ากลไกหลายอันถูกทำลายอีก ยังมีศพของโจรบางคนตายภายใต้กลไก

ใบหน้าของหลานเยาเยาเผยให้เห็นความร้อนใจ

“โจรเหล่านั้นบุกโจมตีภูเขาแล้ว พวกเราต้องเร็วหน่อย”

“โจรหมู่บ้านเหมยฮัวไม่ได้อ่อนแอ” เย่แจ๋หยิ่งเปิดปากช้าๆ สีหน้าดั่งปกติ ไม่รีบร้อนสักนิด เพราะว่าโจรของหมู่บ้านเหมยฮัวมีองครักษ์ลับที่ชำนาญการใต้บัญชาของเขาฝึกซ้อมให้ประจำวัน

“แต่ว่า คนอื่นเขามีจำนวนมากมาย”

“อย่างน้อยพวกเขาสามารถหนึ่งคนต่อสู้กับสองคนได้ มีกลไกต้อนรับอีก ชนะเป็นแน่” เย่แจ๋หยิ่งมองดูหลานเยาเยา ชื่นชมสีหน้าร้อนใจเล็กน้อยของนางเป็นอย่างมาก

“ท่านอยู่ในจวนไม่ได้ออกจากบ้านทั้งปี รู้เรื่องเหล่านี้ได้อย่างไร? คำร่ำลือกับความจริงแตกต่างกันอย่างมาก”

ไม่ใช่นางไม่เชื่อเย่แจ๋หยิ่ง

หากว่าคนของหมู่บ้านเหมยฮัวล้วนเป็นองครักษ์ลับ แม้ว่าจำนวนจะน้อยอีกเท่าหนึ่ง นางก็รู้สึกว่าชนะเป็นแน่

แต่ตอนนี้ไม่เหมือนกัน คนของหมู่บ้านเหมยฮัวไม่ใช่องครักษ์ลับ

“เจ้าเป็นห่วงพวกเขามาก?” เย่แจ๋หยิ่งถาม

“พวกเขาไม่ทำร้ายชาวบ้าน กลับช่วยเหลือชาวบ้าน แม้ว่าพวกเขาจะมีความสัมพันธ์แบบชนะร่วมกัน พวกเราก็ควรจะสามารถช่วยได้ก็ช่วย โจรแบบนี้เห็นได้ไม่มาก เย่แจ๋หยิ่ง ข้ารู้ในที่ลับมีคนของท่าน ข้าหวังว่าท่านจะสามารถให้พวกเขาลงมือได้” ที่นางพูดคือคำในใจ

“ในเมื่อเป็นเช่นนี้……”

เย่แจ๋หยิ่งโบกมือ ในอากาศมีการเคลื่อนไหว องครักษ์ลับเจ็ดร่างปรากฏตัวในชุดทะมัดทะแมงทันที ทำมือทำความเคารพทางเย่แจ๋หยิ่งอย่างเป็นระเบียบ :

“เจ้านาย”

“ไป ลงมือจัดการตัวปัญหาหลักก่อน”

“ขอรับ!” เหล่าองครักษ์ลับทำความเคารพรับคำสั่งแล้วจากไป

“รอพวกเขาจากไป เย่แจ๋หยิ่งหันไปมองหลานเยาเยา “คราวนี้วางใจแล้ว?”

หลานเยาเยาพยักหน้าอึ้งๆ เช่นนี้ก็ตอบตกลงแล้ว? มักจะรู้สึกว่าผิดปกติเล็กน้อย แต่นางยังไม่ถามออกมา

“ท่านรอข้าเปิดปากพูดอยู่ใช่หรือไม่?”

“เข้าใจถูกต้อง!”

“……” เย่แจ๋หยิ่งผู้นี้ไม่เพียงทำอะไรไม่ได้ ยังจะใจดำอีก

“ซู่เอ๋อ เจ้าติดค้างน้ำใจของข้าอย่างหนึ่ง ข้าอยากให้เจ้าคืนเดี๋ยวนี้” เย่แจ๋หยิ่งสีหน้าจริงจัง ใบหน้าเต็มไปด้วยความเคร่งขรึม ราวกับว่าคำพูดที่เขาต้องการจะพูดต่อจากนี้จริงจังเป็นที่สุด

“ได้ พวกเราเดินไปพลางพูดไปพลาง” ค้างหนี้ชำระหนี้ ติดค้างน้ำใจคืนน้ำใจ แต่ว่านางยังคงไม่วางใจโจรของหมู่บ้านเหมยฮัว ที่สำคัญที่สุดก็คือ แปลกใจว่าใครคือคนของนางในหมู่บ้านเหมยฮัว ด้วยเหตุนี้คิดไม่ถึงว่าเย่แจ๋หยิ่งจะออกการเรียกร้องความปรารถนาที่มากเกินไป

ใครจะรู้ คำพูดคำจาที่ทำให้คนตลึงไม่สิ้นสุด

“ข้าอยาก……จูบเจ้า”

เมื่อคำพูดสิ้นสุด ร่างกายที่สวมชุดผู้ชาย หลานเยาเยาคุณชายผิวขาวดั่งหิมะอรชรอ้อนแอ้นล้มหน้าทิ่มโคลนโดยตรง

หวางเฟยเสด็จ ท่านอ๋องหลีกไป

หวางเฟยเสด็จ ท่านอ๋องหลีกไป

ได้ยินมาว่าท่านอ๋องเป็นคนโหดร้าย เขาไม่ชอบเข้าใกล้ผู้หญิง?ไม่ใช่เลย ตั้งแต่เขาแต่งงานกับคุณหนูหกของจวนแม่ทัพก็เปลี่ยนไปแล้ว “เยาเยาร่างกายอ่อนแอ ไม่ชอบพูดคุย ข้าไม่วางใจให้เขาไปคนเดียว”รู้สึกอับอายนัก!พระชายาใช้ไม้ตีรัชทายาท นังเสแสร้ง ปากนั้นสามารถทำให้คนตายกลับมามีชีวิตได้ ยังไม่วางใจอีกหรือ?“เยาเยา นางไม่มีความรู้ที่เกี่ยวกับสงคราม ฝีมือทางการแพทย์ก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ พวกเจ้าอย่ารังแกนาง”ทหารของฝ่ายศัตรูกระอักเลือดออกมาเป็นจำนวนมาก ตอนนี้ทหารสิบหมื่นที่ถูกพระชายาวางแผนมาเป็นเชลยศึกกำลังรอการถอนพิษอยู่ นี่ไม่ใช่กลยุทธ์ของพระชายาเย่ หรอ?“ เยาเยานางไร้เดียงสา ไม่เคยยุ่งกับคนอื่น” ทหารทั้งหลายเหลือบมองเจ้านายที่กำลังหลีกเลี่ยงเพื่อความรัก เจ้านาย จริยธรรมของท่านที่อยู่ไหน?

Comment

Options

not work with dark mode
Reset