หวางเฟยเสด็จ ท่านอ๋องหลีกไป – ตอนที่ 599 เบ่งอำนาจสามารถกินได้หรือไม่?

บทที่ 599 เบ่งอำนาจสามารถกินได้หรือไม่?

บรรยากาศเดิมทีในห้องรับแขก หลังจากที่ยู่หลิวซูพวกเขามาถึงก็มีความอึมครึม ตอนนี้เมื่อเย่แจ๋หยิ่งเปล่งเสียงออกมา บรรยากาศลดลงถึงจุดเยือกแข็งในพริบตา ราวกับว่าต้องการทำให้ยู่หลิวซูพวกเขาแข็งตัวเช่นนั้น

“แฮ่มแฮ่ม!”

ยู่หลิวซูที่ดึงสติกลับมาได้เห็นสายตาที่ทำให้คนผวาของเย่แจ๋หยิ่ง ทำตัวไม่ถูกในพริบตา

“ขออภัยขอรับ ข้าเสียมารยาทแล้ว”

หลังจากพูดจบ

ยู่หลิวซูหันกลับไปมองผู้อาวุโสไม่กี่ท่านที่อยู่ด้านหลัง อยากให้พวกเขาช่วย สถานการณ์เช่นนี้ตอนนี้ กลับกันกับที่จินตนาการไว้

ซ่างกวนหนานซู่ผู้นี้ก็ดีมากนี่!

ตาหูจมูกปากสง่างาม รูปงามไม่ทำร้ายประเทศประชาชน และไม่ใช่ท่าทางที่จะมีเล่ห์เหลี่ยมล้ำลึก ท่าทางเช่นนี้ตรงไหนก็ดีหมด เขาไม่รู้สึกถึงว่ารำคาญสักน้อย กลับยังมีความรู้สึกเหมือนเพิ่งรู้จักก็สนิทกันแล้วอีก

เบ่งอำนาจอะไรไปเจอผีเถอะ!

ผู้อาวุโสไม่กี่ท่านอยากเบ่งอำนาจหรือหยั่งเชิงอะไร ก็ให้พวกเขาทำก็พอแล้ว เขาไม่เป็นห่วงสักนิดว่าซ่างกวนหนานซู่จะเสียเปรียบ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง!

คนที่อ๋องเย่ชอบพอจะต้องเป็นบุคคลที่มีความสามารถ?

หลานเยาเยาไม่รู้ เพียงแค่พบหน้าเท่านั้น ยู่หลิวซูก็ยืนอยู่ฝั่งเดียวกับนางแล้ว

ใครจะรู้…….

ราวกับว่าผู้อาวุโสไม่กี่คนนั้นจะเหมือนเพิ่งตื่นจากฝัน เห็นสายตาของเจ้าสำนักทอดมา แต่ละคนก็แอบสะกิดกันผลักกัน ในที่สุดแววตาทั้งหมดก็ตกไปอยู่บนร่างของผู้อาวุโสรองนิ่งๆ

ผู้อาวุโสรอง : “…….”

ล้วนมองข้าทำไม ดูเจ้าสำนัก ตอนนี้เจ้าสำนักเป็นพี่ใหญ่ เขาเป็นแค่ของจัดแสดง

แต่ผู้อาวุโสรองที่ไม่ถนัดการสื่อสารด้วยการยักคิ้วหลิ่วตา ก็ถูกพวกเขาจ้องมองโดยตลอด สุดท้ายจนปัญญา ดวงตาที่เปลี่ยนไปมาของเขาชำเลืองมองซ้ายขวาแวบหนึ่ง จากนั้นเงยหน้าขึ้น ดวงตาจ้องตรงไปที่เพดานของห้องรับแขก

อยากดูก็ดูเถอะ!

ยังไงซะก็ดูออกมาเป็นดอกไม้ไม่ได้

เบ่งอำนาจคืออะไร สามารถกินได้หรือ? หากสามารถกินได้เอามาปึกก็ได้

ยู่หลิวซูที่ไม่ได้รับการตอบสนอง กระแอมเบาๆ มองทางอ๋องเย่

“อ๋องเย่ ท่านนี้คิดว่าก็คงเป็นคุณชายซ่างกวนแล้วสินะขอรับ? ได้ยินไม่เหมือนได้พบ รัศมีไม่ธรรมดา สามารถรู้จักคุณชายซ่างกวนได้ เป็นโอกาสโชคดีมากที่ยากจะพบจริงๆขอรับ”

ดูเหมือนคำพูดทางการที่นอบน้อม แต่กลับเป็นใจจริง

เห็นพวกเขาเก็บสายที่จ้องตรงดิ่งแล้ว เย่แจ๋หยิ่งจึงเก็บสายตาเย็นยะเยือกที่ไม่พอใจทันที แล้วนั่งลงเอนพิงเก้าอี้เคลือบสีแดงที่หลานเยาเยานั่งต่อ ปล่อยให้หลานเยาเยาคุยเรื่องอดีตกับพวกเขา

“ข้าก็คือซ่างกวนหนานซู่ เจ้าสำนักยกย่องแล้ว”

หลังจากพบหน้ากัน ยู่หลิวซูนั่งที่ตำแหน่งของเจ้าสำนัก ผู้อาวุโสไม่กี่ท่านก็นั่งลงตามลำดับ ต่อจากนั้นควรจะเป็นเวลาเบ่งอำนาจ ทำอะไรไม่ได้ไม่ว่าเป็นเจ้าสำนักยู่หลิวซู หรือว่าผู้อาวุโสไม่กี่ท่านที่นั่งอยู่ ล้วนไม่มีคนเริ่ม

แต่ละคนเจ้ามองดูข้า ข้ามองดูเจ้า หลังจากที่พูดไม่ออก ก็พยักหน้าเล็กน้อยและยิ้มอย่างไม่เสียมารยาท สถานการณ์แปลกประหลาดอย่างมาก

หลานเยาเยาอึดอัดใจ!

พวกเขานี่คือกำลังจะทำอะไร? คงไม่ได้อดกลั้นจนย่ำแย่หรอกนะ?

สุดท้ายยังเป็นหลานเยาเยาที่ทำลายบรรยากาศที่เก้ๆกังๆ นางเอาเรื่องที่คนโดนมนต์ดำในเมืองหลวงพูดออกมาอย่างง่ายดายรอบหนึ่ง จึงได้เอ่ยปากถึงความคิดที่มาที่นี่ :

“ได้ยินว่าหนึ่งปีก่อน หลังจากเรือของท่านชายหยิ่งเจ้าของเรือเรือแห่งความสิ้นหวังถูกราชครูเทียนเวิงเผาทำลาย ร่างกายท่านชายหยิ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกส่งต่อมาที่สำนักหงอี ข้าสงสัยว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับเขา ดังนั้นอยากพบคนผู้นี้”

สามารถถอนพิษพิษกู่จิ้นได้ ทำให้คนโดนมนต์ดำเป็นคนปกติได้ มีเพียงนางที่สามารถปรุงยาถอนพิษได้ รวมถึงหลังจากที่เคยโดนพิษกู่จิ้นแล้วกินยาถอนพิษ เลือดในร่างกายก็จะเกิดภูมิต้านทาน เลือดชนิดนั้นก็สามารถถอนพิษของคนโดนมนต์ดำได้เช่นกัน

คนที่เคยกินยาถอนพิษแล้ว ก็มีไม่กี่คน

นอกจากนางและเย่แจ๋หยิ่ง ก็มีจื่อซีจื่อเฟิงรวมถึงหานแสแล้ว

ร่างกายเดิมของนางตายไปตั้งนานแล้ว และจื่อซีจื่อเฟิงก็เป็นองครักษ์ลับของเย่แจ๋หยิ่งโดยตลอด เลือดบนร่างของพวกเขาหากมีความผิดปกติ เย่แจ๋หยิ่งจะต้องรู้แน่นอน

ตัวเย่แจ๋หยิ่งเองก็ไม่ต้องพูดถึงแล้ว อดีตเขาเองอยากทำลายทุ่งดอกกระดูกขาวมากขนาดไหน ตอนนี้ก็ไม่ยินยอมที่จะเห็นคนโดนมนต์ดำปรากฏตัวอีกมากเท่านั้น

เช่นนั้นก็เหลือเพียงหานแสแล้ว…….

หานแสคนผู้นี้ทั้งมีมโนธรรมทั้งโหดร้าย มือหนึ่งจัดการเรือแห่งความสิ้นหวัง มือหนึ่งควบคุมยิงจวน ทำการค้าแลกเปลี่ยนโดยเฉพาะการฆ่าคน เรือแห่งความสิ้นหวังถูกทำลายแล้ว เขายิ่งต้องเพิ่มความใส่ใจในการทำการค้าของยิงจวน

วันนั้นในลานของซอยลึก ถังมู่หวั่นรักษาคนตระกูลใหญ่โตที่หนีออกมาจากในโรงหมอของนาง นางก็เคยเห็นเงาร่างสีม่วง

สีม่วงเป็นสัญลักษณ์ของหานแส ด้วยเหตุนี้นางยิ่งสงสัยมากขึ้น ดังนั้นจึงได้มาที่สำนักหงอี

ยู่หลิวซูขมวดคิ้ว รู้ลึกเรื่องราวเหล่านี้ไม่ธรรมดา จึงได้ตอบตามความจริง :

“หานแสคนผู้นี้ตอนที่ส่งมาที่สำนักหงอีได้ไม่นานก็จากไป ผู้อาวุโสรองในสำนักเคยเอาเรื่องนี้ส่งพิราบข่าวบอกแก่อดีตเจ้าสำนัก แต่เพราะขณะนั้นอดีตเจ้าสำนักกับข้าอยู่ที่ทะเลทรายด้วยกัน จึงไม่ได้รับข่าวสาร

หลังจากนั้น ก็ไม่ได้ยินข่าวคราวของเขาอีก จนกระทั่งตอนนี้ตัวของหานแสอยู่ที่ใด พวกเราก็ไม่รู้”

ที่แท้เป็นเช่นนี้

ตอนนั้นนางตัดสินใจเอาคนส่งมาที่สำนักหงอีอย่างลับๆ ก็เพื่อรักษาชีวิตของหานแสพวกเขาไว้ อย่างไรเสีย บุญคุณของการช่วยเหลือของหานแสต่อนาง แม้ว่าจะเป็นเพียงมีใจหลอกใช้ประโยชน์

“เช่นนั้นป่ายเม่ยเซิง ซาหมั่นเฉิงพวกเขาล่ะ?”

คำพูดที่หลุดจากปาก ทำให้เย่แจ๋หยิ่งมองดูนางเงียบๆแวบหนึ่ง เบื้องลึกในตามีความไม่พอใจเล็กน้อยอีกแล้ว

ทุกคนในเรือแห่งความสิ้นหวัง ราวกับว่านอกจากหานแส ก็คือป่ายเม่ยเซิงที่ทำให้นางมีความทรงจำลึกซึ้งที่สุด แต่เขายังคงจำได้อย่างชัดเจนว่าป่ายเม่ยเซิงคิดทำพฤติกรรมไม่เที่ยงตรงต่อเยาเยาในน้ำ

เมื่อคิดถึงตรงนี้ มืออีกข้างของเย่แจ๋หยิ่งที่ไม่ได้อยู่เฉยๆ ก็อดไม่ได้ที่จะกำแน่นขึ้น

พูดถึงพวกเขา ยู่หลิวซูมองดูซ่างกวนหนานซู่อย่างแปลกประหลาดแวบหนึ่ง

ป่ายเม่ยเซิง ซาหมั่นเฉิงและโจ๋จุนชิงคือหนึ่งในสี่ของผู้ควบคุมหลักของเรือแห่งความสิ้นหวังทั้งสี่ คนปกติที่พูดถึงพวกเขา ไม่เรียกว่าผู้ดูแล ก็จะเรียกพวกเขาฉายาของพวกเขา เช่นฉายาของป่ายเม่ยเซิงบุรุษพันหน้า และไม่เหมือนซ่างกวนหนานซู่ที่เรียกชื่อนามสกุลเช่นนี้ ทั้งยังเรียกได้อย่างรื่นปากเช่นนี้อีก

นอกจากเขาจะสนิทสนมเป็นพิเศษกับพวกเขา……

หากว่าไม่ได้มากับอ๋องเย่ เขาก็สงสัยว่าซ่างกวนหนานซู่เป็นคนของหานแสแล้ว

“หลังจากหานแสจากไป คนที่เหลือก็ทยอยฟื้นตามในไม่กี่วัน โจ๋จุนชิงมือปีศาจเลือดเย็นไปโดยไม่อำลาเหมือนกับหานแส ป่ายเม่ยเซิงบุรุษพันหน้ากลับอยู่ต่อสองสามวัน เขาคอยดูแลซาหมั่นเฉิงพ่อครัวศักดิ์สิทธิ์ถูยู่โดยตลอด รอจนเขาฟื้นหลังจากนั้นจึงได้จากไป”

“เช่นนั้นซาหมั่นเฉิงล่ะ?”

ยังไงซะเมื่อครู่ได้พลั้งปากเอ่ยชื่อของป่ายเม่ยเซิงพวกเขาแล้ว ตอนนี้นางอยากเรียกฉายาของพวกเขาก็ค่อนข้างปลอมแล้ว ดังนั้นเรียกทั้งชื่อนามสกุลต่อไป

“เขาอยู่ต่อแล้ว”

“อยู่ต่อแล้ว?

…….

สำนักหงอี ห้องครัว

ส่วนผสมอาหารแต่ละอย่างที่กองเต็มอยู่บนโต๊ะยาว คุณลุงวัยกลางคนรวบเส้นผมดกดำเงาที่มีเส้นผมสีเงินแซมไม่กี่เส้นขึ้นทั้งหมด ใช้ปิ่นหยกทำให้แน่น ไม่ให้ผมสักเส้นตกลงมา

หนาวเคราหนาและสั้น ร่างกายที่แข็งแกร่งกำยำ เต็มเปี่ยมด้วยเสน่ห์ของชายวัยกลางคน

ทำให้ผู้หญิงด้านนอกที่แอบมองเขาด้วยความหลงใหล

เวลานี้!

ชายวัยกลางคนเลือกส่วนผสมอาหารไม่กี่อย่างได้แล้ว จัดวางแต่ละอย่าง เนื้อและผักจัดเข้าด้วยกัน

แต่ข้างกายของเขาวางหนังสือเล่มหนึ่ง ยังมีพู่กันและแท่นหมึกหิน หยิบพู่กันขึ้นมาจุ่มหมึกสีดำ แล้วเริ่มเขียนตัวอักษรบนหนังสือ

เขาจัดทำตำราอาหารแล้วสามเล่ม ทุกครั้งที่สร้างสรรค์อาหารชุดใหม่ๆ เขาล้วนจะจดไว้ในหนังสือ ด้วยความภูมิใจในสิ่งนี้

แต่วันนี้เพียงแค่ถือพู่กันแล้วเขียนสองสามคำเท่านั้น เขาก็ชะงัก

“คำว่าผักยงของผักยงเขียนอย่างไร?” เขาใช้อีกด้านหนึ่งของพู่กันเกาศีรษะ

ครั้งก่อนสาวน้อยที่เขินอายผู้นั้นเคยสอนเขาแล้วไม่ใช่หรือ? ทำไมลืมอีกแล้วล่ะ!

ดูท่าเขายังจำเป็นต้องขายหน้าตาอีกครั้งหนึ่งแล้ว

ตอนกำลังคิด สายตาสายตาหนึ่งตกลงบนร่างของเขาอย่างกะทันหัน ไม่เหมือนกับสายตาที่แอบมองเขาก่อนหน้านั้น คุณลุงวัยกลางคนค่อยๆเงยหน้าขึ้นมองไปทางสายตาที่ไม่ได้เพิ่มความซ่อนเร้นแม้แต่น้อย

ทำไมทันทีที่มอง ทั้งยังเป็นคุณชายที่หล่อเหลาสง่างามด้วย เป็นบุรุษที่เหมือนดั่งหยก

หากว่าสามารถทำเป็นอาหารได้ก็ดี……

หวางเฟยเสด็จ ท่านอ๋องหลีกไป

หวางเฟยเสด็จ ท่านอ๋องหลีกไป

ได้ยินมาว่าท่านอ๋องเป็นคนโหดร้าย เขาไม่ชอบเข้าใกล้ผู้หญิง?ไม่ใช่เลย ตั้งแต่เขาแต่งงานกับคุณหนูหกของจวนแม่ทัพก็เปลี่ยนไปแล้ว “เยาเยาร่างกายอ่อนแอ ไม่ชอบพูดคุย ข้าไม่วางใจให้เขาไปคนเดียว”รู้สึกอับอายนัก!พระชายาใช้ไม้ตีรัชทายาท นังเสแสร้ง ปากนั้นสามารถทำให้คนตายกลับมามีชีวิตได้ ยังไม่วางใจอีกหรือ?“เยาเยา นางไม่มีความรู้ที่เกี่ยวกับสงคราม ฝีมือทางการแพทย์ก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ พวกเจ้าอย่ารังแกนาง”ทหารของฝ่ายศัตรูกระอักเลือดออกมาเป็นจำนวนมาก ตอนนี้ทหารสิบหมื่นที่ถูกพระชายาวางแผนมาเป็นเชลยศึกกำลังรอการถอนพิษอยู่ นี่ไม่ใช่กลยุทธ์ของพระชายาเย่ หรอ?“ เยาเยานางไร้เดียงสา ไม่เคยยุ่งกับคนอื่น” ทหารทั้งหลายเหลือบมองเจ้านายที่กำลังหลีกเลี่ยงเพื่อความรัก เจ้านาย จริยธรรมของท่านที่อยู่ไหน?

Comment

Options

not work with dark mode
Reset